Review Đánh giá E-DRA EK387L, phím cơ ổn cho người mới bắt đầu

nguyenvu1302
16/6/2022 1:5Phản hồi: 67
Review Đánh giá E-DRA EK387L, phím cơ ổn cho người mới bắt đầu
Đây là review về Đánh giá E-DRA EK387L, phím cơ ổn cho người mới bắt đầu của mình. Mình mua nó với giá 600000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Đánh giá E-DRA EK387L, phím cơ ổn cho người mới bắt đầu


Một bộ phím EK387L sẽ bao gồm: bàn phím, tấm đậy chống bụi, nhổ keycap, cáp usb type C tháo rời và sách hướng dẫn sử dụng. Đây là phím cơ giá rẻ dành cho phân khúc người mới nên chống chỉ định với các a e đã trải nghiệm các phím cơ phân khúc cao hơn. 😁

DSCF6178.JPG

DSCF6186.JPG

DSCF6184.JPG

blob.jpg


Những thứ mình thích


- Thiết kế dễ tiếp cận
Về tổng thể, thiết kế trên EK387L không có nhiều khác biệt so với những mã phím nằm trong series EK387 trước đây. Vẫn lối thiết kế kết hợp giữa cổ điển và sự trẻ trung hiện đại đến từ form TKL gọn gàng mang lại vẻ ngoài đầy sức thuyết phục cho EK387L.

Thay vào việc cố gắng tạo ra sản phẩm khác biệt thì E-Dra tập trung vào khai thác những đặc điểm hay ho trên các sản phẩm cũ và phát triển trên các phiên bản mới. Dễ nhận thấy nhất là khu vực đáy phím vẫn được “sẻ rãnh” theo dạng chữ T linh hoạt loại bỏ vân bóng trên các phiên bản V2 trước đó.

Trên thực tế, EK387L có lớp vỏ ngoài làm từ chất liệu nhựa cứng với bề mặt nhám vừa dày dặn, vừa chắc chắn mang lại cảm giác “sịn sò” hơn nhiều các phím cùng phân khúc giá. Phần đệm cao su chống trượt cũng được cải tiến mang tới độ ổn định tốt hơn nhiều cho EK387L khi đặt trên các mặt bàn có độ dốc hoặc trong điều kiện sử dụng phức tạp.
- Switch/ keycaps đủ dùng
Mới mức giá chỉ hơn 600 ngàn đồng, rất khó để EK387L sở hữu cho bản thân những hệ switch cao cấp nhất nhì thị trường tuy nhiên Huano Switch lại là loại switch mang tới trải nghiệm “đủ” cho những game thủ mới tập chơi phím cơ lần đầu.

Không chỉ có giá thành khiêm tốn, Huano Switch còn được nhiều người dùng phím cơ giá “bình dân” lựa chọn nhờ độ ổn định, cảm giác gõ và mức “chịu nhiệt” công bố quá hời lên tới 50 triệu lần nhấn trong khoảng chi phí bỏ ra.

Quảng cáo



Keycap được trang bị trên EK387L sử dụng chất liệu ABS cùng công nghệ in DoubleShot đảm bảo khả năng “xuyên led” cũng như tính thẩm mĩ cho sản phẩm lần này.
- Trải nghiệm “khó chê”
Thực tế sử dụng, EK387L cho cảm giác gõ tương đối ổn với độ phản hồi cùng độ nảy khá tốt. Stabilizer trên EK387L có sự cân bằng tốt, bấm khá đầm và thích tay. Dù là chơi game hay soạn thảo văn bản thì EK387L vẫn đáp ứng được một cách trơn chu, mượt mà.


DSCF6182.JPG

DSCF6191.JPG

blob.jpg

Quảng cáo


blob.jpg


Những thứ mình không thích


Đã dùng qua các switch cơ khác thì không khó nhận thấy cảm giác gõ trên Huano Switch vẫn còn "sạn", với game thủ khó tính thì chắc chắn đây là một nhược điểm chắc chắn khiến họ dốc hầu bao để lên các dòng switch tốt hơn trên thị trường.

blob.jpg


Nên mua hay không?


Dĩ nhiên nếu so sánh EK387L với nhiều mẫu phím cơ có giá thành đắt đỏ khác trên thị trường thì chắc chắn cảm giác gõ trên chiếc phím này vẫn “thua thiệt” nhiều. Đặc biệt là cảm giác sạn khi gõ vẫn có tồn tại ở một số phím nhưng xét mức giá chỉ trên 600 ngàn đồng thì chắc chắn đây là trải nghiệm cực tốt và đáng tin cậy dành cho những người mới chơi phím cơ lần đầu với một khung tài chính eo hẹp. Hoặc tầm giá này có thể chọn mua những phím cơ 2nd có phân khúc trên để tiếp cận các dòng switch cao hơn cho trải nghiệm tốt hơn.


DSCF6177.JPG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungdev
ĐẠI BÀNG
2 năm
dùng với macbook được không vậy bạn ?
nguyenvu1302
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tungdev e chưa test bác ạ, để bữa tới mượn được mac e cắm thử xem sao
somaek✅
TÍCH CỰC
2 năm
@tungdev Không nhé, nhưng xài karabiner map lại ok
Có link mua không bác ơi, thanks bác!
cu9x
TÍCH CỰC
2 năm
@Henrycuong129 https://shope.ee/6UjyZU2C7k

Đây bác
@cu9x Cảm ơn bác ạ
mới tập chơi phím cơ thì cứ táng con leopold hoặc Varmilo là không cần nghĩ ngợi gì nhiều 😆 cứ thế dùng k sợ lỗi thời hoặc gõ khó chịu
nguyenvu1302
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pisces.Mist thế thì ngon luôn rồi bác ạ :v
@nguyenvu1302 thật mà bạn, mua mấy con này phải biết mod vs chế cháo mới dùng được chứ dùng cơ bản nó đúng kiểu k đáng lắm ngoài rẻ, cứ táng 2 thằng kia là cuộc sống đơn giản, không cần nghĩ xem thay phím gì, lube hay mod, cứ thế dùng cho tới 8-10 năm tới luôn
Raziel
CAO CẤP
2 năm
@Pisces.Mist Mình nghĩ mới chơi cứ táng iKBC hợp lý hơn, đỡ ngộp giá mà chất lượng vẫn quá ổn áp khi dùng stock
@Raziel hợp lí đó bác, quên mất thằng ikbc này, dùng cherry mà rẻ nhất chắc có mỗi ikbc là xuất sắc nhất
YoBak
TÍCH CỰC
2 năm
@Pisces.Mist Giờ giá hợp lý đóng AKKO cũng được, hotswap, dễ tháo lắp để mod mủng, giá cả vừa phải.
Chủ yếu lúc đầu thử cảm giác gõ của switch trước rồi đến mod âm thanh cho vừa tai. Chứ mua mấy con không hotswap thì lại học thêm bộ môn hàn khò cũng mệt.
Rickc32
ĐẠI BÀNG
2 năm
tắt đèn rgb đó đc ko bác?
HuyAndroidX
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dinh thach Được nhé. RGB có nhiều mod và cấp độ sáng.
sangminh10
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thôi bớt mấy con edra giùm cái, nhìn thì ổn đấy, xài chưa được năm thì lờn phím bấm k ăn. Đúng cọc
@sangminh10 Mình lúc trước làm con tầm 600k, thằng bạn thì con pro gì đó 1,1tr 2 con đều bị chập mạch kiểu bấm lúc được lúc không. Mới dùng vài tháng đã bị vậy rồi, mang bh thì vài ngày sau nó bị nút khác, 😆 ngay cả thằng nv bh hãng cũng mệt 😃)
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Huy †rần cũng bị giống bác. 😃) về dùng đc khoảng 20 ngày là liệt 1 hàng phím, đem bh xong về liệt hàng khác :v nản k tả đc
@Hào Lý Bây giờ mình đang dùng hàng akko của TQ, ngon hơn hẳn. trước thì người VN ưu tiên dùng hàng Vn nhưng với cái chất lượng kiểu xúc phạm người dùng thế này thì thà dùng hàng TQ còn sướng hơn.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Huy †rần nói hàng VN nhưng cũng TQ sản xuất ông ạ :v tui cũng đổi sang con akko 3087 orange sw, ngon hơn nhiều
xài bàn phím cơ của dareu cái loại mà 550k ấy mấy năm rồi thấy cũng không có gì phải chê :v cũng cày game liên tục. Chắc do chưa được thử các loại cơ đỉnh cao khác :v
nhìn cũng đẹp và gọn gàng đó chứ.
zelking
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua cái nắp che bàn phím ở đâu vậy mấy bác?
@zelking Cái đấy có sẵn theo bộ lúc mua mà bác. Còn cái này lên shopee mua ngoài cũng có hay sao ấy.
Mình lại thích DareU hơn, trước cũng hay dùng TKL cơ mà giờ lại thích cái layout 84 phím, là EK884, cảm giác nó gọn gàng hơn nhiều. Edra chưa dùng con nào nhưng Dareu cũng phải 4 5 con rồi. Mình cũng thích gõ phím có nhưng không phải loại dân chơi hardcore, mà chỉ dừng ở mức mua về rồi thay bộ keycaps nào thấy đẹp hoặc hợp với mình thôi.
Huano này gõ không sướng bằng mấy con dùng cherry, akko, gateron tầm 1tr đổ lên. Mà thôi cũng chấp nhận được hàng giá rẻ
Mình mới tập chơi phím cơ năm 2020, dồn tiền làm luôn con IKBC CD87 bản Cherry Red về gõ luôn, cũng tính nghía qua mấy em E-dra đợt trước đó rồi nhưng mà sợ hay lỗi nên không dám xuống tiền nên dồn làm luôn quả này. Về gõ công nhận sướng thật :v.
somaek✅
TÍCH CỰC
2 năm
Con siêu rẻ tiền, switch huano mà được khen thì ...
garthbale
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hồi trước mua thử con chuột bluetooth của EDRA gần 800k dùng mấy tháng hỏng mịa nó luôn. Bảo hành về vẫn chả dùng đc. Vứt luôn 😔(
đang xài 1 con 3104 cũng hơn 2 năm, ver mấy k để ý xài outemu switch, có 1 bệnh đó là nếu k xài vài hôm, thì gõ nhieu phím nó k nhận, phím nào k nhận gõ mạnh vài lần là hết, chẳng hiểu bệnh gì.
cùng tầm giá mình thấy con AKKO 3108SP ngon hơn nhiều
màu lên Led đẹp quá b
abba8386
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình mua lại em này 1m vẫn mới trên 90% dùng thấy êm phết
image.jpg
Ai rồi cũng cơ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019