Phím tăng giảm âm lượng trên iPhone có thể làm được nhiều thứ hơn mình nghĩ

Lê Huyền Vân
16/6/2022 10:53Phản hồi: 38
Phím tăng giảm âm lượng trên iPhone có thể làm được nhiều thứ hơn mình nghĩ
Phím tăng giảm âm lượng trên iPhone khá lợi hại, chúng ta có thể gán cho nó những chức năng khác nhau để điều khiển theo nhu cầu. Chẳng hạn, chúng ta có thể sử dụng phím tăng giảm âm lượng với rất nhiều mục đích khác nhau mà mình chia sẻ bên dưới.

Chụp ảnh trong ứng dụng Camera


tang giam am luong4.jpeg
Khi bạn thực hiện chụp ở các chế độ Ảnh và Chân dung ở camera trước và cả camera sau, bạn chỉ cần nhấn phím âm lượng bất kỳ là ảnh sẽ được chụp. Đối với ảnh Panorama, lần nhấn đều tiên là chụp, lần nhấn thứ hai là ngừng ghi ảnh.

Hầu hết các ứng dụng khác của Apple có tính năng chụp ảnh như Danh bạ, Mail, Ghi chú, Nhắc nhở,... bạn đều có thể sử dụng phím tắt âm lượng.

Ngoài ra phím âm lượng hầu hết cũng hoạt động với các ứng dụng bên thứ ba có khả năng chụp ảnh như Snapseed, Instagram, Snapchat, Lightroom,...


Quay video trong ứng dụng Camera


tang giam am luong1.jpg
Tương tự như chụp ảnh, khi đang ở chế độ quay video, nhấn nút tăng giảm âm lượng bất kỳ là thiết bị sẽ tự động ghi hình. Dù bạn ở chế độ quay Video, Slo-Mo, Time-Lapse hay Cinematic phím tắt đều sử dụng được.

Một số ứng dụng quay video bên thứ ba như FiLMiC Pro và ProMovie Recorder cũng sử dụng được phím âm lượng.

Quay video QuickTakes trong ứng dụng Camera


Từ iPhone X trở lên, khi bạn đang ở chế độ chụp Ảnh bình thường dù là camera trước hay sau, chỉ cần bạn nhấn giữ nút giảm hoặc tăng âm lượng thì nó sẽ ghi video nhanh. Tính năng này sẽ rất hữu ích nếu bạn vừa muốn chụp ảnh vừa muốn quay video hoặc giúp bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc diễn ra chớp nhoáng.

Chụp ảnh Burst trong ứng dụng Camera


Burst là tính năng chụp ảnh liên tiếp của iPhone. Nó được tích hợp sẵn trên các dòng iPhone X trở xuống, vì những thiết bị đó không hỗ trợ quay video QuickTakes. Nhấn giữ nút âm lượng bất kỳ ảnh sẽ chụp liên tiếp.

Bạn có thể cài đặt tính năng này lên các dòng iPhone X trở lên bằng cách vào Cài đặt > Camera > bật Dùng nút Tăng âm lượng để chụp liên tục.

Quét tài liệu

Quảng cáo


tang giam am luong3.jpg
Trong các ứng dụng Tệp, Mail, Ghi chú hay Nhắc nhở bạn có thể thực hiện quét tài liệu bằng camera. Thông thường khi vào tính năng quét tài liệu, iPhone sẽ tự động chụp lại tài liệu đó. Tuy nhiên trong một số trường hợp camera không tự động nhận diện tài liệu, bạn có thể sử dụng phím tắt âm lượng để chụp tài liệu lại thay vì nhấn nút chụp trên màn hình.

Tạm dùng và báo lại báo thức


Theo mặc định trên iPhone, khi báo thức kêu, bạn chỉ cần nhấn một trong hai nút âm lượng là chuông báo sẽ tắt và chuyển sang chế độ báo lại.

Tắt báo thức


tang-giam-am-luong.jpg
Nếu bạn không muốn có chế độ báo lại, bạn có thể tắt tính năng này trong ứng dụng Đồng hồ. Sau khi tắt, mỗi lần chuông báo thức vang lên bạn thực hiện thao tác bấm bất kỳ phím âm lượng nào báo thức sẽ tắt hẳn.

Tắt tiếng cuộc gọi


Bạn có thể dùng phím âm lượng để tắt âm thanh chuông báo cuộc gọi đến hoặc khiến điện thoại ngừng rung nếu nó đang ở chế độ im lặng. Sử dụng bất kỳ phím âm lượng cho cuộc gọi đến khả dụng không chỉ với cuộc gọi thông thường mà cũng hoạt động với Facetime cũng như các ứng dụng gọi khác.

Quảng cáo



Tắt âm thanh Find My


Khi bạn thực hiện phát âm thanh để tìm iPhone trong ứng dụng Find my, iPhone sẽ phát âm thanh lớn. Để tắt nhanh âm thanh này chỉ cần bấm một trong hai nút âm lượng trên iPhone khi bạn tìm thấy nó.

Một số tính năng khi kết hợp với phím cứng khác


tang giam am luong5.jpg
Danh sách liệt kê ở trên là những việc bạn có thể thực hiện với phím tăng giảm âm lượng. Ngoài ra bạn còn có thể mở nhanh các tác vụ khác bằng cách kết hợp nó với nút nguồn.

  • Chụp ảnh màn hình: Nhấn đồng thời nút nguồn và phím tăng âm lượng.
  • Tắt nguồn: Nhấn phím tăng âm lượng, thả ra rồi nhấn phím giảm âm lượng. Sau đó giữ nút nguồn cho đến khi màn hình xuất hiện thanh trượt tắt nguồn. Hoặc bạn có thể nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút âm lượng bất kỳ đến khi màn hình xuất hiện thanh trượt tắt nguồn.
  • Kích hoạt SOS/ Tắt nhanh FaceID: Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút âm lượng bất kỳ để hiển thị thanh trượt SOS Khẩn cấp. Sau khi thực hiện thao tác này thì faceID nếu muốn sử dụng sẽ cần mở khoá điện thoại bằng mật mã.
  • Buộc iPhone khởi động lại: Nhấn phím tăng âm lượng, thả ra nhấn tiếp phím giảm âm lượng, sau đó nhấn giữ nút nguồn cho đến khi máy khởi động lại.
  • Chạy chế độ chẩn đoán: Nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng cùng lúc, thanh trượt Tắt nguồn sẽ hiển thị ra. Kéo thanh trượt, đợi 30 giây, sau đó nhấn và giữ đồng thời cả hai nút âm lượng. Trong lúc đó, hãy kết nối iPhone với nguồn bằng cáp cho tới khi thấy logo Apple xuất hiện.
  • Vào chế độ DFU trong Finder hoặc iTunes: Sau khi iPhone được kết nối với máy tính, nhấn nút tăng âm lượng, thả sau và nhấn nút giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút nguồn. Khi màn hình tắt vẫn tiếp tục nhấn giữ nút nguồn, đồng thời nhấn nút giảm âm lượng. Sau khoảng 5 giây thả nút nguồn ra nhưng vẫn giữ nút giảm âm lượng. Thả nút giảm âm lượng ra khi thấy thông báo “chế độ khôi phục” xuất hiện trong Trình tìm kiếm hoặc iTunes trên máy tính.
  • Vào chế độ khôi phục trong Finder hoặc iTunes: Sau khi iPhone được kết nối với máy tính, nhấn nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút nguồn. Sau khoảng 5-10 giây logo Apple hiển thị ra thì thả nút nguồn.

Tham khảo: Gadgethacks
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mà bấm nút chụp là bị rung liền, dùng nút cảm ứng quen rồi
-nHm-
CAO CẤP
2 năm
@Lê.Anh.Tuấn chuẩn, mình dùng nút để chụp cũng hay bị rung
@Lê.Anh.Tuấn Đúng là rung nhiều, phần vì phím tăng giảm âm lượng ip làm hơi cứng.
Ra lệnh dc mà
HNC001
TÍCH CỰC
2 năm
2 nút này kinh điển. Không biết có hãng nào làm nút dạng cảm ứng vuốt vuốt cho vui vẻ.
lehongxuan
TÍCH CỰC
2 năm
@HNC001 có hãng B.. à mà thôi
@HNC001 Có Boom Phone làm đó bạn
@HNC001 có con này nhé bác, ko phải dạng cảm ứng mà là dùng con lăn để chỉnh âm lượng
Nhớ hồi còn dùng iPhone 4 mình dùng nó (tăng hoặc giảm) để nhận cuộc gọi vì tay ướt không trượt được !! Only JB !!
bài viết hay có thể nhìu ng chưa biết những mẹo này
Fan Android không cần đọc cũng biết mấy cái nút này của iphone làm được gì kk.
@Vuducanh0909 Fan Ăn Roi sẽ kiểu : ủa mấy cái này cũng thành bài báo đc hả trời ? Tui tưởng nó là mặc định của đt rồi.
Cười vô mặt
Pryms
TÍCH CỰC
2 năm
@crazyfox 3 ông android thẩm du vs nhau , từ bài viết đến cmts ko có ai nói chức năng của phím âm lượng trên iP có trước , hay android ko có gì cả , chán hẳn 😃
@vanthoan ý thằng trên là apple bắt chước bên android về, ai xài android thì chắc cũng nghĩ bên iphone có thôi. giờ apple cái gì ko bắt chước...
@Pryms Chả cần fan gì thì ai cũng biết ý bài viết là ntn.
By the way, cần b.á.n iPad pro M1 128G 5G cho các fan táo cần trải nghiệm. Chỉ 23.450k
oldman20
TÍCH CỰC
2 năm
thật là tinhte 😆
tdtt9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết hữu ích mình dùng chục năm nay mới biết điều này
Vtri
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cảm ơn bạn
cái quét tài liệu giờ mình mới biết á 😆
@-KhangThien- nó vẫn chỉ là thay nút chụp ảnh ấy mà bác
Thú thiệt A chỉ xài 2 nút này ở thao tác để tăng/giảm Volume, hết 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Hay dùng chụp màn hình fact, khá tiện
544B023B-C5A5-40A9-AB3C-9801C2ABCBBF.jpeg
SilverA
TÍCH CỰC
2 năm
Bài viết hơi quá. 😆
Tóm tắt lại:
1 - Thay nút chụp ảnh/quay phim cảm ứng (Tính năng nay thật ra ko nên dùng vì dễ gây rung mà cũng ko tiện hơn nút cảm ứng)
2 - Tắt chuông (Hữu ích nhất là tắt báo thức vì lúc ngủ quà quạng trúng nút nào thì trúng).
3 - Các tổ hợp phím cứng: Thật ra nói đây là tính năng cũng ko đúng. Vì nó mang tính kỹ thuật. Với lại nó là tổ hợp phím chứ ko phải tính năng riêng của phím đó. VD nếu cùng 1 phím đó có các thao tác ấn 1 lần, ấn đúp, giữ, … và gán nhiều tính năng thì còn có thể tính được. Chứ nói ntn khác gì bảo phím C có tính năng là Copy.
@SilverA Mình cũng cùng quan điểm, bài viết bôi ra quá nhiều trong khi có thể tóm tắt lại với 2 ý:
1. Thay thế nút chụp/quay trong các ứng dụng chụp/ghi hình
2. Tắt âm (khi có cuộc gọi và báo thức)
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
chủ yếu dùng để chụp hình vì hay rung tay =)))
Thực ra cái bản chải đánh răng của mình cũng làm đc nhiều việc hơn mình nghĩ
Cảm thấy tổn thương
Ati Fa
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ mình đã biết power off và restart bằng phím cứng r, cảm ơn Vân 😤
Apple quá đẳng cấp
c0ca.c0la
ĐẠI BÀNG
2 năm
thanks
Máy nào chả thế riêng gì iphone, em samsung 9 năm tuổi của mình có sẵn, tớ để ý máy nào cũng vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019