Tiền số sụp đổ, card rẻ “dội chợ”, liệu có nên mua hàng “trâu cày” hay không?

Lư Thế Nghĩa
23/6/2022 19:54Phản hồi: 197
Tiền số sụp đổ, card rẻ “dội chợ”, liệu có nên mua hàng “trâu cày” hay không?
Câu trả lời đương nhiên là không rồi. Card đồ họa từng được dùng để khai thác tiền kỹ thuật số, dù ít hay nhiều, cũng đã trở thành “trâu cày”, không còn đảm bảo được tính ổn định như sản phẩm bình thường. Chúng rất dễ xảy ra lỗi, và cho dù còn trong thời hạn bảo hành chính hãng, khả năng rất lớn sẽ bị từ chối, khiến người mua card trâu “tiền mất tật mang”.

Tiền số sụp đổ


Bitcoin hiện tại đang có giá trị vào khoảng 20,300 USD/BTC, theo tính toán thì còn thấp hơn chi phí để khai thác được 1 đồng tiền số này, tuy nhiên để “đào” được 1 BTC, người ta cần đến máy đào chuyên dụng. Trong khi đó Ethereum - thứ khiến “thợ mỏ” toàn cầu tiêu tốn hết 15 tỉ USD vào VGA chỉ trong 1.5 năm - cũng chỉ còn hơn 1000 USD/ETH. Ở mức giá này, người đầu tư vào các hệ thống cày tiền số sẽ không thể có lời, thậm chí là lỗ, vì vậy để cắt lỗ, họ chuyển sang xả hàng “trâu cày” với mong muốn gỡ vốn.

“Thợ mỏ” Ethereum đã tiêu tốn 15 tỉ USD mua card đồ họa trong 18 tháng qua

Những người “thợ mỏ” chuyên đào tiền điện tử Ethereum đã bỏ ra tổng cộng 15 tỉ USD cho card đồ họa chỉ trong 1.5 năm vừa qua. Con số này chỉ tính riêng phần tiền mua các loại card phục vụ đào cryptocurrency…
tinhte.vn


Nhắc lại 1 chút thì trong khoảng 2 năm trở lại đây, anh em game thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua card đồ họa phục vụ mục đích chơi game. Không chỉ giá quá cao, sản phẩm cũng hiếm đến mức có tiền chưa chắc mua được. Những nông trại cày tiền số mọc lên như nấm, và thợ mỏ nếu muốn canh tác trên mảnh đất của mình bắt buộc phải có trâu cày. Chính vì vậy khoảng thời gian qua, hầu như nguồn card đồ họa tại nhiều thị trường luôn trong trạng thái cung không đủ cầu, nhà phân phối nhập về được bao nhiêu card thì đã có “nông dân” gom hết. Cầu tăng quá cao, đứt gãy nguồn cung do đại dịch và sau đó là cuộc chiến Nga - Ukraine... nhiều yếu tố góp phần đẩy giá card tăng phi mã, game thủ chỉ còn biết “khóc hận”. Đây cũng là lần đầu tiên mà mình chứng kiến những mẫu card cao cấp có giá đến 70 - 80 triệu đồng nhưng không có hàng để bán; chưa hết, card tầm trung và thấp cũng có mức giá đắt đến vô lý.

eth_price_coinmarketcap_tinhte.PNG

Cặp LUNA - UST sụp đổ là dấu hiệu đầu tiên cho sự kết thúc của cơn sốt VGA. Kể từ đó đến nay, giá trị vốn hóa của những đồng tiền số hàng đầu đều giảm nhanh chóng, kéo theo giá card đồ họa xuống dốc tương tự. Những mẫu card đồ họa RTX 2000 Series, RTX 3000 Series, RX 6000 Series... đều đã sẵn hàng mới, đồng thời dần trở về giá trị thực. Bên cạnh thị trường brand new, VGA second hand mà cụ thể là hàng “trâu cày” cũng đang có mức giá rất hấp dẫn. Người sở hữu muốn thanh lý nhanh để cắt lỗ, người dùng muốn có card dòng cao nhưng giá thấp để chơi game, nhưng anh em cần tỉnh táo trước khi xuống tiền.

Đừng tin những gì nông dân nói


Dạo trên các chợ và hội nhóm trực tuyến, có rất nhiều lời rao hấp dẫn với những mẫu card phân khúc trung cao nhưng giá thành rẻ, thường được quảng cáo là “trâu non”. Dù non hay già nhưng 1 khi đã là trâu, chiếc card đồ họa đó đã phải vắt kiệt sức lực để chạy những thuật toán xử lý, liên tục trong thời gian dài, ít thì vài tháng, nhiều thì hàng năm trời. Nếu sử dụng thông thường, card đồ họa tương đối khó hỏng hóc, nhưng với card trâu, không ai dám đảm bảo điều gì. Mình vẫn còn 1 card GeForce GTX 750 hoạt động tốt, dù nó đã ra mắt và bắt đầu phục vụ mình từ cách đây khoảng 8 năm rồi. Dĩ nhiên, nó chỉ được dùng thông thường, nghĩa là đúng mục đích để chơi game.

vga_cu_cryptocurrency_gia_re_co_nen_mua_tinhte-1.jpg

Không có cách nào để chúng ta - người mua - có thể kiểm tra được liệu “trâu non” đó có thực sự non hay không, hoặc thời gian chúng đã hoạt động là bao nhiêu. Trong nông trại, người nông dân nuôi trâu trong chuồng, với điều kiện hoạt động không lấy gì làm thoải mái. Khi hoạt động 100% công suất, card nóng và tỏa nhiệt, ảnh hưởng đến chất lượng linh kiện của chính nó và góp phần nhiệt độ cao thêm cho những card bên cạnh. Chính vì vậy dù có "non" đi nữa thì bản thân chúng đã tiêu hao phần lớn tuổi thọ của các linh kiện thành phần cũng như chính tuổi thọ của GPU vậy.

Một điểm cần chú ý khác là nếu muốn card cung cấp hiệu suất cày tiền ảo tốt hơn, người ta sẽ flash BIOS đặc biệt cho card, điều này chắc chắn làm mất bảo hành sản phẩm. Bất cứ 1 thiết bị nào, hay thậm chí con người, nếu liên tục làm việc ở cường độ cao nhưng không nghỉ ngơi, sức khỏe và tuổi thọ sẽ giảm nhanh chóng. Những chiếc card trâu, chúng ta sẽ chẳng thể biết được liệu nó có ổn định về lâu dài hay không, hay liệu nó sẽ còn trụ được thêm 6 tháng hoặc 1 năm nữa. Dù sao thì giá hấp dẫn nhưng có quá nhiều yếu tố không chắc chắn nên anh em cần cân nhắc rất kỹ, và tốt nhất là không nên mua.

Sự trả thù ngọt ngào


Trong 2 năm qua, rất nhiều game thủ không có đủ tiền để trang trải cho những mẫu card đồ họa có giá bán phi thực tế, bất đắc dĩ phải trở thành “chờ thủ” hay chơi game bằng YouTube. Để tăng thêm sức nặng cho những lập luận của mình, môi trường chính là yếu tố cần phải nhắc đến. Trong quá trình đào tiền số, các hệ thống tiêu thụ năng lượng rất khủng khiếp và thải ra lượng nhiệt không nhỏ, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Quảng cáo


vga_cu_cryptocurrency_gia_re_co_nen_mua_tinhte-2.jpg

Những nông trại được xây dựng ở khoảng thời gian sau của bong bóng tiền số nhiều khả năng vẫn đang trong giai đoạn thu hồi vốn. Họ chưa kiếm được đủ tiền từ cryptocurrency và hi vọng cắt lỗ nhanh bằng cách xả trâu. Nếu chúng ta - những game thủ chân chính - mua lại các sản phẩm này, vô tình đã góp phần giải quyết vấn đề của các “thợ mỏ”, đồng thời gánh luôn cả những phiền phức về sau nếu sản phẩm không ổn định - điều gần như chắc chắn xảy ra.

Trong giai đoạn sốt card đỉnh điểm, khi game thủ khổ sở vì dàn PC thiếu VGA, phải sử dụng đồ họa tích hợp hoặc cắn răng mua card “tiểu học” với chi phí “đại học”, thì những người nông dân kia rất vui sướng bên cạnh những dàn trâu số lượng lớn. “Quân tử trả thù, mười năm chưa muộn”, đây là lúc công bằng được thực thi, chúng ta - game thủ - hãy để những người thợ đào tiền ảo kia có 1 bài học đáng nhớ. Để rồi ở thế hệ mới - RTX 4000 Series - câu chuyện đau lòng vừa qua sẽ không lặp lại.

Lại có thêm tin đồn mới về Ada Lovelace, RTX 4090 nhiều nhân CUDA hơn?

Khi mà chưa có gì chính thức, tất cả đều chỉ là tin đồn, và với những gì mà tài khoản Twitter kopite7kimi tiết lộ thì NVIDIA GeForce RTX 4000 Series sẽ có vài thay đổi. Cụ thể hơn, RTX 4090 được cho là có nhiều nhân CUDA hơn…
tinhte.vn


Câu chuyện thực tế


Trên diễn đàn NGA.CN, có 1 thành viên đã chia sẻ trải nghiệm khi mua card đồ họa cũ trong khoảng thời gian này. Mẫu card được mua là MSI GeForce RTX 3080 SUPRIM X với giá cũ 3600 RMB (tương đương 536 USD), trong khi giá mới tại Newegg là hơn 1100 USD. Chỉ 1/2 giá cho 1 card đồ họa cao cấp là quá hời, nhưng đời không như mơ.

vga_cu_cryptocurrency_gia_re_co_nen_mua_tinhte-3.jpg

Quảng cáo



Rất nhanh chóng sau khi nhận hàng, thành viên nói trên phát hiện rằng các tem bảo hành dán ốc đều đã không còn, chứng tỏ trước đó nó đã bị tháo gỡ, nhiều khả năng để thay thế kem tản nhiệt hoặc các thermal pad cho chip nhớ GDDR6X. Vì được dùng để đào tiền ảo, khả năng cao là sản phẩm đã từng bị tháo ra để thay thế thermal pad nhiều lần. Đặc thù của việc đào Ethereum thì băng thông bộ nhớ đồ họa rất quan trọng, do đó các chip nhớ luôn phải hoạt động ở cường độ cao và cần được tản nhiệt tốt, điều này cũng khiến chúng rất dễ lỗi.

vga_cu_cryptocurrency_gia_re_co_nen_mua_tinhte-4.jpg

Chiếc card sau khi được kiểm tra thông tin bằng GPU-Z chỉ hiển thị 8 GB VRAM 256 bit, trong khi RTX 3080 được cung cấp với 2 phiên bản: 10 GB GDDR6X 320 bit và 12 GB GDDR6X 384 bit. Chắc chắn trong quá trình phục vụ đào tiền số, vài chip nhớ của card đã không thể chịu đựng được áp lực và không hoạt động được nữa. Khi chip nhớ lỗi, lẽ thông thường card sẽ không hiển thị hình ảnh, nhưng với dân đào, họ có phương pháp memory shielding để tiếp tục sử dụng card dù có 1 vài chip nhớ chết. Ngoài ra, họ cũng có cách để qua mặt người dùng thông thường, thậm chí cả khi kiểm tra bằng GPU-Z cũng không thể phát hiện được.

Bản thân mình cũng từng thử đào ETH bằng card đồ họa với dàn máy tính cá nhân tại nhà, sử dụng từ Radeon R9 290X, GTX 980 Ti, GTX 1050/Ti đến GTX 1060. Thực sự mà nói thì card trong quá trình đào rất nóng, và chúng trở nên không ổn định về sau, xảy ra những lỗi lặt vặt rất khó chịu. Đơn cử như chiếc ASUS GeForce GTX 1060 6GB DUAL OC bình thường vẫn hoạt động tốt, nhưng đôi lúc không lên hình dù stress test bằng FurMark không gặp vấn đề gì. Hay GTX 1050 đôi khi gặp artifact khi sử dụng Photoshop, dù FurMark stress test vô cùng ổn định. Rất may mắn là ASUS GTX 980 Ti Poseidon vẫn còn hoạt động tốt đến nay, 1 phần vì mình khá tiếc và rất ít khi đào bằng card này.

vga_cu_cryptocurrency_gia_re_co_nen_mua_tinhte-5.jpg

Cuối bài, mình muốn nhắc lại rằng anh em game thủ chúng ta đã có thể làm chờ thủ trong 2 năm qua, thì hãy tự hào và nên xuống tiền cho VGA mới 100%, thay vì mua card cũ. Có thể tiết kiệm được 1 khoản với “trâu non” nhưng biết đâu đấy những rắc rối về sau còn phiền phức hơn nhiều. Chỉ có người mua lầm chứ người bán không lầm, card đồ họa cũ hiện tại rất khó để phân biệt giữa sản phẩm người dùng hay sản phẩm trâu cày, do công nghệ tân trang hiện nay quá cao. Do đó, tốt nhất anh em nếu muốn chơi game thì cứ nhắm đồ mới mà mua nhé, giá VGA hiện tại cũng đã hạ nhiệt rất nhiều rồi.
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

debutant
TÍCH CỰC
2 năm
Chủ thread bị nhầm chút là mod room xong có thể đập lại room gốc để gửi bảo hành mà không mất bảo hành vì Room chưa có cơ chế ghi log.
Còn card đào trâu vẫn dùng tốt miễn là bạn ăn ở tử tế vì đồ điện tử cũng dùng kèo nhân phẩm. Nếu mua được trâu ở phòng máy lạnh chạy 1-2 năm cũng không vấn đề gì, còn chạy quạt thì rủi ro rất cao. Chia sẻ của một chủ trại trâu đã chuyển qua
#Cardano dùng POS không đào xới gì hết. ETH 5 năm qua không chuyển từ POW sang POS được vì quá nhiều lỗi, ETH cũng hoàn thành nhiệm vụ của blockchain 2.0 rồi, bàn giao lại cho blockchain 3.0 thôi.
debutant
TÍCH CỰC
2 năm
@KHNH gọi hỏi trực tiếp bộ phận bảo hành của hãng là chắc ăn nhất, tốn 1 cú điện thoại thôi bạn. Cứ hỏi rõ ràng như "em mua card cũ, người bán bảo xyz, vậy hãng vui lòng xác nhận như vậy có đúng không ?"
debutant
TÍCH CỰC
2 năm
@Methanol bạn rảnh quá, 1h làm việc của bạn tính giá nhiêu mà bạn chạy tới chạy lui bảo hành chăm chỉ vậy. Mình thấy nhiều người bỏ luôn bảo hành vì bị hành đó bạn. Ăn ở chính là chỗ đó.
debutant
TÍCH CỰC
2 năm
@demen72 tốt tốt, chúc mừng bác. Mình đã từng n lần cầm trong tay hàng chục triệu $ mà cuối cùng không đủ trình để giữ, toàn bán trước khi tăng giá. Giờ rút kinh nghiệm, đầu tư blockchain giờ phải tính bằng 5-10 năm chứ không chơi ăn non.
debutant
TÍCH CỰC
2 năm
@Methanol Tiền nào của nấy bạn, mua giá bằng 1/4 thì phải chấp nhận thôi, rủi ro cao hơn vì lợi nhuận cao hơn, risk/benefit.
Anh em cứ mua trâu cày đi, riêng mình vẫn muốn mua đồ mới cho chắc, chờ thủ bao nhiêu năm, giờ lại dính quả trâu cày kg ổn định thì bao nhiêu sợ chờ đợi coi như công cốc
mickey2750
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Cái tôi đang nói ko phải là mất chất mà chuyên môn của nó ko phải là test và review đồ công nghệ. xem mấy kênh như cái lão riruan ở trên tôi bọn nó test rất kỹ như laptop test đủ nhiệt độ, xung nhịp khi tải nặng, mainboard thì còn test cả nhiệt độ VRM. Vd bữa xem cái clip bọn gamernexus bọn nó test main B560 với Z560 mới hiểu main Z chỉ có ý nghĩa nếu mua hàng high end, còn ko thà mua main B hàng xịn hơn là mua những con main Z rẻ tiền.

linus tech tips chỉ để xem chơi chơi giải trí hoặc xem mấy mẹo dùng máy là hết. chứ cái test trong video của ông tôi thách cụ thằng linus dám cầm con 3090 hàng trâu cắm vào máy chính của nó.
mickey2750
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Quay lại vụ mua trâu cày thì nói thật đợt này thà chờ mẹ nó đến cuối năm mua 4000 series còn hơn, như thằng trong bài viết ngu ngục mua con 3080 hàng trâu với giá 560 đô. cuối năm bọn nvidia nhỡ mà ra con 4060 hiệu năng thuần ngang ngửa, fix đc vụ vram ít của dòng 3000, ray tracing đc cải thiện, mà giá 500 đô chắc nhảy cầu luôn quá.

thông lệ thì bt dòng 60 của nvidia hiệu năng same same dòng 80 đời kế trc nó.
@tannguyen2606 Mình mua hẳn em rtx 2060 cho yên tâm. Chứ như hồi mua con gtx 1050ti tháng 1 năm nay thì tới tháng 4 nó lăn ra nghẻo, đành bán rẻ gỡ gạc lại và cố mua hẳn em mới mà dùng vì card rẻ đi nhiều rồi
Giờ mua card đồ hoạ ở đâu là rẻ bác, bác nào biết chỉ em với, thanks
@traithanhnam21 Ra cửa hàng thực tế hốt cái mới đét 36 tháng ấy.
@ongbau Ib bác ơi
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@ongbau bác ơi rep inbox
@traithanhnam21 Mình hay xem ở tinhocngoisao, mua đồ mới ở đây như main,cpu và ram thì ok. Còn đợt mua con card cũ gtx 1050 hồi tháng 1 năm nay thì sau 3 tháng bảo hành thì nó ra đi. Nên nếu mua mới ở đây thì ok, giá rẻ hơn mà dùng tốt.
🤣🤣🤣
image.jpg
image.jpg
@sốt-xuất-huyết-2022 Quăng zô máy giặt 1 vòng là mới 99,9% mới unbox ra test vài game rồi cất tủ, trên mạng hay nói zậy đó 🤣🤣🤣🤣🤣🤣
o2neorobin
TÍCH CỰC
2 năm
Trước đây mình cũng mua 1 trâu GTX 650. Nhưng thực sự là dùng nó không ổn định 1 tí nào. Dùng bình thường khó phát hiện ra nhưng thỉnh thoảng em nó lại lên cơn không xuất hình lên màn, cứ rút rắc để đảo thay thế, lọ mọ một lúc mới khởi động được. Vào trong Win thì thỉnh thoảng lại tối sầm màn hình...., và rồi đến 1 ngày main hỏng, tưởng những lỗi đó do main cơ, nhưng khi lắp con card lên main mới hiện tượng đó lại vẫn lặp lại. Giờ nó vẫn dùng được vì mình vẫn để trên case nhưng ít khi dùng đến nó. Do mua được card mới tốt hơn nên bỏ case đó đi, case mới của mình giúp mình yên tâm để làm việc còn card trâu cày kia dùng trong tình trạng lo nơm mớp chẳng biết tự dưng nó xịt lúc nào.
@o2neorobin Bạn có nhầm ko vậy , GTX 650 mà là trâu à ?
@ThanhVuong7 Chắc thiếu số 1 đó bác, mình nghĩ là con 1650.
@o2neorobin ông mua trâu non thôi, trâu già thì tỷ lệ lỗi rất cao. Mình mua 5 con hỏng 3, 2 con dùng ngon. 3 con lỗi hên bán xác mà còn x2 giá.
@o2neorobin Ủa thời đó trâu cày chủ yếu là HD7970 , R9-270X , R9-280/X mà đào đâu ra Nvidia ??? Lúc đó GTX 970 , GTX 980 thống trị thị trường game và trâu cũng chưa thấy hoặc rất ít thấy. Vậy con GTX 650 đào gì vậy???
tongjet
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ThanhVuong7 Kl
Lk
0917424568
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chủ thớt hình như rất căm "nông dân" gom hàng thì phải. Nhưng công nhận chủ thớt nói đúng. Cứ tưởng tượng đi, 1 trái chanh trước khi vắt nước nhìn rất mọng nước, rất ngon, sau khi vắt rồi thì còn gì đâu, dù đó là trái chanh rất mọng nước (trước khi vắt).
Đồ điện tử cũng vậy thôi, nhất là đồ dùng cho phòng game và trâu cày, khi mới mua, nó là thứ rất tốt, nhưng bắt làm việc 24/24 thì khi bỏ ra chỉ là trái chanh đã vắt kiệt nước mà thôi
tuxedo198x
TÍCH CỰC
2 năm
@0917424568 Chả căm quá , tự nhiên gom hàng không chia sẻ cho mình bán lại đắt . Giờ đi mua hàng chính hãng đúng giá cũng khó bị kênh giá như honda
bossbom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@0917424568 Chủ thớt căm quá nên cũng thử đào ETH kìa. Không biết thử xong có sắm thêm vài dàn trâu về nhà không
Cười vô mặt
@bossbom Haha, mình đào từ thời ETH mới có vài chục đô mỗi đồng thôi bạn, lâu lắm rồi
Thì trường tiền ảo sẽ còn đi xuống trong ít nhất 1 năm nữa. Ethereum sẽ chuyển từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần trong 3 tháng tới. Cơn sốt bán dẫn từ năm ngoái sẽ hạ nhiệt vào cuối năm. AMD và Nvidia sẽ ra mắt card màn hình mới với hiệu năng vượt trội so với các lần nâng cấp trước. Do đó tốt nhất các bạn nên mua card màn hình vào cuối năm nay.
Kiem Ph○ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 Cười, ông mua vì cạc hay vì thương hiệu, xét đúng giá thì con galax này là p/p so với mấy thằng kia rồi, trừ khi chênh 1 củ còn xem xét chứ chênh 4-5 củ thì bỏ đi.
Như tôi đang dùng mã zotac 8 củ, chả có gì phải suy nghĩ vì êm, mát, thua mấy con xịn hơn có vài % hiệu năng mà chả bao giờ dùng đến.
Kiem Ph○ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 a sút có phốt bảo hành đấy, khó mà đòi được nhé, msi còn đỡ nhưng cũng mệt xác.
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 Galax chứ không phải Galaxy bro ơi, chắc chưa dùng bao giờ đến tên hãng còn không biết =)))). Ông không thích Galax 3060 8tr thì cứ mua MSI, Asus 11 12tr đi có ai cản đâu 😁
Galax bảo hành bao ngon, ngày xưa lỗi con GTX 1050 mang ra hãng nó đổi cho con new full box luôn.
@Ageha.Kicho hãng nhỏ mấy ai biết, hãng nào lỗi không đổi card mới, bị 1 con vga gigabyte đổi mới full
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ai có nhu cầu thì nên tận dụng thời điểm đi. Tiền số sẽ là xu hướng của tương lai. K thể cưỡng lại đc.
phu252
ĐẠI BÀNG
2 năm
@engadget.com bạn dùng dolla để mua thứ gì ở Việt Nam xem được không 🤣🤣 , Việt Nam cấm sử dụng ngoại tệ nhá .
phu252
ĐẠI BÀNG
2 năm
@engadget.com vnd cũng là hình thức mua đi bán lại, nhưng quy đổi từ giá trị vật này ra bao nhiêu, vd quy đổi lố rau ra bao nhiêu tiền vnd, người đó lại dùng vnd mua lại gạo, đó cũng là hình thức tiền từ người này qua người khác, tiền số nó cũng vậy .
Bao giờ 1 lố rau đổi bao nhiêu lố gạo thì đó mới gọi là giao dịch, tiền chỉ là vật trung gian .
tichla
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kiendt1973 Họ nghĩ ra thì họ không vớ vẩn, nhưng họ lừa những người vớ vẩn để họ làm giàu
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kiendt1973 cha này nhìn nick chắc sinh năm 1973 mà nói chuyện như đám 1997

xin thưa tiền số đúng là xu hướng. mà tiền kỹ thuật số ở đây là tiền nằm trong ví điện tử hay tk ngân hàng .

còn 3 cái thứ dc gọi là tiền số Bc Eth chẳng qua nó là 1 sp ảo dc mấy ông treo máy kiếm ra rồi mua đi bán lại thôi

mấy cái trò đào này làm nhớ lại gần 14 15 năm trước. thanh niên nào ở cũng Vn cũng treo máy 24/24 acc game kiếm tiền game hay món đồ nào đó rồi bán lại. có khác chăng là xưa bán cho người có nhu cầu mua xài thật sự để thỏa mãn cái niềm vui cầm món đồ xịn sò mà đi pk . cũng kiếm dc tiền thật ngoài đời ( tui là 1 trong số đó . 4 năm đại học tiền học tiền sinh hoạt chưa xin gia đình 1 xu nào cả )

giờ mấy cha mấy má cũng treo máy 24|24 số lượng lớn. kiếm 1 cái vật phẩm ảo dc gọi mỹ miều tiền số 😆) . mua đi bán lại kiếm chênh lệch . tự mấy con cá lớn quy định giá cả .thích thì lên thích thì xuống .tỷ lệ biến động vài chục trăm đến vài ngàn % .


rất nhiều thanh niên ở cái diễn đàn này kiếm tiền từ Bc eth ... kiếm thì cứ kiếm là ok . rất đáng khen. ko lừa gạt trộm cắp là dc . NHƯNG TỰ HUYỄN HOẶC NÀO LÀ XU THẾ TƯƠNG LAI .
Nó NGU lắm ông ạ 😃)
TTX_412
TÍCH CỰC
2 năm
Mua con RX570 trâu năm 2020 xài tới giờ không có vấn đề gì cả, nên mọi thứ chỉ là hên xui thôi
@TTX_412 mình cũng mua 570 giá 990k. mà đc 1 năm là ngáp ngáp, 2 năm là chết hẳn
@TTX_412 mua RX 470 890k(trâu này già hơn cả RX 570 ) xài dc hơn 1 năm (tầm năm rưỡi).
Sốt VGA bán 5tr, Còn dư em R7-260X hiệu năng ~ GTX 750 Ti chữa cháy . Quá hời !
Ví điện tử (kiểu Momo, ShopeePay) mới là xu thế tương lai, hướng tới xã hội ko còn dùng tiền giấy, ra đường đem theo cái đt là xong.

Còn tiền ảo cơ chế thanh toán vừa chậm vừa ko tiện lợi (ai giao dịch mua hàng bằng bitcoin sẽ hiểu), thị trường quá bé dễ bị thao túng (lời nói của một nv cấp cao của tập đoàn nào đó có thể tác động đến toàn thị trường), ko được chính phủ công nhận, rủi ro lớn cho nhà đầu tư.

Bạn mình đầu tư bitcoin và hiện giờ lỗ ít nhất 500tr, bản thân mình cũng nướng đâu đó 300-400tr vào bitcoin, nên nhận xét của mình là thuần trải nghiệm chứ ko chém gió. Nói chung khách quan là tuỳ thời điểm đầu tư, ai mua coin từ năm 2018 lúc nó còn 6k-8k thì lãi đậm, còn mua lúc peak 60k thì giờ đúng kiểu sml.
@quochoang24891 Vẫn có những giao dịch cần sự ẩn danh, không kiểm soát và không bị truy vết. Tương lai tiền số sẽ bóp chết tiền ảo nếu bọn tiền ảo gắn mác chính phủ với bank kiểm soát không cấm và cản nó phát triển. Nên nhớ tiền ảo do bọn chính phủ và bank thao túng, kiểm soát nên chúng nó muốn gì cũng được, ăn chia bao nhiêu cũng được.
Và khi con người nhận ra công sức lao động của mình bị mấy thằng ất ơ gắn mác chính phủ và bank kiểm soát, thao túng, cướp trằng tài sản của mình thì tiền số được sinh ra để chống lại.
Tiền số cũng có thao túng, kiểm soát và chi phối bởi cá mập và cá con. Tiền số chỉ được chấp nhận trong một cộng đồng nhỏ nhưng như thế là đủ để nó phát triển.
@phu252 Ông cứ quảng cáo mấy cái tào lao làm cái dek gì !
Cho tôi hỏi : Mỗi con người ta, từ lúc mở mắt ra đã tiêu đến tiền, người ít người nhiều trong 24h cũng không ít lần, tính đơn giản 100 triệu dân VN một ngày giao dịch bao nhiêu lần ? Trong những giao dịch đó có bao nhiêu giao dịch, chiếm bao nhiêu phần trăm cái ............................ " mọi giao dịch không có cơ quan nào phát hiện ra giao dịch đó của ai, phi tập trung không bị quản lý bởi ai ............" của ông ?
Ông làm cái dek gì mà cần phải giao dịch bí mật thế, buôn vài tấn mai thúy hay là buôn bán vũ khí hạt nhân ........ ?
Đúng là xàm lông !
@Methanol Dở người !
Thế chấp nhận bị thao túng bởi những thằng ít nhất cũng được xã hội, số đông.... chấp nhận ?
Hay chọn bị thao túng bởi những thằng thậm chí còn chả biết nó là cái cc ai và thích thì nó biến mất hoàn toàn trong nháy mắt, và được một tỷ lệ rất, rất ít người chấp nhận ?
Đúng là tư duy có vấn đề !
nhiều khi cứ tưởng tiết kiệm đc 1 ít, nhưng ai biết được rằng sau khi mua cái cũ thì một thời gian sau lại phải mua thêm cái mới 😆
Bài viết rất hay, ưng nhất đoạn này
Screenshot_20220624-082153_Cc Cc.jpg
T28
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ace of spades cái này thì lỗi cx do mấy ông lớn nx cung không đủ cầu thế là giá phải tăng nữa + covid nên chi phí vận chuyển có thể bị đội lên nhưng phần lớn vẫn do bọn đi gom card chả cho ae bình thường đc sờ vào 1 con high end nào mấy năm vừa qua
vunt
TÍCH CỰC
2 năm
@Ace of spades Trả thù ai? Ai là người có lỗi ?

Trả thù bằng cách nào, éo mua nữa?
mrso
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ace of spades Hóng chờ thủ mua card mới để nông dân tiếp tục giảm giá để mình có thể mua dc trâu giá rẻ nữa 😆), đã dùng qua 1 đời trâu 570 bét nhè 2 năm ko sao rồi bán lại vẫn x3 giá nên ko vướng hàng trâu mấy
@vunt Thì mình chỉ tâm đắc đoạn bác chủ thớt nói thôi chứ cũng có làm gì được đâu bác ơi kklk. Bác căng thế nhở.. Kkkk
@mrso Kakkaka...
phần card trâu cày đều không ổn định khi chơi game, sử dụng, rất dễ tèo sau 1 tháng
@abc_8989 Cũng hên xui thôi bác, mình xài năm mấy không sao, update xong 2-3 hôm sau ngủm
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Đang xài ổn, mấy lần sập nguồn do mất điện, từ đó nó tèo luôn.
@abc_8989 Mình dùng hơn 1 năm nhưng vẫn ổn định. Nhưng do lên giá cao quá ham bán lãi 4 triệu
Một năm trải nghiệm game còn dc tặng thêm 4tr xài kkk
nhiều lúc đàng sau các đồng tiền ảo có mấy tay sx card màn hình ,khi CPU khan hiếm giá nguyên vật liệu lên thì họ cũng bỏ chạy khỏi tiền ảo ,hết thời ăn được
Chế Ba
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhcom67 trước đây cứ tưởng mình cô độc suy nghỉ này
Mình không phải là game thủ, không quan tâm đến card đồ họa, nhưng đọc bài viết của bạn dễ hiểu, mạch lạc. Lâu lắm mới thấy bài như thế này 😃 Cảm ơn bạn nhiều!
ngocphuc1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài con 3080 mua đỉnh là 37tr. Ôm hận luôn.
Im lặng đi
sontung25
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocphuc1991 Kinh nghiệm về card chưa có
Em hỏi chút . em search 3060 nhưng ra nhiều loại, giá chênh. Nó có gì khác nhau b
https://www.anphatpc.com.vn/vga-rtx-3060-ti.html?sort=price-asc
@sontung25 Tùy chất lượng với thương hiệu thôi bạn, xài bình thường cứ coi hãng nào rẻ thì mua chứ nó cũng hên xui lắm. Mình ráp máy cho người yêu, mua mới cái card MSI GTX 1050 Ti hồi đó mà xài gặp lỗi vặt không bảo hành được rất bực (đôi khi chạy PTS bị rác hình, nhưng FurMark bao lâu cũng được chả sao cả), trong khi cái cũng GTX 1050 Ti của Inno3D dù trải qua cày ETH cả nửa năm nhưng vẫn chạy phà phà tới giờ.
ngocphuc1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
@qwarl Tầm 2x thôi bác. X tiểu học 😆
Đã từng mua con RX580 4GB trâu cài của ⭐️ Xài cũng ngon lành cho đến khi bấm update thì lăn ra chết, của thằng bạn cũng chết sau khi update không lâu.
akabela
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 update driver mà chết card sao? này lạ nhỉ.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Không, 3060 Ti h cũng chỉ 10 củ mua xong vi vu 3,4 năm tới.
sontung25
TÍCH CỰC
2 năm
@grozar Kinh nghiệm về card chưa có
Em hỏi chút . em search 3060 nhưng ra nhiều loại, giá chênh. Nó có gì khác nhau b
https://www.anphatpc.com.vn/vga-rtx-3060-ti.html?sort=price-asc
Kiem Ph○ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sontung25 Khác nhau về mấy thứ bên ngoài như ốp, tản nhiệt, led lủng đẹp hay xấu, còn bên trong vẫn là chip nvidia.
Giống nhau ở chỗ giá vẫn chưa xuống, thừa tiền thì mua. Giá đúng của 3060 là 7,5-8,5 củ, cùng lắm 9 củ cho bản nào xịn xò cỡ gaming X. Giá đúng 3060ti là 9-10,5 củ, hơn đừng mua, mấy thằng bán cạc quen ăn trên đầu trên cổ rồi, dìm nó xuống giá cho chết hết đi :|
grozar
CAO CẤP
2 năm
@sontung25 Khác nhau về tản, xung, led, tiền thương hiệu ...
@Kiem Ph○ng Chuẩn nè, tụi nó ăn lời khoảng thời gian trước giá gấp đôi gấp ba là đủ rồi, giờ thậm chí card đem cho không vẫn không thể lỗ được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019