Điện thoại Sony ở Trung Quốc có thể chuyển sang dùng Flyme OS của Meizu?

vn_ninja
2/7/2022 15:35Phản hồi: 61
Điện thoại Sony ở Trung Quốc có thể chuyển sang dùng Flyme OS của Meizu?
Vào tháng 10 năm ngoái thì Sony đã đạt được thoả thuận với Meizu để trang bị một vài yếu tố từ hệ điều hành Flyme OS của Meizu lên điện thoại Sony Xperia bán ra ở Trung Quốc. Kể từ đó điện thoại Xperia ra mắt tại Trung Quốc sẽ được cài sẵn một số app cũng như dịch vụ từ Flyme để mang lại trải nghiệm bản địa hoá cho người dùng. Tuy nhiên một bảng câu hỏi khảo sát gần đây từ Sony cho thấy hãng có thể đang có ý tưởng để chuyển sang cài sẵn Flyme OS trên điện thoại của mình.

Một câu hỏi trong bảng khảo sát thăm dò quan điểm của người dùng về việc các app Flyme nên được tích hợp vào điện thoại Xperia như thế nào? Và tuỳ chọn đầu tiên là Flyme OS được cài sẵn trên điện thoại Xperia, thay thế cho OS hiện có. Bên dưới là hình ảnh mình dịch từ văn bản tiếng Trung sang tiếng Anh.

Bảng_Khảo_Sát_Sony.jpg

Tin đồn về việc điện thoại Sony Xperia sử dụng Flyme OS của Meizu xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay. Một blogger Trung Quốc đã tiết lộ rằng ý tưởng ban đầu của Sony là điện thoại Xperia ở Trung Quốc sẽ chạy trên một phiên bản OS dựa trên Android gốc cộng với một số yếu tố “bản địa hoá” bổ sung từ Meizu, tuy nhiên cuộc khảo sát mới này cho thấy có thể hãng đang phải suy nghĩ lại. Nhìn chung trải nghiệm Android gốc không phải là một ý tưởng hợp thời ở Trung Quốc cũng như những nơi khác vì hầu hết các nhà sản xuất thường đưa ra những tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu địa phương.

Không khéo sau này trên thị trường lại xuất hiện điện thoại Sony chạy Flyme OS được xách tay từ Trung Quốc về, anh em thấy sao?

Theo: Gizmochina
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Oh yeah
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Mấy hãng android cứ đặt tên phiên bản của mình là OS nghe ngứa tai trong khi thực chất mấy cái OS đó chẳng khác gì nhau mấy ngoài cái giao diện và 1 vài tùy biến nhỏ mà người dùng kinh nghiệm cũng có thể làm được. mình toàn cài nova launcher vừa đẹp vừa tiện nên máy nào cũng như nhau. Hãng nào cũng cố tùy biến 1 chút cho khác biệt nhưng đó chỉ là tùy biến, cá nhân hoá chứ không thể gọi là OS riêng được.
PS:Tìm hiểu thêm OS (tức hệ điều hành) là gì đi nhé. Windows, Android, ios, MacOS, Linux, Blackberry OS, Tizen OS mới là những hệ điều hành hoàn chỉnh, có cấu trúc riêng, kho ứng dụng riêng không thể dùng lẫn cho nhau. Còn mấy cái Flyme OS, Color os, Bos đều là hệ điều hành Android được cá nhân hoá thôi, đừng loè người dùng. Hoá ra mỗi bản rom mod, rom cook đều là 1 hệ điều hành riêng à? Sao làm hệ điều hành mới dễ như mua mớ rau thế? Thế thì có cả chục triệu hệ điều hành cho smartphone mà người ta thậm chí không thèm đặt tên cho "hệ điều hành" đó.
Không có 1 thiết bị nào dùng cùng lúc 2 hệ điều hành cả. Giờ cầm máy thằng bạn hỏi :"Máy mày dùng hệ điều hành gì? Hệ điều hành Android hay hệ điều hành Flyme?" thì nó biết trả lời thế nào. Có ai gọi là hệ điều hành Color, hệ điều hành Origin, hệ điều hành Bphone không? Phải gọi đúng nó là UI (giao diện người dùng) như MiUI, OneUI như Xiaomi, Samsung mới là trung thực.
Từ Android 6 trở đi, google yêu cầu tất cả các điện thoại android khi khởi động bắt buộc phải có dòng chữ Power by Android thật to để nhắc nhở người dùng là điện thoại đang sử dụng hệ điều hành Android chứ không phải hệ điều hành nào khác.
@ark_ff9 Ai dạy m cái định nghĩa là phải chạy file ứng dụng riêng thì mới là hệ điều hành?
Khi Google không cấm thì m chả có quyền gì phán về cái tên các nhà sản xuất đang gọi cả.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@vanlinh2905 M thì biết cái gì hay chỉ cãi cùn?
Phải chạy được ứng dụng riêng mới là hệ điều hành riêng, còn không là hệ điều hành chung Android.
Google không cấm nhưng cũng chẳng thừa nhận. Google chỉ bắt buộc các điện thoại chạy Android khi bật lên phải có chữ power by Android thôi để người dùng khỏi nhầm điện thoại chạy hệ điều hành khác.
tinhte2102
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 hỏi thật, bạn có bị ng* không? MIUI, Flyme OS, OneUI nó đều có kho Store riêng đấy. Do các OS này cùng cha khác ông nội nên vẫn có Store chung là CH Play đấy. Do các Store riêng kia ko được cung cấp cho các bản quốc tế nên chỉ có CH Play thôi. Má nghĩ mấy cái OS tùy chỉnh này có mỗi cái Giao diện thôi à, bạn biết được gì ở những rom/ giao diện tùy biến này. Bạn có tùy biến giao diện ra được cái MIUI, ColorUI, FlymeOS kia ko? Android nó là cái Base, nó là mã nguồn mở chứ không giống với iOS hay iPadOS nên chả có họ hàng nào ở đây như thằng Android cả. Còn thằng Windows rút gọn chứ có tùy biến đâu ông nội, nó có phải mã nguồn mở như thằng Android đâu ba. Nếu mà nói hệ điều hành máy tính mà mã nguồn mở có thằng Linux đấy, cùng họ cùng cha khác ông nội có 1 đống OS đấy. Bạn có biết điều này hay không?
tinhte2102
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Vậy bạn nghĩ gì về Harmony OS, nó dựa trên Android đấy, có kho Store riêng đấy, có dòng chữ "power by Android" méo đâu.
Flyme OS ngon hơn MIUI.
@D.lord MIUI chỉ có flagship còn mượt chứ máy trung như hạch. Xiaomi nó ko làm thêm cái MIUI tối ưu lượt bỏ bớt tính năng như bên OneUI của sam
@anhhoa_nguyen Máy mới, tầm trung cũng mượt, máy đời cũ càng lên càng lag. Nghi chơi bẩn kiểu Apple.
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@D.lord Giờ hầu như ko thấy điện thoại Meizu nữa 😁
Flyme hồi xưa cực ngon và mượt, sau dần update thuần gg hơn và trở nên cùi ghẻ
12hraovat
ĐẠI BÀNG
2 năm
Flyme OS ngày xưa thời xiaomi vẫn xách tay về VN dùng rất ngon, lâu rồi k được dùng nên k biết như thế nào
FlymeOS giờ mượt nhất trong các hđh chạy Android rồi, hơn nữa hiệu ứng mở app và chuyển cảnh y chang iOS. 😀
Hệ điều hành chắc ông sony là cùi nhất, xong đến ông LG. Thà để mẹ android gốc đi thì ko, đây làm lại cho nặng thêm còn tính năng chả khác gì android gốc
Tàu muốn hdh riêng sao
@NhatLinhit88 Thiên triều phải khác biệt
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@NhatLinhit88 Tăng tính địa phương hoá cho thiết bị 😁
Thích mỗi cái animation của Flyme
Bên Android có 1 cái buồn cười là dùng Android gốc rồi chỉnh sửa giao diện, thêm thắt vài tính năng. Thế là thành OS mới, đặt tên như thật. Chắc Google mỗi khi nghe tin này nó cũng cười thầm ^^
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@dualshoсk Người nào có kinh nghiệm 1 chút chỉnh sửa lại giao diện, cài bộ icon mới, cài vài ứng dụng tùy biến thế là có 1 hệ điều hành mới. Đến là hài.
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@dualshoсk Cách gọi thôi mà, lúc khởi động máy lên lúc nào chả có dòng dữ Powered by Android 😁
grozar
CAO CẤP
2 năm
Flyme OS hơi bị mượt đấy.
Ngon quá hệ điều hành Flyme OS mượt như là Color OS và gần đạt đến tiệm cận Origin OS của Vivo rồi (tính riêng trong giới Android Phone) 😁

Chứ so với đội IOS thì thôi bỏ đi :D
Anh theo em
Cũng tốt. Đỡ phải đi làm rom với apps riêng cho thị trường chị na 😁
Chuyển trên toàn cầu luôn đi chứ giao diện gốc nhàm chán lắm
Giao diện Flyme OS rất đẹp.
S60819-185125.jpg
@chetdichoroi Mình cũng thích cái này.
@D.lord Nhìn nó dễ chịu ghê á bác.
S60816-203711.jpg
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@chetdichoroi Giống Oxygen OS của OnePlus thế 😁
@S.O.J Mình k biết thằng nào có trước á.
ngothanhtai
ĐẠI BÀNG
2 năm
xưa xài đt Meizu, FlymeOS mượt, thích.
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
Chắc để giảm chi phí 😁
vunh94
CAO CẤP
2 năm
Flyme dùng ngon mà, ủng hộ việc này 😃 cũng là 1 cách sony chiều lòng ng TQ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019