Một chuyến bay của Alaska Airlines từ Seattle đến San Diego đã buộc phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp do sự cố bong vỏ động cơ. Chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn tại sân bay Seattle-Tacoma (SEA), không ai bị thương.
Sự cố xảy ra với chiếc Boeing 737 thực hiện chuyến bay 558 của Alaska Airlines. Dựa trên đoạn video được một hành khách ghi lại, có thể thấy một phần vỏ động cơ bên trái của chiếc 737 đã bị lột ra, bay phất phơ như tờ giấy. Sau cùng, phần vỏ bị xé toạc, rơi khỏi động cơ nằm lại trên đường băng. Đường băng 16L tại sân bay Seattle-Tacoma phải đóng cửa tạm thời để dọn dẹp các mảnh vỡ từ chiếc 737. Các hành khách trên chuyến bay 558 đã được chuyển sang một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình đến San Diego, trễ hơn lịch trình ban đầu 3 giờ.
Đại diện của Alaska Airlines cho biết: "Đã có rung động bất thường trên động cơ bên trái của chiếc máy bay sau khi nó cất cánh." Chiếc máy bay gặp sự cố là 737-900ER (thế hệ NG), mang số đuôi N293AK và chỉ mới 3,92 năm tuổi. Máy bay có thể chở 178 khách đồng hạng ghế, trên chuyến bay 558 hôm qua thì máy bay chở 176 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Chuyến bay 558 có thể nói cực kỳ may mắn bởi phần vỏ động cơ này đã không gây ra tổn hại nghiêm trọng nào cho cánh máy bay hay hệ thống thủy lực khi máy bay vừa cất cánh. Trước đó vào năm 1979, chiếc McDonnell Douglas DC-10 của American Airlines khi đang cất cánh đã gặp sự cố nghiêm trọng với động cơ. Do lỗi bảo trì, động cơ đã rơi khỏi mấu treo trên cánh, làm đứt hệ thống thủy lực khiến máy bay mất điều khiển và rơi xuống đất, cuối đường băng sân bay Chicago O'Hare làm 271 người thiệt mạng bao gồm 2 người dưới đất. Hay vào năm 1989, một chiếc DC-10 của United Airlines mất toàn bộ hệ thống thủy lực khi đĩa cánh quạt trong động cơ thứ 2 gắn trên cánh đuôi bất ngờ gãy, bắn qua vỏ động cơ và cắt đứt hệ thống thủy lực. Phi công đã cố hạ cánh xuống sân bay Sioux Gateway ở Iowa chỉ bằng cách điều chỉnh lực đẩy của 2 động cơ còn lại (ảnh trên). 185/296 người may mắn sống sót.
Theo: SimpleFlying
Sự cố xảy ra với chiếc Boeing 737 thực hiện chuyến bay 558 của Alaska Airlines. Dựa trên đoạn video được một hành khách ghi lại, có thể thấy một phần vỏ động cơ bên trái của chiếc 737 đã bị lột ra, bay phất phơ như tờ giấy. Sau cùng, phần vỏ bị xé toạc, rơi khỏi động cơ nằm lại trên đường băng. Đường băng 16L tại sân bay Seattle-Tacoma phải đóng cửa tạm thời để dọn dẹp các mảnh vỡ từ chiếc 737. Các hành khách trên chuyến bay 558 đã được chuyển sang một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình đến San Diego, trễ hơn lịch trình ban đầu 3 giờ.
Đại diện của Alaska Airlines cho biết: "Đã có rung động bất thường trên động cơ bên trái của chiếc máy bay sau khi nó cất cánh." Chiếc máy bay gặp sự cố là 737-900ER (thế hệ NG), mang số đuôi N293AK và chỉ mới 3,92 năm tuổi. Máy bay có thể chở 178 khách đồng hạng ghế, trên chuyến bay 558 hôm qua thì máy bay chở 176 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Chuyến bay 558 có thể nói cực kỳ may mắn bởi phần vỏ động cơ này đã không gây ra tổn hại nghiêm trọng nào cho cánh máy bay hay hệ thống thủy lực khi máy bay vừa cất cánh. Trước đó vào năm 1979, chiếc McDonnell Douglas DC-10 của American Airlines khi đang cất cánh đã gặp sự cố nghiêm trọng với động cơ. Do lỗi bảo trì, động cơ đã rơi khỏi mấu treo trên cánh, làm đứt hệ thống thủy lực khiến máy bay mất điều khiển và rơi xuống đất, cuối đường băng sân bay Chicago O'Hare làm 271 người thiệt mạng bao gồm 2 người dưới đất. Hay vào năm 1989, một chiếc DC-10 của United Airlines mất toàn bộ hệ thống thủy lực khi đĩa cánh quạt trong động cơ thứ 2 gắn trên cánh đuôi bất ngờ gãy, bắn qua vỏ động cơ và cắt đứt hệ thống thủy lực. Phi công đã cố hạ cánh xuống sân bay Sioux Gateway ở Iowa chỉ bằng cách điều chỉnh lực đẩy của 2 động cơ còn lại (ảnh trên). 185/296 người may mắn sống sót.
Theo: SimpleFlying