Hacker tấn công dịch vụ taxi Nga, gây kẹt xe hàng giờ tại trung tâm Moscow

bk9sw
2/9/2022 8:7Phản hồi: 56
Hacker tấn công dịch vụ taxi Nga, gây kẹt xe hàng giờ tại trung tâm Moscow
Yandex.Go - dịch vụ taxi của "Google" Nga đã vừa bị hack. Kẻ tấn công đã gọi tất cả các xe taxi trống chỗ của dịch vụ này tập trung đến một địa chỉ tại trung tâm Moscow khiến giao thông hỗn loạn và kẹt xe.


Sự cố này xảy ra sáng hôm 1 tháng 9 giờ Moscow, nhiều người đi đường đã phàn nàn về tình trạng taxi dồn ứ bất thường trên đại lộ Kutuzovsky ở phía tây thủ đô, gây kẹt xe đến 2 giờ.

Một đoạn video được người đi đường quay lại đang được chia sẻ và bàn tán sôi nổi trên Twitter. Yandex cũng đã xác nhận rằng dịch vụ gọi taxi của mình bị hack và dù đã kịp thời chặn đứng cuộc tấn công nhưng vẫn có hàng chục tài xế taxi bị điều đến một địa chỉ ở quận Fili, Moscow.

Kẻ tấn công không chỉ gọi taxi vô tội vạ mà còn để lại một thông báo trên màn hình của các tài xế, yêu cầu họ đầu quân cho hãng đối thủ của Yandex.Go là Wheely, dù vậy thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Cũng chưa rõ vụ hack này có phải do hacker Ukraine thực hiện hay không.

Theo: BornCity
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ còn nhiều cuộc tấn công kiểu này nữa!!!
@Bannerman sao nghe nói s300/400 gì đấy hiện đại lắm mà bác,hic
@toilachi9 Hiện đại cũng có cái sai sót. Tàu chiến Anh 3 tỏi đô vừa hạ thủy đã hỏng luôn cơ mà , nói gì đến loại vài trăm triệu
@Bannerman Ôi dào, cái này là do hàng lởm, kém chứ không phải do hacker nhé. Mà hàng lởm, kém thì ở đâu chả có ;) đến hàng Mẽo, Anh còn hỏng khi vừa đưa vào sử dụng cơ mà
Bannerman
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sskkb nãy giờ anh bạn la liếm nhìn moron quá. 😆
Kinh tế Nga thì sụp đổ, iPhone không có mà dùng, McDonald không có mà ăn ... Mùa đông này dân Nga chỉ còn mỗi cách ngồi trong nhà bật lò sưởi gặm bánh mì đen với trứng cá caviar thôi.
@sskkb Ai nói với bạn vậy? Thiếu khí đốt thì đốt than, đốt củi cũng được mà. Huống hồ trước những năm 60 châu Âu cũng đâu có mua dầu và khí đốt của Nga. Rồi họ chết rét hết à?
@Carl Lý luận hài vãi, sao bạn ko nói là 1000 năm trước dân Châu Âu ăn lông ở lỗ thì cũng có sao. 60 năm trước nhu cầu không cao như bây giờ bạn ạ. Khi bạn là sinh viên, bạn có thể chỉ cần 1 gói mì tôm để cầm cự qua ngày, nhưng khi bạn có 1 vợ 3 con thì cả nhà bạn không thể tồn tại với 1 gói mì tôm mỗi ngày đâu
@sskkb 60 năm trước châu Âu đã hoàn thành công nghiệp hoá được hàng trăm năm, đạt được rất nhiều thành tựu đỉnh cao, đời sống nhân dân sung túc hàng đầu trên hành tinh này rồi. Giờ quay lại thì cùng lắm không sung túc bằng bây giờ thôi. Đó là nói quay lại về mọi mặt, chứ quay lại ở mảng khí đốt thôi ảnh hưởng lại càng nhỏ. Cái mà các fan Nga suốt ngày đem ra hù doạ chỉ là một chút bất tiện của người dân châu Âu thôi. Hãy nhớ khi bị phong toả covid nhiều tháng trời kinh tế của họ vẫn không sụp đổ, thậm chí không suy thoái. Giờ cùng lắm ở nhà đốt củi sưởi thì cũng bất tiện như thời phong toả là cùng. Nhưng đó là tình huống cực đoan nhất rồi, vì châu Âu vẫn tự chủ được 1 nửa nhu cầu khí đốt của mình. Sau một vài mùa đông chịu khổ là họ sẽ xây xong các nhà máy điện mới, các cảng hoá lỏng và đường ống dẫn khí mới thì Nga đem mớ khí đốt không bán được đốt cho vui mắt nhé

bluewolf
TÍCH CỰC
2 năm
@sskkb Thật thà quá ko biết là troll 😁
Chắc bị hacker của tàu, iran, triều tiên hoặc VN tấn công 😁
TH99
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Saitohajime318 @Saitohajime318 Não của anh bạn lại bắt đầu load éo kịp kìa 🤣
image.jpg
@Saitohajime318 Quan trọng là m sai ngay từ đầu câu chuyện khi bắt bẻ nick người kia!
Cái "of" ccc ấy. Khi khẩu ngữ hô lên thì nó có ngữ cảnh, ko gian, địa điểm thì cần đéo gì of mà dạy khôn người khác.
SmartSelect_20220903-102924_Google.jpg
SmartSelect_20220903-103007_Google.jpg
@Saitohajime318 Thiếu dấu hay dấu đặt ko đúng chỗ là nó sai lè rồi bạn. Ko phải cái gì kiếm đc trên internet cũng đúng đâu nhoé 😉
3F2879B8-0EB2-4226-8973-229007BDDDBA.jpeg
Giống 1 bộ phim gia đình nào đó
thang19269
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nga rồi sẽ hiểu cảm giác mà Mỹ nó cũng đang chịu, gây chiến nhiều quá nên khủng bố nước ngoài nó phá hoại trong nước rất là nhiều, rồi cuộc sống người dân sẽ chẳng được bình yên đâu
xmensamac
ĐẠI BÀNG
2 năm
Người Mỹ và châu Âu ko biết tiếng Nga nên mình khẳng định hách kơ là người Ukraine
@xmensamac ai bảo bác vậy, không biết thì vẫn học được nhé
@xmensamac Có Google translate nhé, hách kơ mà không biết dùng thì cứ hỏi bạn @hakuruno bạn đó sẽ chỉ cách dùng
@sskkb Mấy cái đó mà cũng phải hỏi thì thôi nghỉ xài internet là vừa 😉
Hack nga thì kinh
mỹ vàng trong này có lẻ đông nhất các 4rum ở vn vì đa phần là isheep mà.
bố mẽo ra sức vận động dọa nạt mãi cũng chỉ có mấy chục đồng minh eu theo chân cấm vận mồm nhưng sau lưng vẫn mua dầu + khí nga.
các đồng minh ngoaif eu thì đa phần ko dám làm gì nga kể cả isaren hay uea.... thổ ...
giơ nga nó vẫn kiếm hàng chục tỷ đô , kinh tế vẫn trụ vững, các vùng đất giàu tài nguyên + công nghiệp nhất của ukr thì nga ngố chiếm hết rồi.
ngoài mỏm + mỏm ra thì đéo làm gì đc nga ngố cả.
mèo vằn cả ngày quay tay với đám bbc cnn reuter guardian ... rồi bắn tung tóe.
mẽo vàng có lẻ cay cú ức chế lắm nên vô đây bắn tung tóe.
@Paulscholesvn0258 Đây là nơi gần như duy nhất đám đó mặc sức bi bô vì có sự bảo kê của các min mod nguồn gốc mèo vằn ;)
son2812
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Paulscholesvn0258 Tôi thì ko rành về các thứ chính trị phức tạp.
Tôi cứ nghĩ nếu các anh ở đây cào phím thì giải thích xem, các con cháu của ông cháu cha kia ko qua bên china, nga, triêù tiên.... Mà đi du học , định cư bên đó . Mà lại phải khổ sở tìm cách qua eu,mỹ ,hàn, nhật.... Làm chi vậy. Hỡi mấy anh thần thánh hoá .
Tôi thì không thích chiến tranh, lên án chiến tranh dù ở đâu, nó là 1 hành vi giết người cướp của dựa vào cớ là chiến tranh
@Paulscholesvn0258 Tôi cũng nghĩ bọn ch vàng cho đen, tộc lai tạp chủng lung tung hay quấy phá nước nhà.
Mình người VN cứ để nick đơn giản thôi thấy nhau cho dễ nhận biết và phân biệt đc với bọn cẩu tạp chủng cũng là tôn trọng nhau và tự hào VN 1 chút, quang minh 1 chút.
Một chút thôi chứ ko nhiều.
@Paulscholesvn0258 rồi ngú trắng thắng chưa cháu, kết thúc ct chưa mà đòi chiếm tài nguyên.
amgDn3X_700b.jpg
Fb1K9yaaAAUDBvn.jpg
@ndknguyen1985 đầu m bị gì ko vậy.
nó đang kiểm soát vùng nào thì tài nguyên vùng đó nó mặc quyền lấy làm gì đc nó.
mấy tháng trước nga ngố nó lấy mang đi bao nhiêu lúa mì, bao nhiêu sắt chỉ biết gào mồm lên kêu đó m có biết ko vậy ???
con ukr lúa mỳ của nó còn đéo mang đi mà bán đc phải nhờ lhq qua xin xỏ m có biết ko ???
mỹ vàng cả ngày chỉ biết quay tay bên đám thổ tả cnn bbc thôi à ?
cứ quay tay đi chứ 3 cái loại truyền thông thổ tả t còn lạ gì. đến trump còn đéo chơi lại mà. mỏm cứ mỏm đi. khi nào lấy lại đc 20% đất toàn tài nguyên + công nghiệp rồi hãy nói.
Ghê 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019