Review nhanh Nothing Phone 1: xác iPhone, hồn Android gốc

cuhiep
3/9/2022 5:11Phản hồi: 61
Review nhanh Nothing Phone 1: xác iPhone, hồn Android gốc
Mình xài Notthing Phone 1 mấy bữa nay thấy có nhiều cái vui vui nên muốn chia sẻ với anh em. Nhận xét nhanh của mình thì Notthing Phone 1 nhìn và cố gắng làm giống như một chiếc iPhone. Tuy nhiên dù gì thì nó cũng là một chiếc điện thoại Android cấu hình trung bình. Nothing Phone 1 chạy Android cơ bản như Pixel, nhưng lại lag.

Nothing Phone 1 có thể xem là chiếc điện thoại được nhắc tới và được nói nhiều đến nhiều nhất trong vài năm gần đây. Mình thường ít quan tâm đến những chiếc điện thoại cấu hình trung bình, thương hiệu lạ lạ từ Trung Quốc. Nhưng Nothing Phone 1 thì lại khác vì cho dù mình không quan tâm thì tất cả các luồng thông tin mình coi liên quan công nghệ đều nhắc đến nó. Cho nên ngay khi về VN sau chuyến đi ra mắt Z Fold 4 mình đã kiếm một con xài. Và giờ đây khi ngồi gõ các dòng này thì mình quyết định là sẽ bỏ không dùng nó nữa ngay trước khi mình đi tham dự sự kiện ra mắt iPhone 14 vào tối CN này.

Những gì nhìn giống một chiếc iPhone


Nothing Phone 1 có kích thước cũng như nhiều điểm rất khác so với iPhone. Nhưng độ bo cong góc máy thức bo cong, hoàn thiện khung viền, vị trí để camera, viền màn hình… lại rất giống với iPhone 12 hay 13 cho nên việc anh em nhìn thấy nó giống iPhone là chuyện rất bình thường.

Nothing Phone 1 cũng có độ dày viền màn hình ở 4 cảnh đều nhau như iPhone và độ dày nó cũng tương tự như iPhone. Trước đây từ iPhone X thì chỉ có iPhone là làm 4 cái viền màn hình đều nhau. Sau này Oppo khi ra mắt Find X cũng làm viền khá đều nhau và cằm rất mỏng và Oppo Find X cũng dùng giải pháp bẻ cong tấm nền như iPhone để làm giảm độ dày của cằm máy. Nothing Phone 1 mình nghe nói cũng bẻ cong tấm nền ngược lại như iPhone và Find X để có độ mỏng của cạnh dưới, của cằm máy tương tự như các cạnh khác.

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep18.jpg
Nothing Phone 1 bên phải và iPhone 13 Pro bên trái.

Tuy nhiên ngôi sao của mỏng và đều trong thế giới smartphone hiện nay phải kể đến là Samsung Galaxy S22 và S22 Plus. Tiếc là Samsung không thổi nhiều vào dòng này nên nhiều anh em quên mất nó. Chứ mình thấy nó có viền cực kỳ mỏng, 4 cạnh đều nhau, cũng đầy đủ chống nước, bền bỉ các thể loại. Có lẽ Samsung chưa bán cái tấm nền này cho các hãng khác nên hiện chỉ có mình họ có cái đó thôi.

Như vậy Nothing Phone 1 có cái đều của iPhone nhưng lại không đã nữa vì S22/S22 Plus đã đều và mỏng hơn nhiều.

4343311_Oppo_Find_X-49.jpg
Oppo Find X với cằm mỏng hơn nhiều so với các Android Phone cùng thời. Find X cũng bẻ cong tấm nền OLED như iPhone X.

iPhone_X_screen.jpg
Tấm nền iPhone X gập ngược vào trong để cổng kết nối màn hình nằm trong thân máy thay vì ở cằm của máy.

5851148_Samsung_galaxy_S22_tinhte_cuhiep11.jpg
Smartphone viền mỏng và đều nhất hiện nay là Samsung Galaxy S22/22 Plus.

Quảng cáo


Kích thước và cầm nắm


Nothing Phone 1 cao và to hơn iPhone 13 Pro mình đang dùng nhiều. Nó cũng có vẻ như hẹp hơn nên cầm cũng hơi không cân đối, có xu hướng lật về phía trước, nhưng cũng không nghiệm trọng. Với người thích điện thoại kích thước không quá to như mình thì kích thước iPhone thường hay Pro là vừa nên Nothing Phone 1 sẽ hơi to.

Cảm giác cầm trên tay rất nhẹ và êm. Tuy kích thước to nhưng nó không nặng và không cứng, khô. Anh em thích sự đơn giản thì cảm giác cầm của Nothing Phone 1 sẽ như vậy.

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep16.jpg
Dài và. nhẹ

Tổng thể đẹp và đều


So với thế giới Android Phone thì mình thấy Nothing Phone 1 đẹp, đều. Anh em nhìn mặt trước, mặt sau, hay anh em mở đèn sau lưng lên ngắm hay nhìn xung quanh gì thì thấy nó đều đẹp. Cái đẹp của sự đều, liền lạc, đơn giản… mặt lung thì cũng đẹp theo hướng công nghệ hơn chút nhưng cũng đơn giản, không quá phức tạp, chia cắt. Cụm camera phía sau cũng không quá lớn, không quá lồi nên nhìn cũng nhẹ nhàng.

Tuy nhiên trong giao diện anh em lại đôi khi gặp khó chịu vì cái màn hình hiển thị đang bo góc đều lại bị khựng do cái app không được tối ưu.

Quảng cáo




Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep1.jpg
Nhìn tổng thể cân đối và dễ chịu.

Hệ điều hành: Gần như Android thuần


Phần hệ điều hành và launcher thì Nothing Phone 1 sẽ giống như một chiếc điện thoại Pixel của Google. Tức là nó rất đơn giản, không cài thêm các app ngoài, không tuỳ biến giao diện, không có các lựa chọn gì khác nhiều so với Android gốc ngoại trừ việc điều khiển hệ thống đèn sau lưng máy.

Cho nên những anh em thích Android gốc mà không thích kiểu dáng của Pixel hay phần cứng Pixel thì Nothing Phone 1 là một lựa chọn tốt cho anh em. Còn anh em nào thích vui vẻ, thích các tính năng nâng cao hơn thì còn nhiều hãng Android khác làm tốt hơn rất nhiều như Samsung, Oppo, Xiaomi, Huawei, Vivo…

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep15.jpg
Những ứng dụng rất cơ bản của Android.

Mình sau một thời gian dùng Samsung thì cũng quen với nhưng tuỳ biến, tiện ích mà họ làm trên các dòng Galaxy của họ rồi nên khi cầm vào Nothing Phone 1 thì thấy nó khá chán và đơn điệu.

Hiệu năng: Android thuần nhưng vẫn khá là lag


Thường thì các hệ tuỳ biến sẽ làm cho máy trở nên nặng nề và lag hơn. Tuy nhiên anh em vẫn gặp điều này trên Nothing Phone 1 trong khi nó dùng giao diện gốc của Android.

Mình đoán là màn hình tốc độ làm tươi nhanh quá trong khi phần cứng kéo không nổi nên làm cho hệ thống nặng nề và dẫn đến việc không mượt. Anh em nhớ là máy có tốc độ làm tươi cao thì nó phải xử lý nội dung hiển thị nhiều và sẽ rất mệt mỏi cho các tác vụ khác… cho nên không phải cứ 120hz là sẽ mượt đâu.

Mình chưa thử hạ độ phân giải và hạ tốc độ làm tươi xuống. Nhưng mình cũng không định làm vậy vì không đính sử dụng nó lâu dài nên thôi bỏ qua.

Màn hình nhạt nhoà như không cân chỉnh:


Cấu hình màn hình của Nothing Phone 1 cao, OLED, 1 tỉ màu, độ sáng 500 nít toàn khung và 700 nít Peak… tuy nhiên cảm giác của mình khi nhìn vào màn hình của Nothing Phone 1 giống như kiểu hãng mang cái màn hình gốc từ nhà máy ra gắn vào cái máy cho nó hiện hình lên thôi chứ không có tuỳ chỉnh gì về màu sắc, độ tương phản, độ sáng cả. Giống như anh em chụp hình raw hay chụp hình mà không chỉnh sửa. Theo kinh nghiệm lâu năm của mình trong chỉnh sửa ảnh thì chỉ cần kéo shadow xuống 2 bước là ổn hihihi.


Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep14.jpg
Kể cả để chế độ màu vivid nhưng màn hình vẫn khá nhạt.

Mặt lưng đẹp và hay ho


Nothing Phone 1 có thiết kế mặt lưng nhìn xuyên nhưng không phải để anh em nhìn thấy thành phần điện tử bên trong như cái theme CyperBunk mà anh em thấy trên nhiều đồ điện tử hiện nay hay dùng như cục pin Storm 2 Liquid mà mình từng trên tay. Họ làm nhìn xuyên nhưng bên trong họ cũng thiết kế một kiểu để thể hiện đèn, sạc không dây và làm cho nó nhìn đẹp.


Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep8.jpg
Nhìn hình khá phức tạp nhưng bên ngoài rất phẳng và đồng màu.

Phần này Nothing Phone làm rất tốt vì mặt lưng không rối, không phức tạp, vẫn đảm bảo được sự đơn giản chung cho toàn máy.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-storm-2-liquid-manh-dep-xin.3489423/

Trên tay Storm 2 Liquid: mạnh, đẹp, xịn

Những gì anh em nhìn thấy đó là một cục pin di động. Tuy nhiên người ta đã thiết kế và làm ra nó không chỉ đơn giản là để sạc pin mà theo mình thì nó giống một vật trang trí đẹp và đặc biệt trên bàn, trên kệ hơn.
tinhte.vn


Về cái đèn thì mình thấy nó không chỉ giúp cho việc chụp hình lên khoe đẹp hơn mà khi quay phim cận, thiếu sáng mà mở đèn lên thì nó đều và đẹp hơn nhiều so với các smartphone cót một cụm đèn gần ống kính máy ảnh. Mình thử so với iPhone 13 Pro thì nó đẹp hơn nhiều.

Camera: không ngon


Mình chụp thử vài tấm thấy chán quá nên thôi. Anh em coi kỹ review camera ở đây nhé:
https://tinhte.vn/thread/shot-on-nothing-phone-1-chat-luong-anh-o-muc-trung-binh-video-4k30-chong-rung-kem.3555903/

[Shot on] Nothing Phone (1): chất lượng ảnh ở mức trung bình, video 4K30 chống rung kém

Nothing Phone (1) là chiếc điện thoại đang gây nhiều sự chú ý trong tuần qua, với ngoại hình cực kì đặc biệt, cá tính và khác biệt so với số đông còn lại. Anh em có thể xem thêm bài trên tay tại đây, và bài benchmark tại đây.
tinhte.vn


Kết: cũng đáng thử cho biết


Anh em thích một chiếc điện thoại Android đơn giản, cân đối thì Nothing Phone 1 một lựa chọn đáng quan tâm. Tuy nhiên máy không mượt, chất lượng hiển thị không ngon và camera thử sơ thì cũng không đặc sắc. Điều mà Nothing Phone làm tốt nhất đó là truyền thông rầm rộ. Nếu bỏ ra số tiền tương tự mua Smartphone thì anh có thể cân nhắc nhiều lựa chọn khác.

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep6.jpg
Camera lệch chút so với góc trên. Nếu nó nằm cách đều hai cạnh và góc thì sẽ rất đẹp.

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep19.jpg
Cạnh dưới bo đều nhưng app của Android lại không được thiết kế đều và đẹp như iPhone ( máy bên phải).

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep17.jpg
Loa thoại rất mỏng và đẹp

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep10.jpg
Cụm camera lồi nhẹ và rất ẩn trong khi thế giới đang làm cụp camera rất to.

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep7.jpg
Nhìn bên hông rất giống iPhone

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep12.jpg
Cổng USB-C, Loa thoại bên phải và khay SIM với lỗ chọt sim có thể nhầm lẫn bên trái

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep2.jpg
Tắt màn hình đi thấy máy đều và giống iPhone hơn do 4 góc bo khá tương đồng

Review_nothing_phone_1_tinhte_cuhiep5.jpg
Nhìn đống biểu tượng thông báo trên thanh menu bên trên ngán tới cổ luôn.

Hình ảnh khác:

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ khi nào mà chủ tịch viết bài dài dòng vậy?
@Lang băm️ Đã dài dòng lại còn không có video để đỡ phải đọc chứ? Đã thế cậu không thèm đọc. Mình tiêu đề là đủ rồi 😆
@Lang băm️ Vì iHiep có cổ phần dấu tên ở Nothing, Nên đt Nothing mới giống IP vậy đó. Căn bản chủ tịch ihiep sống chết vì 2 chữ I P
Viết dài , dai và dở. Trong khi cái cần nhất là 1 tấm hình để người đọc hình dung được cái điện thoại thế nào thì kô có.
@justbenice vừa dài vừa dở bác nhỉ,hic
Còn nhiều lỗi chính tả quá bác
Cá nhân mình thấy con này nhìn qua mang nét tổng hoà của nhiều con khác nhau. Màn hình và mặt trước giống Pixel 5, khung viền giống iPhone 12, cụm cam thì giống iPhone Xs.

Phần mềm thì chả khác gì Android One. Có cái mặt lưng có đèn nhìn là lạ, nhưng chắc người dùng thông thường chỉ dùng làm đèn pin hoặc đèn Flash chụp hình

==> Cũng như Pixel, Android One. Đây là một sản phẩm dành cho những người đam mê công nghệ là nhiều 😁
@vn_ninja 4 viền bằng nhau thì ngoài s22 ra còn có pixel 5 nha @cuhiep
@vn_ninja Vô tên tuổi chắp vá lung tung chắc thuê gia công ở nước hàng xóm
Cá nhân thấy viền con Samsung Galaxy S22 và S22 Plus mỏng nhưng mỏng quá với One Ui nhiều tính năng quá, nên dùng Nothing Phone 1 cho lành giống iPhone từ ngoại hình đến phần mềm ko có khả năng tùy chỉnh gì nhiều
@centernc Bác tắt, xóa bớt đi được mà. Nhưng samsung pin chờ không tốt cho lắm
dntphuc
TÍCH CỰC
2 năm
Rõ ràng điện thoại nó làm dãy đèn Led lưng chữ "Có!" mà cứ bảo Nothing.
@dntphuc Hehe nhìn lại thấy đúng là cÓ thiệt hehe
Nói chung là: NOTHING!
Tổng thể Ip 13pm nhưng chỉ có 2 cam sau so với 3 cam của iphone. Do “có cảm hứng” từ iphone nên tổng thể em này khá đẹp là chuyện chắc chắn.

Màn hình đục lỗ đặc trưng android. Theo cu-hiep thì màn hình nếu được chỉnh sửa sẽ tốt hơn >> chờ bản nâng cấp nothing 2.

Mặt lưng là điểm nhấn đèn sáng. Sau này nếu có bản mod đèn 7 màu chuyển đổi (theo nhạc, theo điều khiển phần mềm..) nữa thì khá vui vẻ.

Cấu hình tầm trung, ko đòi hỏi gì thêm ở con androi giá trên dưới 10 tr này

Kết: 1 chiếc đt cho tín đồ android không thích ios đơn điệu mượt mà, nhưng thích kiểu dáng iphone, và cũng đủ tự trọng để không mua iphone nhái chạy android giá rẻ

Có thể con nothing 1 này sẽ bán chạy đó chứ. Mình sẽ mua thử 1 con để trải nghiệm
Có thể nghĩ tới one+ 10T.
boduc_oscar
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mặt lưng lúc đầu như thấy thú vị nhưng nhìn kỹ thì rất rối. Đã dùng led thì nghĩ ra cái hình gì đó cho đẹp và đối xứng. Chứ kiểu 1 cái vòng cong cong, rồi 1 cái méo, rồi 1 cái chấm thang: hình và sắp xếp rất dị, chả hiểu hình thù gì
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
Có ai cho mượn vọc vài tiếng rồi trả lại thôi, chứ làm dùng nó một như chiếc điện thoại bình thường hàng ngày được. Đúng nothing phone.
Cười vô mặt
giá con này mua dc oppo find x5 xách tay nội địa ngon hơn nhiều lần, con này ko đáng mua
Cái xác không hồn
Chắc là con tinhte nhận được lỗi hoặc mấy anh không đầu tư công sức review con này hay như nào chứ thấy Gsmarena review con này ổn mà. Màn hình deltaE 1.5, pin ngon, camera cũng đánh giá là rất tuyệt sau khi update Nothing OS - 1.1.0. Em nhìn ảnh họ chụp thì cũng ok thật chứ không tệ như ảnh tinhte chụp, cứ như kiểu ra ngoài chụp vội rồi về post cho có đủ số lượng bài vậy. Về giao diện và độ ổn định, Gsmarena cũng đánh giá là hoạt động tốt ngoài mong đợi, đa nhiệm nhanh và hiệu suất tuyệt vời cho tầm giá và đây lại là con máy thế hệ đầu tiên của 1 nsx.
Cái họ chê chỉ là chống thấm kém, loa nhỏ, tai nghe đi kèm thảm họa.
@cuhiep Thì em nói rồi đó, màn hình, camera và độ ổn định không tệ như tinhte review đó anh :D . Cái bài chụp thử camera con này của tinhte cứ như là dìm hàng vậy. Nếu nói gsmarena không biết review thì không đúng rồi anh ạ. Họ review con nào cũng bài bản theo form và có máy đo đạc thông số màn hình hẳn hoi, trc đây còn đo đạc cả đầu ra âm thanh đầy đủ. Tức là gsm họ review có cả khách quan và chủ quan chứ không phải toàn review kiểu chủ quan như ở tinhte, chưa kể ở tinhte review bừa bạt đi, không có form nhất định cho 1 bài review 1 con đt phải có những phần nào, thường là thích review phần nào thì viết phần đó thôi.
Còn về cái phần nhận tiền hay không, anh có dám nói to rằng tinhte chưa bao h nhận tiền để review / quảng cáo bất kì 1 con đt nào không?
@boything Bạn xem cái bài chụp thử camera con này trên kia đi, tất nhiên ở tầm giá của nó thì ko thể so đc với flagship nhưng cũng không đến nỗi tệ thế. Nhìn ảnh chụp rõ ràng là review kiểu không muốn chụp rồi.
@cuhiep Bởi vậy mới nói. Không có hãng ở VN hoặc không được bơm tiền nên mới thế 😁
TTris
TÍCH CỰC
2 năm
CHÊ nha
tqt1986
TÍCH CỰC
2 năm
Mượn Nothing phone 1 để review iPhone. Đọc bài review mà toàn thấy chữ iPhone.
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Tổng thể bên ngoài là đẹp đó
Chờ bản Pro led RGB 😆

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019