Sunbird - giải pháp mang iMessage lên Android vô cùng hứa hẹn, bước đầu thành công

Pnghuy
5/12/2022 13:35Phản hồi: 145
Sunbird - giải pháp mang iMessage lên Android vô cùng hứa hẹn, bước đầu thành công
Anh em tất cả chúng ta đều biết iMessage là của riêng Apple và các thiết bị của họ, người dùng Android hoàn toàn không thể chat iMessage với người dùng iOS/iPadOS/macOS với một bong bóng xanh dương được. Nhưng Sunbird - một công ty với ý tưởng một ứng dụng cùng tên, có thể giúp người dùng Android nhắn tin iMessage với các thiết bị Apple một cách hoàn toàn miễn phí (ít nhất đến thời điểm hiện tại).

Sunbird cũng không phải công ty duy nhất nỗ lực thực hiện một sự kết nối thực sự giữa Android và iOS/iPadOS/macOS, Google đã tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để thuyết phục Apple sử dụng RCS nhưng vẫn chưa thành công. Vậy làm cách nào mà Sunbird có thể tự tin đến như vậy?
Beeper, một công ty "đồng chí" của Sunbird đã sử dụng giải pháp cho người dùng Android kết nối đến một thiết bị vật lý của Apple để có thể nhắn tin iMessage, có thể là iPhone, iPad hoặc máy Mac, nhưng Beeper lại tính phí người dùng. Còn với Sunbird, theo Android Authority, họ không chia sẻ về cách mà họ làm, nhưng có thể phỏng đoán Sunbird cũng có thể sử dụng cách thức tương tự như Beeper, nhưng thêm một số bước nữa, bằng cách nào đó cho phép hàng nghìn người cùng kết nối đến một máy duy nhất. Hơn nữa, Sunbird cũng đảm bảo về việc mã hoá đầu cuối, điều mà Beeper chưa làm được, nhưng Sunbird cũng không hé lộ về những gì họ làm.
Screenshot 2022-12-05 at 20.40.17.png
Theo kế hoạch của Sunbird, khi ứng dụng ra mắt chính thức, nó sẽ miễn phí - ít nhất là trong thời gian đầu, với những người tham gia đầu tiên. Sau đó, có thể họ sẽ tính đến việc kiếm tiền qua các gói đăng ký tương tự như Telegram. Mà nói về Telegram, trong tương lai, Sunbird còn tích hợp thêm các dịch vụ nhắn tin khác như Messenger, Telegram, SIgnal, Whatsapp, Instagram DM...
Hiện tại Sunbird đang cho đăng ký để có cơ hội được trải nghiệm, với Android Authority, họ đã được truy cập sớm và theo trải nghiệm sơ bộ, những thứ mà Sunbird có thể làm được tính đến thời điểm hiện tại:
  • Kết nối Apple ID với Sunbird thành công.
  • Gửi và nhận tin nhắn với khung bong bóng màu xanh lam (chứng tỏ có thể gửi và nhận iMessage).
  • Dùng iPhone để "thả" Reaction cho tin nhắn gửi từ Android và trên Android có thể thấy được những reaction đó.
  • Có thể trò chuyện nhóm trên các thiết bị Android với bong bóng màu xanh lam.
  • Reaction tin nhắn trong group bằng iPhone và xem được trên các thiết bị Android.
  • Gửi và nhận nội dung đa phương tiện với chất lượng đầy đủ.
  • Gửi và nhận vCard.
Những điều chưa làm được tính đến thời điểm hiện tại:
  • Không thể "thả" Reaction từ những thiết bị Android.
  • không thể hiện thông báo "đã đọc" ở cả 2 thiết bị Android và iPhone.
  • Chỉ báo "Typing..." không hiển thị ở cả 2 đầu.
  • Có khi không gửi và nhận được tin nhắn.
Đó là những trải nghiệm nhanh từ Android Authority, dĩ nhiên nó vẫn ở giai đoạn beta và từ bây giờ cho đến tháng 3 năm 2023, nhiều tính năng sẽ được bổ sung để hoàn thiện, nhưng nhìn chung đây là một tín hiệu rất hứa hẹn.

Theo Android Authority.
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Móa iMess thần thánh vậy sao, mười mấy năm nay Android ko có thì khổ sở lắm à?
Ít nhất riêng tại VN thì zalo vẫn vô đối. Còn quốc tế thì Telegram độ tùy biến phải nói đỉnh
@lucky10000 Giờ còn ai nhắn tin qua ứng dụng nhắn tin nữa đầu mà nhắn bạn ơi. Zalo nó đã quá mạnh rồi vì nó còn là mạng xã hội. Bạn xem các trang buôn bán, kể cả tổng đài bảo hành của các hãng cũng đặt trên zalo rồi chứ ai thèm đặt trên imess.

Dùng android hoặc ko có mạng lại tự dưng mất tiền ngu cho nhà mạng nhắn tin mấy trăm đồng 1 tin à? Sao phải khổ thế.
@lucky10000 Tháng 2.2022, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết số người dùng thường xuyên của Zalo đạt 74,7 triệu vào tháng 2.2022, trong khi đó dân số Việt Nam là khoảng 100 triệu người và số người sử dụng Internet là hơn 75 triệu. Như vậy, hầu như tất cả ai dùng Internet ở Việt Nam đều dùng Zalo

Trong khi thị phần iOS ở Việt Nam 2021 là 34%, tức là chỉ khoảng 25-30 triệu người dùng iphone. Bạn so đã thấy chênh lệch chưa 74.7 triệu người dùng zalo và 25-30 triệu người dùng iphone.
@Kiến sợ quá Nếu ở thị trường Việt Nam mà có đến 30 triệu người dùng iPhone thì con số đó thực sự khủng khiếp. Thị trường Việt Nam bé đến mức Apple còn chưa mở store, và iMess được cài trên 2 tỷ chiếc iPhone Apple đã bán. Sao lại đi so sánh Zalo với iMess được. Sẽ là thiếu căn cứ nếu nói rằng đã có Zalo rồi nên không ai dùng iMess nữa.
@lucky10000 Thôi bạn ko thêm đc thông tin gì thì dừng nói chuyện ở đây được rồi.
Mua iPhone
Chấm và hết
@GhétBọnNângBi đúng rồi
chứ làm xong phát apple khóa vào là xong film 😁
Android ai cần iMess làm gì. GG chúa tể phần mềm đó giờ làm chục app chat luôn sướng phải biết, hiện tại cũng có RCS thần thánh xứng bá võ lâm rồi mà
alphi
TÍCH CỰC
một năm
@deobiet_1996 Miếng cơm của google bạn keu gh cắt youtube trên ios
@MID217 Google làm phần mềm cũng dở như quỷ có gì mà thần thánh 🤣
Cordin89
ĐẠI BÀNG
một năm
@MID217 Khi điện thoại android vào được group chat imess thì người ta không nghĩ đến chuyện phải mua iPhone nữa, mình có người bạn thích dùng ss nhưng phải mua thêm ip vì cty toàn dùng IP nên chat bằng imess thôi.
@deobiet_1996 iFan khóc hay GG khóc? Đừng quên người dùng iPhone có xu hướng bỏ tiền mua ứng dụng và nâng cấp premium cao hơn android nhiều.
ai còn xài imess với facetime nữa ko 😁
Trước các app bên thứ 3 cùi nên còn dùng giờ thì lâu lắm rồi ko đụng tới :D
@nefertem Mua cái macbook là xong 😁
@hanpihoon làm việc văn phòng windows vẫn best
@pntphong1810 Gọi FaceTime vẫn xịn hơn tất cả các app bên thứ ba khác
@pntphong1810 Xài đầy ra, tui dùng imess là chính
Khi nào gg và Apple hỗ trợ luôn thì xài. Chứ không tin vào mấy app thứ 3 lắm. Mà Cook nói rồi. Mua iPhone đi
Có iMessage thì vẫn phải xài Zalo thôi. Ở vn không gì qua được zalo
alphi
TÍCH CỰC
một năm
@Alexandrosssss Vì xung quanh người ta dùng android giá rẻ rất nhiều. Ip cao cấp thì it. Một số còn lại ip đởi củ. Đa phần android tầm trung
@alphi Ko hẳn là do thiết bị đâu mà ứng dụng nó quen. Ứng dụng có nhiều cái hay ho hơn.
Với mình thật ra cũng không cần lắm, SMS cũng chỉ là: "nhắn cho tui qua zalo/ telegram/viber nhé" là đủ
chỉ xài iMess vs Zalo, mấy cái khác không quan tâm, hehe
Zalo là chuá tể ở vn ròi. Còn lại để cho zui
Mình đang dùng iphone và phải tắt iMess đi vì nhiều người mình liên lạc họ ko biết khởi động lên iMess hoặc họ đang ko kết nối mạng vì vậy tin nhắn cứ treo cho đến khi họ online . Thế nên thôi tốt nhất cứ sms thông thường
@Doan Phu Hoa nhưng nó mất 4-6 tiếng mới chuyển qua trạng thái gửi bằng sms . thà ko gửi dc imess thì chỉ cần 2 phút sau phải tự chuyển qua sms mới ok
@palmtj27 Ai nói bạn 4-6 tiếng? Mình xài cả mấy năm nay chỉ cần 30s tin nhắn ko gửi đi được là nó chuyển thành sms rồi. Các tin gửi được nó sẽ báo là Delivered. 1 số trường hợp active thông báo đã xem thì nó còn báo bên kia đã xem rồi hay chưa. Còn ko hiển thị gì nghĩa là tin chưa gửi tới người nhận thì dù bên kia tắt mạng nó ko nhận đc 30s sau vẫn chuyển thành sms.
@palmtj27 Bật cái gửi dưới dạng sms thì nó lẹ lắm, chuyển qua luôn. Ko tới mấy tiếng đâu (trừ khi ko có mạng và nó sẽ gửi khi có mạng internet)
@palmtj27 Đó là chủ động tắt đi chứ bình thường ai đó cắm sim vào nó hỏi có dùng Imess, xác nhận có là mất mấy ngàn đồng có Imess, xác nhận không dùng thì nó không mở lên, chứ cần quái gì phải khởi động Imess. Tôi từ lúc dùng Iphone chưa bao giờ phải vào cài đặt bật Imess lên!

Còn bảo treo tin nhắn mấy tiếng thì phét nữa, ông làm như có mình ông dùng Imess. Đầu bên kia mà không dùng Imess là nó qua luôn, tin nhắn xanh lá luôn, vì trong hệ thống của nó biết bên kia là có dùng Imess đâu. Còn bảo bên kia không có mạng thì khaonrg 30 giây nó chuyển xanh lá luôn, ông thử đi xem đúng không.
iMessage mà cài được lên Android thì e bye cái iPhone ngay luôn 😃
@ides làm xong phát apple khóa ko cho vào là xong film 😁
Mình nghĩ khó mà ra được app final đấy. Apple họ mà biết cơ chế họ block ngay 😃
@vn_ninja chuẩn nhỉ, làm xong phát apple khóa vào là xong film 😁
Mình sài iphone còn ko kích hoạt imes. Toàn zalo telegam chiến.
Đến người dùng ip còn tắt cái app ghẻ này mà cũng bày đặt đú.
@Dragao_ct92 Đú sao bằng android 10 năm chưa làm được cái app chat cho ra hồn
@Dragao_ct92 Nhớ ngày xưa dùng cái s10+ thử tính năng nhắn tin y hệt giữa các máy ss với nhau. 2 máy cạnh nhau nhắn tin 5pchưa nhận đc =))
@MID217 Làm app riêng cho android để làm gì, thêm rác à. Thời đại lên sao hoả rồi còn làm ba cái app riêng 2 lúa vl ra, tự chơi với nhau đi
Cười vô mặt
@Dragao_ct92 Thế sao GG đang làm cái RCS rồi còn làm đủ kiểu để Apple chơi chung huhu GG ngô nghê tội thế
hp8784
ĐẠI BÀNG
một năm
Imess bây giờ toàn bị spam tin nhắn rác
@ndoan Cuồng à. Imes spam 1 đống tn rác hàng ngày đây bực vl. Toàn nhắn từ địa chỉ email. Dạo này đỡ rồi. Ngày xưa ngày nào cũng nhận được vài cái imess từ nhà cái
alphi
TÍCH CỰC
một năm
@sieu_nhan Đó cũng là điểm y của imes. Tại nó nt cho người dùng ip ko cần chấp nhận. Cũng là điểm mạnh
@ndoan bạn trải đời ít quá 😆)))))
iamkerry
ĐẠI BÀNG
một năm
@ndoan @ndoan : Bạn chưa bị spam à? Spam đầy cả ra. Muốn bực cả mình.
thế không dùng Messenger hay Telegram, Zalo, Whatapps được à mà phải khổ thế? mà thích dùng imessage sao không mua 1 con iphone mà dùng, iphone 8 plus hay xr cũng được
Apple nó mở RCS thì cả lũ lại ăn cám
Tôi dùng Zalo, Messenger, Line đủ thứ, chỉ là ko có ng để nhắn thôi =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019