Honda Việt Nam mở bán Africa Twin 2023: Nâng cấp nhẹ trang bị, tinh chỉnh hộp số DCT, tăng giá bán

thanhtung6868
3/2/2023 11:5Phản hồi: 29
Honda Việt Nam mở bán Africa Twin 2023: Nâng cấp nhẹ trang bị, tinh chỉnh hộp số DCT, tăng giá bán
Honda Việt Nam vừa chính thức mở bán Africa Twin phiên bản 2023 với giá khởi điểm từ 590.490.000đ đối với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Adventure Sport hộp số DCT có mức giá 720.490.000đ. Ở lần nâng cấp này, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị thêm giá đỡ phía đuôi xe màu đen, ở phiên bản Adventure Sports cải tiến kính chắn gió điều chỉnh 5 cấp ngắn hơn, giúp mở rộng góc quan sát nhưng vẫn đáp ứng tính khí động học và khả năng chắn gió cho người điều khiển. Nâng cấp đáng kể duy nhất liên quan đến vận hành là phiên bản số tự động DCT đã có tinh chỉnh ở số 1 và số 2, theo chia sẻ của nhà sản xuất thì nó sẽ vận hành êm ái và mượt mà hơn.

Honda Africa Twin 2023 sẽ được bán chính thức tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda trên toàn quốc vào ngày 15 tháng 2 năm 2023. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được bán với hai màu là màu Đen và Đỏ - Đen, đối với phiên bản Adventure Sport chỉ có 1 màu pha trộn đặc trưng của Trắng - Xanh - Đen.

honda_Africa_Twin_2023_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte-2.jpg
Africa Twin 2023 không có nâng cấp hay cải tiến nào liên quan đến cống suất hay hiệu năng so với thế hệ ra mắt năm 2021 tại Việt Nam, vẫn sử dụng khối động cơ 1.084cc, 2 xy lanh, 8 van, sử dụng cam đơn Uni-cam, công suất đạt 100,58 mã lực tại 7.500 vòng/ phút, mô-men xoắn đạt 105 Nm tại 6.250 vòng/ phút. Tinh chỉnh duy nhất đó là ở cấp số 1 và số 2 đối với biến thể sử dụng hộp số DCT.

honda_Africa_Twin_2023_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte.jpg
Động cơ tiếp tục tối ưu hiệu năng nhờ hệ thống hỗ trợ điện tử với khả năng kiểm soát và điều khiển qua Bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU), trong đó bao gồm: ga điện tử (TBW) tích hợp ga tự động (cruise control), kiểm soát mô-men xoắn (HSTC), chống bó cứng phanh (ABS) trong cua, kiểm soát nhấc đầu (Wheelie Control) và kiểm soát nhấc đuôi. Xe có 6 chế độ lái: 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road, đi kèm với 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

honda_Africa_Twin_2023_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte-12.jpg
IMU thế hệ mới này cho phép người dùng tuỳ chỉnh 4 cấp độ công suất, 3 mức độ phanh động cơ, 7 cấp độ HSTC hoặc tắt hoàn toàn, ngoài ra các tính năng như Wheelie Control cũng có thể được chủ động kiểm soát bởi cảm biến có thể đo góc nghiêng, tốc độ và cao độ để từ đó có thể dễ dàng kiểm soát khả năng nhấc đầu của chiếc xe.

honda_Africa_Twin_2023_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte-8.jpg
Phiên bản Adventure Sport với loạt trang bị nổi bật hơn so với phiên bản tiêu chuẩn (tương tự thế hệ trước) với phần phuộc Showa EERA cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo, độ nén hoặc đàn hồi của phuộc theo 4 chế độ vận hành. Phiên bản cũng được mang bình xăng lớn với 24.8L xăng và theo lý thuyết của nhà sản xuất nó có thể giúp chiếc xe di chuyển hành trình kéo dài hơn 500 km.

honda_Africa_Twin_2023_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte-4.jpg
Cả hai phiên bản vẫn sử dụng bảng điều khiển hiện thị đa chắc năng - MID qua màn hình cảm ứng 6.5 inch. Hệ thống đèn trước của xe sử dụng bóng LED đôi kèm đèn chiếu sáng ban ngày - DRL, ở phiên bản Adventure Sports hệ thống đèn còn có thêm tính năng chiếu sáng theo góc cua, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và cường độ sáng dựa theo tốc độ xe và hướng rẽ.

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trên 1000cc. Đi ra 😗😗😗
Cào cào lá tre
GS thì còn gặp ngoài đường chứ aftiwn thì chưa thấy bh =)))))))))
@NguyenNguyễn96 Cao quá ae khó nài.
africa twin càng ngày càng đẹp.
ôi, 1 ngày em ấy sẽ về chuồng nhà tui 😬
Quá đẹp
Với hộp số tự động li hợp kép DCT này thì chiếc xe Aficatwin liệu có giống như chạy Lead, SH phiên bản công suất cao ko ae,
@Anthony2017 Chắc chắn là không, DCT vẫn có số, không phải CVT như xe tay ga.
@Anthony2017 Ngon hơn nhé bạn. Bạn đi ô tô có mấy dòng hộp số DCT hoặc giả lập sẽ rõ.
Còn xe hai bánh, nôm na, ở vòng tua thấp lực kéo của mấy chiếc CVT không ổn định nhưng DCT vẫn cho ra lực kéo đều và ổn định👍🏼
Con này gặp trên đường 1 lần r, nhìn lanh xe hơn GS nhiều
2 xilanh thì mình vẫn thích GS hơn, nhìn máy móc hầm hố hơn hẳn
@blackberry4311 gs cũng 2xylnh ma a
@trieuluu thì đó 😁 mình nói là nếu là 2x thì mình thích GS hơn mà
Chân ngắn thì đừng nghĩ tới việc ngồi lên chiếc này nha
Bộ tem xanh đỏ trắng hơi thao túng tâm lý nha... adumavtec mà cứ tưởng mpower
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
Tầm tiền này Gs vẫn ngon hơn
@Mr Do Mỗi dòng xe phù hợp với kieeu chạy, địa hình chạy, tạng người chạy khác nhau. Gs phù hợp, hợp nhãn thị trường VN và Af mới về VN vài năm gần đây thôi b
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@niknAmu Con này phù hợp với kiểu chạy, địa hình, tạng người chạy nào mà Gs chạy không phù hợp vậy bạn
@Mr Do Mình chưa chạy afr bao giờ nên k biết. Nhưng chạy ké gs ra vũng tàu lên ngon hải đăng, so sánh với ktm 1190 thì ktm thực dụng hơn, có sự cố (té, cong vênh niềng, phuộc…) ktm chữa cháy dễ hơn. 1 phần vì gs đi đường đẹp, xe người ta còn 1190 xe mình nên phá k sợ đền 😃
Đi phượt thì bao đã
honda ngáo giá ,và ATwin cũng ko dành cho số đông
fai thật sự hardcore thì mới thấy cái hay ,chớ tàng tàng như vn thì rât khó
.
với 700tr ,thì mình làm combo tiger 900 rally pro +CRF250 thơm hơn nhìu 😁
Thấy Benelli xứng đáng mua hơn
image.jpg
Khá ngon
Xe cao lều khều vậy sao chạy đươcj nhỉ?
Xấu quá.
xe này thấy bảo mấy ông 1m9 ngồi lên mà chống chân đc có nửa bàn thì phải 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019