Dự án đường hầm 10 tỷ Euro dưới nước nối Đức và Đan Mạch, chỉ mất 10 phút để di chuyển

Rubi Lee
6/2/2023 3:41Phản hồi: 59
Dự án đường hầm 10 tỷ Euro dưới nước nối Đức và Đan Mạch, chỉ mất 10 phút để di chuyển
Đan MạchĐức sẽ sớm được nối với nhau bằng 1 đường hầm dưới nước dài 18km. Đó chính là dự án Fehmarnbelt trị giá 10 tỷ Euro, đường hầm kết hợp đường sắt đi qua dải biển Baltic, kết nối Rødbyhavn trên đảo Lolland của Đan Mạch và Puttgarden ở miền bắc nước Đức. Fehmarnbelt được kỳ vọng sẽ trở thành đường đi bộ dài nhất thế giới khi được hoàn thành vào năm 2029.

Tên chính thức của đường hầm là Fehmarnbelt Fixed Link, gồm 2 đường cao tốc 2 làn và 2 đường ray điện khí hoá. Để đi qua đường hầm, hành khách có 2 lựa chọn tàu mất 7 phút hoặc đi ô tô là 10 phút. Tiết kiệm thời gian đáng kể so với đường vòng dài 160km như hiện nay.

fehmarnbelt-8.jpg

Bên cạnh đó, thời gian di chuyển bằng đường sát từ Hamburg ở Đức đến Copenhagen ở Đan Mạch cũng sẽ được cắt giảm từ 5 tiếng xuống chỉ còn dưới 3 tiếng. Ngoài ra, một tuyến đường bộ khác sẽ thay thế dịch vụ phà, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi năm, giúp giảm thời gian di chuyển xuống chưa đầy 1 tiếng.

Đan Mạch cũng đang có kế hoạch xây dựng các tuyến đường sắt điện tốc độ cao từ đường hầm. Và các dịch vụ xe lửa sẽ tiếp tục đi qua biên giới Đan Mạch đến Thuỵ Điển, Na Uy và Phần Lan.

Thật ra, ý tưởng tạo ra một đường hầm kết nối Đức và Đan Mạch không phải alf mới. Sau 10 năm lập kế hoạch, việc xây dựng bắt đầu vào năm 2020 ở phía Đan Mạch và ở Đức là vào năm 2021. Đường hầm có giá trị lên đến 10 tỷ Euro, trong đó EU góp 1,1 tỷ Euro.

fehmarnbelt-5.jpg

Để xây dựng đường hầm, người ta sẽ sử dụng 89 phần bê tông khổng lồ để lắp ráp dưới biển Baltic ở độ sâu 40m. Chúng sẽ được xây dựng sẵn trên đất liền và sau đó hạ xuống nước bằng cần cầu. Công ty Đan Mạch phụ trách dự án này - Femern A/S hy vọng mọi thứ sẽ sẵn sàng để chuyển phần đầu tiên vào năm 2024.

Một số nhóm môi trường tỏ ra quan ngại về tác động của đường hầm đối với động vật hoang dã ở Vành đai Fehmarn, một khu vực đã được EU bảo vệ. Đáp lại, Fermern A/S cho biết đường hầm ngoài giúp “tăng công suất và giảm tình trạng tắc nghẽn trên mạng lưới đường sắt và đường bộ ở Đan Mạch”, nó cũng giúp tiết kiệm đáng kể năng lượng, nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Theo Euro News
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh và Pháp thì có lâu rồi. Nghe nói Đức tẻ nhạt, Đan Mạch còn tẻ nhạt hơn. 🤔
@SoGetSu Có ai dẫm vào đuôi đâu mà nhảy lên kinh thế
@vn_soft Hình như mày bệnh dại, vào cmt của tao, bày đặt xỏ lá giờ lại tự biên tự diễn. 🤔
@Elrifle Đúng rồi bạn, đa số hơn 40 rồi. Chủ yếu đi làm rồi quây quần bên gia đình thôi! Trẻ thì lang thang khắp nơi, có tuổi thì về đi làm công cho nhà nước. Thấy bên đó sướng, làm chưa tới 20 năm mà cũng đc lãnh lương hưu, tuy ít nhưng vẫn hơn ko có.
Giờ kinh tế khó khăn nên họ cũng siết chuyện rút tiền ra khỏi đất nước.
Elrifle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SoGetSu Nếu về lại vn thì lãnh 1 cục lương hưu ra đc, ko cần phải hàng tháng. Kinh tế khó nhưng tầng lớp trung lưu ko bị ảnh hưởng nhiều như vn. Vẫn còn kiểm soát đc và đồng tiền vẫn còn giá trị
Châu Âu nó ngu thật, cứ bỏ 1 đống tiền làm đường cho dân chạy, rồi bán xe ô tô rẻ bèo dân chạy đầy đường.

VN ta khôn lắm, thà lấy tiền làm cổng chào, đền đài ... chứ không bao giờ làm đường cho dân, rồi lấy lý do không có đường đánh thuế ô tô, xăng dầu cho cao để hạn chế kẹt xe.
@Tech Man Tượng đài là thứ chẳng thằng củ lìn nào dám thắc mắc, cứ kêu là nghiệm thu, nên ăn dầy được
@Loki Đúng rồi bác. Tiền của người ta, người ta mua gì kệ người ta, miễn sao mua gì không phạm pháp là được.

Chẳng lẽ giờ người tiêu dùng đi mua đồ, bắt kiểm tra tài chính, giàu thì % VAT thấp, không giàu thì VAT cao cho người sĩ diện bớt mua lại?
ducanhit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangtien123 ai mà ko có nhu cầu mong muốn bác. muốn mua xe hơi đỡ mưa nắng là cái tội chắc. chẳng qua là do thuế cao làm giá xe cao nên cái xe HƠI nó gọi là sỉ diện. chứ nó rẻ như mua xe máy thì lúc đó cái sỉ diện nó là cái khác chứ chả phải xe HƠI đâu bác
Đang nhẩm ở VN nó đội vốn lên bao nhiêu.
Cơ mà ở VN xây đường làm gì, xây rồi cũng kẹt ko xây cũng kẹt, để tiền đó xây tượng đài đem lại đời sống tinh thần cho người dân.

Châu Âu ngu quá, làm đường vậy rồi thu thuế sao cho đủ.
@airwalker Tiền từ du lịch với tiền bọn du học sinh cũng đủ r. Tầm nhìn tụi Tây nó xa lắm
@airwalker có cái sân bay vài tỷ cũng cãi nhau chán chê mới xây, chưa xây dân đã chửi xây làm gì lãng phí thuế của dân 😆
@Crazylove4u nó đang troll đó ông ơi 😆
@airwalker Bác thật là thâm sâu
Cười ra nước mắt
Nhanh vãi
Có tiền trà nước cho anh 3, anh 5, anh 8 chưa mà 10 tỏi ????
Ko thấy có thằng độc tài là nổ tung hết như hồi World war 2 ah ?
Dự là có nhiều cao thủ vào so sánh với đất nước chữ S.😂😂
minhahp29
ĐẠI BÀNG
2 năm
xịn
Làm đường hầm dưới đáy biển ko lẽ dễ hơn là làm cầu sao ta, hay do sợ làm cầu cao thì nguy hiểm mà thấp thì cản trở tàu thuyền
@chocolate12345 Công nghệ khoan tiên tiến ... khoan 2 đầu nên dễ hơn làm cầu
@chocolate12345 Mình nghĩ là do các yếu tố về tốc độ di chuyển, khối lượng vận chuyển và không làm ảnh hưởng đến tàu bè đi lại cũng như ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Tóm lại thì hầm thì nhanh và an toàn hơn là cầu.
@Người Đưa Tin! hầm thì đa phần thả ống dìm nước xong dùng bơm nước bơm ra mà bạn, như hầm thủ thiêm là nhiều đoạn ống bê tông thả chìm xong hàng gắn lại
@Người Đưa Tin! Này hầm đốt dìm chứ có khoan như anh-pháp đâu, làm như này dễ nhất rồi
VN thì 18km phải 30 40 tỉ mới làm dc 😁
fandroid
TÍCH CỰC
2 năm
"Fehmarnbelt được kỳ vọng sẽ trở thành đường đi bộ dài nhất thế giới khi được hoàn thành vào năm 2029". Nói cái gì vậy cô?
@fandroid Xin lỗi, gu gồ dịch mà quên sửa (mà chắc cũng không đọc lại bài để sửa).
@fandroid Có ai đi bộ đâu mà dịch kiểu đó đc 🤣
@namdh7 Tinhte giờ dùng apple translate để ủng hộ chủ tịt mà 🤣
Chắc lại vẽ vời chấm mút rồi. Lâu nay đi đường vòng có sao đâu. 😂
xưa mình xem phim về vụ tai nạn dưới đường hầm kiểu vậy rồi, quá ghê 😆
"Một số nhóm môi trường tỏ ra quan ngại về tác động của đường hầm đối với động vật hoang dã ở Vành đai Fehmarn" chán các nhà bảo vệ này quá
@Hyper But Nhà có họ mà anh Musk mới phải xùy ra đống tiền khi làm gigantic factory Berlin đó.
Không biết xe tăng bao lâu thì qua đc nhể.
Dự kiến 2029 nhưng chắc tới năm 2039 mới được đi quá, chưa kể đội vốn gấp mấy lần. Ý nhầm đây là đường hầm Đức và Đan Mạch cứ tưởng... 😆
Nhà người ta mua Siêu xe cả mớ cho con chạy rồi. Nhà m chỉ mua nỗi cái điện thoại cho m lên đây mà than vãn kkk. K lo làm mà Suốt ngày cứ dòm ngó tụi giàu sẵn rồi so đo thấy tội!
Qua VN mà học hỏi nhé, ở đây chúng tôi bỏ cả nghìn tỷ xây tượng đài cho nó oách, xê....
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019