Trên tay ROG Strix Scar 18 - Desktop Replacement siêu khủng, hầm hố, đậm chất gaming

Vtechtin
12/2/2023 6:58Phản hồi: 13
Trên tay ROG Strix Scar 18 - Desktop Replacement siêu khủng, hầm hố, đậm chất gaming
Đây là review về ROG Strix Scar 18 - Desktop Replacement siêu khủng, hầm hố, đậm chất gaming của mình. Mình mua nó với giá 125 triệu đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về ROG Strix Scar 18 - Desktop Replacement siêu khủng, hầm hố, đậm chất gaming


– CPU: Intel Core i9 13980HX (24 nhân 32 luồng, xung cơ bản 2.2Ghz boost lên đến 5.6GHz, 36MB cache)
– GPU: Nvidia RTX 4090 16GB Vram GDDR6
– RAM: 64GB DDR5 bus 4800MHz
– Ổ cứng: SSD Nvme PCle 4.0 2TB
– Màn hình: 18 inch, 2K (2560 x 1600), IPS, 240Hz, 3ms,100% DCI-P3
– Pin: 4 Cells, 90Whrs

– Cổng kết nối: 2 USB 3.2 Gen 2 Type-A, Thunderbolt™️ 4 hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort™️/G-SYNC, USB 3.2 Gen 2 Type-C hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort™️ / sạc power delivery / G-SYNC, 1 cổng HDMI 2.1, 1 cổng mạng LAN 2.5Gbps, và 1 cổng tai nghe 3.5mm
– Kết không dây: Wifi 6e, Bluetooth 5.2
– Kích thước và cân nặng: 39.9 x 29.4 x 2.31 (cm) / 3.1(kg)

blob.jpg

blob.jpg


Mình dùng nó để làm việc gì


Đây là chiếc laptop khủng nhất của về hiệu năng của nhà ROG ở năm 2023, với cấu hình cực khủng, bạn có thể làm hầu hết các tác vụ từ cơ bản văn phòng đến làm những công việc đồ hoạ nặng hoặc chơi game với đồ hoạ cao, sắc nét.

Không biết diễn tả như thế nào về hiệu năng của ROG Strix Scar 18 mang lại. Mọi chi tiết về cấu hình mình cũng đã có đủ, tuy nhiên vì thời hạn NDA của các hãng, nên mình chưa thể chia sẻ những kết quả đo được và hẹn các bạn 1 bài chi tiết về hiệu năng của em quái vật này. Bên trong mình của ROG Strix Scar 18 là 1 bộ não mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại của nhà Intel – Intel Core i9 13980HX, đi kèm với đó là chiếc card đồ hoạ Nvidia RTX 4090 Mobile với khả năng xử lý đồ hoạ cực đỉnh, bật mí nhẹ cho các bạn là em nó có thể cân hầu hết các tự game ở độ phân giải 2k, max cấu hình, bộ nhớ RAM 64GB với bus 4800Mhz, ổ cứng SSD 2TB với chuẩn PCle 4.0

Với cấu hình khủng như vậy, nhiệt độ có lẽ là thứ các bạn sẽ lo lắng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến hiệu năng của chiếc máy nếu dùng thời gian dài. Với ROG Strix Scar 18 thì mọi người không phải lo vấn đề đó. Năm nay ROG Strix Scar 18 đã có tận 3 quạt và hệ thống 7 ống đồng để có thể hấp thu nhiệt từ các linh kiện và toả nhiệt ra bên ngoài. Đặt biệt là hệ 1 dải heatsink và 1 ống heatpipe chạy dài ở phía sau máy, nó sẽ tăng thêm phần không gian hấp thu nhiệt cũng như tận dụng được tất cả các luồng khí từ 3 quạt để làm mát. Cụ thể về nội thất bộ lòng ở hình ảnh bên dưới do chính tay em bung chiếc máy này ra.

Quảng cáo





Thiết kế, ngoài hình & Kích thước


Ngoại hình ROG Strix Scar 18 đã có những thay đổi đáng kể, khi trên tay bạn sẽ phân biệt được ngay với thế hệ tiền nhiệm. Vẫn giữ cho mình 1 thân hình cực kì to nạc và hầm hố. Tổng trọng lượng chiếc máy khi chưa bao gồm sạc là 3kg, đây là 1 cân nặng không lý tưởng đối với 1 chiếc laptop, nhưng với những gì được trang bị và danh xưng “Desktop Replacement” thì 3kg cũng không phải là vấn đề quá lớn, mang đi mang lại vẫn rất tốt và đương nhiên là không thể linh hoạt bằng những chiếc laptop mỏng, gọn, nhẹ hơn.

Mặt A của ROG Strix Scar 18 được hoàn thiện từ kim loại, khi được trên tay, sờ mó em nó, cảm giác rất mướt mườn mượt và mát lạnh của kim loại mang lại cho mình cảm giác của cao cấp trên 1 chiếc máy. Không có quá nhiều chi tiết cắt xẻ, hầm hố, và chỉ có 1 đường chéo mờ mờ trên mặt A được ROG đặt cho cái tên mỹ miều là “ROG Slash”. Và bên cạnh đó là logo thiết kế LED viền RGB như đèn neon.

Điểm dễ nhận diện nhất trên ROG Strix Scar 18 so với thế hệ tiền nhiệm đó chính là dải LED nằm phía sau của máy, chạy gần hết bền ngang của máy. ROG Strix Scar 18 vẫn giữ trong mình dải LED chữ u ôm lấy phần trước và 2 cạnh bên của máy. Với số lượng lớn LED RGB như vậy thì các bạn cũng có thể thấy được sự nổi bật, lập loè cũng như 1 số bạn chọc vui là “tăng FPS cho game”

Phần Armor Cap có thể thay thế trên ROG Strix Scar cũng có sự thay đổi khi có thiết kế nhỏ hơn và bạn phải nhất lên để lấy ra chứ không có khả năng trượt xong lấy ra như những chiếc máy thế hệ cũ.

Quảng cáo





Thời gian dùng pin


Với 1 chiếc máy Gaming thì mình không kì vọng về Pin, dù được trang bị viên pin 90WHrs nhưng mình chỉ dùng được các tác vụ văn phòng loanh quanh 4 tiếng đến 5 tiếng.

blob.jpg


Màn hình và loa


Màn hình ROG Strix Scar 18 sẽ có được tỉ lệ 16:10, sẽ giúp hiển thị được nhiều nội dung hơn, và tỉ lệ này cũng chính là tỉ lệ xu hướng của laptop năm nay. Tấm nền được trang bị trên ROG Strix Scar 18 là tấm nền IPS, có độ phân giải 2k, tần số quét cực cao 240Hz và tốc độ phản hồi chỉ 3ms. Và với 1 thiết bị cao cấp như vậy thì tiêu chuẩn màu sắc cũng cực kì tốt với tiêu chuẩn Nebula – 100 DCI-P3, độ sáng màn hình trên 500 nits. Thế nên, trải nghiệm thực tế của mình khi được trên tay trên chiếc màn hình của em quái vật này thật sự thoả mãn, từ những tác vụ cơ bản, cho đến những tác vụ chơi game hardcore nhất. Có chăng là mình chỉ chê tấm nền IPS nếu so với những tấm nền xịn xò hơn như miniled hoặc OLED, còn nếu so trong những tấm nền IPS khác thì đây gần như là tấm nền xịn nhất hiện tại.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Bàn phím và bàn rê chuột / trackpad


Bàn phím có kích thước full size (có bao gồm luôn cả numpad), cảm giác gõ tốt, hành trình phím sâu và nảy. Touchpad mượt mà vì có phủ kính, cảm giác di chính xác.

blob.jpg


Kết nối


Với 1 con máy to nạc như ROG Strix Scar 18 thì không có lý do gì chúng ta bị cắt giảm cổng kết nối cả. Chúng ta sẽ có 2 USB 3.2 Gen 2 Type-A bên cạnh phải, bên cạnh trái sẽ có Thunderbolt™️ 4 hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort™️/G-SYNC, USB 3.2 Gen 2 Type-C hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort™️ / sạc power delivery / G-SYNC, 1 cổng HDMI 2.1, 1 cổng mạng LAN 2.5Gbps, và 1 cổng tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, cách bố trí vị trí với mình không ổn lắm. Với cổng sạc, nếu ROG có thể mang lên góc trên của máy (vẫn ở cạnh trái), hoặc phía sau máy như thế hệ tiền nhiệm (khi bung máy ra bạn cũng thấy là phía sau bị chiếm hoàn toàn bởi dải heatsink và heatpipe, nhưng mình vẫn mong là có) thì sẽ đỡ vướng víu hơn khá nhiều. Thứ 2 là vị trí các cổng USB Type A nằm bên cạnh phải, nếu với các bạn dùng chuột không dây, sử dụng receiver thì sẽ không sao, nhưng 1 chiếc máy hướng đến game thủ hardcore, sử dụng chuột có dây sẽ giảm độ trễ xuống mức thấp nhất thì đó sẽ là lựa chọn của họ, nhưng nếu cắm dây chuột ở bên phải như vậy sẽ rất vướng víu, hoặc thậm chí là các bạn cắm các ổ USB cũng sẽ đụng phải khi dùng.

Wifi trên máy cũng là công nghệ mới nhất – wifi chuẩn 6E với 3 băng tầng (card wifi AX211), Bluetooth 5.2.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Kết luận


Nếu bạn cần 1 chiếc laptop và tập trung vào hiệu năng, hiệu quả xử lý công việc thì không thể bỏ qua con quái thú này.

Nếu bạn thích bài chia sẻ này có thể ủng hộ mình bằng 1 click truy cập vào bài viết gốc để có thêm động lực mang đến nhiều bài viết chia sẻ hơn cho các bạn nhé: https://wibutech.com/tren-tay-rog-strix-scar-18-1-con-khung-long-dam-chat-gaming-lap-loe-va-noi-bat/

Trên tay ROG Strix Scar 18 - 1 con khủng long đậm chất gaming, lập loè và nổi bật

Trên tay ROG Strix Scar 18 - chiếc laptop có thể thay thế desktop với thiết kế đậm chất gaming, hầm hố, và cấu hình siêu khủng
wibutech.com


blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bàn phím này là phím cơ clicky phải ko?
@nightwish47 bàn phím bình thường, bỏ phím cơ từ năm ngoái rồi bác ạ
@WibuTech à mình mua 2 năm trước thì là phím cơ, cám ơn bạn trả lời
@nightwish47 đúng ròi bạn, phiên bản scar 2021 là AMD + Nvidia, bản đó dùng phím cơ, qua 2022 thì scar chuyển sang Intel + Nvidia và ỏ phím cơ cho đến hiện tại luôn ấy ạ
cấu hình khủng khiếp quá
@ntdieu Vừa đúng lúc hạn NDA em show full hiệu năng
quả giá chát thật. mình chỉ biết ước
@mr Phi Tiến Sẽ có option mềm hơn, max ping thế này thì ROG đang giá ngon nhất
giá hại thận quá
Cười vô mặt
@senvang88 max ping mà bác ưi =))))
Nội thất vẫn rất phèn chú ko nuột như mác: team pc dêsk cho hay

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019