Đợt triệu hồi xe hơi để thay thế túi khí cho những chiếc xe BMW hay Mercedes-Benz và một số dòng xe khác là đợt triệu hồi lớn và lâu nhất mình từng biết đến. Những mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn những năm 2000 trở về sau vẫn liên tục được nhắc nhở triệu hồi để thay thế túi khí. Cách đây ít ngày mình vẫn nhận được điện thoại của hãng để thông báo việc triệu hồi chiếc xe BMW E90 sản xuất năm 2009 mà mình từng sở hữu để thay thế túi khí, do xe cũ chuyển qua nhiều đời chủ nên việc thông báo đến các chủ xe vẫn đang còn nhiều khó khăn và chiến dịch này vẫn chưa thể hoàn tất.
Anh em nếu đang sử dụng những dòng xe như: BMW E46 1998-2007, E90 2005-2011, Mercedes-Benz C-Class 2008-2011, C250 BlueEFFICIENCY và C300 2011-2014, GLK 2009-2015, E 300 và E 350 2008-2011, GL 450 2008-2011, ML 350... Mà chưa từng triệu hồi thay thế túi khí thì có thể liên hệ đại lý chính hãng gần nhất để kiểm tra xem xe của mình có nằm trong chương trình triệu hồi thay thế miễn phí này không nhé. Chương trình này cũng có đối với nhiều dòng xe phổ thông Nhật Bản khác nhưng mình không nắm được thông tin, các bạn có thì chia sẻ thêm giúp mình nhé.
Lỗi túi khí trong chương trình triệu hồi này đối với mỗi xe có thể sẽ khác nhau, nhưng phần lớn các tình tình trạng có thể xảy ra là: Lỗi bộ bơm túi khí khiến túi khí bị nổ hoặc không bung túi khí, túi khí tự bung... Theo thống kê của riêng NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ) thì có 67 triệu túi khí Takata bị lỗi và cần được triệu hồi. Tại Việt Nam mình không có số cụ thể, nhưng các đợt triệu hồi được các nhà phân phối thông báo đến khách hàng theo từng đợt, từng dòng xe khác nhau để khắc phục.
Anh em nếu đang sử dụng những dòng xe như: BMW E46 1998-2007, E90 2005-2011, Mercedes-Benz C-Class 2008-2011, C250 BlueEFFICIENCY và C300 2011-2014, GLK 2009-2015, E 300 và E 350 2008-2011, GL 450 2008-2011, ML 350... Mà chưa từng triệu hồi thay thế túi khí thì có thể liên hệ đại lý chính hãng gần nhất để kiểm tra xem xe của mình có nằm trong chương trình triệu hồi thay thế miễn phí này không nhé. Chương trình này cũng có đối với nhiều dòng xe phổ thông Nhật Bản khác nhưng mình không nắm được thông tin, các bạn có thì chia sẻ thêm giúp mình nhé.
Lỗi túi khí trong chương trình triệu hồi này đối với mỗi xe có thể sẽ khác nhau, nhưng phần lớn các tình tình trạng có thể xảy ra là: Lỗi bộ bơm túi khí khiến túi khí bị nổ hoặc không bung túi khí, túi khí tự bung... Theo thống kê của riêng NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ) thì có 67 triệu túi khí Takata bị lỗi và cần được triệu hồi. Tại Việt Nam mình không có số cụ thể, nhưng các đợt triệu hồi được các nhà phân phối thông báo đến khách hàng theo từng đợt, từng dòng xe khác nhau để khắc phục.