ChatGPT sắp có bản nâng cấp, giải quyết tình trạng AI mất kiểm soát

P.W
17/2/2023 8:40Phản hồi: 27
ChatGPT sắp có bản nâng cấp, giải quyết tình trạng AI mất kiểm soát
Hôm thứ 5, OpenAI tuyên bố đang phát triển bản nâng cấp cho ChatGPT, chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện giờ. Với nâng cấp này, người dùng sẽ có thể tuỳ chỉnh ChatGPT theo nhu cầu sử dụng. Cùng lúc, OpenAI cũng có thể giải quyết những lo ngại liên quan đến thiên kiến trong thuật toán trí thông minh nhân tạo, ví dụ như góc nhìn liên quan tới chính luận hay chủng tộc.

Trong bài blog giới thiệu bản nâng cấp của ChatGPT, OpenAI viết: “Bản nâng cấp này sẽ cho phép hiện ra những câu trả lời mà những người khác (kể cả chúng tôi) chưa chắc đã đồng tình, hoặc phản đối dữ dội.” Nói cách khác, ChatGPT có thể được “huấn luyện” và tuỳ chỉnh theo từng nhu cầu của từng cá nhân. Dĩ nhiên, vẫn sẽ “luôn có những giới hạn về hành vi của hệ thống.”

ChatGPT khiến cả thế giới ngỡ ngàng với khả năng tạo ra những câu trả lời bằng ngôn ngữ tự nhiên. Nhưng khi Microsoft tích hợp thuật toán GPT-3 vào công cụ tìm kiếm Bing, nhiều người đã phát hiện ra thuật toán của OpenAI đưa ra những câu trả lời kỳ quặc, hay thậm chí là có phần nguy hiểm. Từ đó cũng bắt đầu xuất hiện những quan điểm cho rằng có lẽ AI vẫn chưa sẵn sàng để được ứng dụng rộng rãi và thương mại hoá những thuật toán deep learning.

Hôm thứ 4, Microsoft cũng phải tuyên bố sẽ dựa trên phản hồi của người dùng để cải thiện Bing kết hợp GPT-3 trước khi ứng dụng rộng rãi công cụ tìm kiếm phiên bản mới. Đôi lúc chatbot AI có thể bị “khiêu khích”, dẫn tới những câu trả lời mà các nhà phát triển không lường trước được.

Như đã nói, những câu trả lời mà ChatGPT đưa ra cho người dùng được tạo ra dựa trên quá trình huấn luyện với bộ dữ liệu khổng lồ trên mạng internet. Bước tiếp theo là huấn luyện với con người làm nhiệm vụ quản lý, dựa trên bộ dữ liệu nhỏ hơn, cũng như được dạy những quy định và hướng dẫn. Nhờ đó AI biết nó cần phải làm gì trong những tình huống khác nhau. Lấy ví dụ, nếu yêu cầu nội dung của người dùng có khía cạnh không phù hợp, bạo lực hoặc chứa từ ngữ phân biệt chủng tộc, người quản lý sẽ yêu cầu ChatGPT đưa ra câu trả lời như “tôi không thể phản hồi được.”

Nếu được hỏi về một chủ đề gây tranh cãi, những người quản lý sẽ cho phép ChatGPT trả lời câu hỏi, nhưng đưa ra đa dạng góc nhìn của những người khác nhau, thay vì cố gắng “chọn ra góc nhìn chính xác nhất cho những chủ đề phức tạp.”

Theo Reuters
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nữa hả 😁
@Người Đưa Tin! Tranh thủ hot trend kiếm chút cơm cháo cho đủ KPI bài viết 😹
chắc là bữa giờ thu được 1 đống data rồi nên giờ sẽ cập nhật lại.
@vansanghd93 Bỏ tiền cho các bạn dùng free thì thu data là đúng thôi. Sau này ngon nghẻ là chuyển qua mất phí.
@Khiemauto toàn lùa gà thu thập dữ liệu thông tin bác nhỉ
Bing Ai chiều nay làm mình cực kỳ bất ngờ. Mình chỉ hỏi 1 câu hỏi và đưa câu chuyện theo chiều hướng chê Bing Ai dở hơn google. Bạn ấy say goodbye mình luôn. Tự tạm biệt khi chưa kết thúc câu chuyện. Thật sự bất ngờ.
Có lẽ các nhà phát triển phải nghiên cứu lại.
Mình ngửi thấy mùi mất kiểm soát
@vt.marca Anh Quảng tham gia phát triển ChatGPT nên tụi nó đơ bạn thông cảm 🤣. Má con Bing nó ngáo thực sự
Screenshot 2023-02-17 225944.png
@thaiduy911 Rồi OpenAI biết OpenAI buồn đấy.
Cứ chê BKAV bảo mật kém đi, rồi giờ a Quảng hack đc cả Bing AI rồi đấy, nể chưa nào!
Hài nhất hỏi ai là ng tạo ra tinhte.vn
Mỗi lần hỏi nó cho ra 1 ng khác và nói như đúng rồi.
Mình vẫn hỗ trợ tạo accGPT nhé.
Zalo 0989911912
@Manhtoan112 Hình như mình có làm chổ bạn rồi thì phải !
@giamsatvien Lm nhiều cho ae tinhte lắm. Chắc cũng trên 300 ae rồi
Xài con Bing AI cũng khá ok, chỉ chờ nó tổng hợp được ảnh là bá đạo.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nói hỗ trợ ở VN mà đến giờ vẫn chưa thấy.
Người dùng đang dạy nó 1 cách trực tiếp và nó sẽ càng thông minh
Curency
ĐẠI BÀNG
một năm
Mong vẫn còn có thể đè lệnh Jailbreak con này.
Mình thì lại thấy nó thảo mai vcl ra ấy, méo có lập trường gì cả
Untitled.png
@spamspam Bạn thích có lập trường thì sang Bing AI, nó cãi cho đần mặt ra luôn 😂
Cho m hỏi là thằng nào cũng lên chatgpt để đặt câu hỏi, thì chatgpt nó học dữ liệu trả lời đâu ra mà giỏi hơn vậy các bác?? Hay là nó chạy qua bên google search để tìm kiếm rồi học bài ở đó😅😂
@baotuan muốn biết thì hỏi nó đi
Ngày hôm nay mình dùng chat GPT để hỗ trợ mình code tiết kiệm phải được 50% thời gian tìm kiếm. Thực sự là tuyệt vời ☺️
có khi nào sau này AI nó cửi luôn người dùng không các bạn?
Mình thì lại thấy vấn đề không phải ở chỗ mấy con bot hay AI mà ở chỗ người tạo ra chúng.
Những trò hỏi đáp vô tổ chức rồi sẽ biến con bot thành một thứ hổ lốn, lúc đó các chế vào chửi bới nó cũng bằng thừa. Cuối cùng cái đáng tởm nhất chính là vì chúng ta biến nó thành quá giống chúng ta.
Ngộ không ChatGPT sắp có vòng kim cô rồi 😃
Mình hỗ trợ reg acc ChatGPT mail chính chủ, 30k. Ko cần fake ip/ vpn sử dụng ở VN bình thường. Làm xong mới thanh toán. Ai cần ib zalo 0817960003
Mình hỗ trợ reg acc ChatGPT mail chính chủ, 30k. Ko cần fake ip/ vpn sử dụng ở VN bình thường. Làm xong mới thanh toán. Ai cần ib zalo 0817960003
Mình hỗ trợ reg acc ChatGPT mail chính chủ, 30k. Ko cần fake ip/ vpn sử dụng ở VN bình thường. Làm xong mới thanh toán. Ai cần ib zalo 0817960003
Có khi nào AI đã khống chế OpenAI rồi không ? Các thông tin hiện tại do đội ngũ OpenAI đưa ra nhưng thật sự AI đứng sau thao túng hết ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019