Review tai nghe thể thao Earfun Free 2S - Thiết kế nhỏ ngọn, âm thanh sống động

idoaudio
22/3/2023 3:12Phản hồi: 8
Review tai nghe thể thao Earfun Free 2S - Thiết kế nhỏ ngọn, âm thanh sống động


Giống với Apple, EarFun khi có một nâng cấp lớn sẽ tạo ra hẳn một sản phẩm mới hoàn toàn, còn nếu chỉ là một nâng cấp nhỏ về một mặt nào đó thì sẽ ra mắt sản phẩm "S". EarFun Free 2S chính là trường hợp này, khi là một cặp tai nghe nâng cấp nhỏ từ sản phẩm đã được người dùng rất đón nhận trước đó là EarFun Free 2 trước đó.

Hộp của Free 2S vẫn theo motif cũ của EarFun, với 3 màu chủ đạo đen, trắng và vàng.

Trong hộp ta có hướng dẫn sử dụng, dây sạc USB Type-C và tới 6 cặp đệm cao su. Phụ kiện của EarFun lúc nào cũng đầy đủ cho cảm giác tai nghe cao cấp hơn so với tầm giá của chúng.

Hộp sạc của Free 2S vẫn không khác gì so với phiên bản trước cả, mở theo hướng dọc và có thể đứng lên được nhờ đáy phẳng.


Tai nghe có thể chơi được nhạc liên tiếp trong 7 tiếng và nâng lên 30 tiếng khi dùng kèm với hộp sạc, một thời lượng tốt trong thời điểm hiện tại. Hộp này ngoài việc sạc lại bằng USB Type-C thì còn có thể sạc không dây bằng chuẩn Qi nữa.

Nhìn trên mạng thì mình tưởng rằng Free 2S sẽ có thiết kế giống hệt với phiên bản trước, nhưng cầm trên tay ta vẫn thấy có một chút nhỏ sự khác biệt.

Mặt trên được làm tròn hơn, với vòng bóng mặt ngoài trong khi đó phiên bản cũ được làm lì 100%. Sự thay đổi này cũng chỉ ảnh hưởng nhỏ nhỏ đến thiết kế bên ngoài thôi, chứ cảm giác đeo vẫn thoải mái, đầy tai giống hệt như phiên bản cũ.

Những thông số như mặt ngoài cảm ứng, Bluetooth 5.2 apt-X, kháng nước IPX7 để có thể đem xuống nước mà không hỏng và chế độ chơi game để giảm độ trễ xuống 60ms cũng không khác gì so với EarFun Free 2 cả. Đây đều là những tính năng đáng để khen ở một cặp tai nghe TWS có giá bán chỉ dưới 1.7 triệu Đồng.

Nâng cấp đáng nói nhất ở Free 2S có ảnh hưởng đến việc sử dụng hàng ngày là sự bổ sung của ứng dụng EarFun App trên smartphone. Ứng dụng này cho phép theo dõi chính xác lượng pin, bật tắt nhanh Game Mode, chỉnh chất âm bằng EQ, chỉnh tính năng của các thao tác cảm ứng.
Thực ra đây cũng không phải là một tính năng mới toanh, vì ứng dụng EarFun App cũng đã được sử dụng cho cặp tai nghe Air Pro SV. Tuy vậy việc nó được áp dụng cho một cặp tai nghe giá rẻ, nhập môn như Free 2S là một điều đáng khen.

Có các thông số hỗ trợ giống với thế hệ trước, Free 2S cũng sở hữu luôn chất âm giống với phiên bản Free 2 luôn. Đây là một chất âm dày dặn, có chất V-shape khi nhấn vào bass và treble nhưng không "bỏ quên" hoàn toàn mid để vẫn có thể chơi nhạc vocal ở mức ổn.
Chỉ cần mở một bài có nhiều bass như We got work to do của nhóm Starkid, ta có thể nhận ra bass rất đậm và nặng của cặp tai nghe này. Lượng bass ở mức dư so với trung bình, trên thang từ 1 đến 10 thì sẽ vào khoảng 7 đến 7.5. Âm bass này tạo được không khí sôi động, nhưng vẫn ngắt được đúng lúc để không chèn hết vào tất cả các phần âm khác.

Mid sẽ có xu hướng lùi nhẹ về phía sau để tạo nên chất âm hơi hướng V-Shape của Free 2S. Tuy vậy có phần low-mid (trung thấp) dày dặn và hiệu ứng V-Shape không quá nặng như 1 số cặp tai nghe khác nên giọng ca sĩ vẫn luôn rõ ràng và dễ nghe. Giọng Tessa Violet trong Crush có bị hơi tối so với những cặp tai nghe chuyên vocal, nhưng vẫn khá sạch và không có yếu điểm gì quá lớn cả.

Quảng cáo


Lên tới treble thì âm lượng lại được tăng lên để hoàn thành chất âm V-Shape nhẹ của Free 2S. Kiểu âm này sẽ rất hợp với các bài nhạc EDM có tiết tấu nhanh, tạo nên sự năng động và sẽ khiến bạn phải nhún nhẩy theo nhịp nhạc!

Nâng cấp nhỏ nhưng vẫn đáng mua
Đánh giá một cách khách quan, EarFun Free 2S không phải là một nâng cấp gì quá lớn so với phiên bản Free 2 trước đó, với điểm đáng nói nhất là sự có mặt của ứng dụng EarFun trên smartphone mà thôi. Tuy vậy đây vẫn tiếp tục là một cặp tai nghe TWS đáng để tâm từ hãng này, và cũng cho thấy EarFun vẫn đang tìm cách để nâng cấp, đem tới người dùng trải nghiệm tốt hơn dù ở tầm giá nào đi chăng nữa.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Man404
TÍCH CỰC
một năm
2023 rồi còn tke xấu ntn thì bán cho ma
không phải tai mình hỏng hay không hay giờ công nghệ đạt tới mức rất cao rồi mà giờ khó phân biệt hay dở. trừ tai nghe siêu rởm, rè. nguồn âm hay cấu hình phần cứng giờ cũng xuất sắc hơn xưa rất nhiều. nếu sau này có AI vào lĩnh vực này nữa thì còn khó phân biệt nữa.
bimr__
ĐẠI BÀNG
một năm
Bài viết nên chia sẻ quan điểm khách quan thay vì google dịch như thế này
tinhte1.png
Nhìn chụp lên còn xấu như thế này thì ai nó mua, giờ tai nào chả có mấy cái tính năng này
"Không là cao sang không thật gần nhưng chứa chan..."
Năm 2020 bạn có quảng cáo 1 mẫu tai giá rẻ mà ngân nga bài này này. Đó là mẫu gì ấy nhỉ 😗
cái hộp cũng xấu @@
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Tiền triệu thì thôi mua Yamaha cho ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019