Review nhanh Garmin Forerunner 965: Màn hình đẹp hơn, GPS chính xác hơn, nhưng...

29/4/2023 12:24Phản hồi: 84
Review nhanh Garmin Forerunner 965: Màn hình đẹp hơn, GPS chính xác hơn, nhưng...
Mình có vài trải nghiệm nhanh với Garmin Forerunner 965, chiếc đồng cao cấp mới nhất của Garmin vừa được tung ra thị trường Việt Nam. Cải tiến lớn nhất của chiếc đồng hồ là màn hình AMOLED so với thế hệ trước. Màn hình này khiến mình yêu thích ngay cái nhìn đầu tiên và đã dành lời khen cho nó, tuy nhiên khi mình dùng nó để chạy bộ thì trải nghiệm hơi khác.

Garmin Forerunner 965 là thế hệ tiếp nối của Garmin 955, là dòng đồng hồ được dân chơi triathlon (ba môn phối hợp) đặc biệt tin dùng vì tính năng và sự mỏng nhẹ của nó. Ngoài ra, nó cũng được dân chạy bộ yêu thích - dĩ nhiên không phải tự nhiên nó thuộc dòng ForeRunner.

MÀN HÌNH


Chiếc đồng hồ tiền nhiệm của Forerunner 965 sử dụng màn hình MIP, một công nghệ quen thuộc trang bị trên đồng hồ Garmin. Năm nay, Forerunner 965 được trang bị màn hình AMOLED, giống với các dòng máy Venu 2 trước đó, và cũng được trang bị trên những chiếc 265, 265S ra mắt cùng lúc với Forerunner 965.

Ngay khi cầm chiếc đồng hồ này, mình ấn tượng ngay màn hình AMOLED hiển thị nội dung rất đẹp và săc nét. Mức độ chi tiết của chữ viết hiển thị tốt hơn so với chiếc MARQ 2 Golfer cũng có màn hình AMOLED.

Màn hình chiếc Forerunner có kích thước 1,4 inch, độ phân giải 454x454 inch. Trong khi đó, MARQ 2 kích thước 1,2 inch, độ phân giải 390x390 pixel.

garmin_forerunner_965_review_2.jpg

Khả năng hiển thị của chiếc đồng hồ 965 có lẽ đến từ độ phân giải khá cao. Ngoài ra, thủ thuật dùng kính bảo vệ hơi cong ở phần viền, kết hợp với khung viền bezel xám đen đã tăng ấn tượng hiển thị cho chiếc máy.

garmin_forerunner_965_review_22.jpg
Garmin Forerunner 965 (bên trái) và MARQ Gen 2 Golfer.

Khi đọc các nội dung thông báo, chữ tiếng Việt hiển thị đầy đủ, không bị lỗi font, độ chi tiết cao.
Các ký tự và màu sắc hiển thị trên mặt đồng hồ cũng sống động, rực rỡ. Có thể nói nếu chỉ xét riêng về mặt đồng hồ và giao diện hiển thị, Garmin Forerunner 965 đã có rất nhiều cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước. Chiếc đồng hồ này làm mình nhớ tới Huawei Watch GT 3, hay GT Runner vì khả năng hiển thị đầy màu sắc.

Tuy vậy mọi cải tiến đều có giá của nó. Những người lần đầu tiên sử dụng Garmin có lẽ sẽ thích Forerunner, nhưng những người cũ như mình thì sẽ thấy không quen. Điều này giống với việc mình rất thích Apple Watch Ultra nhưng những người từng xài Apple Watch lại không có cảm tình với một chiếc Apple Watch khác biệt.

IMG_8309.jpg
Màn hình hiển thị tốt giữa trời nắng sáng.

Quảng cáo



Mình bắt đầu cảm thấy lạ lẫm với Forerunner 965 ngay ở những bước chạy bộ đầu tiên. Đây là cảm giác hoàn toàn cá nhân, không phải lỗi chiếc máy. Màn hình hiển thị đẹp, rực rỡ, nhìn rất rõ ràng dưới nắng gắt. Tuy vậy, nó quá bóng bẩy, quá nổi bật, tạo sự khác biệt so với Garmin MARQ 2, hay Fenix 7X, hay Forerunner 745, hay Fenix 6X, 5X - là các máy mình từng sử dụng. Trừ MARQ 2 dùng AMOLED, các máy còn lại dùng màn hình MIP quen thuộc của Garmin nên màn hình hiển thị sẽ hơi tối một chút, nhưng rõ ràng, dịu mắt, xem rất thoải mái. Bản thân MARQ 2 cũng dùng AMOLED nhưng mình vẫn thấy mức độ hiển thị dễ chịu hơn.

Nếu bạn nào từng dùng qua Venu 2 hay Venu 2 Plus thì sẽ rất quen với màn hình mới của Forerunner 965.

Điều này cho thấy Garmin đã lắng nghe thị trường, chạy theo xu hướng. Trước đó hãng cũng trang bị màn hình cảm ứng cho các dòng Fenix của họ, và cả trên chiếc máy mình đang trải nghiêm - cũng là những mới mẻ mà hãng này muốn đáp ứng nhu cầu thị trường.

Như vậy, với bản thân mình, mình thích màn hình Forerunner 965 khi nó ở chế độ smartwatch, nhưng khi dùng để tập luyện thì chưa quen lắm.

garmin_forerunner_965_review_16.jpg
Tóm lại, về màn hình, những người dùng mới hoàn toàn khi tham gia hệ sinh thái đồng hồ Garmin nếu cầm Foreruner 965 có lẽ sẽ thích chiếc máy. Những người đã từng xài Garmin lâu năm và hơi bảo thủ một chút có lẽ sẽ có chút bỡ ngỡ với màn hình này.

Quảng cáo


TÍNH NĂNG


Công nghệ SatIQ giúp tăng độ chính xác GPS


Chiếc Forerunner 965 được trang bị công nghệ SatIQ mới, cho khả năng hiển thị GPS chính xác hơn. Đây tiếp tục là một cải tiến đáng giá đối với người thường xuyên luyện tập, nhất là các môn chạy bộ, đạp xe, trekking.

Công nghệ này cho phép đồng hồ tự động thay đổi các thiết lập GPS để cho thông tin chính xác, hay để tiết kiệm pin. Chẳng hạn, khi chạy bộ/đạp xe vào những khu vực khó bắt GPS, như toà nhà, núi non, cây cao, thì thiết bị sẽ tự động kích hoạt GNSS đa băng tần (L1 và L5) để thu tín hiệu tốt nhất. Khi ở những khu vực thoáng đãng hơn, sản phẩm sẽ chỉ sử dụng chế độ GPS tiết kiệm năng lượng, vẫn đảm bảo bắt sóng GPS nhưng tiết kiệm pin hơn.

garmin_forerunner_965_review_1.jpg
Chạy 1 vòng ở chung cư để đánh giá GPS

Khác biệt này được kiểm chứng khi mình chạy 1km vòng quanh toà nhà chung cư nơi mình ở. Khu vực này thường là nơi mình dùng để đánh giá tín hiệu GPS vì các đồng hồ thế hệ trước, của cả Garmin lẫn một số đồng hồ mình review, đều gặp khó ở đây. Tín hiệu thường bị sai lệch, dẫn đến tốc độ bị chậm hơn hoặc nhanh hơn, và đường chạy thể hiện trên bản đồ sẽ rất lệch lạc, vô lý.

Cả hai MARQ Gen 2 và Forerunner 965 đều vượt qua thử thách này, với chiếc Forerunner nhỉnh hơn một chút. Hai máy đều cho thông số gần như tương đồng nhau khi mình chạy ở khu vực thoáng đãng ngoài đường phố, nhưng khi vào toà chung cư lập tức có sự khác biệt.

IMG_8319.jpg
Bản đồ hiển thị chứng tỏ GPS của Forerunner 965 có vẻ nhỉnh hơn. Có chênh lệch về pace.

Khi nhìn vào bản đồ đường chạy, chiếc Forerunner 965 cho thấy đường chạy ổn định, trùng khớp, trong khi bản đồ của MARQ Gen 2 Golf hiển thị có chút không ổn định.

Kết quả sau đó cũng có chút chênh lệch: Mình bấm đồng gần như đồng thời, song thông số thu được khác nhau. Cùng quãng đường 1,01km, Forerunner báo tốc độ (pace) 6.29, nhưng MARQ Gen 2 Golfer ra pace 6.41, một mức chênh lệch khá lớn. Do đó, những người thường xuyên đi vào các khu vực khó bắt sóng GPS, những người chú trọng thành tích, thì Forerunner 965 đã có nâng cấp đáng giá.

Tập luyện: chạy bộ, hít đất, squat, hít xà


Mình mới cầm máy hôm qua nên chỉ mới trải nghiệm được vài hoạt động tập luyện. Dù thời gian sử dụng ngắn nhưng mình cũng đủ đánh giá một số tính năng. Việc dùng dài ngày hơn thì sẽ có đánh giá tốt hơn về pin hay độ bền và sự thoải mái khi đeo, còn phần tính năng hay khả năng của máy thì có thể đánh giá ngay.

Sáng nay mình chạy thử ở khoảng cách 2,32km thì những thông số cơ bản như tốc độ, quãng đường, nhịp tim, chênh lệch độ cao (elevation) đều giống hoàn toàn với Garmin MARQ 2 mình đeo để đối chiếu.

garmin_forerunner_965_review_24.jpg
Khi chạy ở nơi thoáng đãng, chênh lệch các thông số giữa Forerunner 965 với MARQ 2 Golfer không có.

Tuy vậy, có vài sự khác biệt nhỏ giữa hai chiếc đồng hồ. Ví dụ khi đo Công suất chạy (Running Power), Forerunner đo mức trung bình là 266, cao nhất là 443. Trong khi chiếc MARQ 2 là trung bình 271, cao nhất 353.

garmin_forerunner_965_review_26.jpg
Tuy nhiên có 1 số khác biệt nhỏ ở các thông số khác mà mình không quan tâm lắm.

Sự khác biệt cũng tới từ Trainning Effect. Ở Forerunner 965: Aerobic 3.2, Anaerobic 0.2, Load 81. Trong khi MARQ 2: Aerobic 3.0, Anaerobic 0.0, Load 69.

Cá nhân mình là người không phải tập luyện thành tích cao nên các thông số đó mình không quan tâm lắm. Anh em nào thích các con số chính xác thì có thể tham khảo sự khác biệt nói trên nhé.

Một trong những lợi thế của Garmin nói chung là ghi nhận các bài tập luyện khá chính xác, trong khi những đồng hồ mình từng dùng qua của các hãng khác cho tới hiện nay vẫn chưa chính xác bằng, thậm chí không có.

Các bài mình hay tập gồm: hít đất, hít xà, squat,… thì Garmin ghi nhận khá chính xác. Trên chiếc Forerunner 965 cũng vậy.

Sáng nay mình thử tập các động tác nói trên thì đồng hồ ghi nhận ở mức chính xác chấp nhận được. Thi thoảng khi hít đất hoặc squat đồng hồ sẽ đếm thiếu 1 rep, nhưng mình có thể tự điều chỉnh được con số này. Nhìn chung không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm hay thành thích.

garmin_forerunner_965_review_25.jpg
Chiếc đồng hồ đếm các bài tập khá chính xác. Nó nhận diện được hít đất, kéo xà, squat, nhưng lại nhận nhầm Archer pushup thành Lateral Raise.

Tuy nhiên cùng một động tác squat, khi mình thử 10 động tác đầu vung tay ép vào ngực, 10 động tác sau chắp tay lại thì đồng hồ sẽ đếm không chính xác. Điều này có nghĩa là khi tập cùng 1 set, anh em phải tập thống nhất một động tác để đồng hồ ghi nhận cho đúng.

Mình có thực hiện động tác Archer push-up, một biến thể khác của hít đất, thì đồng hồ đếm khá đúng. Tuy nhiên khi xem lại thì hoá ra nó nhầm với động tác Lateral Raise. Những sai sót này hoàn toàn dễ hiểu và chấp nhận được vì đồng hồ đang áp dụng cảm biến, nếu nó tích hợp được với camera điện thoại để nhận diện động tác thì chắc chắn sẽ chính xác hơn.

Tính năng chào buổi sáng (Morning Report)


Ở các thế hệ đồng hồ sau này, Garmin trang bị tính năng Morning Report rất hữu ích. Nó cho thấy sức khoẻ hiện tại của bạn sau một đêm ngủ dậy và mức độ sẵn sàng cho ngày mới.

Trên chiếc Forerunner 965, bạn sẽ được cung cấp các thông tin vào sáng thức dậy như: chất lượng giấc ngủ, độ biến thiên nhịp tim (HRV), mức độ sẵn sàng tập luyện, và bài tập đề xuất.

Ví dụ sáng nay tình trạng của mình khá èo uột vì chiều hôm qua đã chạy 5km ở nhịp tim cao, và tối thì nhậu với sếp @cuhiep đến gần giữa đêm.

garmin_forerunner_965_review_22 2.jpg
Các thông số sẽ có trong tính năng Chào buổi sáng, sau khi ngủ dậy.

Cụ thể:
  • Giấc ngủ: Mình ngủ chỉ 6 giờ 18 phút, điểm số chỉ được 46 - mức rất thấp so với trung bình của mình
  • Độ biến thiên nhịp tim khi ngủ: HRV 38ms, mức này thấp là không tốt nha anh em
  • Mức độ sẵn sàng tập luyện: 34 - thấp. Cần thời gian nghỉ ngơi.
  • Bài tập đề xuất: 20 phút chạy bộ với tốc độ nhẹ nhàng 7:45.

Các tính năng khác mình thích


Ngoài những chức năng như trên, Forerunner 965 sở hữu những tính năng khác vốn cũng được trang bị trên một số dòng trước đó.

. Hành trình khứ hồi (Round-trip course): Đây là một tính năng tạo hành trình rất hay. Từ một điểm xuất phát, ví dụ nhà mình, mình có thể yêu cầu đồng hồ tính toán 1 đường chạy với cự ly do mình chọn, và chạy vòng về nhà. Ví dụ yêu cầu đồng hồ tạo một quãng đường chạy 10km xuất phát từ nhà, chạy loanh quanh và quay lại nhà. Lúc này đồng hồ sẽ tạo quãng đường, đồng thời lúc chạy sẽ hiện bản đồ điều hướng cho mình.

garmin_forerunner_965_review_23.jpg
Đồng hồ tự tạo một đường chạy cự ly 9km xuất phát và kết thúc ngay tại nhà mình.

. Bản đồ: Anh em có thể tải lên trước bản đồ đường chạy nào đó, để đồng hồ điều hướng chạy cho anh em. Tính năng này hữu ích khi chạy trong rừng hay ở các thành phố lạ.

. Thời gian phục hồi: Sau khi chạy thì đồng hồ sẽ tính toán thời gian phục hồi, nghĩa là anh em cần nghỉ ngơi trong bao lâu nữa rồi mới tập tiếp.

. Theo dõi và chấm điểm giấc ngủ: Đồng hồ đo đạc nhịp tim, HRV, nhịp thở,… để đưa ra chấm điểm giấc ngủ cho anh em.

. Pin cơ thể (Body Battery): Đây là thông tin mình khá thích, nó đo pin cơ thể của bạn cả ngày. Ví dụ sáng sớm sau khi ngủ dậy thì pin khoảng gần 100, đến cuối ngày giảm dần. Nhìn vào đây bạn sẽ biết lúc nào pin tụt nhanh để nghỉ ngơi.

. Biến thiên nhịp tim (HRV): Đây là thông số khá phức tạp khi giải thích. Tóm lại nó là độ chênh lệch thời gian giữa hai nhịp đập của tim, tính bằng ms. Khi biết thông số này, có thể tính được tim bạn có được nghỉ ngơi hay không, cơ thể nghỉ ngơi đủ chưa hay căng thẳng tăng cao. Nó cũng dùng để chẩn đoán 1 số bệnh tim.

Pin


Mình chưa có thời gian đánh giá thời lượng pin, hẹn anh em bài sau. Theo nhà sản xuất, ở chế độ đồng hồ thông minh, máy trụ được 23 ngày. Ở chế độ GPS thông thường, đồng hồ kéo được 34 tiếng. Ở chế độ hao pin nhất - chế độ GNSS cho tất cả hệ thống và Đa băng tần với tính năng âm nhạc: đến 8,5 giờ.

Theo các thông tin trên, thời lượng dùng pin của Forerunner 965 cao hơn dòng trước, dù công nghệ màn hình mới hơn. Các thông tin này cần được thử nghiệm thêm.

THIẾT KẾ


Vẻ ngoài Garmin Forerunner 965 không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm 955.

Trên sản phẩm mới, Garmin trang bị một viền bezel bằng titanium màu xám, việc này có lẽ để bảo vệ viền màn hình tránh bị trầy xước và gia tăng độ sang trọng của mặt trước.

garmin_forerunner_965_review_3.jpg
Viền bezel bằng titanium màu xám.

Kích thước và độ phân giải màn hình cũng có sự khác biệt. Màn hình đồng hồ mới 1,4 inch, độ phân giải 454 x 454 pixel, dùng công nghệ AMOLED. Do đó, sản phẩm này chắc chắn mang lại sự khác biệt so với sản phẩm trước: 1,3 inch 260 x 260 pixel, công nghệ MIP.

garmin_forerunner_965_review_8.jpg

Garmin Forerunner 965 cũng có 5 phím điều khiển truyền thống của hãng. Phím Start/Stop được làm nổi bật nhất, lớn nhất, được khắc logo Garmin trên đó. Phím này nằm đúng vị trí thuận tiện nhất để ngón trỏ bàn tay phải có thể tiếp cận để bấm rất nhanh khi thao tác.

garmin_forerunner_965_review_9.jpg

Ngay phía dưới phím này là phím Back, cũng ở vị trí rất quen thuộc với người dùng Garmin. Các phím ở mặt trái gồm có: Kích hoạt đèn màn hình, lên (up), xuống (down). Trên viền bezel đều có khắc các dòng chữ tương ứng với các phím để người mới dùng làm quen.

garmin_forerunner_965_review_13.jpg

Bên cạnh đó, trên mỗi thân phím bấm, hãng cũng khắc các biểu tượng chức năng khác cho phím. Trong trường hợp này, phím down cũng là phím kích hoạt tính năng nghe nhạc. Bạn có thể dùng phím này để kích hoạt trình nghe nhạc trên điện thoại. Và dùng các phím trên đồng hồ để điều khiển bật/tắt nhạc, tua bài.

DSCF1345.jpg
Điều khiển nhạc trên đồng hồ.
garmin_forerunner_965_review_14.jpg

Như các dòng máy khác, phím up cũng đồng thời là phím menu, để người dùng truy cập vào các trình cài đặt của đồng hồ.

Đồng hồ có đường kính 47,2mm, phù hợp với tay có chu vi 135-205mm, theo lời khuyên của hãng. Nếu so với các đồng hồ mình đang sử dụng như Forerunner 745 (43,8mm; hơi bé) hay Fenix 5X (51mm; hơi lớn; nhưng mình thích), thì Forerunner có mặt đồng hồ hài hoà, vừa đủ đẹp trên tay mình.

garmin_forerunner_965_review_11.jpg

Phía mặt dưới đồng hồ là cổng sạc quen thuộc của Garmin. Anh em có thể tận dụng dây sạc cũ cho máy. Dây đeo thế hệ mới có đầu còn lại là USB-C nên tương thích với các cục sạc sau này nha anh em.

Phía mặt sau này cũng là nơi cảm biến đo nhịp tim. Máy sử dụng cảm biến Elevate V4, vốn được dùng trên Fenix 7/Epix/FR955/FR265/FR255/Venu 2 series.

review_965.jpg
Dây đeo dòng Fenix (phải) có thể thay rất nhanh nhờ có cơ chế quickfit.

Phần mình không thích chính là dây đeo của máy. Dây đeo không có tính năng quickfit - tháo mở nhanh - như trên dòng Fenix. Có lẽ do máy dành cho những vận động viên triathlon với nhiều hoạt động luyện tập và thi đấu kéo dài nên nó cần được gắn chặt hơn. Hoặc Garmin muốn dành sợi dây quickfit như một đặc quyền của dòng Fenix vốn đắt tiền hơn.

Chiếc dây đeo rất mềm, sờ vào rất thích, cảm giác ôm tay rất thoải mái và khít. Nó cũng có độ co giãn biên độ lớn hơn so với dây của Forerunner 745. Những điểm này chắc chắn tạo sự hài lòng và tin cậy cho các vận động viên thành tích cao.

garmin_forerunner_965_review_6.jpg

Tuy vậy, những điểm về thiết kế vật lý của dây đeo như mình vừa đề cập lại không khiến mình thích nó, vì nó hơi “ẻo lả”. Không biết mình có nên đưa cảm giác cá nhân thế này vào bài review dành cho đa số người hay không. Nó hoàn toàn là cảm giác cá nhân, mình thích tất cả các dây đeo Garmin trước nay đã, đang dùng, riêng dây này có vẻ hơi mềm dẻo quá. Thật khó giải thích.

Mình đang dùng phiên bản màu đen. Dây đeo có dạng hai lớp, một lớp đến chủ đạo bên ngoài, bên trong là một lớp màu trắng đục (mình hơi dở vụ miêu tả màu sắc). Lại tiếp tục là một đánh giá mang tính cá nhân nhé: mình thích màu đen toàn bộ hơn, như chiếc Forerunner 745, nhìn nó đồng bộ và mạnh mẽ. Pha hai màu kiểu này mình thấy nó không được sang lắm.

garmin_forerunner_965_review_18.jpg

Tuy vậy, ở phiên bản màu trắng, cách pha hai màu nói trên lại rất đẹp. Màu trắng với màu xám nhẹ rất hài hoà, nâng vẻ đẹp cho thiết bị. (Tuy nhiên phiên bản màu trắng mod @trần hoàng long mang theo để đi chơi lễ với bạn gái rồi, haizz).

IMG_8326.JPG
Bản màu trắng mod Long đang đeo.

Điểm mình không thích nữa trên dây đeo này là nó chỉ có một vòng khoá dây, giống với thế hệ trước và tương tự Forerunner 745. Trong khi Fenix 5X, 7X hay MARQ Gen 2 Golfer thì có hai vòng khoá dây, nhìn cân bằng và vững chãi (nam tính nữa). (Cập nhật: Có thêm một khoá dây trong hộp. Sản phẩm mình trải nghiệm không có hộp nên không biết).

DSCF1346.jpg
Fenix 5X có 2 vòng khoá dây nhìn chắc chắn và cân bằng hơn so với chỉ 1 khoá dây trên Forerunner 965.

Nhìn chung, về mặt thiết kế, đồng hồ có kích thước vừa phải, hài hoà, cộng với kính bảo vệ có dạng cong ở viền nên gia tăng vẻ đẹp cho máy. Phần dây đeo thì hơi tiếc vì không có quickfit và chỉ có 1 khoá dây.

KẾT LUẬN


Garmin Forerunner 965 là một thiết bị đa tính năng không chỉ dành cho vận động viên chuyên nghiệp mà còn cho những người có nhu cầu theo dõi sức khoẻ hàng ngày. Với những tính năng nâng cao chuyên sâu cho chạy bộ, đạp xe, triathlon; lẫn một số tính năng cho các bài tập bodyweight thông thường, nó là một sản phẩm khó kiếm được đối thủ ở hãng khác trên thị trường khi nói về công năng sử dụng.

Trang bị màn hình AMOLED rất đáng giá, khiến nó thực hiện tốt vai trò của một chiếc đồng hồ thông minh, gia tăng cạnh tranh với các hãng đối thủ. Tuy nhiên cũng chính màn hình này khiến những người dùng truyền thống của Garmin hơi bất ngờ ngay lúc đầu, bất ngờ này có thể có thiện cảm hoặc không.

Ở mức giá 16,49 triệu đồng, sản phẩm dành cho những người muốn đầu tư nghiêm túc cho các hoạt động tập luyện thường xuyên.

Garmin ra hai đồng hồ cao cấp Epix Pro và Fenix 7 Pro tại Việt Nam

Garmin Việt Nam vừa ra mắt thị trường bộ đôi đồng hồ cao cấp gồm Epix Pro và Fenix 7 Pro thế hệ 2. Epix Pro nhắm tới nhóm người tập luyện mong muốn có sản phẩm thiết kế đẹp, sang trọng. Trong khi Fenix 7 Pro hướng tới nhóm khách hàng tập luyện…
tinhte.vn
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính năng này hay nha, sao tui sợ chính tả của dàn min mod cái động Tinhte này thật sự
IMG_3656.jpeg
@hiepsicoi Phải chào nhau nhen. Này ko phải lỗi tinhte đâu bác. Do người viết ngu học thôi
@hiepsicoi Tôi sáng nào dậy cũng chào hết, đúng chính tả mà 😁
@Hải Đăng (boygia) Tay bạn bao nhiêu cm vậy?
@thanhtuantvc 17cm. Rộng bề ngang chứ k tròn.
Dây silicon của Garmin khá khó chịu với da tay, nhất là người có da nhạy cảm.
@astrazeneca Mình cũng vậy, nhưng là AW
@astrazeneca đồng ý với bạn vụ này. Dây zin theo ĐH đeo may bị tróc lắm. Với làm ngứa da tay. Mình toàn phải mua shopee 100k về sài. Ko thầy tróc dây đẹo, tay cũng ko bị ngứa nửa
@lnmkhoa Má ơi, mình mua thêm hẳn 2 bộ dây của garmin để đổi gió luôn. Kaka.
Để mình mua Shoppe
@astrazeneca Mấy dòng 965,265 mới thấy có dây loại mới. Ko biết ổn hơn ko. Chứ mấy loại dây củ chán lắm. Có dây nylon vs da thì ngon
Thời buổi này thấy giá chát thật. Nhất là Garmin tụt khá nhanh khi bán lại
@VinaOneX Lâu rồi k check giá đồng hồ cũ. Hồi trước mình mua thấy giá cũng cao mà nhỉ
giá tụt hứng thiệt
@anhbetong Giờ giá toàn vậy. Dòng fenix lên hơn 20 còn gì
ziczac01
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hải Đăng (boygia) Giá web sao lúc nào nó cũng trên trời so với các shop
Chạy dưỡng sinh, nghiệp dư thì mua dòng nào AE?

Bữa chạy có ông đeo cái điện thoại to tổ bố lên cánh tay nhìn mắc cười quá. Mình thì cầm theo iPhone 5s 8 năm tuổi. 😂
@maidng Nghiệp dư mua cỡ mấy hw watchfit là đc rồi
@maidng Có 2 khả năng mà họ phải cầm điện thoại theo. Thứ nhất là để lấy GPS (đồng hồ không hỗ trợ) hoặc để nghe nhạc trong lúc chạy.
@maidng mình 1 2 ngày chạy 5 đến 10 km đang sài con hw gt 2 thấy cũng khá ổn ko có điểm gì chê.
@d_chien90 Mình nghĩ còn để nghe gọi nữa. Ai biết lúc nào sẽ có người gọi đến, hoặc là nếu có việc gì đó đột xuất cần gọi điện cũng không thể teleport về nhà lấy điện thoại được. Có nhiều người thì vừa chạy vẫn thảo luận công việc được.
Em mod thân hình săn chắc phết, được lắm
@daugauhp911 PD hả cha nội
@daugauhp911 Tui nhớ có dạo bạn cũng hay đăng ảnh nghệ thuật mấy em gái mà bữa nay đổi gu hả =]
@Hiệp K Ủa gái đâu gái đâu??? 😂
@Hải Đăng (boygia) Đâu, đang nói ông daugauhp911 mà =]
Mình có con garmin mua cũng phải 5-6 năm. Giờ các tính năng nhận diện bài tập kiểu sai nhiều, cũng không còn chính xác như ban đầu nữa.
@d_chien90 Do đời cũ, cảm biến chắc cũng muốn nghỉ hưu 😆
GPS chính xác hơn, like
Tinhte hết Mod, hết chủ đề rồi à. Cha này khắm vãi
@linh0125 Sáng sớm đọc comment buồn năm phút. Thôi đi viết bài tiếp 😄😄
toan612
ĐẠI BÀNG
một năm
ForeRunner là người dẫn đầu, tiên phong chứ không phải là for runners = dành cho người chạy bộ nha mod
@toan612 Mình biết forerunner khác for runner chứ. Đó là cách đặt tên có ý đồ để mình có thể hiểu thêm dòng này là for runner. Cám ơn góp ý của bạn
Không biết AMOLED trên con này sao vì vẫn đang thích kiểu MIP trên các dòng cũ
@Tuanhtran Nhìn riết quen mắt haha
mog
TÍCH CỰC
một năm
Pace là thời gian bạn hoàn thành 1km. Vì thế khi 2 đồng hồ cho khoảng cách như nhau thì chênh lệch về pace là sai số khi bạn bấm thời gian giữa 2 đồng hồ thôi.

Trong hình này 1 đồng hồ bạn bấm 6'32" 1 đồng hồ là 6'43" nên pace có khác biệt là đúng rồi.
pace.jpg
@mog Có chênh lệch lúc bấm start nhưng rất thấp nha bạn
mog
TÍCH CỰC
một năm
@Hải Đăng (boygia) trong hình của bạn là chênh lệch 11s giữa 2 thiết bị, nên pace cũng chênh 12s vì bạn chạy 1.01km Nếu bạn chạy dài hơn thì chênh lệch pace sẽ giảm đi thôi.
@mog - Mình bấm start gần như đồng thời
- Đang chạy thì 965 báo xong 1km trước nên mình bấm dừng. Chạy 1 đoạn nữa marq 2 báo hoàn thành mình mới bấm dừng.
- Đồng ý với bạn là chạy lâu hơn thì sai số sẽ giảm.
Tính năng hành trình khứ hồi có ở MARQ Gen 2 không vậy @hải đăng? Tks
@hoanggiangph Mình search thì thấy có. K mang theo marq 2 ở đây nên k chắc chắn 100%
@Hải Đăng (boygia) Thiết lập từ conect hay là phải qua app Strava (bản có phí) vậy @Hải Đăng (boygia) ?
@hoanggiangph Thiết lập trên đồng hồ. Dễ lắm.

https://www8.garmin.com/manuals/webhelp/GUID-1E5740B3-60A1-4890-B39A-7587060D785A/EN-US/GUID-D39D8539-1FE6-492E-B9F2-7B71DA432E8E.html
@hoanggiangph Vừa xem thì fernix 6s cũng có bác à, nên chắc là tính năng phổ biến. E đang lăn tăn có nên lên đời khum..
@nonliving Cái bọn Garmin này nói quá, mua cái dẫn đường của nó có ghi là map tận nhà nhưng VN lại ko có bản đồ, nói nước nào đấy
Đề nghị bác thay đôi giày màu khác nha. Trên mạnh mẽ dưới yếu đuối quá.
@日本人 Đẹp mà bác. Xem hình mấy giải marathon mấy anh mặc đồ, mang giày hồng, hường, tím nhiều mờ 😁
@日本人 Mạnh quá phải yếu bớt 😆
Nói gì thì noi dù mạnh cỡ nào thì gps trên đồng hồ vẫn rất cùi so với trên đt. Có nơi nó quét mãi chẳng đc.
Gps Garmin đc cái thiết bị bên đo đạc khá dàng cho trắc đạc đỉnh kout.
@astrazeneca Lúc chọn chế độ tập luyện phải chờ thanh GPS load đầy rồi mới bấm start nhé bạn. Tui lúc đầu ko để ý bấm walk rồi start luôn. Cả 1 tuần sau mới biết để chờ load full cây mới bấm start. Kết quả 2 cách bấm chả khác gì nhau cả 😁
@astrazeneca Hai thiết bị có chip xử lý khác nhau mà. Với lại smartphone mạnh hơn, xử lý cũng nhanh hơn
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
một năm
mod so sánh thế này ae dùng marq lại tâm tư rồi, hơn 50 củ khoai lại không bằng con phân khúc dưới ra sau mình 😆)
@Mrsimply Hai con nhắm hai đối tượng khác nhau mà.
Đang tính sắm 1 em garmin để nâng cao khả năng chạy bộ, bạn mod @Hải Đăng (boygia) khi nào rảnh làm 1 clip so sánh giữa các dòng garmin đi. Hiện tại mình thấy 265 mắc hơn 255 nhiều mà chỉ thêm mỗi tính năng "training readiness" với cái màn hình AMOLED, không biết có đáng chi thêm không hay lên hẳn 955 luôn. Gu mình là low profile nên thích màn mình MIP hơn là AMOLED nhưng không biết touch function thì AMOLED có hơn MIP không. Khi nào rảnh bạn so sánh giúp mình với nhé.
@Hiệp K Ok bạn
Mua garmin chỉ vì cái màn MIP
@Hakhanh199314 Uh mình cũng thích màn hình này. Cơ mà nhìn amoled riết cũng quen haha. Chắc do mình dễ tính

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019