Noble Fokus Mystique: audiophile true wireless dùng 3 driver, thiết kế tỉ mỉ, âm thanh xuất sắc

AudioPsycho
13/5/2023 1:47Phản hồi: 20
Noble Fokus Mystique: audiophile true wireless dùng 3 driver, thiết kế tỉ mỉ, âm thanh xuất sắc
Fokus Mystiquetai nghe in-ear true wireless 3 drivers thế hệ mới nhất của Noble Audio, có aptX Adaptive và dùng Bluetooth 5.2, giá 8.990.000 VNĐ. Từ khi ra mắt mẫu tai nghe true wireless Falcon và Fokus, Noble Audio đã và luôn tạo nên một làn sóng mới trong thị trường âm thanh rất nghách là tệp audiophile, và khơi dậy sự tò mò của những người người đã giàu trải nghiệm nghe, muốn tìm một cặp tws chất lượng cao, thật phấn khởi khi Fokus Mystique vẫn kế thừa hoản hảo những gì mà cha anh đã làm được.



Thiết kế


tinhte_noble_fokus_mystique_true_wireless_tai_nghe_khong_day_hay_nhat (4).jpg

Vỏ của FoKus Mystique được thiết kế giống một chiếc tai nghe tai nghe in-ear universal cao cấp với vẻ ngoài rất bóng bẩy sang trọng. Phần lưng (faceplate) ốp sơn mài được phối màu kim tuyến xanh trông rất bắt mắt, sở hữu thiết kế tròn trịa dễ đeo.

tinhte_noble_fokus_mystique_true_wireless_tai_nghe_khong_day_hay_nhat (5).jpg

Cảm giác đeo Mystique bao thoải mái, dễ chịu, cũng là nhờ kích thước nhỏ và được tính toán cẩn thận, tỉ mỉ khi chế tạo. Tai nghe không có chống ồn chủ động, nhưng thay vào đó là khả năng bịt kín tai người nghe quá tốt.

Fokus.jpg

Faceplate cũng là bề mặt điều khiển cảm ứng cho các thao tác tiêu chuẩn như chơi nhạc, dừng nhạc, tăng giảm âm lượng, qua bài, nhận và tắt cuộc gọi, kích hoạt trợ lý ảo... Tai nghe cũng có thêm chế độ xuyên âm như ở hầu hết những sản phẩm tai nghe true wireless hiện nay.

Bên trong bộ sản phẩm Noble Audio FoKus Mystique có các phụ kiện gồm dây sạc USB-A-to-USB-C, 3 bộ eartip double-flange và 2 bộ eartip silicone, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Thời lượng pin


tinhte_noble_fokus_mystique_true_wireless_tai_nghe_khong_day_hay_nhat (122).jpg

Noble Audio FoKus Mystique cho thời lượng pin khoảng 7h, cộng thêm 28h từ case sạc (4 lần sạc). Tai nghe hỗ trợ sạc nhanh 15 phút để nghe khoảng 1h.

FoKus Mystique kết nối khá ổn định trong tầm 10m. Người dùng cũng có thể cài đặt thêm app Noble FoKus cung cấp các tính năng như tùy biến chức năng cảm ứng, chỉnh EQ, mà mình thấy nghe bình thường nó đã xuất sắc quá rồi :3

Quảng cáo



Thông số kỹ thuật

  • Tên sản phẩm: Noble Audio FoKus Mystique
  • Thiết lập driver: hybrid 2 BA Knowles + 1 dynamic 8.2mm
  • Tần số đáp ứng: 20Hz - 20kHz
  • Thời lượng pin: 7h + 28h (tai nghe + case), hỗ trợ sạc nhanh 15 phút cho 70 phút sử dụng
  • Chuẩn kết nối: Bluetooth 5.2, tương thích codec SBC, AAC, aptX, aptX Adaptive
  • Tương thích app: Noble FoKus
  • Tính năng: Microphone giảm ồn, trợ lý ảo, chế độ xuyên âm

Âm thanh


tinhte_noble_fokus_mystique_true_wireless_tai_nghe_khong_day_hay_nhat (12).jpg

FoKus Mystique sở hữu âm trường ấn tượng với âm hình cực kỳ rõ ràng. Đây là điều ấn tượng nhất lúc mình vừa mở nhạc. Âm thanh tổng thể rất có chiều sâu có thể so sánh ngang hàng với một số dòng tai nghe IEM có dây đang đình đám, cụ thể là IE 200, FA7S và đàn anh của nó, con Fokus Pro.

Bass
Dải bass của FoKus Mystique có độ chắc khỏe vừa đủ, xuống sâu nhưng không gây ù đục hay lấn dải. Hình thù và các lớp bass được thể hiện chi tiết, rõ ràng. Bạn nghe thử album Eve của Booka Shade, bản số 3-4, một nền beat dày đặc dải trầm được em này phân lớp, thiết lập trật tự rất tốt.


Quảng cáo


Lúc đầu mình nghe mình cũng thấy kỳ, kỳ vì xưa giờ không có cái tai nghe TWS nào làm được việc này, một phần vì còn dựa vào DSP, bị ảnh hưởng bởi lớp vỏ và drivers. Noble Audio vốn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra một lớp vỏ cứng cáp đủ tiêu chuẩn âm học cho một tai nghe hi-end IEM, và một hệ thống driver gồm 1 dynamic và 2 BA để kiểm soát các dải âm chính xác hơn. Chính yếu tố này đã giúp cho bass trên Mystique có khí chất rất thật, đã tai, mang đến sự sống động và đã tai khi nghe pop, rock, dance hay EDM.



Thử nghiệm thực tế cho tiếng bass mạnh mẽ đầy nội lực thể hiện tốt các loại nhạc cụ nhiều bass như cello và guitar-bass. Tiếng nhạc cụ của bộ dây trầm vẫn chưa thật sự ra hết, nghe kỹ thì tầng bass này càng gọn và tắt nhanh một chút nữa thì sẽ rất hay. Nhưng mình hài lòng với chất lượng tổng thể của dải bass này, hy vọng chạy rà xong nghe còn hay hơn nữa.

Mid



Dải âm này không biết phải tả như thế nào cho chính xác…Fokus Pro thì có tiếng mid dày, ấm, ngọt, trữ tình, giọng low-mid quyện và đặc, nghe tone nam trầm hay. Falcon Pro thì tiếng mid sáng, trong nhưng hơi lùi. Còn với Fokus Mystique, tiếng nó vẫn ngọt và nồng nàn nhưng trong hơn Fokus Pro và dày, khỏe hơn Falcon Pro. Một “sweet spot” hoàn hảo, khó có đối thủ cạnh tranh trong tầm giá.

Treble
Tai nghe cho dải treble khá chi tiết và lên cao, rộng mở, tuy nhiên nó không phải kiểu treble đánh để cho ra nhiều quá nhiều chi tiết, nó thể hiện các nhạc cụ dải cao của bộ gõ và bộ khí ở mức độ vừa phải về lượng, tốt về phẩm chất. Tiếng treble tắt nhanh, mịn, để lại cái hậu khá ngọt.

Tạm kết


Sản phẩm có tính thuốc cao, thảo nào thiên hạ đang đồn ầm lên rằng đây là cái tai nghe true wireless có âm thanh hay nhất thị trường hiện nay, anh em nếu đã đặt chất lượng âm thanh lên hàng đầu, thì rất nên đi nghe thử em này.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

baoph
ĐẠI BÀNG
một năm
Chưa được thẩm nhưng mình nghe khá nhiều mẫu có dây của Noble (K10, Khan, Sultan…), bọn này tune âm tốt, cơ mà thiết kế TWS xấu, to dày toàn nhựa ntn thì khác gì con Sen1 đâu, trừ khi âm cực kỳ hay ko thì mình vẫn sẽ trung thành với B&O EX 😒
@baoph EX cũng nhựa mà. Size con này ngang mtw3 chứ to gì ông?
323123123.jpg
baoph
ĐẠI BÀNG
một năm
@AudioPsycho EX nó kết hợp kim loại và kính phần nút bấm trên tai nghe, vỏ hộp là kim loại, noble này toàn nhựa khác gì mấy cái tai nghe phân khúc giá rẻ đâu. Con PI7 hoàn thiện nhìn còn đẹp hơn. Form dày đeo lòi hết cả ra thế này mà ông?
4A7A5EC2-9ACB-4D11-AB9E-345DEA11CF71.jpeg
@baoph Form dày thì chịu. Đeo quen universal iem rồi thì quen thui.
@baoph Đại đa số các hãng lớn về âm thanh họ đều design này thôi chứ có mấy hãng làm như EX đâu. Từ mấy con vừa vừa như xm4, sen3, az60 đến mấy con đắt đắt như noble hay pi7. Ở đây là nói về mấy con có nhạc tính tốt, chứ ko phải kiểu mấy tai như Apple, HW, Oppo, Xiaomi vì mấy cái này toàn đọ nhau về các tính năng và hệ sinh thái của các hãng.
miko
ĐẠI BÀNG
một năm
nghe bác thuốc căng quá, cũng muốn nghe thử ghê. Ở đâu cho nghe thử bác nhỉ
@miko Ghé 3KShop có demo rồi đó bạn, qua mới mua 1 con nè, nghe hay quá.
@jaydenphan Ỏh lần đầu thấy cái tên giống tên mình JaydenPhan 😆
@Dollarssssss Hi bro😆)
E vẫn thích nhất cảm giác đeo của Noble Falcon 1,2 nhất trong đám tai nghe TWS, chắc phải cân nhắc đổi qua em này thôi 🤷‍♂️
Có lúa cũng muốn bị thuốc giống vậy
Cái đường vân trên đó là random pk bác? Thấy trên web mỗi ảnh mỗi khác. Mà bác có tgian rảnh thì ss với con Pi7 xem thử ntn vậy ạ. Đang tính bợ em nó mà đọc thấy bài này nên chần chừ lại. Thank bác.
@Dollarssssss Random nha
So với beoplay EX thì sao bác chủ topic.
Mod cho hỏi dùng tai nghe không dây thế nào kéo dài tuổi thọ tai nghe, thường mình nghe nhạc tầm 1h khi tập thể thao hoặc xem một bộ phim, mỗi lần chưa hết pin là đều bỏ trở lại hộp, không biết như thế có ảnh hưởng gì tới pin không
@kedote Ko, cứ xài như ý thích đi bạn
Con Noble Falcon vẫn chưa hư để đổi qua dòng này :v Nghe bác thớt thuốc mà muốn lên đời quá
Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
một năm
Đã đi nghe thử... hay hơn con Denon mình đang xài 1 bậc!
zuzu89
TÍCH CỰC
9 tháng
Mình đi nghe thử và mua luôn, quá hay ! Bán luôn bose QC II
trantony
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@zuzu89 Nghe thử ở cửa hàng nào vậy bro ? Mình cũng muốn trải nghiệm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019