Huyền thoại Blackberry 8700g còn lại gì ở năm 2023

lexcuong
25/5/2023 10:26Phản hồi: 450
Huyền thoại Blackberry 8700g còn lại gì ở năm 2023
Mình sở hữu chiếc Blackberry 8700g này từ thời 2012, mình nhớ không nhầm thì thời đó mua với giá khoảng 400 nghìn. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên đưa mình đến với niềm yêu thích Blackberry, tuy rằng trước đó, mình cũng đã từng một thời được dùng và trải nghiệm chiếc BlackBerry 7230. Nhưng phải thú thực một điều rằng, đến lúc sử dụng chiếc 8700g này thì cái niềm đam mê và yêu thích Dâu đen nó mới “nổi dậy” ở trong cá nhân mình.

Blackberry 8700g (22).jpg
Mới cách đây mấy tuần, mình vô tình nhìn được hình ảnh một người bạn cầm trên tay một chiếc Blackberry, thế nên mình đã về nhà lấy trong tủ ra chiếc Blackberry 8700g yêu quý nhất của mình để thử xem nó còn hoạt động được nữa không. Nhưng thật không ngờ, hiện tại đang làm năm 2023 mà chiếc điện thoại ở những năm 2003 - 2004 vẫn có thể dùng bình thường, nhưng theo đúng nghĩa một chiếc điện thoại chỉ dùng để “nghe, gọi, nhắn tin”.

Blackberry 8700g (31).jpg
Hôm bữa về mang ra dùng ban đầu tưởng là ngỏm rồi, nhưng may quá, do quả pin hỏng. Thế nên mình mua luôn viên pin CS2, về lắp vào máy, cắm sạc máy lại ngon như bình thường.

Ngoại hình hầm hố ở thời điểm đó cũng như hiện tại.


Blackberry 8700g (13).jpg
Để mà nói về ngoại hình của Blackberry 8700g thì mình nghĩ chỉ có một câu duy nhất ở thời điểm ngày trước hay bây giờ thôi, đó là “cục mịch, hầm hố”.

Blackberry 8700g (5).jpg
Quả đúng không sai, Blackberry 8700g khá dày, độ dày của nó lên tới gần 20mm. Toàn bộ thân máy được cấu tạo từ nhựa, nhưng nó lại mang lại cho chúng ta cảm giác cầm nắm chắc chắn. Sau bao nhiêu năm sử dụng, mình vẫn không thấy nó bị ọp ẹp hay khó chịu về nó.

Blackberry 8700g (37).jpg
Màn hình trên chiếc Blackberry 8700g có kích thước là 320x240, vào những năm đó mình nghĩ đây vẫn là một chiếc điện thoại có kích thước màn hình khá lớn. Tuy rằng độ phân giải nó khá thấp nhưng ra ngoài nắng thì hiển thị vẫn rõ ràng, chi tiết. Điểm này Blackberry 8700g ăn đứt mấy chiếc điện thoại ở thời điểm hiện tại.

Blackberry 8700g (9).jpg
Ở thời điểm đó, mặt trước của Blackberry 8700g được khá nhiều người yêu thích và trong đó có cả mình, viền màn hình được mạ đường viền sáng bóng, bàn phím QWERTY thì khỏi phải bàn về độ lịch sự, “doanh nhân” cũng như tiện lợi ở thời điểm đó.

Blackberry-8700g-(48).jpg
Mặt trước thanh thoát bao nhiêu thì mặt sau lại hầm hố bấy nhiêu, ở mặt sau của máy được thiết kế theo kiểu Transfomer với loa ngoài hình quả trám được làm nổi lên, kèm theo những đường vát ở phía mặt lưng, tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Blackberry 8700g (39).jpg

Quảng cáo


Phía bên cạnh trái là phím điều hương Trackwheel cũng như nút back.

Blackberry 8700g (10).jpg
Phía bên cạnh phải là nút điều chỉnh nhanh chế độ chuông hay im lặng. Đây cũng là nơi chứa cổng sạc mini USB và jack tai nghe 2.5 mm

Blackberry 8700g (41).jpg
Còn trên đỉnh máy là nơi đặt nút nguồn và nút chuyển sang chế độ chỉ rung.

Blackberry 8700g (38).jpg
Trên góc phải của màn hình của Blackberry 8700g còn được trang bị một đèn LED để hiển thị tình trạng sóng.

Blackberry 8700g (21).jpg

Quảng cáo


Sau hơn mười mấy năm sử dụng thì ngoại hình của nó vẫn còn quá tốt và bền. Có chăng là phần mặt kính ở màn hình bị xước nhiều quá, đấy là do ngày trước mình bỏ vào túi quần có chìa khóa. Để mấy hôm nữa đặt một bộ vỏ khác về thay là lại đẹp ngay 😁

Các phím điều hướng được đặt 2 bên.

Blackberry 8700g (7).jpg


Điểm nổi bật khiến mình yêu thích nhất trên chiếc điện thoại Blackberry 8700g này đó là sử dụng các phím điều hướng rất tiện. Trên chiếc Blackberry 8700g các phím điều hướng không được đặt ở mặt trên của chiếc điện thoại mà lại đặt ở 2 bên thân máy. Điều này nó giúp mình dễ thao tác hơn và đặc biệt không mỏi tay khi sử dụng một chiếc máy có kích thước nhỏ trong một thời gian dài sử dụng nó.

Blackberry 8700g (43).jpg
Mọi thao tác điều hướng trên chiếc Blackberry 9700g đều được thực hiện thông qua một con lăn cạnh bên, được gọi là Trackwheel. Do chiếc Trackwheel này được sử dụng liên tục, thế cho nên nó cũng là một thành phần dễ hỏng nhất trên chiếc điện thoại này, thời trước còn hay dùng nhiều, thi thoảng lại phải tháo máy ra xịt RP7 vào cái Trackwhel, trong suốt mấy năm sử dụng nó thì mình cũng đã phải đi thay Trackwheel 1 lần.

Bàn phím QWERTY vẫn sử dụng ngon.


Blackberry 8700g (17).jpg
Sau hơn một thập kỷ sử dụng, thì bàn phím QWERTY trên Blackberry 8700g vẫn sử dụng khá ngon, các phím bấm vẫn nảy, phím nào ra phím ấy.

Blackberry 8700g (18).jpg
Trên Blackberry 8700g mình hoàn toàn có thể gán các phím tắt để có thể gõ nhanh hơn. Nói chung, sau bao nhiêu năm sử dụng điện thoại, mình vẫn thấy ấn tượng nhất với bàn phím trên Blackberry 8700g.

Blackberry 8700g (25).jpg
Với kiểu dáng bàn phím QWERTY này, khi mình sử dụng nó tạo ra cho mình cảm giác chân thực, cảm xúc hơn khi gõ, khác hoàn toàn khi gõ trên những chiếc smartphone hiện tại. Không nói quá ngoa, khi mình đem so sánh gõ bàn phím QWERTY trên những chiếc Blackberry đời cổ nói chung, Blackberry 8700g nói riêng như là đang gõ bàn phím cơ vậy.

2023, Blackberry 8700g trở về là một chiếc điện thoại đơn thuần đúng nghĩa.


Ở thời điểm hiện tại thì mình cũng không còn vọc vạch ở trên chiếc Blackberry 8700g, một phần là không còn quá thiết tha với những chiếc điện thoại này như ngày xưa nữa, một phần lớn nữa là các dịch vụ BIS đã dừng cung cấp.

Blackberry-8700g-(45).jpg
Blackberry 8700g quay về làm một chiếc điện thoại cục gạch chỉ để nghe, gọi, nhắn tin. Mình cũng chỉ dùng Blackberry 8700g để lắp vào 1 cái sim nhận OTP một vài dịch vụ không quá cần thiết và để nó ở trên bàn làm việc.

Blackberry 8700g (12).jpg
Nhưng không vì thế mà Blackberry 8700g có dấu hiệu của “tuổi già”, ở thời điểm hiện tại Blackberry 8700g nghe, gọi, nhắn tin vẫn còn khá mượt và đáp ứng tốt nhu cầu của mình. Loa thoại vẫn hoạt động tốt, đầu dây bên kia vẫn nghe to, rõ và ngược lại đầu dây bên kia nói thì mình vẫn nghe rõ ràng.

Blackberry 8700g (29).jpg
Vì đã thay thế một viên pin khác cho nên thời lượng pin của máy hiện tại là khá tốt, chỉ để nghe gọi 1 vài cuộc trong 1 ngày, hay chỉ là để yên máy ở đó thì nó có thể trụ được 1 tuần. Điều này khiến mình khá hài lòng, vì bây giờ mình chỉ xem Blackberry 8700g là một chiếc máy phụ, mình không phải quan tâm đến vụ sạc pin như những smartphone khác mình làm máy phụ.

Blackberry-8700g-(44).jpg
Tóm lại, ở thời điểm hiện tại, năm 2023, Blackberry nói chung và Blackberry 8700g ngoại trừ các máy Blackberry còn đang chạy Android thì tất cả cũng chỉ là một kỷ niệm, một hồi ức cho những người vẫn muốn níu giữ một chút kỷ niệm của tuổi trẻ. Cũng chẳng nên cố chấp sử dụng nó làm gì, không nên tụt lùi so với xã hội loài người khi mà thế giới smartphone càng ngày càng thay đổi và phát triển. Kỷ niệm đẹp thì hãy để cho nó mãi ngủ yên thôi.

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh của Blackberry 9700g:
https://flic.kr/s/aHBqjAFdbs

Blackberry 8700g

Explore this photo album by cuonglx on Flickr!
flickr.com

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

450 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật là trùng hợp, hôm nay mình cũng mới có một bài viết về lịch sử BlackBerry với tư cách fan BB lâu năm để các bạn nào không biết về BlackBerry có cái nhìn đa chiều hơn về thương hiệu này trước khi gọi BlackBerry là 'kẻ thất bại'

Họ đã từng rất thành công và đã từng thay đổi thế giới, cũng như các tên tuổi khác như Nokia và Motorola, họ cũng nên nhận được sự tôn trọng đúng mức. Đúng là họ đã thất bại trong thị trường điện thoại thông minh nhưng không thể gạt đi hết những thành công và cống hiến của họ với nhân loại

Mình cũng đến với Tinh Tế từ 2009 vì dùng BlackBerry

https://ngonboxe.com/cong-nghe/nhin-lai-lich-su-blackberry-rim-40-nam/

BlackBerry - Research In Motion nhìn lại lịch sử 40 năm - Ngon Bổ Xẻ

Khi đọc các bình luận về BlackBerry ở thời điểm hiện tại, mình thấy họ chỉ được nhắc đến như một kẻ thất bại bởi nhiều người, mà có lẽ, những người đó không
ngonboxe.com
@redtulipbqc Biết tinhte & BB từ 2007 nhưng mãi 2009 năm đầu ĐH mới mua 7290 là cái BB đầu tiên
@hungquyen999 Hì, cmt này là chưa đọc bài rồi
@Ngon Bổ Xẻ Sorry b, tôi chỉ cay cú vụ thằng sếp về nhà rồi vẫn bắt check mail thôi
chào các bác fan BB !
image.jpg
@tuyettinh ngày chưa có đồng hồ thông minh thì cái đèn led nháy giúp phần giữ chân rất nhiều fan. Có thông báo là nháy đèn nhìn khá thích thú.
@MyNami còn dùng BB không bác ?
MyNami
TÍCH CỰC
một năm
@Dương Quang Thế Ko bác 🤣
Mình thích thiết kế của 8700 nhất trong các đời BB.
@vicktorbui Chuẩn bạn, trong các đời bb, mình vẫn thích và ấn tượng nhất là 8700
@vicktorbui Lần đầu tiên đến BB cũng 87! Nhớ ở sg lúc mua ở cosovo fullbox mà nó sướng hơn cả chịch nữa! Thứ này bấm phím hợp tay mình nhất trong dòng BB!
@vicktorbui lâu lâu tháo ra vệ sinh con lăn cũng vui.
Cười vô mặt
@vicktorbui Phê nhất là cái âm thanh phát ra khi nhấn speed dial ! ( lên bb10 bỏ mất âm thanh đó nghe mất chất ghê )

- vẫn đang dùng 9800 để nghe gọi ,
@vicktorbui chuẩn bạn, ngầu lòi
Đẹp quá 😍
@geniusbmt Tks bạn 😁
Hello anh em BB
image.jpg
@tuannd30 cây này cầm nặng tay thích lắm. Tuy nhiên dùng lâu chút lag không chịu được.
@lexcuong ok bác
Kreacher
ĐẠI BÀNG
một năm
@baoanh.nguyen BB gia công rất kém, nhôm nhựa gì sau 1 thời gian bong tróc hết.
Ảnh của bài thật là đẹp 😁 cả ảnh cover nữa, chắc phải học lỏm để sau làm cover bài viết đẹp hơn, mình thích ảnh và màu sắc đơn giản như vậy, không thích loè loẹt RBG

À mà con 87 trong bài là 8700v cùng form với 8700t và 8700g nhưng chỉ có 87v mới có màu cát cháy
@Ngon Bổ Xẻ 1 cái phông trắng, ánh sáng đủ tốt là oke thôi bác ạ :D
@lexcuong BB liên hợp quốc =))
@Ngon Bổ Xẻ hahaha, chuẩn bác ơi. em đang định nói 😁
Gago
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ngon Bổ Xẻ mình đc dùng cả Rogers nữa. Thích lưng phẳng của R và C
Tuyệt vời 😁
Mày vui tính vãi
@Cuong Nb Cảm ơn bác
để nhớ một thời ta đã yêu!!!
z4376145163196_0c72106f090efa0a654fa285163c9abb.jpg
hunhun
TÍCH CỰC
một năm
@dankimson nhìn ngon quá bác 😁
@dankimson Ko có bánh xe là mất chất blackberry.
@dankimson vẫn còn xài bis đc hả bạn? nghe nói khai tử rồi
@nhtphuc bis tuyệt chủng lâu rồi. giờ nếu còn bis thì sẵn sàng về lại BB ngay và luôn, mình chỉ có nhưu cầu mail thôi, bb làm quá tốt vụ này.
Vẫn còn con này như bác,ngày xưa hay mở map vs đọc truyện trên đó.
@VNGx192 Chuẩn rồi bác ơi 😆
Mình cũng có 1 con 8700 giống bạn, nhìn lại thật nhiều cảm xúc.

bạn chụp ảnh đẹp quá, rất mong bài chia sẻ về cách setup, máy,..
@Anh Giáo Minh Mình chụp theo cảm tính thôi 😁
@lexcuong bạn dùng máy gì thế
hthhus
TÍCH CỰC
một năm
Nhìn màn hình quá nhiều cảm xúc, lần đâu biết đến cái smart phone, nhiều đêm không ngủ vì nó. Các đt sau này cũng dùng thì chỉnlaf thay đổi lên tốt hơn, nhưng ko mang lại nhiều cảm xúc như thời chuyển từ con Sfone sang 8700.
@hthhus Chuẩn rồi bác, ngày xưa ngày đêm không ngủ để vọc vạch, smartphone giờ tốt quá rồi, nó gần như trở thành 1 lẽ tất yếu mà giờ mình xem nó phải được như vậy
@hthhus giờ thì gần như mua máy mới. Cắm cáp chuyển data sang là dùng thôi chứ còn nghịch và chơi như xưa.
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
Mấy bác cho hỏi blackberry con nào pin trâu nhất chứ đang dùng con 9930 nghe gọi mà pin nó hẻo quá
@Mr Do 8700 này cũng trâu này bác 😁
@Mr Do 99 là dòng pin yếu xìu của BB mà 😁 trong dòng bold có 9700 pin ngon nhất, rồi đến 9780 với 9790 cũng oke hơn 99. Còn không cứ xuống mấy đời 8xxx hầu như là pin trâu hết
@Ngon Bổ Xẻ Trước em dùng Bold 9780 công nhận là pin hẻo, từ thời đó cứ thấy BB kiểu gì, nó không còn đc chất như mấy dòng trước
Nhìn Blackberry vẫn cuốn hút, có nét riêng. Bàn phím của 87 bấm vẫn sướng.
@danganhuyen Chuẩn rồi bạn ơi, bàn phím 8700 vẫn ngon nhất
@danganhuyen bóc miếng đồng trong bo phím của 99 thay sang 87 bấm còn phê nữa bác ơi .
iSoft
TÍCH CỰC
một năm
Đâu đó 2004-2005, thời của Nokia bá chủ, O2 là soái ca thì mình nhịn ăn nhịn mặc để sắm con 7290 😆 sinh viên chỉ ráng được tới đó, rồi sau đó là những năm tháng đi cùng BB dù là máy chính hay phụ thì trong balo lúc nào cũng có 1 em BB, qua các đời 8700, 8900, 9000, 9800, 9900, Q10, Passport, K1… tới đây tự nhiên chán BB nên ko lên K2
@iSoft một niềm đam mê khá mãnh liệt, đúng là từ thời PP trở về sau nó không còn mang lại hứng thú gì cho chúng ta nữa rồi
iSoft
TÍCH CỰC
một năm
@lexcuong Hồi đó cũng giữ kĩ máy lắm nhưng về sau bận rộn với lỉnh kỉnh quá mình cho hết còn lại mỗi em này
image.jpg
image.jpg
@iSoft k1 giờ nhìn vẫn sang xịn mịn quá bác ạ
iSoft
TÍCH CỰC
một năm
@lexcuong Mà hệ điều hành thì đúng là ối giồi ôi 😁
@iSoft Hahaa, trải nghiệm vui là chính thôi
<------ Còn cái hình nền nè. Cũng 8700g vàng cát cháy, dán decan 2 màu. Ấy vậy mà xài xuyên suốt thời sinh viên. Đổi bao nhiêu con BB những vẫn giữ lại con kỷ niệm này.
@notlove2402 BB liên hợp quốc 😁
@lexcuong Hợp chủng quốc BB. =)))
@notlove2402 như con máy này của em, cũng tháo ra lắp lại bao nhiêu lần rồi, mod skin các kiểu hahaa
Lâu lâu mình vẫn lấy con 9900 ra xài, rất khác biệt.
@SoGetSu 99 mình vẫn thấy là 1 chiếc điện thoại đẹp, sexy nhất của BB
Giờ cái bb Q20 của mình dùng như cái đồ trang trí vậy , đặt nó lên bàn làm việc để ngắm .
Dùng bb thích cái chuông to , rung mạnh , âm thanh cuộc gọi to rõ , mail nhanh . Phải chi có thêm zalo dùng ngon nữa , thì cho làm máy phụ mang theo hằng ngày luôn .
@ngoinhala Mấy cái máy BB thì giờ chỉ làm vật trang trí thôi bác, tiếc là nó khai tử, chứ nhưng Q20 mà được hỗ trợ thêm mấy app chat thì tầm này dùng làm máy phụ vẫn quá ngon
87 cầm vẫn phê nhất trong các dòng Blackberry
@wenquan Chuẩn rồi bác
Anh không cần làm gì cả, anh là huyền thoại mà
@lhdtt Chuẩn luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019