Người Việt Nam ko biết thưởng thức bia (st)

Khiếp quá anh em có gì mà trầm trọng hoá lên vậy, lãnh đạo Tây họ nhiều khi phong cách đơn giản họ thích dc giao lưu với văn hoá sở tại, hơn nữa lại là ngoại giao nên họ đi giao lưu đường phố như Obama ăn bún chả thôi. Đó là ngoại giao chứ ko có nghĩa là bia hơi hay bún chả Hà Nội có gì đáng đặc sắc mà người ta buộc phải ăn khi đến VN.

Còn nói về việc tại sao ông thủ tướng Úc đi uống bia hơi HN và có gì đặc biệt à ? À là bởi vì bia là thức uống của Tây 100%, nhờ Pháp đô hộ nên mới đem cách làm bia và văn hoá bia hơi vào VN; ko có Tây anh em làm gì biết uống bia và nấu bia mà ae lại tự sướng cái bia hơi HN lên mức thần thánh như thế ?

Ngoài ra toàn bộ lúa mạch ở Việt Nam hiện tại dùng để nấu bia phải nhập từ Úc, công nghệ, dây chuyển của các hãng bia của VN cũng là nhập của Úc; nên đương nhiên thủ tướng Úc họ đi uống bia hơi chính là xem nước Úc đã dạy người VN làm bia như thế nào, có thế thôi. Anh em An Nam có giỏi thì lấy gạo ra mà nấu bia đi xem có dc ko ? Chứ dùng lúa mạch của Tây mà nấu thì có gì mà tự hào, tung hô thế ?

Còn về bia hơi ấy, nói thẳng luôn bia hơi VN nói chung hay thậm chí bia hơi Hà Nội ấy nó chỉ là hàng phế phẩm so với bia Úc, bia Đức hay bia Tiệp thôi (bia Tây). Nấu bia nó là nghệ thuật trong đó chọn loại men, cách ủ bia, chọn hoa bia v....v nó là một thứ nghệ thuật truyền thống đặc sản của phương Tây.

Bia ở VN nói chung uống nhạt toẹt, vô vị đa số toàn cồn là cồn, vì căn bản bia hơi ở VN tạo ra bằng cồn hoá chất và nước lã là chính; chứ rất ít vị thơm, béo ngậy thơm mùi lúa mạch như bia Tây được tạo ra từ quá trình lên men tự nhiên. Bản thân ở Tây họ có các hiệp hội bia hơi chuyên nghiệp để đánh giá chất lượng bia dựa trên thành phần hoá học (cái mà làm nên độ thơm của bia), bia là phải được lên men tự nhiên, qua quá trình ủ thủ công v...v

Anh em An Nam uống bia kiểu nốc cồn vào người, cứ lên cốc 1 cái là dzô, dzô, uống để giết nhau, uống để xem thằng nào nôn trước, uống để khỏi bị nghe tiếng “uống kém”; nên là ae phàm phu tục tử như thế làm gì biết tới cái gọi là vị thơm, bùi béo ngậy ngậy ngấm vào đầu lưỡi, toả đều đi các giác quan của bia hơi đích thực cơ chứ ?

Cái này nói với ae ở VN cả đời, ko đi ra khỏi cái đáy giếng thì ae làm sao mà hiểu được cái bia hơi ở VN nó vô vị và nhạt nhẽo thế nào. Chính vì lí do đó mà thế giới này người ta uống bia Tiệp, bia Đức, bia Úc, chứ ai thèm uống bia Việt Nam.

Cho nên là khiêm tốn và bớt tự sướng tung hô 1 tí đi. Về nghệ thuật bia hơi nó là 1 chân trời cao và xa tít, anh em An Nam cả đời uống được tí bia hơi Hà Nội thì đã biết cái gì về bia đâu mà nổ to thế ?
37
90
Cái ly của ổng biết đâu đầu bếp nó khui lon Ken hay Tiger gì đó rót vô, đố ổng dám uống bia hơi HN !!!
0
No-sugar café
TÍCH CỰC
Hợp lý đấy, ngoại giao cũng là 1 nghệ thuật. Uống xong về ỉ* chảy ổng cũng phải đi uống 😆)
8
Nói thiệt ,nói về đại ác làm bia là có bia Pacific 1 thời khét tiếng Saigon ,nó có nguyên cái lò luyện đan ở Bình dương làm từ ...cùi thơm ,phế phẩm nông sản ...bà con cứ uống ào ào hư gan chả biết ..Ông chủ kéo nguyên làng ngoài Thanh hoá vào làm cho ông ..Nhưng ...trời bất dung nhan tham lam vô độ làm sập nguyên cái bảo tàng nhà nước
3
justin_vn
TÍCH CỰC
Không biết thì đừng có phán. Ai nói toàn bộ lúa mạch nhập từ Úc? Hay máy móc nhập từ Úc vậy?
4
C2H6O
VIP
Tào lao
0
trieuluu
TÍCH CỰC
bài này like cho a , vì a dám nhìn thẳng vào sự thaạt
3
hppl
TÍCH CỰC
nốc cho lắm thì càng nghèo + ng u + hủy hoại con người chứ bổ béo gì
2
noctunalguy
CAO CẤP
Uống có đá viên là điều ko chấp nhận được! 😁
2
anhbetong
TÍCH CỰC
quá đúng
1
Dragao_ct92
CAO CẤP
Cũng đúng. Bia VN thử uống ko đá mà cũng chả ngon gì, ngán òm
1
Mr-Bom
TÍCH CỰC
Bia hơi Hà Nội rẻ, uống zô đau đầu nhiều hơn các bia khác.
3
DarthTyr
CAO CẤP
Nói chính xác thì bia hơi HN (và hầu hết các dòng beer quen thuộc với vịt tộc) đều là loại lager phế phẩm, uống vào chỉ tổ hỏng người. Lager tốt là các dòng của Đức và Tiệp. Còn beer ngon trên thế giới, đại đa số là ale. Mấy năm gần đây ale bắt đầu du nhập vào và trở nên phổ biến hơn nhưng giá còn tương đối cao nên anh em cần lao khó tiếp cận được. Thôi cứ để anh em tợp lager phế phẩm vì dù sao cũng đã quen mõm rồi, để lager xịn và ale lại cho mình thưởng thức.
3
ndthuanx
TÍCH CỰC
Khi xưa lúc còn non người, nghe mấy a lớn bảo. Bia 333 ở siêu thị bển mắc hơn bia Ken. Tôi cũng vui vì bia mình giá trị thật.
Lớn hơn tôi mới nghĩ ra, muốn bán lon 333 đí 30 hay 50usd cũng được. Quan trọng có ai mua 0.
0
1. Sang nước khác mà bỏ ra một ngày làm màu xong hôm sau mới làm việc thì cũng méo tử tế gì.
2. Bia hơi hà lội mà ngon thì thế giới toàn bia ngoại hạng hết.
1
duylongdang
TÍCH CỰC
Nói nhỏ thôi. Coi chừng bị mấy thanh niên tự tôn dân tộc vào chửi ko yêu nước này kia đấy 😂
3
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019