HiFiMan Ananda Nano: tai nghe fullsize planarmagnetic tầm trung, 14.500.000

AudioPsycho
3/8/2023 8:41Phản hồi: 18
HiFiMan Ananda Nano: tai nghe fullsize planarmagnetic tầm trung, 14.500.000
Ananda Nanotai nghe fullsize dùng màng loa planarmagnetic ngoại cỡ của nhà HiFiMan. Em này có trở kháng 14 ohms, độ nhạy chỉ 94dB, giá bán lẻ ở Việt Nam là 14.500.000.



Được nâng cấp lên từ Ananda Stealth Magnet dùng Neo Supernano Diaphram, còn Ananda Nano dùng màng loa cùng công nghệ với 2 tai nghe đầu bảng là Susvara và HE1000, và vẫn sử dụng hệ thống nam châm Stealth Magnet, nghe là đã thấy uy tín.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (3).JPG

Tính ra là 3 năm trở lại đây, kể cả trước, trong và sau dịch, HiFiMan vẫn rất chăm chỉ nghiên cứu và cải tiến sản phẩm của mình theo từng năm, nghe chừng là những thay đổi rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả to lớn đến chất lượng âm thanh tổng thể của sản phẩm, mà nhất là các tai nghe fullsize ở phân khúc tầm trung, góp phần củng cố và định danh hãng trên bản đồ tai nghe của thế giới, điều này anh em nào chơi hẳn 1 dòng tai nghe như Ananda qua 3 đời khác nhau sẽ dễ thấy nhất, mà thực ra Ananda là cửa đi dễ chịu nhất về giá của HiFiMan rồi 😁


resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (7).JPG

Ananda Nano nhìn ngoại hình không khác nhiều lắm so với Ananda Stealth Magnet ngoài earcup được sơn màu bạc, và vẫn làm bằng nhựa.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (21).JPG

Headband có một chút cải tiến để giúp nó ôm khung đầu hơn.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (13).JPG

Từ khi ra đời, Ananda luôn có earcup hình quả trứng với các rãnh xuyên thấu, nhìn thấy được màng loa bên trong, thiết kế dạng này được HiFiMan sử dụng lần đầu tiên với HE1000 và sau đó áp dụng cho hầu hết các mẫu tai nghe planarmagnetic của mình, gọi là Window Shade Grill.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (19).JPG

Các rãnh này vừa là để tiêu tán âm, vừa để chống rung cho màng loa ngoại cỡ bên trong.

Quảng cáo



resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (2).JPG

Dây thẳng, mềm, dài 3m đi kèm, đầu jack 3.5mm, có thêm đầu chuyển ra 6.3mm.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (8).JPG

Earpad vẫn giữ kết cấu 2 lớp: 1 lớp nhung tiếp xúc với da, viền ngoài bọc da PU, lõi độn mút dày và êm ái.

Âm thanh


Theo thông số kỹ thuật, Ananda Nano vừa có trở kháng thấp hơn bản cũ nhưng đồng thời độ nhạy cũng giảm đi đáng kể. Đây là một chi tiết quan trọng, Ananda Stealth Magnet rất thân thiện với nguồn phát nhỏ như điện thoại, laptop, mình cắm nó vào Macbook Air M1 đánh cũng thấy hấp dẫn, tuy nhiên với Ananda Nano, Macbook Air M1 của mình chịu thua.

Quảng cáo


resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (18).JPG

Phải dùng những DAC/Amp mà ngõ headphone output có công suất kha khá như Topping DX7, Chord Hugo TT và đặc biệt là bộ Schiit Stack gồm Yggdrasil+ More Is Less và Ragnarok 2 mới cảm thấy thăng hoa. Anh em đọc đến đây khoan hãy bảo mình dùng dao mổ trâu giết gà… con gà khó thịt phải có cách mần riêng.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (14).JPG

Ananda Nano sử dụng màng loa rất mỏng, cho phép nó dao động chính xác hơn với các âm siêu cao và siêu trầm, cùng với lợi điểm của màng loa planarmagnetic lớn, nó dễ làm ta “wow” lên vì độ chi tiết của nhạc cụ, mật độ của hài âm, tốc độ nhạc ấn tượng, tiếng bass nhanh, căng, sống động, dứt khoát, đánh tiếng trầm tới cả khung đầu còn nghe rần rần chứ nói gì là màng nhĩ. Tiếng bass của Ananda nhiều, nhanh, gọn, sâu đến kỳ lạ. Mình chưa nghe con HiFiMan nào bass nhiều về lượng mà tắt lại lẹ như Ananda Nano này, nhạc test thì là mấy bản metal châu Âu cũ kỹ của Haggard, Opeth, NightWish và nhạc của BlackPink, điển hình là Money của Lisa.



Vocal có vẻ mạch lạc, hơi v-shape, không color. Mình thích trung âm trầm (nam trầm, baritone, tenor saxophone) dày và gai góc hơn một chút nữa thì tuyệt.



Mà anh em biết không, với em này thì cái bắt tai và làm mình muốn nghe lâu, muốn khám phá nó nhất, là do cái tiếng treble sắc sảo, trực diện. Ở tầm giá này, tiếng treble này trên cơ rất rất nhiều tai nghe mà có thể liệt kê ra là Sennheiserr HD 600, HD 650, HD 660 S, Ananda Stealth Magnet về độ to và rõ, tính tức thời của một nhạc cụ dải cao đánh ra, theo mình cần phải được tai nghe thể hiện thật nhanh để người nghe còn cảm nhận được năng lượng của nhạc cụ. Mình nghe Out To Lunch của Eric Dolphy, nghe Exotic Dances của Eiji Oue, nghe Sepultura, nghe BabyMetal. Tiếng cymbal hay xylophone, bộ gõ lên cao, ngân xa lơ xa lắc mà không bị vỡ, không đục, không chói tai. Tiếng này thì hội nghe metal chặt chém sẽ thích lắm :D.

resize_tinhte_hifiman_ananda_nano (17).JPG

Sơ sơ vậy đã. Hết biết viết gì rồi. À, HiFiMan Ananda Nano có thêm cái hộp cứng đi kèm, giải quyết câu hỏi của mọi người: mua xong muốn xách đi thì để nó vào đâu cho anh toàn?
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Đây là một chi tiết quan trọng, Ananda Stealth Magnet rất thân thiện với nguồn phát nhỏ như điện thoại, laptop, mình cắm nó vào Macbook Air M1 đánh cũng thấy hấp dẫn, tuy nhiên với Ananda Nano, Macbook Air M1 của mình chịu thua. "

cho mình hỏi là nếu 14ohm như tai nghe này thì xài tốt với điện thoại, máy nghe đĩa CD - âm thanh dễ kéo và chi tiết các dải đủ dùng không? vì mình không có điều kiện mua DAC/AMP đi kèm. chỉ muốn đầu tư tai nghe xài trước 1 thời gian.

Hoặc nếu có mẫu model hãng khác với tính năng dễ kéo và chưa cần phải dùng DAC/AMP đi kèm thì giới thiệu mình với nha
@Heritage Vietnam Macbook Air M1 kéo trầy trật thì điện thoại cũng vậy thui.
Bạn tìm con HiFiMan Sundara sẽ ôke đó
iFi Uno kéo nổi em này không bác Nhật ơi.
@Masew@VFC Ko nha bruh. Thử rồi, kéo ko ra bass đâu
Tai đeo êm , nhìn độc lạ nhưng thiết kế xấu vãi loàn😆)))
@tamle_o Chịu. 7 năm nay đã vậy
@tamle_o Nhìn nó có vẻ to và hơi thô kệch hehe
Chưa biết nghe hay không, nhưng kiểu dáng nhìn rất ấn tượng (ấn tượng ko có nghĩa là đẹp với số đông)
Xấu quá!
adbio
ĐẠI BÀNG
một năm
Mod viết bài toàn hàng chất!
Thiế kế thì không xấu, nhưng to khiếp. 2 là mấy em làm nhựa sơn bạc dùng 1 thời gian là tróc lớp sơn.
Thấy khen nhiều quá lại ham rồi, đang dùng HD 660S có đáng để lên E này kg bác Nhật ơi, dùng bộ đôi Zen signature 6xx cho E này có ổn kg bác?
@Sea Master-2821 hd660s có dễ kéo không vậy bác
@haobcyqhdvb 2 năm đầu mình toàn cắm vào Sony Zx300 vẫn nghe ổn, đợt rồi mua thêm cặp Zen signature cho e nó thấy cũng hay hơn cơ mà mất đi tính di động nên ít dùng.
Ananda bản stealth magnet đời trước hơi sáng và tiếng mỏng, không biết phiên bản này ra sao. Mà các dòng tai plannar của Hifiman có một điểm chung là tuy specs rất dễ kéo nhưng để tiếng hay và khai thác hết chất âm của nó thì lại là một câu chuyện khác.
Em kéo con Ananda từ con Xduo TA-10R cùi mía rồi lên Burson 3XP, rồi lên Luxman SQ-N150 và (xuống) cuối cùng là Audio GD Master 9 thì càng lên thì chất tiếng lại cải thiện hơn nhiều.
FiiO 11 plus kéo nổi không chủ thớt?
@viettien_milo M11 Plus kéo cũng đc, thử với M11S, gắn 3.5mm bật high gain thì bass mid treble ra đủ nhưng mà sub bass hơi non, sâu nhưng ko dày. Con này để kéo ra to tiếng dễ ẹc à, macbook, dongle iphone kéo còn ra tiếng to mà nhưng nó ko hay ... kiểu chỉ có mid với treble là to ấy, bass phập phều.
@AudioPsycho Ko biết dùng cổng balance thì cải thiện đc bass ko ta

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019