Ai là cổ đông của VFS thời điểm hiện tại?

Có nhiều anh em quan tâm chuyện này, tôi nghĩ nó là một chủ đề có thể giải ảo nhiều việc. Theo thông tin từ Uỷ ban Chứng Khoán của Mỹ và thông tin từ VinFast cung cấp, thì cơ cấu phân chia cổ phiếu của VinFast thời điểm hiện tại như sau:

- Số cổ phiếu mà Black Spade SẼ bán cho đại chúng: 0.06%

- Tự thân Black Spade: 0.18%

- Cam kết mua lại: 0.07%

(xin search "backstop meaning", đây là thủ tục chào sàn)

- Quỹ Gotion: 0.65%
(Hợp đồng mua 15 triệu cổ phiếu VFS với giá 10 USD/cổ phiếu trong tương lai)

- Tự thân Vingroup: 51.03%

- VIG: 33.16%

- Asian Star: 14.86%

Cả ba thực thể dưới cùng này là công ty của ông Vượng, nắm 99.05% cổ phiếu VFS.

Từ những thông tin trên, có thể thấy việc huy động vốn từ nhà đầu tư chưa diễn ra. Vẫn đang là "phe ta" đang mua bán cổ phiếu của mình với nhau.
Số tiền có thể huy động nhìn thấy trước mắt là 150 triệu đô la từ Gotion, tuy nhiên hợp đồng này vẫn còn ở thì tương lai. Và dù nó được thực hiện, thì tính ra tiền Việt chỉ khoảng 3500 tỉ đồng.

Quảng cáo


Đọc facebook, thấy nhiều anh em lăn tăn chỗ 'sàn Mỹ mà sao gian dối được?", và bán tín bán nghi về giá hiện hành của VFS.

Xin nhớ rằng trước khi hợp nhất với VinFast thì Black Spade đã niêm yết hợp pháp mã giao dịch BSAQ trên sàn NYSE của Mỹ và giao dịch cổ phiếu danh nghĩa trên đó.

Khi hai bên hợp nhất, mã giao dịch BSAQ đổi thành VFS và chuyển từ sàn NYSE sang sàn NASDAQ. Thương vụ này trong mắt anh em trong nước được báo chí quốc doanh diễn tả cho hiểu nôm na một cách đáng tội nghiệp là "VinFast niêm yết ở sàn chứng khoán Mỹ". Nhưng kỳ thực, nó là một câu chuyện khá dài và hình thức sáp nhập đầy bất an này chưa chắc tốt cho VinFast nếu họ thực sự muốn nhận đầu tư quốc tế. Và phía ông Vượng hầu như chưa được nhận số tiền nào từ việc này và việc "tăng giá" trong những ngày qua. Việc báo chí nhân giá cổ phiếu với số cổ phần (chưa thể bán ra) cũng như một cách đếm cua trong lỗ vậy.

Bởi vì số lượng cổ phiếu đang giao dịch trên sàn NASDAQ khoảng hơn 4.3 triệu cổ phiếu mà thôi, đây là một tỉ trọng vô cùng nhỏ trên tổng số 2.3 tỉ cổ phiếu.
(Xin tìm hiểu về "tổng cung" và "tổng cung lưu hành")

Trong sự việc này, viễn cảnh sắp tới có thể thấy một cuộc úp bô anh em bần nông bằng lòng tự hào dân tộc sẽ khá là khốc liệt.

Viết rõ quá thì bị những người mình muốn bảo vệ đó chửi chít tía, nên thôi. Vẫn là câu nói cũ, ai tự hào được cứ tự hào, ai ủng hộ bằng hành động mua cổ phiếu trong tương lai thì cứ ủng hộ, không thành công cũng thành nhân.

Quảng cáo

9
15
nw_47
CAO CẤP
Mình nghĩ trước khi ăn xả 99% lên đầu thì có lẽ vẫn có thể kiếm chút đỉnh từ sóng tự bán tự mua của nhà v
2
Wildgingers
CAO CẤP
bác cứ kệ mấy thằng ủng hộ, chúng nó gào mồm thôi ấy mà, ai biết mà chăngt dừng lại quan sát tầm 1 năm sau mới tính tiếp
2
minh sp c
TÍCH CỰC
Bạn phân tích đúng rồi
Và nên ghi thêm là quy định bên Mỹ chỗ 99% kia sau 1 năm mới được bán
Nên 1 năm sau hãy bàn đến giá cổ phiếu VF
2
lhdtt
VIP
Tôi không có tiền nên ngồi ngắm
1
noMacLe
CAO CẤP
Vụ này nhìn xem cho vui thôi. Bình luận mà sơ sót, thiếu chính xác nó báo công an thì phiền vào thân
3
Phân tích như này có sợ nó kiện và bế lên phường không, kaka.
1
datvn
CAO CẤP
Phát hành ra mà không ai mua, giá tụt thê thảm thì sẽ bị chê. Phát hành ra mà giá tăng phi mã, thì sẽ bị phân tích là ko được cái gì. Nói chung, vụ lên sàn này của Vinfast chả ra cái gì trong giới phân tích vn.
Còn đối với bọn Nasdaq nó là cơ hội kiếm tiền, khối lượng giao dịch lên đến cả tỷ usd mỗi ngày, sàn kiếm cũng khá mà dân buôn cũng giật được khối.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019