Laptop Acer



Dùng thử và chia sẻ nhanh về dịch vụ cho thuê pin dự phòng Pinbus

MinhTriND
29/8/2023 20:30Phản hồi: 56
Dùng thử và chia sẻ nhanh về dịch vụ cho thuê pin dự phòng Pinbus
Pinbus là ứng dụng cho thuê pin sạc dự phòng, với các “trạm pin" được đặt ở những nơi công cộng, có nhiều người qua lại và dễ dàng sử dụng như quán cafe, quán ăn hay cửa hàng tiện lợi,…Theo mình, dịch vụ này sẽ phù hợp trong những tình huống anh em sắp hết pin, quên mang cả sạc hay pin di động ở nhà mà ngại hoặc không thể mượn sạc của người lạ. Chi phí và cách thức sử dụng nhìn chung cũng ok trong những tình huống cần.


Cách thức sử dụng Pinbus

trai-nghiem-pinbus-tinhte-7.jpg


Việc dùng Pinbus diễn ra khá đơn giản. Để biết được ở đâu có trạm Pinbus, anh em cần tải về và cài app Pinbus cho điện thoại. Từ app, anh em sẽ được cung cấp các địa điểm có lắp đặt trạm pin này và tình trạng xem còn pin hay không. Đến nơi, anh em thực hiện theo các bước:

1. Tải app PINBUS

2. Đăng ký Tài khoản (hoặc đăng nhập)
3. Quét mã QR
4. Thanh toán
5. Lấy pin sạc
6. Trả pin sạc

1. Tải ứng dụng

Anh em vào kho ứng dụng của điện thoại đang xài, là Android hoặc iOS thì đều có thể tìm thấy app Pinbus để tải về và cài đặt.

2. Đăng ký tài khoản (hoặc đăng nhập)

Lúc này, anh em cần phải có tài khoản, nếu trước đó anh em chưa đăng ký thì có thể đăng ký bằng cách nhập số điện thoại rồi chờ OTP tới, xác nhận là xong. Sau đó, anh em tiến hành thanh toán bằng Ví điện tử/ liên Ngân hàng.

3. Quét mã QR

Bên trong app ngay vị trí giữa ở góc dưới màn hình sẽ có nút để anh em quét mã QR Code, anh em dùng để quét mã QR xuất hiện trên trạm sạc.

4. Thanh toán và lấy pin sạc


trai-nghiem-pinbus-tinhte-8.jpg

Pin sẽ tự động bật ra khỏi Trạm sạc sau khi anh em đã xác nhận thuê pin. Lúc này, ứng dụng cũng sẽ báo thời gian mà anh em đang thuê pin là bao lâu để tính phí.

Quảng cáo



5. Trả pin sạc

Sau khi dùng, anh em không cần phải trả lại pin vào đúng trạm đã thuê mà có thể tìm tới bất cứ nơi nào đặt trạm, tìm một cái khe trống là đã có thể nhét vào. Anh em cũng nên lưu ý lúc cho pin về trạm thì cũng nên để ý cái đèn xanh sáng thì app báo đã nhận pin vào trạm, lúc này quá trình trả pin mới hoàn tất.

trai-nghiem-pinbus-tinhte-1.jpg

Một số lưu ý trong quá trình thuê:
  • Trạm sạc sẽ không cung cấp một pin sạc dưới 80% dung lượng (tương đương 3 nấc đèn LED)
  • Trường hợp không muốn thuê pin nữa nhưng đã hoàn tất thanh toán tiền cọc và nhận Pin thì có thể trả Pin lại về bất kỳ Trạm sạc để kết thúc đơn hàng.
  • Giao dịch thuê pin sẽ chấm dứt khi phí thuê pin bằng với tiền cọc.

Chi phí sử dụng


trai-nghiem-pinbus-tinhte-3.jpg

Tuỳ thuộc vào việc anh em sử dụng theo dạng dùng nhiêu tính nhiêu hay dùng theo gói cước. Pinbus cung cấp 2 gói cước để anh em lựa chọn là Gói tuần hoặc Gói tháng, với chi phí lần lượt là 39k hoặc 99k. Nếu đăng ký theo gói cước, anh em tốn tiền cọc pin 300k, còn lại thì không phát sinh thêm phí nào.

Nếu anh em không đăng ký gói cước và dùng Gói cơ bản, thì anh em cũng cần cọc 150k, lúc này tiền thuê pin sẽ tính theo giờ, giờ đầu tiên là 10k, giờ thứ 2 là 7k và từ giờ thứ 3 trở đi là 3k. Sau khi anh em sử dụng xong dịch vụ, tiền phí sẽ được trừ vào cọc của anh em, sau đó thì hoàn lại vào ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng đã đặt cọc trước đó.

Quảng cáo



Hình thức thanh toán

trai-nghiem-pinbus-tinhte-6.jpg


Như đã nói qua bên trên, anh em có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán khác nhau để sử dụng dịch vụ của Pinbus. Bao gồm:
  • Ví điện tử: ZaloPay, MoMo, VNPay: Tiền cọc sẽ được hoàn trả vào tài khoản tương ứng ngay sau khi trả pin.
  • Thẻ Ngân hàng (ATM/ VISA), Chuyển khoản ngân hàng: Tiền cọc sẽ được hoàn trả vào tài khoản tương ứng từ 3 đến 20 ngày làm việc (không tính thứ 7 và Chủ Nhật).

Như vậy thì anh em dùng ví điện tử sẽ được hoàn trả tiền cọc nhanh hơn.

Thông số pin Pinbus và thử thời gian sạc


trai-nghiem-pinbus-tinhte-5.jpg

Về cục pin mà anh em sẽ nhận được thì nó sẽ có dung lượng 5.000 mAh, với công suất đầu ra tối đa là 10W. Bên trên thân pin sẽ có 2 sợi dây sạc với 3 đầu, 1 sợi cho đầu lightning để anh em sạc iPhone và 1 sợi vừa có đầu C, vừa có đầu micro USB. Dung lượng bé nên pin mỏng và nhẹ là điều đầu tiên mình cảm nhận khi cầm lên sử dụng.

trai-nghiem-pinbus-tinhte-2.jpg

Mình có thể dùng pin để sạc cho chiếc Galaxy Z Flip5 với pin dung lượng 3.700 mAh thì tốn hơn 2 tiếng để sạc đầy từ 30%, khá lâu bởi sạc không hỗ trợ PD nên không nhận sạc nhanh cho chiếc máy Samsung mà mình đang sử dụng. Sau khi sạc xong thì mình thấy đèn LED trên thân pin còn 1 nấc, bình thường khi đầy thì sẽ là 4 nấc đèn,

Nói nhanh về ứng dụng Pinbus

Pinbus-tinhte.jpg


Ứng dụng Pinbus cung cấp có giao diện cũng dễ dàng để dùng, đặc biệt là phần bản đồ để xem được vị trí và tình trạng pin đang còn bao nhiêu cục tại ở mỗi trạm như vậy. Mình zoom out ra coi thử thì số lượng đặt trạm Pinbus tại Sài Gòn cũng đang rất nhiều. Theo như mình đọc được thì Pinbus đã triển khai hơn 10.000 trạm cho thuê pin dự phòng thế này ở khắp các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm công cộng,... tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,...

Ngoài ra thì từ ứng dụng, anh em cũng có thể theo dõi lại những lần thuê pin, gói cước đang sử dụng hoặc các thông tin cần thiết khác để anh em quản lý dễ dàng hơn.
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã từng dùng thử ở GS25 thì mình ko dám dùng lại. Sạc siêu chậm, build kém chất lượng.
sạc chậm,nóng và hơi cồng kềnh đợt đi ravo hay chạy ra thuê để sạc
Che sdt đi mod 🌚
Thời nào rồi còn sạc 10w 😁
sạc chậm để tính thêm thời gian thuê à? chiến thật kinh doanh
@Việt Thôi! thêm cái mạch dỏm nên sạc chậm chứ sạc nhanh nổ =))
Sạc nhanh mới thực dụng
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 nay thì ít nhất cũng phải 45w hoặc 65w. chứ ko thì chỉ mấy ông bà thích trải nghiệm hoặc cùng đường lắm mới đến thuê 😂
Hồi đi trung quốc được dùng dịch vụ thuê pin dự phòng kiểu này rất là thích.
Được vài bữa
pvtq9
TÍCH CỰC
một năm
@Saigonam Nó có khá lâu rồi đó. Trước mình có mở quán cafe cũng để cái này mà thấy chẳng có mấy người thuê. Nên dẹp luôn đi chỗ đỡ chật
Trước t có cỡ chục cục sạc dp, mà cũng phải cỡ 5 năm nay chưa đụng vào. Đt giờ pin trâu, sạc nhanh thì cần gì. Phải cho bớt bà con cô bác mỗi ng 1 cục. Giờ còn khoảng 3 4 cục chả biết làm gì.
@fffxxx INFO Làm game tặng chơi member tinhte này đi bạn.
Máy đang hết pin thì thanh toán với thuê làm hợp đồng kiểu gì =))
ryanmw
TÍCH CỰC
một năm
@meoden185 🤣
@meoden185 Vòng luẩn quẩn như cần bật đèn để thấy công tắc bật đèn 😆
Mình thấy cục pin 5000mAh và sạc 10w thì không có ý nghĩa lắm. Mình hy vọng cục sạc lớn hơn tầm 10000mAh - 20000mAh để có thể mượn để cầm đi đâu đó nơi không tiện để cắm sạc và công suất sạc phải nhanh hơn chứ 10w thì vẫn còn chậm lắm. Mình thường để củ sạc trong balo, chỗ nào tiện thì dừng chân vào cắm sạc nên với mình pin sạc dự phòng không nhanh thì mình sẽ dùng củ sạc cho nhanh.
sạc dự phòng cho đt mình rất ít xài, vì 2 năm gần đây pin đt đã tốt hơn nhiều, và xài sạc nhanh rồi nên k cần mang theo sạc dự phòng nữa
Ế lòi le. Giờ mấy chỗ kết hợp cái dịch vụ này họ rút phích cất tủ hết ráo rồi. Chả ma nào thèm thuê cả. Ra ngoài đường thì tất nhiên phải mang theo túi, mà đã mang túi chẳng lẽ không có chỗ đựng bộ sạc hay sao mà phải thuê cái cục này.
Pin cùi sạc chậm ế là rõ
Pin j có 5000mAh ít vậy ta
ryanmw
TÍCH CỰC
một năm
cửa hàng tiện lợi có thì tốt quá
nghe diễn giải đã thấy không khả thi
nghe như mấy startup của tàu vậy, mô tả công nghệ thì hay ho nhưng thực tế nhảm lồng
dân du lịch thì luôn thủ sẵn pin sạc theo người rồi
người bình thường thì kiểu gì đt cũng phải đủ pin từ sáng đến tối, bần cùng thì ngồi cf đâu đó cắm sạc là đủ
@MustDie Cái này ở Nhật cũng có, giờ điện thoại nào pin cũng khá trâu nên nhiều người đã bỏ thói quen mang sạc dự phòng. Mà đã bỏ thì cũng sẽ có lúc vì quá tự tin nên để điện thoại gần hết pin khi ra ngoài. Mình thì một năm vài lần quên thôi, lúc này mấy cái sạc dự phòng cho thuê như này khá là hữu ích.
@lucky10000 nghĩa là hãn hữu lắm mới quên phải ko? suy ra là nhu cầu rất ít
sạc nhanh giờ cũng khủng, ngồi uống nước cắm độ 20p là lại phè phỡn
@MustDie Nhu cầu của một người thì ít nhưng nếu có nhiều người mỗi người quên một ít thì nhu cầu lại khá nhiều. Đã không mang theo pin dự phòng thì nhiều khả năng cũng không mang sạc cáp theo người. Lúc này uống nước phải mua củ sạc và cáp sạc để cắm 20 phút chi phí đắt hơn nhiều so với việc thuê cục pin rồi trả.
Sạc chậm, pin có 5000???. Lại còn phải thanh toán phí đặt cọc thì nghe chừng phá sản sớm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019