Laptop Acer
Sony đang là NPH game di động lớn thứ 6 thị trường Nhật Bản

Nhắc đến game Sony, hầu như ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay tới God of War, The Last of Us, Uncharted, Gran Turismo,... Toàn những series game bom tấn AAA trên hệ máy PlayStation danh tiếng. Tuy vậy, nếu hỏi đâu là trò chơi điện tử sinh lời nhiều nhất cho Sony thì chẳng cái tên nào ở trên đủ khả năng. Bởi danh hiệu đó thuộc về 1 tựa game nhiều người chưa nghe đến bao giờ hoặc không biết nó thuộc sở hữu của Sony.

Đó là Fate/Grand Order, 1 trong các game di động mang yếu tố gacha thành công nhất lịch sử, đứng trong top game thịnh hành ở Nhật Bản. Theo 1 thống kê mới đây của Sensor Tower được chia sẻ trên Reddit, "sòng bạc trá hình" này đã kiếm được 55 triệu USD chỉ bằng bản game tiếng Nhật. Trở thành game gacha có doanh thu nhiều nhất tháng 8, vượt mặt Genshin ImpactHonkai: Star Rail đến từ Trung Quốc.

Nếu tính thêm bản game tiếng Anh, FGO đạt tổng doanh thu tháng 8 là 60 triệu USD. Thành tích này gấp 1.6 lần doanh thu tháng 7, cho thấy quy mô tăng trưởng ấn tượng nhờ vào các sự kiện mùa hè in-game, đã kích thích dòng máu đỏ đen của người chơi. Cần lưu ý, FGO đã có tuổi đời lên tới 8 năm, sức hút khó sánh bằng 2 tựa game gacha hot nhất hiện nay của miHoYo.

Không chỉ tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8, Sensor Tower còn cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, FGO tiếp tục đứng hạng 3 về doanh thu tại thị trường game di động Nhật Bản. Phản ánh phong độ trụ hạng rất tốt so với cùng kì năm ngoái, cũng lọt top 3 game ăn khách nhất.

Nhờ vào hiệu suất kiếm tiền ấn tượng của FGO, Sony được xếp hạng 6 trong top 10 nhà phát hành game di động lớn nhất Nhật Bản. Xếp trên họ là những đồng hương quen thuộc với anh em như Konami, Square Enix hay Bandai Namco. Vị trí số 1 là CyberAgent, công ty Nhật sở hữu tựa game gacha Uma Musume Pretty Derby cạnh tranh gay gắt với chính FGO.

FGO hay Fate/Grand Order là game di động do Aniplex phát hành năm 2015, phát triển bởi studio Lasengle hiện đã được Aniplex mua lại. Tính tới tháng 9/2022 tức cách đây khoảng 1 năm, trò chơi đã đạt doanh thu tích lũy khoảng 6.3 tỷ USD và nằm trong top 10 game di động kiếm nhiều tiền nhất mọi thời đại. So với PlayStation, sản phẩm thuộc Sony Music lại đạt thành công thương mại lớn hơn nhiều trong ngành video game.

Ngoài đầu tư vào game, Aniplex còn sản xuất anime và hàng hóa ăn theo thuộc vũ trụ Fate. Một số anime Fate nổi bật của công ty con Sony đã được giới thiệu qua bài viết này.
9
17
G9 bạn! Sáng ra mình xem lại nha
0
henry_1177
CAO CẤP
Đã từng tải về chơi thử nhưng chắc do mình không hợp với game này. Vẫn thích chơi game trên console hơn hihi
0
SilverWolf501
TÍCH CỰC
Ôi cái tựa game Uma musume 😆) Không biết còn từ nào để diễn tả cho hội simp lỏd alime không 😃))
FGO thì có vụ roll Hai Bà Trưng thành phản động vui phết 😃))))
1
qwarl
TÍCH CỰC
FGO là có game rồi có anime hay có anime rồi có game v các bác. hình như ko có manga hay lightnovel đúng ko nhỉ. thêm cái game gì có em gái tóc trắng váy đen nhìn như trong tokyo ghoul ấy nữa
0
grozar
CAO CẤP
Thời giờ làm game mobile gacha mà kiếm $$$ lại ít rủi ro, đầu tư AAA mà flop thì ra đê.
0
MoonBreathing
CAO CẤP
Nếu ai là fan của visual novel là Fate Stay Night với 3 series nổi tiếng là Fate Unlimited, Return to Zero, Heaven’s Feel, thì đảm bảo chơi😃
0
duyvua
TÍCH CỰC
Anh em gamer dễ bị dụ quá nhỉ, game gacha nội dung nông toẹt thế này mà vẫn đâm đầu vào chơi. Thế mới nói không phải cái gì cũng chiếm được số đông là chắc chắn chất lượng 😓
0
Đại đế có khác
1
Dungbro
ĐẠI BÀNG
Mấy trò Gacha hút tiền ác
0
Wibu đông vlin
0
Gacha là chân ái. Gacha lắm lúc rất đau khổ khi không ra nhân vật mong muốn nhưng rất khó cưỡng lại.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019