Hyperwork Helios: Chuột gaming không dây giá 1,5 triệu Đồng có gì vui?

P.W
7/9/2023 7:43Phản hồi: 50
Hyperwork Helios: Chuột gaming không dây giá 1,5 triệu Đồng có gì vui?
Nếu như tầm giá 2 đến 2.5 triệu Đồng là nơi những thương hiệu mới ra mắt vài năm gần đây ngự trị, như Glorious, Endgame Gear, Pulsar hay Lamzu, thì tầm giá thấp hơn lại là nơi nhiêu thương hiệu Trung Quốc ít được biết đến hiện diện, tạo ra được những phản hồi vô cùng tích cực trong cộng đồng chuột gaming trên thế giới. Những cái tên như Darmoshark, Ajazz hay Waizowl là vài ví dụ, anh em lên những mạng xã hội như Reddit là sẽ thấy những cái tên này xuất hiện rất nhiều.



Tại sao lại nhắc tới chuột gaming Trung Quốc? Điều đó liên quan mật thiết tới lời khen đầu tiên mà mình phải dành tặng cho Hyperwork. Thay vì bám lấy cái “niềm tự hào thương hiệu Việt Nam”, Hyperwork rất minh bạch về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của họ, ghi rõ ràng made in China ở đáy chú chuột và trên hộp đựng.

DSC-2447.jpg

Bản thân phía Hyperwork, dù là thương hiệu Việt, nhưng họ rất minh bạch trong việc công khai việc hợp tác phát triển và sản xuất với những cái tên ở nước ngoài để phát triển và gia công sản phẩm, nhằm tạo ra một chú chuột giá 1.5 triệu Đồng. Thiết nghĩ, nếu phải bỏ ra hàng tỷ Đồng chi phí nghiên cứu, thiết kế và phát triển một chú chuột không dây từ A tới Z, thì Helios chắc phải có giá từ 3 đến 4 triệu Đồng.


DSC-2452.jpg

Nhờ vào việc hợp tác như vậy, Hyperwork Helios có cơ hội được trang bị những linh kiện phù hợp nhất với nhu cầu chơi game, nhưng mức giá vẫn nằm trong ngưỡng mà hầu hết mọi người, đặc biệt là anh em gamer Việt Nam đều có thể sở hữu dễ dàng.

Cũng nhờ vào việc minh bạch, Helios hoàn toàn không có khả năng bị rơi vào trung tâm cơn bão truyền thông không đáng có, khi mọi người bận tranh luận xem chú chuột này xuất xứ Trung Quốc hay Việt Nam. Thay vào đó, chúng ta có thể thoải mái nói về những gì Helios làm được, cũng như chưa làm được.

DSC-2468.jpg

Từ cảm biến Pixart PAW 3395 mới nhất trên thị trường, tốc độ tối đa 26000 DPI, cho tới switch tuổi thọ 80 triệu lần nhấn, và cả cục pin 500 mAh để tối ưu thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc, tất cả nằm bên trong một sản phẩm với trọng lượng chỉ khoảng chưa đầy 60 gram. Helios chạy theo đúng xu hướng chuột gaming không dây siêu nhẹ mà rất nhiều hãng đã theo đuổi, tạo ra những sản phẩm cạnh tranh lẫn nhau trong vòng khoảng 3 năm trở lại đây.

DSC-2459.jpg

Bản thân những kết nối không dây mà Helios hỗ trợ cũng là một điểm cộng. Khi mà những chú chuột gaming siêu nhẹ tầm giá 2 đến 2.5 triệu Đồng thường chẳng có kết nối Bluetooth, hoặc chỗ cất dongle 2.4GHz kết nối USB, thì Helios có cả hai. Lợi thế này không phải “đầu tiên”, cũng chẳng phải “duy nhất”, nhưng rõ ràng vẫn là điểm cộng. Nhờ hai kết nối này, một chú chuột, anh em có thể làm được rất nhiều việc. Kết nối dongle USB với máy bàn, kết nối Bluetooth với laptop hay máy tính bảng để ra ngoài làm việc…

Và khi chuột hết pin, vô hiệu hoá cả hai kết nối 2.4 GHz lẫn Bluetooth, thì anh em vẫn còn kết nối cổng USB-C để vừa tiếp tục sử dụng, vừa sạc chuột.

Quảng cáo



DSC-2451.jpg

Nói riêng về dongle 2.4 GHz. Đây cũng là thứ khiến mình hơi hoảng lúc mới cầm chú chuột trên tay. Lắc chuột có tiếng lọc cọc rất kỳ quặc. Hóa ra cái nút điều chỉnh DPI ngay dưới con lăn có thể mở ra, ở bên trong là một khe nhỏ cất dongle. Một lựa chọn thiết kế rất thông minh. Bỏ dongle ra, ngay phía dưới là một bóng LED RGB nhỏ để hiển thị tốc độ DPI tương ứng theo từng màu sắc, cũng như hiển thị chế độ kết nối hiện tại đang là 2.4 GHz hay Bluetooth.

DSC-2453.jpg

Về mặt trải nghiệm, có lẽ thứ đáng giá nhất của Helios đối với mình là số đo thiết kế. Công bằng thì mọi yếu tố cấu hình và linh kiện của Helios đều rất ổn, nhưng chuột gaming trang bị PAW 3395 ở tầm giá không chênh nhiều so với Helios không hiếm nữa. Encoder của con lăn TTC Gold Dust Proof đương nhiên là điểm cộng, nhưng không phải yếu tố đột phá. Kết hợp tất cả những điểm cộng về linh kiện và cấu hình lại với dáng vẻ dễ cầm, ôm tay, phù hợp bàn tay nhiều người mới tạo ra được một chú chuột gaming xuất sắc.

DSC-2458.jpg

Đối với trường hợp của Helios, thân chuột có những đường nét khá giống G Pro của Logitech, cong ở phần giữa nhưng không bị thuôn ở phần đuôi. Nói cách khác, cầm chú chuột này theo kiểu claw grip cũng không quá khó chịu vì lòng bàn tay vẫn có chỗ nghỉ đủ cao và rộng ở đuôi chuột. Thực tế chơi game với Helios thì cầm kiểu palm grip thì ổn hơn. Nhưng xét về kích thước, nó giống Razer Viper Mini hơn. Việc lựa chọn kích thước chuột nhỏ để phù hợp với phần đông người dùng Việt Nam cũng là một lựa chọn hợp lý. Bản thân việc cầm chuột nhỏ, vừa tay, không bị chới với cũng là một yếu tố khiến nhiều người thừa nhận là giúp họ chơi game hay hơn.

Quảng cáo



DSC-2450.jpg

Như đã nói thì, chuột chơi game không chỉ được đánh giá tốt ở linh kiện trang bị bên trong, mà còn cả cảm giác cầm nắm. Chất lượng lớp phủ coating bên ngoài lớp vỏ nhựa của chú chuột giờ lại là một yếu tố cần phải nói đến trong mọi bài trải nghiệm cũng như đánh giá chuột gaming. Mình thực sự muốn lớp coating của Helios lì hơn một chút, vì nhiều lúc bắn Valorant vẫn hơi trơn, có lần tuột tay lúc nhấc chuột đổi góc nhìn nhanh giữa một pha xử lý căng thẳng. CS:GO thì không bị, vì trò này mình để tốc độ chuột cao hơn, dễ spray, còn Valorant thì phải kéo chính xác từng li để ngắm trúng đầu đối phương.

DSC-2457.jpg

So sánh trực tiếp với hai chú chuột mình đang dùng hàng ngày là Logitech G Pro X Superlight và Endgame Gear XM2we, coating của Hyperwork Helios mịn hơn và cầm trơn hơn. Cũng may, hãng tặng kèm cả một bộ grip tape cao su dán lên thân chuột để chống trượt. Cùng với đó, bên trong hộp là một bộ feet nữa. Lời khuyên của mình là anh em hãy giữ kỹ bộ feet này, vì thiết kế những mảnh feet PTFE nguyên chất của Helios khá kỳ dị, nếu bóc ra thì rất khó tìm feet thay thế trên thị trường. Bù lại nếu muốn dùng feet dạng chấm tròn của Corepad hay Pulsar dán lên Helios, đó cũng là một ý tưởng hay.

Đương nhiên là chuột kéo có trơn và dễ điều khiển hay không cũng còn phụ thuộc vào lót chuột của anh em nữa.

DSC-2460.jpg
DSC-2462.jpg
DSC-2467.jpg

Với hai trò chơi mình thưởng thức gần như hàng ngày, đó là CS:GO và Valorant, cảm biến PAW 3395 cùng switch Huano Blue Shell Pink Dot thực sự rất nhạy, hành trình hai nút chuột ổn, pretravel, tức quãng đường của hai nút bấm trước khi switch cơ học được kích hoạt là có, nhưng không phải thứ gây ra chậm trễ trong từng pha xử lý. Điều đó giúp cho những pha xử lý của anh em phụ thuộc hết vào phản xạ và kỹ năng.

DSC-2469.jpg

Công bằng mà nói, thì Helios vẫn là một sản phẩm được định hướng tới thị trường người dùng gamer, đang tìm một chú chuột không dây hợp túi tiền nhưng không bị cắt gọt quá nhiều tính năng, linh kiện cao cấp để đạt được mức giá dễ chịu. Kết hợp cả số đo ba vòng (118x60x36mm) với trọng lượng dưới 60 gram, Helios đủ tốt để phục vụ các anh em chơi bộ môn FPS online nói riêng và chơi game phổ quát nói chung, miễn là nếu anh em không quá khó tính và đòi hỏi mọi khía cạnh của chú chuột phải vận hành ở khả năng tốt nhất.

DSC-2455.jpg

Thứ mình cảm thấy ấn tượng nhất, như đã nói, vẫn là mức giá niêm yết 1.590.000 VNĐ của Hyperwork Helios. Ngay ở thời điểm hiện tại, cũng đã bắt đầu thấy những cửa hàng bán mẫu chuột này dưới giá niêm yết rồi. Đấy còn chưa kể tới dịch vụ hậu mãi. Trong vòng một năm đầu tiên mua chuột, nếu gặp trục trặc, hãng hứa thực hiện chiến lược bảo hành 1 đổi 1, không sửa chữa.

Ở mức giá như thế này, dám khẳng định đây là một trong những chú chuột không dây đáng mua nhất trong những tháng cuối năm có phân phối chính thức tại thị trường nước mình. Liệu có chú chuột gaming nào cũng trang bị PAW 3395 nhưng rẻ hơn không? Có chứ. Có mẫu nào giá tương đương mà thời lượng pin ổn hơn con số 90 tiếng thông qua kết nối 2.4 GHz polling rate 1000Hz không? Cũng có luôn. Nhưng có chú chuột nào đáp ứng được mọi yêu cầu nhẹ, pin lâu, linh kiện mới, giá mềm, mà lại dễ dàng mua ngay bây giờ ở Việt Nam, không phải chờ đặt hàng rồi mới ship từ nước ngoài về không? Có lẽ là không.

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuột gaming gì nhìn chán bà cố ngoại hình khác gì mấy con chuột cỏ đâu
Toàn mình nghĩ là abc xyz, không đưa ra dẫn chứng cho cái nghĩ đó. Bài viết rác rưởi.
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@nguyenhuynhdinhtan98 Đưa tiền là viết thôi. 😏
kunkun21
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@nguyenhuynhdinhtan98 cho ăn học để ra đời nói là lời lẽ bốc mùi thế à, có ngày bị phù mỏ...
@nguyenhuynhdinhtan98 lại còn mua chuột cho vui 😆)) xin lỗi tôi chỉ đọc title 😬
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@kunkun21 Mõm thính vậy? 🤣 Người ta bình luận mà ngửi được luôn. Hảo cẩu.
Hãng Việt chuyên bán đồ decor nên hơi ảo giá
@Cường Vui Vẻ Lên shoppe săn chưa mà phán , toxic cũng ngu vừa thôi . Lên áp mã còn 959k tặng pad đây , vừa xúc tuần trc
Huy D
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@hoanglong0712 @hoanglong0712 lỡ mua rồi thì giờ khen thôi chứ sao giờ 😆)
hienb2
ĐẠI BÀNG
10 tháng
bài này mang tính quảng cáo rồi, còn đầy con gaming còn ngon hơn con này, ví dụ như Chuột Logitech G304 LIGHTSPEED Wireless (Black); Chuột Razer Basilisk X HyperSpeed; Chuột Razer DeathAdder V2 X HyperSpeed; Chuột Asus TUF M4 Wireless; Chuột Razer Orochi V2 (Black); thích những thông số xịn xò thì xin thưa mấy con tôi kể ở trên ăn đứt con ở bài quảng cáo.
@Xuân Híu phải 2khz mới đã bác nhỉ
@haobcyqhdvb Chuẩn bác, hồi đấy vào synapse set về 2k là ổn ngày, thấy mấy forum nước ngoài cũng bảo vậy. Khá khá game (chủ yếu không phải mấy game FIS) vẫn chưa support chuẩn cao quá nên sinh ra việc bị giật như vậy.
@hienb2 Hàng ngon cũng chê , cứ phải rẻ thúi 500k mà linh kiện phải top vs brand phải sánh ngang razer mới chịu cơ. Đòi hỏi 1 cách vớ vẩn ngu ngục thiệt , tôi đang xài con này đây , hoàn toàn ngon trong tầm giá , săn sale shoppe 959k đây , còn tặng kèm pad vải codura đây , bù thêm lên size bự trải full bàn luôn . 959k cho con chuột xài linh kiện top tier, chưa kể dc bảo hành 12 tháng , ủng hộ thương hiệu việt ngon đi mấy pa , bớt toxic ngu lại . Hãng này collab với humanmotion làm con arm t6 pro cũng ngon choét , đang xài arm vs chuột hãng này .
Kyga
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@hienb2 So sánh chuột pin rời với chuột dưới 60g 😆)
Tầm này cứ quất Lamzu Thorn switch quang mà xài
@grozar Lamzu làm gì còn hàng 😆 Có con atlantis mini vs v2 còn hàng thôi
Có con nào tầm này không dây mà có led rgb đẹp đẹp không anh em, trừ mấy con trung quốc lòe loẹt ra...!!! 😃😃😃😃😃
gặp mấy ông đụng cái là chê nhỉ 😃 So với những con cùng cấu hình thông số mấy ông nghĩ tầm bao tiền mới là rẻ? Tầm này may ra có con Delux M800 pro thì có cấu hình tương tự nhưng build của nó khá lởm vì tôi xài bản 3375 rồi thôi, còn để có mắt đọc này chuọt từ thương hiệu lương không dưới 2 củ đâu. Con razer ult ra được vào năm rồi còn hơn 2 củ, mà nói về cấu hình chưa chắc gặt được con này.
@Xuân Híu VGN F1 Moba chấp hết nha bác, tầm giá 1tr ai qua được 😃)
image.jpg
@leducquang99hp Đúng bác, con này thì mình cũng xem review rồi. Nói chung mình không hề bảo con Hyperwork này là best về P/P, vì nói thật là làm sao khô máu được bằng mấy hãng Tàu? Chúng nó làm chuột từ mấy kiếp nay rồi giờ bọn Hyperwork này mới ra đến con thứ 2 sau con văn phòng trước đấy. Nhưng bác quên tính đến một thứ khá quan trọng khác đây là 1 sản phẩm chính hãng, còn những con kia là hàng xách tay, riêng cái đó cũng đã đẩy cái giá lên một chút rồi, cùng 1 sản phầm 1 hãng mà chính hãng và xách tay nó đã chênh nhau rồi nữa là so thế này. Nói qua về thông số nhưng cũng phải nói về chất build và nhiều yếu tố khác nữa. Con này nếu mà so với rất nhiều con cùng cấu hình từ các thương hiệu có nhiều người biết thì mình sure là rẻ hơn, ai chơi sâu về chuột hoặc hay tìm hiểu thì mới biết được ở Tàu có khá nhiều con phá giá thôi, nhưng phải chấp nhận là xách tay. Mình chỉ buồn cười mấy bố đụng vào đồ Việt với ngó cái giá là auto chửi thôi.

Mà rộng ra, so ngang những con cùng cấu hình, cũng đâu có nhiều sản phẩm bằng được con này nhỉ? Lamzu mình nhớ cũng phải tầm 2 củ mới có con tương đương. Mình thấy có bạn này review chuột khá chi tiết, và cũng đánh giá về con này rồi, khá tốt trong tầm giá của nó

@Xuân Híu Lamzu thì có mấy vận động viên esports pr giống g pro x nên giá nó cũng cao, chính hãng 2 củ rưỡi con atlantis. Nói chung con đấy ngon hơn g pro vì có cổng type c và ra sau cả năm. Con g pro x 2 mới ra cũng có type c nhưng giá nó gần 4tr =)) Con hyperwork thì phải 1 năm mới có đánh giá chuẩn được, chứ lúc đầu khen cũng chả tin được
Tầm này làm con DA Pro V2 là ngon
@Trần Hùng TD con ý hơn thương hiệu và form cầm, cơ mà nặng và cũng ra mắt một thời gian rồi, làm sao bảo ngon hơn mọi mặt được :v
Bột ngọt hơi nhiều thành lợ
Đây mới là con chuột ngon nhất trong tâm giá 1 củ 😆 Hàng nội địa tàu, dành cho ae k cần khoản bảo hành
367465125-2265215530339619-6872763459219334769-n.jpg
Mua chuột thì cứ phải cầm trên tay xem shape nó có hợp ko.
Mình đang dùng con này màu trắng, siêu ngon, ko chém
tầm giá này qua razer cho lành, dùng con hyperwork đời thấp, giá cũng 350-400k ngang mấy con logi mà chất liệu làm tệ, rất dễ bám bẩn và không lau được
Con chuột của mình, dùng chắc tay
razer basilisk v3 1.png
voe
TÍCH CỰC
10 tháng
chuột đẹp giá ok ! review vậy ổn rồi mà nhiều người chửi là sao ấy nhỉ ? nhiều người nghĩ chuột gaming phải gân guốc hầm hố này nọ thì nhầm rồi !!! càng tối giản càng tốt !! con chuột này form đẹp kết nối xịn và con chip 3395 là ngon rồi!!
Hình như chuột nhẹ ko dây toàn xài pin sạc
John_Doe
ĐẠI BÀNG
10 tháng
ngoài logi ra còn con nào có cuộn nhanh k các bạn
@John_Doe Razer dòng basilisk có mấy con có đấy. Văn phòng thì razer có mấy con cũng học con lăn này của logitech luôn, thậm chí smart hơn.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mình Edit Video vậy có nên sử dụng.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019