Cường giáp là bệnh gì?

ongvang11
15/9/2023 23:15Phản hồi: 2
Cường giáp là bệnh gì?
Cường giáp, còn được gọi là bệnh Basedow-Graves, là một bệnh tự miễn dịch ảnh hưởng đến tuyến giáp. Trong cường giáp, hệ thống miễn dịch tấn công tuyến giáp và làm tăng sản xuất hormone tuyến giáp, gây ra tăng trưởng quá mức của tuyến giáp và tăng sản xuất hormone tuyến giáp.
Cường giáp có thể gây ra nhiều triệu chứng và tác động đến nhiều phần khác nhau của cơ thể. Một số triệu chứng chính của cường giáp bao gồm:
1. Tăng trưởng quá mức của tuyến giáp: Tuyến giáp trở nên phì đại, gây ra sự sưng và bướu ở cổ.
2. Tăng sản xuất hormone tuyến giáp: Sự tăng sản xuất hormone tuyến giáp có thể gây ra các triệu chứng như tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, run tay, nhịp tim nhanh, và mất cân bằng nhiệt độ cơ thể.
3. Thay đổi về hình dạng mắt: Một số người mắc cường giáp có thể trải qua thay đổi về hình dạng mắt, gọi là bệnh mắt cường giáp. Điều này có thể gây ra mắt đỏ, phình to, mắt khô, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến thị lực.
4. Thay đổi về tình trạng tâm lý: Cường giáp có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tinh thần, gây ra cảm giác căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, và khó tập trung.
5. Thay đổi về hệ tiêu hóa: Một số người mắc cường giáp có thể gặp vấn đề về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn, hay cảm giác ợ nóng.
Để chẩn đoán và điều trị cường giáp, bạn nên tham khảo ý kiến và chỉ đạo từ bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị có thể bao gồm thuốc ức chế sản xuất hormone tuyến giáp, thuốc giảm triệu chứng, hoặc thậm chí phẫu thuật tuyến giáp.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

caixanh1
ĐẠI BÀNG
10 tháng
cảm ơn bạn đã chia sẻ
ongvang11
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@caixanh1 đây là những thông tin hữu ích

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019