leminhlaw
Trứng
SAMSUNG S21 LỖI SỌC XANH MÀN HÌNH KHI CẬP NHẬT, TRÁCH NHIỆM CỦA SAMSUNG VIETNAM NẰM Ở ĐÂU NẾU NHƯ SẢN PHẨM CHỈ CÓ BẢO HÀNH 12 THÁNG?

Samsung S21 Plus tại Việt Nam dính lỗi màn hình sọc xanh khi cập nhật phần mềm tự động
Một trong những ưu điểm của điện thoại Samsung đó là phần mềm liên tục được hãng cập nhật và tự động cập nhật theo định kỳ đến điện thoại nâng cấpcủa khách hàng với lý do khắc phục lỗi và bảo mật. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là nhược điểm của dòng sản phẩm này. Mới đây, anh Thanh, một khách hàng lâu năm dùng các sản phẩm của SSVN tại Hà Nội sau khi điện thoại S21 Plus tự cập nhật phần mềm, đang dùng bình thường bỗng dính lỗi sọc xanh màn hình “chết chóc”.
Điện thoại đang dùng bình thường bỗng “lăn đùng” ra sọc xanh màn hình khi cập nhật phần mềm.
Chiều tối 30/8, điện thoại đang dùng của anh Thanh bỗng nhiên xuất hiện sọc màn hình kéo dài suốt thân máy về bên trái. Sọc xanh này xuất hiện sau khi điện thoại S21 Plus của anh mua chính hãng từ SSVN tự động cập nhật phần mềm chính hãng. Khá ngạc nhiên về lỗi này và không nghĩ nó rơi vào mình, anh Thanh cẩn thận tắt máy, đợi máy nguội hẳn, chờ thêm 1-2 h, mới khởi động lại máy, những lỗi màn hình sọc xanh còn nhìn rõ hơn.




Sau một hồi tìm hiểu trên mạng, anh Thanh phát hiện ra đây là lỗi của dòng sản phẩm này và đã được cảnh báo trên các diễn đàn công nghệ. Dù thích công nghệ, nhưng anh ít để ý đến các thông báo kiểu này do điện thoại dùng cho công việc, không cải đặt phần mềm hay ứng dung lung tung, không MXH… nên anh Thanh khá bất ngờ vì rủi ro của mình. Gọi điện lên TĐ CSKH của SSVN, anh được hướng dẫn Test sơ bộ máy và được đặt lịch tại TT BH số 102 Trần Phú, Hà Đông vào sáng hôm sau.
Khi đến TTBH của SSVN tại 102 Trần Phú, anh Thanh được KTV khi cầm máy lên xem xét (điện thoại được anh Thanh rất giữ gìn, gần như mới) đã tư vấn ngay thay màn hình mới với giá từ 2,75-3,75 triệu đồng, tùy loại màn hình khách chọn. Lý do KTV đưa ra là điện thoại hết hạn bảo hành (được kích hoạt điện tử từ 29/4/2021) dù anh mới chỉ mới bỏ ra dùng chưa được 1 năm do điện thoại cũ (S9 Plus mua từ nhà mạng Telstra Úc) vẫn đang dùng được và ngại chuyển đổi dữ liệu.
Đem thắc mắc hỏi cả KTV TTBH của SSVN và TĐ Kỹ thuật SSVN về việc tại sao khi cập nhật phần mềm, SSVN nói riêng và Global nói chung không đưa ra cảnh báo gì về việc có thể có lỗi xuất hiện sọc xanh, để khách hàng tự ra quyết định về việc có nên cập nhật hay không; nhưng anh Thanh đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ KTV tại đây. Có vẻ chính sách của SSVN là hết hạn bảo hành thì máy lỗi (dù là nguyên nhân chủ quan hay khách quan) thì nếu phải thay thế linh kiện, khách hàng phải tự bỏ tiền túi vì chính sách bảo hành là như vậy (?!).
Trên diễn đàn công nghệ của một chuyên gia công nghệ nổi tiếng (vatvostudio.vn) cũng trích đăng lại và dẫn tin từ trang tin PhoneArena cho biết, người dùng Galaxy S21 đang gặp phải những sự cố nghiêm trọng liên quan đến màn hình. Theo đó, những thiết bị này đang gặp phải hiện tượng các đường kẻ màu xanh lục và hồng xuất hiện trên màn hình. Tình trạng này đã xảy ra ngay sau khi người dùng nâng cấp thiết bị lên bản cập nhật bảo mật tháng 5 vừa qua. Do đó, các chuyên gia nhận định rằng, người dùng vẫn chưa nên cài đặt phiên bản này để hạn chế rủi ro xảy ra. Bên cạnh đó, một số người dùng chia sẻ rằng, họ thậm chí còn không làm rơi điện thoại hoặc để thiết bị tiếp xúc với nước. Trên Twitter, nhiều người dùng đã bỏ sự thất vọng khi gặp phải sự cố này. Một người dùng cho biết: “Tôi thực sự thất vọng với bản cập nhật gần đây cho chiếc Samsung Galaxy S21 Plus của tôi. Chiếc điện thoại này là chiếc điện thoại mơ ước của tôi và tôi đã làm việc rất chăm chỉ để gom góp tiền mua nó. Thật không may, kể từ khi cập nhật, thiết bị đã xuất hiện một đường kẻ sọc màu hồng trên màn hình, sau đó thì đã xuất hiện thêm hai dòng kẻ sọc màu xanh lá cây.” Trước đó, những mẫu máy Galaxy S20 cũng đã gặp phải tình trạng này sau 2 năm ra mắt. Sau đó, Samsung đã thay thế màn hình miễn phí cho những người dùng bị ảnh hưởng. Hiện tại, những thiết bị Galaxy S21 cũng đang phải những vấn đề tương tự sau 2 năm. Do đó, người dùng đang yêu cầu Samsung nhanh đưa ra giải pháp nhằm khắc phục tình hình.
Trên Báo Dân Trí cũng phản ánh tính trạng nhiều người đang sử dụng chiếc smartphone gập Galaxy Z Flip4 đang gặp tình trạng sọc màn hình, là lỗi đã từng xuất hiện trên một số mẫu smartphone khác của Samsung như Galaxy A71, S20, Note20…Theo phản ánh của nhiều người dùng trên các nền tảng mạng xã hội, các diễn đàn công nghệ và cả trên trang web hỗ trợ khách hàng của Samsung, chiếc smartphone gập Galaxy Z Flip4 của họ đã bất ngờ xuất hiện đường sọc màu xanh lá cây trên màn hình. Đường sọc này luôn xuất hiện trên màn hình, không thể biến mất và che khuất phần nội dung hiển thị, dù người dùng đã thử khởi động lại thiết bị của mình. Người dùng có thiết bị gặp tình trạng này khẳng định smartphone của họ không hề bị rơi hoặc xảy ra va đập mạnh, mà lỗi xuất hiện một cách bất ngờ và không rõ nguyên do. Một số người dùng cho biết họ chỉ mới mua và sử dụng chiếc smartphone Galaxy Z Flip4 chỉ mới 5 tháng thì đã gặp lỗi. Điều này cho thấy lỗi khả năng liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm, bắt nguồn từ chính nhà sản xuất chứ không phải lỗi thuộc về phía người dùng.
Samsung từng có một vụ nổi tiếng toàn cầu về dòng Note 7 được mệnh danh là “ ngôi sao tử thần” vì lỗi pin liên quan đến cháy nổ khiến cho người dùng bị các hãng hàng không toàn cầu cấm cửa nếu mang lên máy bay, phản ứng của Samsung với vụ việc này trở thành câu chuyện cho các hãng khác nhìn vào mà rút ra bải học kinh nghiệm là làm tốt hơn với cách mà Samsung đã làm với vụ việc này.
Với trường hợp của anh Thanh, anh nói rõ với nhân viên của TTBH SSVN và cả tổng đài SSVN là anh dư tiền để thay màn hình hoặc thậm chí mua mới hoàn toàn một sản phẩm khác. Nhưng sẽ là lãng phí tiền nếu như việc phải mua mới hay thay thế màn hình này không đến từ lỗi của người sử dụng dịch vụ mà là do chính lỗi của sản phẩm Samsung cho dù là phần cứng hay phần mềm.
Trong thứ gửi khiếu nại lên Samsung Việt Nam và Global, anh Thanh viết: Điện thoại ngày càng đắt đỏ (nhất là so với thu nhập của người Việt Nam) và ít hỏng hóc hơn do được hoàn thiện và nâng cấp liên tục. Nhưng muốn một sản phẩm có uy tín và duy trì được tệp khách hàng, có lẽ SSVN nên có những sản phẩm có chất lượng hơn bán đến người dùng với thời hạn bảo hành tốt hơn, chính sách CSKH ưu việt hơn và đặc biệt, nếu như sản phẩm lỗi (như sọc màn hình với S21 Plus và nhiều sản phẩm nêu trên) thì SSVN nên chịu trách nhiệm thay thế màn hình miễn phí và/hoặc đổi cho KH sản phẩm khác. Câu chuyện Note 7 cháy nổ pin là bài học nhãn tiền cho Samsung nếu muốn đứng trên chân người khổng lồ hay dẫn dắt cuộc chơi. Nói khác đi, “ phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Muốn có chỗ đứng chân, hãy uy tín với KH thay vì nói là lỗi phần cứng hay phần mềm này nọ bởi một DN hô hào số 1 hay 2 thế giới, dẫn dắt cuộc chơi này nọ mà đến phần cứng hay mềm còn lỗi tùm lum thì thử hỏi dẫn dắt ai, ai theo?
“Đương nhiên tôi sẽ không bao giờ mua sản phẩm của Samsung nữa và sẽ tiếp tục dùng cái điện thoại có màn sọc xanh này như một cách cảnh báo cho người khác nếu như muốn nâng cấp hay cập nhật phầm mềm, hãy suy nghĩ kỹ 2 lần trước khi quyết định”. Anh Thanh kết luận.

Trên các diễn đàn công nghệ Việt Nam (tinhte.vn, Số hóa, Dân trí…) gần đây cũng đăng các phản ánh của bạn đọc về lỗi sọc xanh màn hình các dòng sản phẩm của samsung, đáng lưu ý, lỗi này đã lan sang các đời sản phẩm sau s21 như s22 và các model sau đó. Đáng lưu ý là người dùng đều phản ánh, họ giữ gìn điện thoại cẩn thận, và lỗi chỉ nảy sinh khi cập nhật phần mềm định ký và tự động trên điện thoại. Trang website của SSVN cũng ko có bất kỳ cảnh báo gì như nếu cập nhật phần mềm, khách hàng sẽ bị lỗi sọc xanh màn hình hay nếu ko còn bảo hành, bạn sẽ phải trả chi phí sửa chữa?!. Vậy trách nhiệm của SSVN nằm ở đâu và trách nhiệm của HH bảo vệ quyền lợi NTD hay Cục Cạnh tranh và Bảo về quyền lợi NTD-BCT nằm ở đâu khi khách hàng gặp phải hiện tượng này càng nhiều lên?
6
24
VincentLai
TÍCH CỰC
Lỗi là ở người dùng sài samsung thôi 😔
4
Apple thì lếu láo , Samsung cũng tệ không kém còn cái HH bảo vệ người tiêu dùng chỉ là cái nhãn mục nát cuối cùng thì người tiêu dùng đành phó mặc cho 2 chữ hên xui
3
Xên Bọ Hung
ĐẠI BÀNG
Bài dài lười đọc vl, nhưng mình thấy có mấy người bạn xài samsung đều có vạch xanh này, cứ tưởng là thanh hiển thị pin 😂
2
Lỗi này là lỗi phần cứng chứ có phải lỗi phần mềm đâu mà tại update nhỉ?
1
Điện thoại của Canh lên 3 vạch rồi.
1
chắc tăng công suất máy làm hư anh em nhỉ, giống cài boom cho người tiêu dùng vậy
0
noMacLe
CAO CẤP
Điện thoại Samsung dạo này sọc đứng thấy hơi bị nhiều, mình có con A71 giờ hơn chục sọc rồi, mỗi sọc một màu
0
khóc thôi chứ hãng k chịu trách nhiệm
0
Update cái bị luôn. Mình vừa bị chán thật.
0
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
Ko lỗi thì sao mua máy mới đc.
0
nguyentienky
ĐẠI BÀNG
Mình 5t7 bạn.
0
nguyentienky
ĐẠI BÀNG
Thay màn 5t7 luôn.
0
Con Note 20U của mình bị y chang bạn, và màn thay là 6T. Chính sách của SS chưa có...chán thiệt, nên để luôn, không thay màn.
0
hieunm2012
ĐẠI BÀNG
S21 ultra
Lúc trước update xong tự nhiên màn hình bị giật ghê lắm, mỗi lần kéo thanh thông báo xuống là màn hình chớp chớp dạng tivi ko có tín hiệu ngày xưa (hạt cát trắng đen). Tưởng hư màn hình, cũng để vậy xài qua thêm mấy bản cập nhật thì hết (lúc đó ko biết là do cập nhật mà bị). Tới gần đây thì tự nhiên bị 1 sọc dài xanh, cũng tưởng hôm đó trời mưa lấy đt ra coi map đi đường về mà bị, ai dè lại do update. Chắc cũng phải lại đợi thêm vài bản cập nhật xem có tự hết ko.
0
hieunm2012
ĐẠI BÀNG
nay mới tới SS ở nguyễn đình chiểu q3. KT cũng chỉ nói thay màn hình 4tr thôi, chứ hãng ko có chính sách gì. giờ chỉ chờ càng nhiều người bị càng thì may ra. chứ hết bảo hành thì phủi trách nhiệm rồi. có khi bị cuốn chiếu thôi, vừa rồi là đời S Note 20, đợt này là 21, các năm tới cứ udpate thì sẽ bị tiếp 22 23
0
Mình Cũng vừa bị đây.
0
Mr sọc
Trứng
Nay e cũng vừa update xong phát dính luôn, tìm hiểu nguyên nhân thì mới đọc được bài này của bác. Samsung làm ăn thế này thì hỏng rồi
0
Tôi cũng mới bị 1 sọc xanh sau khi update One Ui 5.1 ngày hôm qua. Sau khi lên 395 Cộng hòa (trung tâm dịch vụ bảo hành của Samsung) kiểm tra và làm biên bản máy không bị va đập hay thấm nước gì, họ cũng báo giá màn hình mới hơn 5tr đồng. Đây giống như bắt khách hàng đã mua điện thoại làm con tin, update SW xong bị lỗi rồi kêu người ta trả tiền mua màn hình mới. Tôi đang nghiên cứu khả năng có thể tập hợp những người dùng cùng bị lỗi kiểu này kết hợp lại rồi cùng khiếu nại coi được không
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019