Thăm khu phức hợp Huawei ở Thâm Quyến: Như một châu Âu thu nhỏ

1/10/2023 23:38Phản hồi: 159
Thăm khu phức hợp Huawei ở Thâm Quyến: Như một châu Âu thu nhỏ
Huawei có một khu vực rộng lớn ở Thâm Quyến xây dựng theo phong cách châu Âu, dùng làm văn phòng và thi thoảng tiếp khách.

Mọi người đi vào khu vực này sẽ thấy như mình đang tham quan một vùng nào đó ở châu Âu, chứ không phải đi vào các toà nhà văn phòng làm việc. Không gian nơi đây nhằm tạo môi trường làm việc thư giãn và thoải mái nhất có thể cho nhân viên của hãng.
huawei-village-12 copy.jpg
Mình đi thăm khá nhiều văn phòng các công ty công nghệ trong nước và toàn cầu, ví dụ Google, Grab, Xiaomi, VNG, FPT,… nhưng chưa có nơi nào lớn như của Huawei. Trong chuyến đi hồi đầu tuần, mình được dẫn đi thăm các khu làng phong cách châu Âu của họ đặt tại Thâm Quyến. Cả hai khu mình đi thăm được xây dựng như các khu phố thu nhỏ với đầy đủ tiện nghi, phải di chuyển bằng tàu điện hoặc ô tô qua các khu khác nhau.

Tại Việt Nam, có FPT tại Đà Nẵng cũng xây dựng thành một khu phức hợp gồm văn phòng và nhà ở cho nhân viên nhưng quy mô không bằng Huawei, theo quan sát của mình.

Hai địa điểm mình được dẫn đi tham quan gồm Làng Xi Liu Bei Po và Công viên San Ya Po. Các địa điểm này là nơi Huawei đặt trụ sở R&D (nghiên cứu & phát triển), chuỗi cung ứng, và huấn luyện (training).

huawei-village-6.jpg
Cả hai địa điểm này đều nằm cạnh Hồ Song shan (mình không biết dịch ra tiếng Việt thế nào). Xi Liu Bei Po Village có diện tích lên đến 145 hecta, được chia thành 4 khu vực, gồm 12 địa điểm phong cách châu Âu, với 108 toà nhà mô phỏng những địa danh nổi tiếng.
huawei-village-5.jpg
Các khu vực được chia ra như sau: Oxford, theo phong cách Đại học Oxford; Heidelberg, mô phỏng theo thành phố cùng tên ở Đức; Paris, theo International University Campus ở thủ đô của Pháp; Verona, cảm hứng từ ngôi làng nổi tiếng tại Ý; Bologna, cũng phong cách Ý.
huawei-village-10.jpg
Công viên San Ya Po gồm khu vực huấn luyện nhân viên và khách hàng, văn phòng, khu vực khách sạn. Công viên được xây dựng cạnh Hồ Songshan, có diện tích khoảng 300 ngàn mét vuông. Ngoài văn phòng làm việc, khu vực này gồm nhiều nhà hàng, khách sạn để tiếp khách.
huawei-village-13.jpg
Gây ấn tượng trong khu vực này là Thư viện San Ya Po, mô phỏng Toà thị chính ở Paris (Pháp). Riêng thư viện này đã là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Mái vòm được khắc tên các thành phố nổi tiếng. Một phần nền gạch được làm từ những loại gạch phải mất 2 năm mới hoàn thành một viên. Hay tại trung tâm sảnh thư viện sẽ có một bức họa dưới nền, được ghép bằng tay từ những viên đá có cùng kích thuớc 1cm.
huawei-village-1.jpg
Có tổng cộng 108 toà nhà ở Làng Xi Liu Bei Po, mỗi toà xây theo một phong cách châu Âu đặc thù.
huawei-village-19.jpg
Để di chuyển giữa các khu vực, mọi người dùng tàu điện, ô tô, hoặc đi bộ.
huawei-village-9.jpg
Các toà nhà được xây kỹ lưỡng, gồm nhiều bãi cỏ và cây xanh.
huawei-village-18.jpg
Anh em sẽ có cảm giác như đi lạc vào một khu phố nhỏ ở châu Âu. Tuy vậy, thời tiết tháng này ở Thâm Quyến khá nóng, không giống không khí ở lục địa già.

Quảng cáo


huawei-village-10.jpg
Bên trong một khuôn viên ở Công viên San Ya Po, nơi Huawei dùng làm nơi huấn luyện. Tại đây tập trung mọi thứ dành cho giáo dục, và có cả khách sạn để khách hàng của Huawei có thể ở lại khi đi hội thảo, đi học.
huawei-village-15.JPEG
Khu vực này có nhiều nhà hàng sang trọng, và những quán cà phê có thức uống đặc biệt. Theo chia sẻ, địa điểm này đôi khi là nơi các nhân viên Huawei sẽ dẫn gia đình đến nghỉ vào cuối tuần. Nhân viên Huawei không được ưu đãi giá, tuy nhiên giá bán tại đây rẻ hơn một chút so với giá mặt bằng chung ở cùng phân khúc. Bên cạnh đó, các hàng quán này phần lớn do cựu nhân viên Huawei quản lý, khi họ không muốn làm việc văn phòng.
huawei-village-16.jpg
Phía bên kia là thư viện xây theo hình mẫu của Toà thị chính Paris.
thu-vien-huawei.JPEG
Thư viện này chứa hơn 100 ngàn đầu sách, với 20 thứ tiếng khác nhau, trong đó có nhiều sách quý.
huawei-village-4.jpg
Đây là nền đá nơi mình đứng ở trên, được ghép bằng tay từ những viên đá có cùng kích thước 1cm.

Nhóm tụi mình được dẫn đi những khu vực dành cho khách nên không nhìn được không gian làm việc của nhân viên Huawei. Một số người trong đoàn cho rằng không gian châu Âu này có vẻ không hợp với môi trường làm việc năng động, tuy nhiên mình nghĩ rằng nhóm làm việc R&D rất cần sáng tạo và yên tĩnh nên các toà nhà thế này rất phù hợp.

Quảng cáo


159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu nhà cổ phong thuỷ của Trung Quốc cũng hay mà. Chắc không hợp với kiểu nghiên cứu khoa học hiện đại
tribier
TÍCH CỰC
10 tháng
@1920x1080 Cho cái bằng chứng 1000 lần đi bạn, nói mõm thì ai cũng nói được bạn à.
@1920x1080 Việt Nam cũng ăn bom nhiều gấp 1.000.000 lần bạn ạ. Lo sống còn khó đó
9500-ht
TÍCH CỰC
10 tháng
Ái chà. Tuyệt phẩm. Có lẽ huawei muốn kiến trúc mang tính biểu tượng toàn cầu nên chọn kiểu Âu châu, chứ nếu không thì dùng kiểu kiến trúc cổ của trung quốc cũng đẹp và cổ kính.
@9500-ht Kiểu kiến trúc cổ của TQ quá đẹp nhưng không phù hợp cho không gian nhiều người sống. Nó kiểu biệt thự để nghỉ dưỡng cho giới nhà giàu thì chuẩn hơn và không có kiểu nhà cao tầng tiện lợi.
@9500-ht Phong cách trung quốc lại không phù hợp với làm việc đâu
@9500-ht Kiêu TQ hình như đâu có nhiều tầng
9500-ht
TÍCH CỰC
10 tháng
@Nha.tranthanh Ví dụ như cái thư viện, nhà ăn ấy bác. Mà chắc do tổng thể ko hoà hợp
Song shan là sông núi, thích hay thì gọi là Sơn Hà hoặc Hà Sơn
@Dungbro Mình cũng không biết từ đó là gì, nhưng mình biết cách để tìm ra nghĩa từ đó là gì. Bạn bên dưới đã giúp mình làm điều đó. Khi viết bài cũng vậy, những thông tin nên đầy đủ và chi tiết nhất có thể cho người đọc đỡ vất vả bà nội ạ.
Dungbro
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@quangcaoquy01 gì mà đã tốc váy lên thế. cái gì không biết thì đừng có khẳng định
@quangcaoquy01 Tinh tế phải nói là rất lắm thành phần k biết, k hiểu nhưng “hung hăng” phát biểu như bạn, làm cho những người muốn tìm hiểu k biết đâu mà lần
Xin lỗi vì hơi nặng lời với câu ns trên của bạn, phần nặng lời chỉ muốn ám chỉ đến mấy thành phần ếch ngồi đáy giếng nhưng rất hay ns chuyện trên mây
@quangcaoquy01 Hán nô rành tiếng tàu ghê bây
redneon
TÍCH CỰC
10 tháng
Song Shan hu là hồ Tùng Sơn
Làng Xi Liu Bei Po là Khê Lưu Bội Pha (dòng suối chảy ngược)
Công viên San Ya Po là Tam Á Pha (dốc tam á)

VP Huawei cũng tùy góc chụp, muốn Âu muốn Á muốn Mỹ cũng dc, có đủ
Dungbro
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Cái kiến trúc nghiên cứu khoa học thì xây kiểu PT là hợp, nhưng cái thời tiết thì nóng thì hơi khó chịu
Nơi đào tạo nhân viên nghe nó êm hơn là huấn luyện á mod ơi là mod😃
@huytai93 Cám ơn bác. Haha.
Ngoài ra người ta hay dùng từ educate thị trường, bác có biết từ nào hay ho để dịch cho chữ educate không ạ?
@Hải Đăng (boygia) Không ai dùng educate thị trường cả. Educate = giáo dục, training = đào tạo. Bộ giáo dục đào tạo = Ministry of Education and Training.
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Hải Đăng (boygia) Dịch văn vẻ sao thì chưa biết chứ nếu dịch cục súc thì cứ đơn giản là “nhồi sọ” là gần với mục đích của Mkt 😸
Canyue
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Hải Đăng (boygia) Khu này ở Đông Quản, trụ sở chính mới ở Thâm Quyến bác ơi
Hayoja
TÍCH CỰC
10 tháng
@Hải Đăng (boygia) Cái từ vớ vẩn đó khỏi dịch 🤣🤣🤣
FatCat
ĐẠI BÀNG
10 tháng
kiến trúc trung hoa cổ cũng rất hay, các làng cổ đang được xây mới khắp các địa điểm du lịch mà nó phải bắt chước kiểu me tây nhỉ ?
@stevenvmc ai dạy bạn nói xạo vậy, bỏ đi nhé. Mấy ông thần cuồng Huawei nổ như bắp rang. Cái đéo nào đt 5 năm rồi chạy tốt chán, pin trâu ??? Tốt của ông là nghe gọi được thôi hay chạy được cả game, zalo facebook ầm ầm ???
Bản chất Huawei nó vẫn chạy Android, mà Android thì làm đéo nào 5 năm sau còn mượt được, nổ quen cái thói. So với ai chứ so với iPhone nữa thì thua, đéo có điện thoại nào trên đời này sau 5 năm vẫn mượt bằng iPhone nhé.
@ngtrongtri Thường cái gì mà ngỏm khi đang trên đỉnh cao sẽ được tâng bốc bởi những thành phần hay hướng quá khứ này. Để ý những người nổi tiếng cũng vậy, chết già ít ai nhắc chứ mà chết khi đang độ nổi tiếng thì truyền thông và người hâm mộ sẽ nhắc họ suốt chục năm sau.
@Thiếu nữ thôn quê Điện thoại này lúc tôi mua là flagship 12tr bạn nà nên đến giờ vẫn còn chạy ổn. Bạn mua cái đt cùi cho mẹ bạn thì sao so sánh được? Vịt mà đòi so với thiên nga.
Screenshot-20231004-090204-com.android.settings.jpg
@stevenvmc Vâng tỏ vẻ thượng đẳng. Chỉ có cưng là xài đt cao cấp, còn người khác xài đt cùi. Bớt ảo tưởng đi fan Huawei, ảo tưởng từ cái đt ga tới cái tánh con người. Dirty. Áhihi
Đạo nhái kiến trúc thì gọi là mô phỏng
@Đatcỏ114 Cái quy hoạch, kiến trúc thành phố Thâm Quyến đã y như bê nguyên xi từ Hong Kong qua rồi.
Bọn tàu này nó có suy nghĩ đạo nhái từ trong tiềm thức rồi
Thay vì tự mình sáng tạo ra thì lại gây dựng trên thành quả có sẵn của người khác cho ..... nhanh.
Gần đây có vụ xe Tàu nhái 99% Ranger Rover Sport 😂
@tran trunganh Thôi. Nói với bạn tốn thời gian. Bạn trả tôi không nổi đâu 😉
Thật sự Trump quá tài ba khi khởi xướng cấm vận Huawei. Dù Biden luôn muốn phản bác Trump mọi điều nhưng riêng điều này thì chỉ có làm theo không phản bác nổi tia nào. Quá mạnh mẽ quá thế lực đi huawei ơi!!!!!
Hayoja
TÍCH CỰC
10 tháng
@CdqHung1901 Bên ngoài phản bác, bên trong âm thầm làm theo, nhiều cái á 🤣
H éo dc nhà nước khựa bơm tiền cho thì tiền éo đâu mà vận hành, bảo dưỡng. Anw đừng bao h so sánh các tập đoạn công ty khựa vs vn vì chênh lệch nhiều lắm
@tamle_o Thế Viettel giờ cũng đang được nhà nước bơm tiền vận hàng à? mà thằng Huawei này nó lớn gấp 50 lần Viettel đó nhé
Đẹp, sạch mà nhìn thấy buồn ngủ. Kiến trúc kiểu để tận hưởng cuộc sống yên bình vậy. K có nét gì riêng ở 1 cty như Huawei cả
trụ sở anh Microsoft
Phông bạt thể hiện chứ cái ruột bên trong chẳng có gì, toàn đi sao chép ăn cắp làm như sáng tạo ghê gớm lắm 😁
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Vậy mà lũ hán nô bưng bô tàu nó tự hào ngạo nghễ lắm đó bạn ơi
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Vậy mà bọn hán nô nó ăn tiền quảng cáo của chủ nô đó bạn ơi
@CellonC Khen DJI, Xiaomi, Huawei, Oppo….đúng là lũ hán nô 😆
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 dm bọn hán nô
Tàu nô tinhte
bita95
TÍCH CỰC
10 tháng
@CellonC Viết bài về Apple, Samsung thì nó gọi là me tây, i Cừu, SamShit; viết về Huawei, Xiaomi thì nó gọi tàu nô. Bởi nhiều khi cũng tội nghiệp mod của tinhte.
@bita95 Sống sao cho vừa lòng 😁
toanbk
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@bita95 Viết về BPhone đi cho lành
bita95
TÍCH CỰC
10 tháng
@toanbk Lúc đấy nó gọi là seeding cho Quảng Nổ đấy,
Hy vọng bứt phá về công nghệ của TQ đặt 1 phần vào đây 😆
😃 tưởng lớn thế nào =))
mấy nghìn năm lịch sử, đi xây khu phức hợp kiến trúc nhái tây lông =))
nó hằn sâu vào trong đầu rồi.
@nnkjsc thằng viết bài sắp bưng bô cho Heo Quay, ăn tiền quảng cáo, tàu khựa uốn éo đủ kiểu, quan tâm gì sỉ diện, miệng thì Đại Hán số 1 thế giới, sắp bá chủ, làm thì bưng bê đủ kiểu thế giới vào cốt kiếm tiền, chủi thì cười hè hè. Sắp có dàn đồng ca " ĐẠI HÁNG SỐ 2, ÉO CHO AI SỐ 1" =))
@nnkjsc Văn minh Trung Hoa đã lụn bại từ thời nhà Tống rồi.
@maicasio 😃 có thể chửi banh nóc nhà đó nhưng không thể phủ nhận văn hóa lâu đời của họ nhé.
Ảnh cắt ra từ video hay sao mà nhìn nó mờ vậy bro?
@longthanhhm Đúng r bạn. Sorry nhé.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019