Màn hình trắng chết chóc trên Kindle, làm cách nào khắc phục?

An Binh Nguyen
17/10/2023 15:50Phản hồi: 5
Màn hình trắng chết chóc trên Kindle, làm cách nào khắc phục?
Vài hôm trước Kindle Oasis (10th Generenation, 32GB) mình đang dùng lần đầu bị màn hình trắng. Sau khi làm việc với Amazon thì đã sửa được. Đây là một trong những lỗi khó chịu nhất khi dùng Kindle, vì lúc này máy không còn cảm ứng được, và sẽ không tự trở lại bình thường.


ccrpg5kz66t51.jpg



Các nguyên nhân có thể dẫn đến màn hình trắng mà anh em cần tránh:

  1. Máy bị quá nhiệt: Khi sử dụng Kindle, đặc biệt là có gắn thêm case (mình gắn case da vì thấy nó đẹp và cầm thích tay), sẽ bị quá nhiệt mà không hay. Nếu đọc sách trong thời gian dài, máy nóng và bị màn hình trắng. Đây là một yếu điểm của Kindle khi không có thông báo khi máy bị nóng hơn mức cho phép.
  2. Máy bị lỗi kết nối WIFI (cái này mình không chắc, chỉ là tìm hiểu thấy): Nhiều trang viết là khi bị lỗi kết nối WIFI kindle cũng có thể bị màn hình trắng nhưng mình không chắc, vì mình thấy hơi vô lý. Để đây hy vọng có ai bị thì mò mẫm xem sao.
  3. Máy bị thiếu pin: Khi pin xuống mức rất thấp mà phải tải một lượng hoạt động dài, Kindle thường có thông báo (dưới 10%), nhưng không biết vì lý do gì, đôi khi sẽ xảy ra trường hợp màn hình trắng và không hoạt động nữa.
  4. Máy bị lỗi Firmware.
  5. Máy bị “tràn RAM”:
Đây là trường hợp mình bị, và đặc biệt là không thấy nhiều người bị giống mình. Mình vừa tải vào một quyển Ebook có dung lượng lớn (trên 30mb), máy mình vẫn đang đầy pin, firmware update đàng hoàng, kết nối WIFI đầy đủ nhưng vẫn bị màn hình trắng. Do máy hoạt động hết công suất để mở và convert Ebook, tương tác chậm, lag và sau đó trắng màn hình. Reset lại, mở sách khác bình thường, nhưng mở cuốn Ebook đó là trắng.

Cách khắc phục:

1. Cho trường hợp quá nhiệt, hết pin:
Các bạn để máy hạ nhiệt, sau đó ghim sạc liên tục 30 phút, mới bắt đầu restart máy bằng cách bấm đè nút nguồn 40s, cho đến khi máy tắt, rồi đè tiếp nút nguồn để mở lại.
- Cách này hiệu quả 50/50, vì ai cũng kêu làm vậy, nếu không được thì làm cách khác.


2.Cho trường hợp bị lỗi Firmware, hoặc cách 1 không thành công:

Các bạn vào Amazon Account > Content&Devices > Devices sau đó chọn Kindle của mình và DEREGISTER.
Sau khi Deregister, lập lại bước reset, lúc này màn hình sẽ lên, đừng mở sách mà vào Setting, update Firmware, Register lại account.

3. Trường hợp tràn RAM:

Cách sửa giống trên, nhưng sau khi vào thì mở Airplane mode lên , để máy không load quyển sách đó cùng lúc với Sync online trên cloud library. Có thể đọc Offline, chừng nào cần thì mới connect WIFI, như vậy máy sẽ không bị lag hoặc tràn RAM nữa.

4. Cách tối thượng:

Nếu làm hết các cách trên mà không được thì đành phải reset factory Kindle lại, mất hết dữ liệu, nên phải tải sách trên library về từ đầu, tuy chậm và mất thời gian nhưng biết làm cách nào 😊
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hayoja
TÍCH CỰC
9 tháng
Tet21: Gút chóp 1 like
bkb_ct
TÍCH CỰC
8 tháng
hôm qua cũng mới bị trên con basic, hên reset lại hết
nghỉ xài kindle, con PPw3 đã tự lăn đùng ra chết sau tầm 1 năm xài nhẹ nhàng.
Con kobo ghẻ mua cách đây 4-5 năm gì đó cứ thế mà dùng, chả thấy lỗi gì, con boox thì mình đổi nova air lên tablet C, cũng chả lỗi xàm xàm thế.
@Rockiessoul Xui vậy bác, mình xài Oasis tới giờ cũng bị có một lần xong hết. Hy vọng xài được lâu chứ thiếu nó chắc chết 😔(((
caodang04
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Rockiessoul e có con ppw 2 mua cũ từ hồi dịch 2021 đến giờ vẫn xài tốt, pin vẫn trâu. chắc hên xui thôi bác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019