Thử các tính năng thông minh dành cho Pixel 8 Pro: Best Take, Magic Editor, Audio Magic Eraser...

Pnghuy
18/10/2023 12:10Phản hồi: 40
Thử các tính năng thông minh dành cho Pixel 8 Pro: Best Take, Magic Editor, Audio Magic Eraser...
Những tính năng thông minh của Pixel 8 series được Google tiết lộ trong sự kiện ra mắt không phải cái nào cũng xài được ngay, ví dụ như Video Boost hay Zoom Enhance sẽ dành cho một bản cập nhật vào tháng 12, còn những tính năng mình trải nghiệm trong bài này thì anh em đang ở Android 14 hoặc đang xài Pixel 8 series đã dùng được rồi nha.

Pixel 8 Pro của mình đang dùng Android 14 bản vá bảo mật tháng 10 mới nhất, sử dụng Google Photos phiên bản mới nhất trên Google Play. Các tính năng mình trải nghiệm được bao gồm Magic Editor, Audio Magic Eraser, Best Take, Ultra HDR, AI Wallpapers. Trước tiên hãy nói về Magic Editor.

Magic Editor


Đây là tính năng chỉnh sửa hình ảnh cực kì tuyệt vời của Pixel 8 năm nay, được tích hợp vào Google Photos. Nó chính là tính năng nâng cao hơn của Magic Eraser, xoá vật thể không mong muốn trong bức ảnh, còn với Magic Editor nó cho phép di chuyển một vật thể nào đó trong bức ảnh sang một vị trí khác, sau đó vẽ lại những hình ảnh bị trống còn lại.

Magic Editor yêu cầu hình ảnh của anh em phải được upload lên Google Photos, mình đang dùng sẵn Google One nên cũng không biết rõ liệu anh em không dùng Google One có xài được không. tiếp theo đó, ở góc dưới bên phải sẽ có một icon mô tả “Magic Editor”, chọn vào đó là đã sử dụng được tính năng này rồi.

Magic Editor cho phép anh em xoá, di chuyển vật thể trong một bức ảnh cụ thể, ví dụ tấm này mình di chuyển mod Trí sang vị trí gần hơn, anh em sẽ thấy máy sẽ tự “vẽ” lại những hình ảnh của cửa xe, nền đất, sau đó là tinh chỉnh lại về nền trời (nếu có), màu sắc…như là anh em bỏ vào Photoshop chỉnh sửa vậy, nhưng với Photoshop sẽ mất thời gian hơn nhiều. Bất cứ lúc nào công cụ này cũng sẽ có anh em 4 kết quả, nếu chưa ưng ý hoàn toàn có thể bắt AI vẽ lại, đến khi nào vừa ý thì thôi.
Magic-Editor-Pixel-8-tinhte.jpeg

Hoặc anh em cũng có thể chọn tự động và máy sẽ xử lý phần còn lại, ví dụ cũng tấm ở trên thì máy đã xoá mod Vân ra khỏi khung hình.

Cuối cùng chúng ta sẽ có tấm ảnh như thế này, so với tấm gốc ban đầu, nhìn sơ qua anh em sẽ không biết được là AI nó đã vẽ vào đâu, nếu chỉ nhìn tấm hình lúc sau.
Magic-Editor-Pixel-8-tinhte-2.jpeg

Tất nhiên công cụ này vẫn chưa hoàn hảo vì nó thực tế vẫn đang được phát triển và hoàn thiện thêm, nhưng bước đầu như vậy mình thấy đã quá ổn, thay vì trước đây để làm được những công đoạn như vậy không phải chuyện đơn giản.

Thử một tấm khác thì anh em sẽ thấy các lựa chọn của Google cho ra chủ yếu nằm ở phần bàn tay trái của mod Khương so với vị trí đứng mới của mod Đức sau khi mình di chuyển.
Magic-Editor-Pixel-8-tinhte-3.jpeg

Kết quả cuối cùng là vị trí đứng đã được thay đổi.
7B6013B6-BD7E-4D8E-97C8-942C7ACEAEC2.jpeg

Best Take

Quảng cáo


Ví dụ một tấm hình chụp nhiều người, không phải người nào cũng có khoảnh khắc đẹp, Best Take sẽ giúp chọn khoảnh khắc đẹp nhất của những nhân vật xuất hiện trong loạt ảnh chụp nhóm đó. Để dễ hình dung thì anh em có thể xem ví dụ bên dưới.

Mình chụp selfie nhóm, chụp nhiều tấm một lúc và từ đó mình có thể chọn khuôn mặt đẹp nhất cho từng người trong hình, Google sẽ lấy từ những tấm tương tự như vậy, trong cùng một khoảng thời gian và địa điểm.
Magic-Editor-Pixel-8-tinhte-4.jpeg

Best Take sẽ giải quyết vấn đề ai cũng sẽ có khuôn mặt đẹp trong cùng 1 tấm hình, không cần phải chụp lại, đặc biệt khi khoảnh khắc đã qua đi. Để hậu kì những phần này không phải là điều đơn giản và Google đã làm đơn giản hoá toàn bộ quy trình đó, người dùng chỉ việc chọn mà thôi.

Audio Magic Eraser


Tính năng lọc ồn cho video sau khi quay xong, cũng dùng AI để xử lý, Google sẽ cho người dùng tuỳ chọn về việc lọc ồn các âm thanh tự nhiên, gió (nếu có), giảm hoặc tăng cường giọng nói….Mình có hai video để cho anh em có thể so sánh, một là video nguyên gốc, hai là đã qua chỉnh sửa bằng Audio Magic Eraser.


Mấu chốt ở đây đó là anh em không cần phải làm gì nhiều, hệ thống cũng sẽ tự động xử lý hết, anh em chỉ việc bấm chọn và tinh chỉnh về cường độ thôi, sau đó lưu lại ở kết quả cuối cùng.

Quảng cáo




AI Wallpapers

[​IMG]


Tính năng hình nền AI này cũng là một phần của Android 14. Khi giới thiệu, AI Wallpapers sẽ giống như cách mà người dùng sử dụng các công cụ như Fireflies của Adobe, Bing Image Creator của Microsoft, Stable Diffusion... Sẽ có những chủ đề khác nhau để anh em tuỳ chọn, cũng như các yếu tố chủ đạo để tạo ra hình nền, các chất liệu được Google chọn lọc sẵn. Anh em vẫn chưa thể chủ động 100% trong việc tạo ra hình nền theo ý thích, chỉ là dựa vào những gì Google cung cấp để sáng tạo thêm cho mình.
Nếu bạn thiết lập ngôn ngữ thiết bị là tiếng Việt, phần AI Wallpapers cũng sẽ hiển thị bằng tiếng Việt và hiển thị các thông tin bằng tiếng Việt.

Dùng thử AI Wallpaper trên Google Pixel 8 Pro: không lo thiếu hình nền đẹp để xài

AI Wallpaper là một trong những tính năng phần mềm thú vị về cách Google tận dụng AI vào trong Pixel 8 series mới của họ. Anh em đã nghe nhiều về Dall-E, về các model AI có thể tạo ra hình ảnh từ những câu chữ gợi ý…
tinhte.vn


Ultra HDR

[​IMG]


Ultra HDR là định dạng hình ảnh mới trên Android 14, nó là một phần của định dạng hình ảnh JPEG, nhưng với Ultra HDR khi chụp ảnh xong, xem lại hình trên một thiết bị có màn hình hỗ trợ HDR như Pixel 8 Pro sẽ thấy một trải nghiệm mới, vùng sáng sáng hơn, sáng rất rõ, tương tự như iPhone đã có nhiều năm qua.

Định dạng hình ảnh Ultra HDR trên Android 14 là gì?

Khi Google giới thiệu Android 14 tại Google I/O, họ có nói về một định dạng hình ảnh mới, một thuật ngữ mới của Google, chỉ hình ảnh được hiển thị với dải tương phản động cực cao trên những màn hình thiết bị có hỗ trợ HDR, trên Android 14.
tinhte.vn


Tính năng nào còn chưa dùng được trên Pixel 8 Pro?


Thực ra có một vài tính năng chưa sử dụng được ở Việt Nam, chứ không hẳn là Pixel 8 Pro chưa có, ví dụ như Call Screen và Text-to-speech. Text-to-speech hiện tại chưa hỗ trợ tiếng Việt, nhưng nếu anh em dùng tiếng Anh thì nó vẫn nhận tốt và dịch tốt, năm nay có một cải tiến là Google có thể nhận diện tốt hơn các quãng “ừm, ờ” trong câu nói của người dùng.

Có thể thấy đa số các tính năng liên quan đến AI mà Google giới thiệu cho Pixel 8 series thì nó đều nằm trong mục camera, cụ thể là Google Photos, với những người dùng hay chụp hình thì những tính năng kể trên, nếu có dùng qua Google Pixel thì sẽ thấy nó tiện lợi, đó cũng là một bước đi hợp lý của Google khi mà các hãng đang đầu tư rất nhiều vào thuật toán chụp ảnh.
[​IMG]

Google bây giờ không còn cách biệt quá xa nữa so với các đối thủ khác thì họ phải nghĩ ra một cách khác để tiếp cận người dùng và tạo ra sự khác biệt, thì hướng đi AI, tích hợp các tính năng thông minh chính là lựa chọn của Google.

Trên tay Google Pixel 8 Pro: màu xanh đẹp, phần cứng không hấp dẫn bằng phần mềm

Google Pixel 8 Pro, thay vì chạy đua phần cứng, chạy theo cấu hình camera với cảm biến 1-inch, con chip mạnh thật mạnh thì Google lại lựa chọn tập trung mạnh mẽ vào phần mềm, vào những gì mà họ mạnh nhất…
tinhte.vn
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cũng được, mà flagship nhưng cảm giác hơi thọt thọt, lấy phần mềm bù đắp các khiếm khuyết nhưng chưa tới
Của tui mới lên bảo mật 5 tháng 10. Của Mod đi trước 1 tháng. Kkkkk
@tnguyen_99 Ủa nhầm, tháng 10 chứ haha
Có thêm nhiều tính năng phần mềm hay ho đấy. Nhưng mặt lưng điện thoại thiếu cái logo trái táo cắn dở thì cũng vứt !
@Nguyễn_Văn_Triệu có phải iphone đâu mà táo gì ở đây, ảo ifan à 😂
HgTrung
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Pnghuy : mình xin phép hỏi ngoài lề chút, có phải bạn đang đeo Lindstrum ko ha 😁
Thích nhất tính năng Best Take
siverrally
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Có cập nhập mấy cái này cho pixel 6 pixel 7 không ta. Thấy thú vị đó 😆)
có con bot rác kích war " @tinhdg " mọi người nên block cho sạch !
@渡辺稲荷 Đã chặn :v.
Hay ae cùng nhau báo xấu đi
Mẹ bọn tư bản nó anticipate nhu cầu tương lai, nó dám tạo ra cái chưa ai làm, có thể thất bại. Bọn này ko lấy ip ra để khoe nên dùng pixel đc
Nhiều tính năng hay ho phết nhỉ. Px cũ trong gg photo cũng có khá nhiều thứ hay ho.
điểm ghét nhất ở trên con pixel này là méo xóa được thanh tìm kiếm. dùng laucher khác cũng méo xóa được.
@tyy189 B dùng loại nào vậy. M dùng nova laucher tìm ki ra mục xoá thanh tìm kiếm hay ẩn đi. Bày m với
tyy189
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@MaiLinh8890 Bạn dùng nova ở mục thành tìm kiếm có cái mục cho nó ẩn đi mà, bạn có mua bản pro của nova không?
LEHUYEN
TÍCH CỰC
9 tháng
Xoá đối tượng thừa thì cả Samsung và Google One đều có sẵn từ lâu rồi, giờ thêm cái di chuyển đối tượng ra chỗ khác cũng vui!
phải có wifi hay 4G mới xài full chức năng
tyy189
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@trunghieu7393 Thời đại nào rồi còn không có 2 cái đó ?
@tyy189 năm nào rồi mà dăm ba con chip không xử lý nỗi mà phải lên cloud 😁
tyy189
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@trunghieu7393 Gửi lên cloud là con chip không xử lí nổi? logic của bạn có vấn đề thật sự =))) Cái gì cũng lưu ở máy xử lí thì ROM bao nhiêu cho đủ ?
@tyy189 ờ ờ 😁
tmquyen
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Cái Magic Editor nhìn vẫn ảo ảo nhỉ?
X51
TÍCH CỰC
9 tháng
Những tính năng này phải nói là rất tuyệt, bao giờ ios mới có được. Kkkk
Không đẹp trai mà thích chụp nhìn lên ko ak =))
ides
CAO CẤP
9 tháng
Thấy best take hay 😃
pixel 7 có ko nhi
giacay
TÍCH CỰC
9 tháng
có tính năng clone app chưa nhỉ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019