IFA 2024

IFA 2024


Flagship tầm giá 10 triệu, chọn Google Pixel 7 mới hay Samsung Galaxy S23 cũ?

Pnghuy
23/10/2023 2:26Phản hồi: 56
Flagship tầm giá 10 triệu, chọn Google Pixel 7 mới hay Samsung Galaxy S23 cũ?
Dạo này mình hơi chán iPhone, đang tính mua một chiếc điện thoại Android khác trải nghiệm và chia sẻ thêm với anh em về thế giới Android vui vẻ. Thực ra trước giờ mình vẫn luôn dùng Android song song với iPhone, nhưng iPhone luôn là máy chính của mình, còn Android là máy phụ. Sau khi không dùng Pixel 6a nữa thì mình cũng trải nghiệm qua một số dòng điện thoại Android, từ flagship cho đến điện thoại tầm trung, phổ thông nhưng hầu hết là mượn của công ty, bây giờ suy nghĩ đến mua cho mình một cái Android để vọc.

Trong đầu mình đang có hai phương án, Google Pixel 7 và Samsung Galaxy S23, Galaxy S23 thì mua máy cũ còn bảo hành thôi, khoảng 11-12 triệu, còn Pixel 7 máy mới nobox bây giờ khoảng 10 triệu, cũng khá phân vân nên sẵn làm bài phân tích, so sánh qua với những nhu cầu của mình thì cái nào hợp lý, cũng là một bài tham khảo nếu anh em cũng đang có cùng suy nghĩ như mình.

Vì sao chọn Pixel 7?


Mình sẽ liệt kê các lí do mình sẽ chọn Pixel 7, đầu tiên đó là Pixel 7 nhiều thứ để vọc vạch hơn. Giao diện Pixel Launcher và các thử nghiệm mới của Google thường sẽ có trên Pixel trước (xét trong thế giới Android thôi), sau đó mới đến các thiết bị khác. Thành ra, nếu chọn One UI thì mình sẽ phải chờ thêm ít thời gian thì mới trải nghiệm được, xét về tính cấp thiết để chia sẻ với anh em thì nó chưa được nhanh.

[​IMG]
Kế đến là Pixel 7 có màu vàng chanh mình rất thích, hoặc màu trắng, khung viền nhám, thiết kế nhỏ gọn dễ xài 1 tay là điểm mình ưu tiên hơn cả. Lí do thứ ba đó là sự khác biệt, đôi khi khác biệt nó chưa hẳn là đẹp. Không biết anh em thế nào nhưng mà Pixel với mình có một thiết kế vui vẻ, trẻ trung, đẹp thì không hẳn là đẹp nhưng nó lạ, nó độc và mình thích điều đó.


[​IMG]
Rõ ràng Pixel 7 ngày mới ra mắt mức giá trên 20 triệu thì nó thực sự là không đáng mua so với những gì mà nó mang lại, nhưng bây giờ 10 triệu cho máy mới thì lại rất đáng suy nghĩ. Pixel 7 sẽ dành cho người thích vọc, thích nghịch các tính năng mới của Google, thích sự khác biệt, dù không đẹp.

Vì sao chọn Galaxy S23?


[​IMG]
Galaxy S23 có ưu điểm lớn đó là máy chính hãng, được bảo hành bởi Samsung Việt Nam, dù mua máy cũ nhưng còn bảo hành thì anh em vẫn có thể yên tâm, chỉ cần kiểm tra kỹ trước khi mua là được.

[​IMG]
Thứ hai, Galaxy S23 vẫn được hỗ trợ cập nhật OS lâu, thậm chí nhiều hơn Pixel 7 một năm, lên đến 4 bản OS và 5 năm cập nhật bảo mật. Bây giờ Samsung đang thử nghiệm One UI 6 thì Galaxy S23 series đang được thử nghiệm đầu tiên và dự kiến sẽ có bản chính thức rất sớm sắp tới, mình cũng đang hóng One UI 6 để chia sẻ với anh em.

[​IMG]
Thứ ba là Galaxy S23 có thiết kế mình cho là đẹp hơn Pixel 7, phần cứng cũng tốt hơn, đặc biệt là về màn hình. Viền mỏng đều nhau, tấm nền đẹp, độ sáng cao, tốc độ làm tươi cũng cao hơn Pixel 7 là đủ để Galaxy S23 vượt trội về mặt hiển thị và trải nghiệm “nhìn màn hình”. Phải đến Pixel 8 thì Google mới làm viền mỏng đi nhiều nhưng vẫn chưa đều, thiết kế mặt trước lại không khác gì S23 nên lại càng có thêm lí do để chọn Galaxy S23.

Cuối cùng là cấu hình của Galaxy S23 tốt hơn Pixel 7, nếu anh em có nhu cầu chơi game. Mình thì không chơi game, nên Tensor G2 hay Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy với mình là không khác biệt lắm, đủ cho các nhu cầu cơ bản.

Trên tay Galaxy S23 & S23+: phẳng hơn, cụm camera đơn giản hơn và Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy

Thiết kế đơn giản hơn, phẳng hơn, nâng cấp độ sáng màn hình đồng đều trên toàn dải sản phẩm, chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 được tinh chỉnh riêng cho toàn dòng Galaxy S23 và dung lượng pin được được tăng thêm 200mAh…
tinhte.vn

Quảng cáo


Vậy chọn máy nào bây giờ?


Xét qua hết về các yếu tố trên, mình nghĩ là mình sẽ nghiêng về Galaxy S23, thực sự lúc đầu cũng định chọn Pixel 7 rồi, nhưng chợt nhớ là còn Galaxy S23 và một số lựa chọn điện thoại nhỏ gọn khác nữa.

Lựa chọn nào khác?


[​IMG]
Đó là Galaxy S22, cũng là một chiếc điện thoại nhỏ gọn còn rất đáng mua, nếu xét trong tầm giá khoảng gần 10 triệu đồng cho hàng cũ, còn bảo hành. Galaxy S22 so với Galaxy 23 là một sự lựa chọn kinh tế hơn trong khi cấu hình và các trang bị không thua thiệt nhiều.

Cụm camera của Galaxy S22 gần như không đổi so với Galaxy S23, kế đến là màn hình, Galaxy S22 sẽ không đạt được độ sáng cao như Galaxy S23, dù cũng là mức 1400 nits, cuối cùng là pin của Galaxy S22 ít hơn 200mAh so với Galaxy S23 (3700mAh với 3900mAh).

Như vậy, nếu muốn tiết kiệm hơn một chút thì có thể chọn Galaxy S22, 10 triệu hơn là đã có bản 256GB bộ nhớ lưu trữ rồi, còn những trải nghiệm cơ bản thì Galaxy S22 không khác nhiều so với Galaxy S23.

Đánh giá Galaxy S22: Chiếc điện thoại tốt nhưng đang bị lãng quên

Mình rất yêu thích điện thoại nhỏ gọn và thời buổi này để tìm ra một chiếc điện thoại Android nhỏ gọn mà mạnh mẽ thực sự rất khó. Khi Samsung giới thiệu bộ ba điện thoại và trong số đó có Galaxy S22, 6.
tinhte.vn
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đang xài cùng ip14pm vs pixel 6, sắp tới đợi 8 pro giá giảm sẽ đổi lên 8pro chứ đó giờ k thích samsung cho lắm
hamden
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Nghe nói vậy thì chắc chọn pixel 7 rồi. Mà chọn xong xài thời gian chắc lại hối hận
@hamden Đang dùng px6 thấy dùng thêm esim là cả hai sim bị lỗi không nghe gọi được. Máy mình dùng chụp ảnh thường xuyên thấy hài lòng vl
@hamden xài pixel chưa cụ, mỗi tội mau xuống giá vs chơi game ko ngon thôi, còn lại xài lâu dài vs chụp ảnh thì thôi luôn 🤣😁
hamden
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@HoangAnh1786 Mình chưa. Nhưng xài đt gần 15 năm thì mình chụp ảnh thỉnh thoảng thôi. Kiểu chở con đi chơi sở thú, hay đi du lịch này nọ chụp vợ, con thôi. Chứ xài lâu dài thì chắc iphone chắc kèo hơn
Ati Fa
TÍCH CỰC
10 tháng
S23 cũ 10tr thôi ah, chắc để ngâm cú 1 cái 🤤
cố tí Tầm 11-12t thì mua em s22 ultra đỉnh của chóp. 13-14T thì mua em iphone 12prm cũ cũng ok.
@vn123123 có dùng chưa?
@dung12789 năm đéo nào trả có 2 bản mà sửa sai? ngáo
dung12789
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ năm nay 8gen2 đã ra bản thứ 2 chưa? xin "cao nhân" dẫn chứng hộ cái ạ
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ năm này nó ko có nhưng mấy năm trước có. chứ ko phải chỉ mình năm ngoái có nhé cụ?
Đừng mua pixel, mua samsung đi
T đang xài pixel 6a, vì đt cũ hư nên phải mua mới, chọn thử pixel, ngoài khả năng chụp hình còn lại đừng tin vào các câu như "android thuần chạy mượt" mượt khi chạy các app mặc định của máy thôi, khi cài các app sử dụng cá nhân vào thì chán thôi rồi, lag đơ liên miên,...
Đang kiếm con s23+ để đổi đây
dung12789
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@chuthoong610 K mua ip thì chỉ còn samsung thôi
@dung12789 Nokia 1208 dùng cũng mượt mà
Cười vô mặt
Samsung Galaxy S23 bây giờ mua mới keng chỉ còn chưa tới 14tr, mua đồ cũ chi cho rủi ro nhỉ?
@dustonthewind Mua cũ, còn bảo hành hãng thì ngon chứ, sắp ra S24 rồi, mua S23 10 triệu là hợp lý 😄
iOneThien
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@dustonthewind bàn xài 13 pro pro max chưa chắc chất lượng
@dustonthewind có nhầm lẫn gì ko ạ ? mình thấy S23 5G 128gb vẫn đang 23tr mà @@
@nano1457895645421345 Bây giờ mà bạn đi mua giá đó thì mình cũng chịu ấy bạn 😆😆😆
dung12789
ĐẠI BÀNG
10 tháng
P7 tuổi tôm khi so với s23
Ngày xưa xài Note 3, đến tuổi là nó chậm với hư cảm biến tiệm cận, vuốt nhận cuộc gọi hay bị lag nên ấn tượng không tốt về Samsung lắm. Pixel 3XL thì vẫn đang dùng vì được lưu ảnh Google Photos không giới hạn.
Nên bây giờ giữa Pixel 7 vs S23 mình chọn Pixel 7.
@denis_tien đúng rồi bác . Ảnh phải đc up lên trên googlephoto trên mail A . Rồi share sang mail B. Sau khi share xong thì vào google photo của mail A xoá ảnh đi thì trên B vẫn còn nguyên.
@Dương Quang Thế mình có cần tải về máy mail B ko b, hay nhận share là dc
@denis_tien cài đặt share tự động cứ có ảnh mới trên mail A là tự động đẩy hết sang B. Không cần tải về. Để tự động đẩy lên google photo . Chỉ cần mở google photo trên iphone cho đồng bộ là được. Bên đó chạy ẩn là dừng đồng bộ .
@Dương Quang Thế cảm ơn b, để làm thử
Đang dùng s23. Hài lòng, dòng nhỏ trước giờ pin thường yếu nhưng mình thấy s23 trâu hơn cả note 20U. hơn cả đám iPhone pro không max
@Phuongkak ghe zay mình xài s23u dc 8tieng k game
@vn123123 S23U thì khủng rồi bác, e k dùng nhiều nên đặt ở light mode
Bài toán này đơn giản mà. Mua galaxy s23 . Dùng vọc vạch chơi chán, nghiên cứu chán thì bán đi mua Pixel 7 vẫn dư tiền mời anh em bạn bè bữa bia hay hộp kem, cốc trà sữa. Còn làm ngược lại thì không thể .
Thích nhỏ gọn thì s23 là hợp lí.
s23 cho đẹp và an toàn
hat6602
ĐẠI BÀNG
10 tháng
S22 mới ở fpt còn 12 tr, mình nghĩ nếu ổn định thì nên lấy S23 vì là hãng chính hãng, còn muốn sự trải nghiệm mới lạ thì px7, cả 2 con đều ngon, S22 cũng là 1 lựa chọn tốt.
Sóng như củ cải, nếu dùng được thì Pixel 7 cũng ổn. Đang chả biết dùng phone nào, cầm con pixel xài đỡ mà sóng bao chán, chả hiểu sao mà nó tệ vây
Chắc tùy gu , chứ ai mê nước ảnh con Pixel sẽ khó mê dc cái kiểu đẩy sáng với hơi thiếu chi tiết của SS , mà mê SS thì qua Pixel sẽ thấy bị nhạt nhạt , ko nịnh mắt
devihuntt
ĐẠI BÀNG
10 tháng
mình cứ song song cả ip pro series vs ss s series mà dùng,hiệu năng ,đẹp đủ cả mà giá mua lùi 1 đời vào thời điểm mua nên cũng đỡ áp lực,dùng kiểu này chắc cũng hơn chục năm 3 đời máy rồi😁
lên sam thôi. G chán lắm, dc cái update bản mới là nhanh
Năm vừa rồi mua em S22 dùng chán thật sự. Mình ko thích dùng máy to nên mua bản nhỏ. Cuối cùng vẫn phải chia tay em nó
Nghe nói là Google nó sẽ quét các app ngoài source của GP. Điều này có nghĩa là sau này các app "không" chính hãng sẽ bị chặn. Mình nghe cũng lâu nhưng mấy hôm nay vừa cập nhật 1 số app hệ thống của GG thì thấy một app mình mod xài cá nhân bị FC và thông báo là ứng dụng gây hại. Yếu cầu xóa hoặc bỏ qua. Bỏ qua là không chạy đấy. Đã xóa cache và data rồi cài lại vẫn bị hư. Mình chỉ chỉnh sửa string sang Tiếng Việt thôi. Cài lại app đó trên GP thì ok.Mình xài S23Ultra Hahaha

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019