IFA 2024

IFA 2024


Lỗi màn hình 120Hz ở điện thoại Samsung S22 Ultra - trước sau gì rồi cũng sẽ bị.

dphtrieu
9/11/2023 14:37Phản hồi: 344
Lỗi màn hình 120Hz ở điện thoại Samsung S22 Ultra - trước sau gì rồi cũng sẽ bị.
Cập nhật: Chào mọi người, theo một thông tin từ một người chia sẻ, mình được biết lỗi này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nước ngoài cũng xảy ra rất phổ biến, cụ thể là ở Ấn Độ. Tuy nhiên SS Ấn Độ từ tháng 7/2023 đã có chính sách thay màn hình mới miễn phí dù đã hết bảo hành, vậy SS Việt Nam thì ngoài trách nhiệm này hay sao? Hay là người tiêu dùng Việt Nam quá dễ tính và dễ chấp nhận ?
https://www.sammobile.com/news/galaxy-s22-display-issues-out-of-warranty-white-patch-green-lines/?fbclid=IwAR1e6wy0Aqe_VK7jptLYYEfVWR0iqWeaYpGZUoTJGmVfuSXqD_RX4ERQTRk
‐-------------


Là tín đồ của SAMSUNG, mình có tham gia một số hội nhóm về SAMSUNG trên facebook nên đôi lúc tình cờ đọc được một vài bài viết chia sẻ về lỗi màn hình của riêng điện thoại SAMSUNG S22 Ultra, việc tiếp nhận nội dung chia sẻ này thường chỉ là lướt qua do mình nghĩ: đã là điện tử thì đôi lúc có máy này lỗi, máy kia bình thường, chỉ là số ít; thêm nữa SAMSUNG trước đây mình dùng thấy từ dòng S, Note cho đến dòng A, máy hoạt động tốt, chưa hề một lần phải đến Trung tâm bảo hành của SAMSUNG.
Thế nhưng mình đã lầm… đùng một ngày đang ở nhà, mở cái điện thoại SAMSUNG S22 Ultra của mình ra thì màn hình có hiện tượng bị những vệt lóe sáng bất thường tập trung phía camera trước và bên phải màn hình, lỗi này xảy ra bất chấp thói quen dùng máy rất kỹ như cái tính của mình, máy từ trước đến nay không hề rơi vỡ, bảo vệ máy thì đầu tư ốp UAG hẳn hoi.
z4862512811233-90023399280cddfca16bae18c2eb3788.jpg

Lên google, facebook đọc lại các bài viết trước đây đã lướt qua để tìm hiểu kỹ thêm thì hỡi ơi, các trường hợp hư hỏng như mình không phải là số ít mà là số đông người dùng SAMSUNG S22 Ultra luôn, có vẻ như những ai dùng SAMSUNG S22 ultra không trước thì sau đều sẽ bị lỗi hư hỏng này, lỗi này nhiều đến mức mà có luôn một tên gọi đó là “ Lỗi màn hình 120Hz trên S22 Ultra”, chỉ cần lên google gõ cụm từ này thì ra quá trời bài viết luôn.

Hành trình lên Trung Tâm bảo hành SAMSUNG (TTBH)
z4863818474519-05cb95ac5c4f68172ecc1e1efc707aad.jpg
Dẫu biết là thời điểm này máy mình đã quá bảo hành 5 tháng, nghĩa là máy dùng được khoảng 17 tháng, tuy nhiên mình vẫn sắp xếp thời gian lên TTBH để trao đổi với Kỹ thuật viên SAMSUNG, làm rõ xem lỗi này có phải là lỗi kỹ thuật của SAMSUNG S22 Ultra không? Chi phí thay thế màn hình nếu bắt buộc giá bao nhiêu? Có chính sách hỗ trợ gì đối với khách hàng sử dụng còn bảo hành/hết bảo hành không?…
Tại Đà Nẵng có 2 cơ sở bảo hành của SAMSUNG, mình đến TTBH ở địa chỉ 87 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu.
z4863818479147-e181a8f6b44a33feecc45baf0671c690.jpg
Sau khoảng 30 chờ đợi đến số thứ tự thì mình được sắp xếp vào bàn nhận bảo hành số 11, gặp 1 bạn kỹ thuật viên (KTV) tên D. V. Minh, sau khi được mình mô tả lỗi và đưa điện thoại ra thì bạn KTV thốt lên: “ máy SAMSUNG S22 Ultra bị vậy nhiều ghê, sáng giờ em gặp 3 case như vậy rồi” . Sau khi kiểm tra thời hạn bảo hành, kiểm tra máy, bạn KTV đưa ra cho mình 2 giải pháp:
1. Do máy đã hết bảo hành, hướng xử lý là thay màn hình mới với giá khoảng 4.260.000VNĐ, thay xong màn hình được bảo hành 2-3 tháng ( dĩ nhiên là không cam kết sau 2-3 tháng màn hình có bị lại lỗi 120Hz hay không)
2. Vào Setting\ Display\ Motion smoothness chọn Standard. Mục đích của việc này là giảm tần số quét của màn hình của điện thoại đang từ 120Hz xuống 60Hz, từ đó màn hình tạm sử dụng được nhưng độ mượt của màn hình giảm đi và màn hình màu sắc 1 nữa bên phải hơi tái nhợt hơn. Như vậy máy có thể tiếp tục dùng tạm 1 thời gian.
z4862512811963-22e4cf1a518a6421b58bcb278cbe682e.jpg
Theo bạn KTV này, trước đây đã từng có tiền lệ dòng SAMSUNG S dù đã hết bảo hành nhưng vẫn được SAMSUNG triệu hồi thay màn hình miễn phí do số lượng người hư hỏng tương tự nhiều và SAMSUNG xác định được đây là lỗi thuộc về phía nhà sản xuất. Dòng S22 Ultra nếu phát sinh lỗi màn hình 120Hz nhiều rất có thể SAMSUNG cũng sẽ xem xét lại như dòng S21 trước đây. Tuy nhiên bạn KTV này không chắc tiền lệ có được lặp lại hay không.
Quan điểm cá nhân
Trước đây, nhà mình phân thành hai thái cực rõ ràng: Vợ mình là theo Apple, còn mình thì theo SAMSUNG, mặc dù vợ mình hay chê máy SAMSUNG chụp hình xấu, mau xuống mã, sử dụng khó…này nọ, nhưng mình luôn bảo thủ quan điểm là máy SAMSUNG tốt hơn trên nhiều phương diện.
Thế nhưng quan điểm đó đến nay chắc phải thay đổi khi cái iPhone 11 của vợ mình dùng tận 4 năm, dùng như phá mà vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng; còn S22 Ultra của mình thì chưa một lần rớt nước hay rơi vỡ trầy xước, máy không cài đặt phần mềm linh tinh, game cũng như chơi game…vậy mà mới hơn 17 tháng máy mình đã hỏng màn hình.
Hư hỏng này theo mình nhận định không phải là chu kỳ hư hỏng thông thường đối với các máy SAMSUNG do trước nay mình dùng qua các đời máy SAMSUNG, mỗi 3 năm mình đổi máy một lần, tình trạng máy cũ khi mình cho người thân vẫn còn rất tốt, huống gì SAMSUNG S22 Ultra là dòng Flagship không lẽ chỉ vừa hết bảo hành vài tháng là hỏng?

Quảng cáo


Vì các lẽ trên, mình nghĩ SAMSUNG Việt Nam nên có cái nhìn khách quan, tích cực hơn về vấn đề lỗi màn hình 120Hz ở các máy SAMSUNG S22 Ultra, cần thống kê lại các trường hợp lỗi màn hình 120Hz, đánh giá lại nguyên nhân gây sự cố, có câu trả lời cũng như giải pháp hỗ trợ khách hàng của mình một cách phù hợp và thỏa mãn, đừng để những khách hàng trung thành như mình cũng như nhiều người khác bị cùng sự cố trở nên cân nhắc kỹ hơn hay thậm chí không bao giờ mua các sản phẩm SAMSUNG nữa.
344 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Rất mong ban quản trị đưa bài lên đầu trang để các ace cùng bị lỗi này có thể biết cách khắc phục tạm sử dụng
@tonhan97 A nói chí lý
@MoonBreathing Mẹ bà cha mấy con xiaomi bao lành tính, từ khi dùng mấy tấm nền E4 E6 gì của samshjt là lăn ra sọc, oneplus mấy con xài tấm nền samshjt thì cũng y chang bao sọc luôn, giờ mua con máy tàu cũng phải soi thông số coi có xài tấm nền samsuck không thì cho cút luôn
cdang
TÍCH CỰC
9 tháng
@quang_duc_qn Tui cũng vừa phải thay màn con 13 Pro Max, dùng tới tháng thứ 22 rồi mà vẫn dính lỗi màn xanh trắng….
@cdang Chia buồn nhé. Tôi đi câu dây đồng, ko thay màn! Vì ko thích hiện lên dòng chữ đã thay màn trong setting.
ht95
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Đúng rồi, tui đã từ bỏ samsung khi nó làm nảy sinh chi phí sử dụng không đáng có
@hieunokia Chuẩn bạn, n9 mình cũng k hề rơi, có đeo ốp dán màn mà canh ngay sau 1 năm burn in cái màn hình. Mang sửa, dc mấy tháng hẹo tiếp. May là trc đó mình có mua gói bh mở rộng nên hoàn toàn k tốn phí, nhưng mất time để ship, phải chờ cả tuần nhận máy. May đó chỉ là máy phụ, máy chính chắc sml quá😔
@ht95 Hồi xưa lúc tui phân vân giữa laptop dell với macbook, tui tính mua dell xps vì thấy macbook lên báo bị kêu lỗi này lỗi kia bị kiện dữ quá trong khi dell xps chả ai chê. Tui mò lên forum support của Dell mới thấy 1 loạt báo lỗi của xps 15 (model 94 mấy chả nhớ) từ phần mềm tới phần cứng mà có nhiều cái lỗi nó dài 2, 3 năm mà tui thấy ngta vẫn còn lên báo chưa fix.
Từ đó tui học bài học là ko phải ko thấy là ko có =))) macbook, iphone hay bị lên báo vì ra ít model, 1 model có nhiều ng dùng nên nhiều khi mình chưa kịp thấy lỗi thì hãng đã bị kiện rồi 😂 còn mấy hãng khác xài 1 model chưa chắc tìm đc ng khác dùng giống luôn á, model ram 8gb lỗi, 16gb ko lỗi, màn oled lỗi, lcd ko lỗi, full hd lỗi, 4k ko lỗi, có card rời lỗi, onboard ko lỗi, card rời cao cấp lỗi, tầm trung ko lỗi.
hieunokia
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@quang_duc_qn nhà tôi kín như bưng. chó mèo nào nhảy chạm vào đc đâu. chắc là gió chạm vào nó hỏng đó bác
ht95
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@noinghenah Còn tui thì nó giam tiền tín dụng của tui quá hạn làm cho ngân hàng tính lãi rồi bắt tôi trả. Trong khi năm thì 10 lượt tui alo cho nó,kêu nó trả sớm ,đúng hạn . Nó không trả nên tui phải trả. Vì vậy tui cạch mặt hàng samsung luôn.
tại sao Táo nó hay update công nghệ chậm hơn các hãng Android khác ? là vì nó chờ mấy thằng kia sụp hố lỗi gi đó sau đó nó sẽ thử nghiệm cho đỡ lỗi nó mới cho công nghệ đó lên đt của nó. Còn hàng Hàn như Sam hoặc thằng LG trước đây suót ngày lõi quá nhiệt, Sam hay muốn đưa công nghẹ mới nhét vào đt dòng cao cấp ngay và luôn (trong khi mấy con Snap mới thường chưa dc tối ưu xong nóng hỏng màn), cái lõi nóng hỏng màn thằng Táo cũng bị thời con X rồi dó.
hieunokia
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@vũ domino chia buồn với các bác 1 tin là ss trúng thầu sx màn apple watch nhé. nên sắp tới cả apple watch cũng có khả năng bị lỗi màn. haha. chứ ko riêng gì màn điện thoại đâu. màn đt thì từ lâu apple nó đặt ss sản xuất rồi. nên đời cũ thì ko sao. đời mới bắt đầu màn của sam ssung sx là lỗi. 2 ông lỗi same nhau
@ngoccandhy Do màn Sâm sâm làm kém chứ ko phải tại Apple nhé
se7enx18
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@melomane nó dìm giá máy thu, mua đc máy giá ngon về tuồn ra bán lời thì chẳng mừng 😁
@NguyenNguyen22 Nó đi chậm vì đơn giản nó có quyền đi chậm thôi, bên android đấm nhau sứt đầu mẻ trán chỉ để đứng lên hét to tao có thứ này mới. Bên apple thì cứ ung dung vì người dùng apple vẫn chơi với apple thôi, đợi mấy thằng kia vấp ngã, cải thiện đủ trò bố apple mới đến xem thế nào 😆 sau đo đem về thiết kế cải tiến tiếp cho ngon và xịn hơn.
cabk
TÍCH CỰC
10 tháng
nhìn quen quen. dề 60 là hết à
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@cabk Đúng rồi bác, đó là 1 giải pháp chống cháy tạm thời
wenquan
TÍCH CỰC
10 tháng
Fan Sam nhưng thừa nhận build quality của Sam không có cửa với táo. Gia công dòng S mà vẫn lởm khởm lắm.
taipv
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@T.NC 14pm lắc mỏi tay có nghe gì đâu
@wenquan Trc kia dòng s xài ngon. Gần đây càng ngày càng tệ nản quá
@zipder Thì bởi đó giờ tui xài hơn chục con iPhone với Sam chả thấy bị gì, chắc do số hên. Mà mấy năm gần đây iPhone làm tui hơi thất vọng.
dung12789
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@T.NC Tao đang nói chất lượng gia công cái nút nguồn với nút volume. K liên quan gì tới cam. Mày bay vô kêu động não là sao? Ở trường hợp này ai mới phải động não?
Câu cuối cùng là câu chí mạng.
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@kimlong30a11 Hihi. Cũng là câu lẫy dỗi thôi bác ơi!
| Sent from Mr.Anderson Using 2 IPHONES 15PROMAX 512GB |
Mình dùng zfold 4 gần hết bảo hành thì lỗi bản lề, mang đi bảo hành xong là đẩy quay về iphone. Flagship samsung nhưng chất lượng gia công mình không đánh giá cao. Iphone mình dùng vẫn cảm thấy bền hơn.
Liệu hàng vác tay bên Hàn Xì về đỡ hơn về gia công k nhể?
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@oldman20 Samsung chuẩn toàn cầu nên mình nghĩ hàng các nước khác cũng vậy thôi. Có chăng là con người gia công, kiểm soát ở mỗi nước mỗi khác nhau nên chất lượng build máy có thể khác đôi chút.
Samsung Display hân hạnh tài trợ chương trình này.

Xin chúc mừng bạn đã được chọn. Cứ vài ngày là thấy 1 máy hy sinh. Số còn lại sống trong sợ hãi. 🤣

Số điện thoại Samsung hỏng màn hình còn nhiều hơn cả TV OLED LG bị Burn-in + TV BRAVIA của đại đế bị sọc màn (coi như chấp ko đưa TV Samsung hỏng màn vào, cũng như 2 thằng kia ko lấy điện thoại hỏng màn, đằng nào TV lẫn điện thoại Samsung chả bán nhiều nhất).

1 số lỗi màn hình trên các đời máy flagship Samsung qua từng năm: nốt 5 chảy mực; ếch xấu (éc) sọc màn; ếch bẩn (éc) sọc màn; ếch 8 ám đỏ, ám xanh, Black crush; ếch 9 (plus) sọc màn, xanh màn; nốt 9 xanh màn; ếch 10 (plus) + Galaxy Xperia note 10 Premium sọc + xanh đủ cả và 2 lỗi này tiếp diễn trên các đời 20, 21, 22. Đời 20 ghi nhận thêm ám xanh (green tint). Các đời 20 đến 22 bắt đầu dùng thiết
kế đục lỗ, lòi ra lỗi sọc ngang theo cái lỗ đó. Lỗi Black crush thi thoảng xuất hiện các đời.

Riêng về lỗi sọc màn, ngoài các đời flagship Samsung thì cũng xuất hiện nhiều trên iPhone X; Xperia 5 II; vivo X60 và X70 series; Oppo Find X2; oneplus 8 series;... 🌼🏵️️🌹🌻 1 ngày đẹp trời nào đó, trong tay bỗng có light saber. Còn bị xanh hàng loạt (hoặc màu trắng, hồng) thì cũng có trên iPhone 13 Pro (Max) và iPhone 14 Pro (Max) của Apple. 🤣 Đừng tưởng mình thoát. Lỗi sọc ngang như máy trong bài thì chỉ có ở các con dùng thiết kế đục lỗ thôi.

Điểm chung của tất cả các model ghi nhận lỗi màn ở trên ko phải tần số quét 120Hz, mà là đều có nguồn từ SDC. Cứ cho là bạn mua về chỉ dám sử dụng HD + 60Hz, chưa chắc thoát.
@AmbitiousMan 120hz tưởng ngon mà thành sống trong sợ hãi
HàLan™
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@AmbitiousMan Màn 90Hz chưa từng bị lỗi, Pixel hân hạnh tài trợ chương trình này
@AmbitiousMan Văn mẫu chuẩn bị công phu quá nhà báo ơi.
@AmbitiousMan sống bốn máy năm chưa thấy cái TV LG nào burn in cả... nói vậy mang tiếng xấu cho người ta
mình tham khảo cũng ngán lỗi này trên s22u nên phải bấm bụng chi tiền cho s23u, hic
HàLan™
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@siverrally S23U màn có gì khác với S22U sao bạn?
@siverrally Dùng mới phải qua 18 lần trăng tròn thì mới biết được.
@dphtrieu Máy mình s22Ultra mới mua bóc hộp hôm qua ở thế giới di động, mình thấy ghi ở vỏ hộp thì ngày sx là 12/10/2023, không biết có dính lỗi ko nhỉ? Mới mua mà đọc rv nên tâm lý vừa dùng vừa lo lo
@NTKKK S23 Ultra bản chất display hardware nó vẫn giống S22 Ultra thôi, TTBH nói vậy. Còn lâu dài có bị như S22 Ultra hay ko thì chưa biết.
kduycntt
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Màn hình điện thoại Sám sùng là một trong những loại lởm nhứt mình từng biết.
2 thằng bạn mình cũng dính sọc, tới lượt mình mua cũng dính sọc chỉ sau vài tuần mua.
Xài mấy đời Sony chưa từng bị vụ màn hình.
@kduycntt Sony 5 mark II bị sọc gần như 100%, nhưng màn là do Samsung gia công 😁
@Béo Lợn Đếu biết nên vui hay buồn
Cười ra nước mắt
@Béo Lợn Nói phét thì cũng vừa phải thôi bạn ơi. Trẻ con nó còn cười cho. “Gần như 100%” thế là 99% à? Thế chắc Sony sập tiệm cmnr.
Công nhận sài ốp uag sướng thật.
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@__Function__ Dùng sướng thật bác nhỉ. Hơi mắc, nhưng dùng mấy năm ko xuống mã, lại còn thanh lý được nữa đấy!
@dphtrieu Cũng mắc thật. Nhưng sài tự tin hẵng. Nó cũng ngầu nữa. Thấy ngoài đời cũng ít người dùng nên độc đáo.
melomane
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Đọc xong bài này đúng là đã cái nư. Mịa , SS đúng điểu như card. Cái 21 của cu em nó cũng sọc màn. Quan điểm là gặp SS là vứt đi cho đở tức.
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Chào mọi người, mình chia sẻ bài viết để: thứ nhất những ai cùng sự cố có thể chọn giải pháp khắc phục lúc này, thứ hai là cùng nhau lên tiếng để SSVN biết được và có cách ứng xử hợp lý. Chúc mọi người một ngày làm việc cuối tuần vui vẻ, hiệu quả nha!
@dphtrieu Rất mong ssvn đọc đc và nhìn nhận vấn đề,máy thì đã ra đời,đã lỗi nhưng giờ xử lý sao cho hợp lòng người tiêu dùng và cải thiện lòng tin về sản phẩm trong tương lai
@dphtrieu KK, hôm nay khai quật lên dc bài của bác, tớ mua con Fold 4 dc hơn 8 tháng, sau bác 2 tháng vag vừa đi thay cáp màn về.
Thằng e đang gạ bán con S22 mà chắc thôi 🤣
S23U ko biết dính ko nhỉ, chắc chuyển qua iPhone 15 seri quá
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@anhtaiqb Hình như là vẫn có 1 vài lỗi đó bạn, nhưng có thể chỉ là số ít hoặc máy cũng mới ra mắt chưa đầy 1 năm nên chưa phát hiện lỗi nhiều.
@anhtaiqb hi
photo-2023-11-09-19-56-34.jpg
@anhtaiqb 13 14 pro series cũng bị dính cái lỗi y chang như vầy, 120hz thật là ám ảnh.😭
@vũ domino Vấn đề là serie s20 s21 s22 liên tục có vấn đề với màn hình
Vấn đề màn hình ám ảnh cả SS lẫn táo, giờ ko còn muốn chạy đua flagship mấy đứa này nữa. Chỉ muốn dùng iphone dòng Plus bất chấp ai chê bai. Cơ mà màn con S22U ko quá đắt nhỉ
cdang
TÍCH CỰC
9 tháng
@phanthanh107 Màn Samsung thay tại VN rẻ hơn Apple khá nhiều, con 13 Pro Max giờ thay giá vẫn cao gần 10tr.
S22u dùng nóng bcm ra đc. Mà nóng thì hỏng nhanh màn với pin là bình thường. Từ sau khi dùng con note 4 đến sau này mình chả bao giờ dùng ss. Cầm trên tay dùng nhẹ nhàng vài phút mà máy nóng ran, pin tụt nhanh thì thôi, không mua. Sau này thời lượng của các dòng ss tăng vì nó làm con pin to chứ máy vẫn rất nóng.

Nói chung nhiệt độ là kẻ thù của màn hình và độ bền của đt.

Những đt của ss lởm đa phần là dùng con chip cây nhà lá vườn của ss.

Từ hồi fold4 rồi S23u, và sau này là fold5 thì lại rất ổn. Máy mát vãi, dùng chip snap gen2, khác hẳn ông ip 14 pro, đang dùng bình thường, tụt mịa độ sáng, máy đen thui.

Các bạn nên nhớ: Máy nhanh bị nóng thì đừng mua. Chưa kể máy nóng mà để độ sáng tự động hay trên 70%, teo màn là hết sức bình thường.
@navy.seal Đâu ai nói s22u dùng 865 đâu bạn, mình đang nói đời s20u note 20u ngày xưa đó, dòng đó cũng lỗi màn tè le
@ngoccandhy Các dòng đó ở VN cũng toàn exynos
@navy.seal Hàng xách tay bản snap vẫn dính nha bạn, bạn cứ tìm keyword rồi lên mấy diễn dàn như reddit, xda có hết, hoặc đọc bài của trang sam news, android authority
KHABT
TÍCH CỰC
10 tháng
@dphtrieu sài 4g 5g nó cũng nóng
Mình thấy bạn mình dùng con này còn không thèm sùng ốp thấy chả sao
dphtrieu
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@datmacom Máy mua lâu chưa bạn? hy vọng là trúng máy chuẩn hoặc đôi khi chưa tới hạn á chớ. Mình hồi đầu cũng nghĩ máy của mình là máy chuẩn. haiza
@dphtrieu Mình nghĩ do bạn ốp nên máy nóng bạn không cảm nhận được nên cứ dùng lâu ngày nó mới bị ấy
@dphtrieu Mình ko dùng SS nhưng mấy ông bạn mình dùng chỉ có chán hoặc lên đời thì bán hoặc cho thôi chứ chưa thấy lỗi như này bao h. Hầu như chả ông nào dùng ốp vì họ cũng ko quan tâm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019