Trên tay máy lọc không khí Sharp Purefit FX-S120V mới: đẹp và xịn

cuhiep
9/12/2023 13:0Phản hồi: 34
Trên tay máy lọc không khí Sharp Purefit FX-S120V mới: đẹp và xịn
Về đẹp thì anh em có thể dễ dàng nhận thấy được ngay là Sharp Purefit FX-S120V có màu sắc và thiết kế rất khác biệt so với những máy lọc không khí của Sharp trước đây nói riêng hay của các thương hiệu tới từ Nhật Bản nói chung.

Về công nghệ thì Sharp Purefit FX-S120V trang bị hai hệ thống hút và lọc khí lớn ở hai bên hông máy, mỗi bên gồm 3 màng lọc khác nhau đảm bảo không khí được đi qua một diện tích màng lọc rất lớn, giúp cho việc lọc không khí diễn ra hiệu quả hơn. Sharp Purefit FX-S120V còn được trang bị công nghệ Plasmacluster ion (PCI) độc quyền của Sharp, Plasmacluster khi hoạt động sẽ cho ra các ion có khả năng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và các tác nhân gây mùi giúp cho không khí trong phòng không chỉ sạch sẽ mà còn trong lành hơn.



Trong chủ đề này mình muốn giới thiệu với anh em những thông tin chính về chiếc máy lọc không khí mới nhất của Sharp này. Trong các chủ đề khác mình sẽ test kỹ hơn và báo cáo với anh em kết quả test sau.

Thiết kế và hoàn thiện: giống như một món đồ nội thất cao cấp

Nhìn FX-S120V giống một món đồ trang trí nội thất hơn là một chiếc máy lọc không khí bình thường. Và khi để kế sofa hay giường thì anh em có thể xem nó như là một chiếc kệ nhỏ để điện thoại hay mấy món trang trí thấp thấp cũng được.



sharp-purifit-fx-s120-mau-trang.jpg
FX-S120V màu trắng sáng

Chiếc trên tay mình có màu xám, hoàn thiện mờ với các đường thẳng rất đơn giản và cho cảm giác chỉnh chu, sang trọng và tinh tế. Các đường khí vào và ra cũng được thiết kế ẩn và hài hòa, máy sẽ hút khí 2 bên hông máy và thổi khí sạch ra 2 cửa phía trên và phía trước. Bảng điều khiển cũng được ẩn dưới tấm ốp trang trí, và nhìn nó giống món đồ trang trí hơn. Nhìn lướt qua không giống như một món đồ công nghệ.

Nhìn cũng như chạm tay vào, sử dụng thử anh em có thể cảm nhận được đây là một sản phẩm điện tử chất lượng cao. Từ bên ngoài đến bên trong đều được làm rất kỹ, các phần góc được bo tròn nhẹ nhàng giúp tay người chạm vào luôn êm ái và liền mạc, không có các đường ba dớn giữa các phần nhựa nối nhau…

Sharp-Purifit-FX-S120-TINHTE-CUHIEP-29.jpg
Một miếng ốp trang trí vân gỗ sáng

Sharp-Purifit-FX-S120-TINHTE-CUHIEP-11.jpg
Những miếng ốp trang trí khác phù hợp với tuỳ màu nội thất

Gấp đôi hệ thống hút va lọc khí mạnh mẽ với tổng cộng 6 lớp lọc đến từ hai bên hông máy

Quảng cáo


Thường thì các máy chỉ trang bị một bộ lọc và dẫn không khí đi qua các hầm gió và đi xuyên qua bộ lọc đó. Sharp Purefit FX-S120V được trang bị 2 hệ thống hút và lọc khí 2 bên hông máy, Ngay khi gió được hút vào máy là đi qua hai bộ lọc đó. Mỗi một bên thì có 3 lớp lọc khác nhau gồm có:
  • 2x Bộ lọc bụi thô: gồm một lưới lọc với mắt lưới mịn giúp chặn các loại bụi lớn mà anh em thấy được như lông thú, tóc, sợi vải, bụi to…
  • 2x Bộ lọc than hoạt tính khử mùi: để lọc khói, mùi, VOCs – các hợp chất hữu cơ độc hại dễ bay hơi như: thuốc lá, keo hồ, các loại sơn, chất lỏng giặt khô, chất bảo quản gỗ, chất tẩy rửa và khử trùng…
  • 2x Bộ lọc Micro HEPA Plus: lọc được 99% bụi mịn kích thước tới 0.02μm để lọc bụi mịn, virus, vi khuẩn, nấm mốc, các chất gây hại… Bộ lọc này cũng được nâng cấp hơn so với bộ lọc HEPA đang được trang bị cho các dòng mlk khác của Sharp là lọc dc hạt bụi nhỏ từ 0.03 μm

sharp-purifit-fx-s120-boloc.jpg

Sharp Purefit FX-S120V tuy kích thước không lớn hơn hầu hết các máy lọc khác trên thị trường nhưng theo thông số kỹ thuật thì có thể xử lý được phòng ở kích thước tới 84m². Như vậy ngoài phòng khách lớn ra thì anh em có thể dùng trong sảnh khách sạn, nhà hàng hay quán cafe. Đây là một khả năng rất mạnh so với kích thước của nó. Theo quan sát của mình thì việc trang bị hai hệ thống bộ lọc lớn hai bên kết hợp vs luồng gió thổi mạnh giúp máy đạt được hiệu quả tối ưu như vậy

Sharp-Purifit-FX-S120-TINHTE-CUHIEP-18.jpg
Một bên bộ lọc gồm 3 màng lọc khác nhau



Luồng gió Coanda: tạo ra luồng gió mạnh, bao quát khắp không gian lớn, giúp lọc nhanh và hiệu quả

Quảng cáo


Khí sạch sẽ được thổi ra qua 2 cửa phía trên và phía trước. Với cửa khí thổi phía trên, hướng gió đi ra từ máy Sharp Purefit FX-S120V sẽ đi vòng lên trên, bám sát trần sau đó đi theo tường đối diện và tiếp tục đẩy không khí đi vào máy để lọc. Sharp trang bị luồng khí coanda này cho máy lọc không khí của họ và điều này sẽ giúp cho FX-S120V hoàn thành tốt tính năng lọc không khí của nó.

Luong-gio-coanda.jpg
Đồ hoạ mô tả đường đi của luồng gió Coanda.

Nói thêm về luồng gió Coanda thì anh em nhìn cái hình có thể hình dung được hoạt động thế nào. Gió từ các cửa gió của máy lọc sẽ thổi dọc theo trần nhà tới hướng tường đối diện thì vòng xuống và đi về lại theo sàn nhà đến các cửa gió của máy. Luồng gió này không những giúp máy gom bụi, chất ô nhiễm ở mọi ngóc ngách mà còn giúp lan tỏa không khí sạch bao quát khắp phòng, với hiệu suất mạnh của luồng gió Coanda này thì FX-S120V còn có thể lọc khí hiệu quả trong không gian lớn lên đên 84m². Không khí sẽ liên tục được mang về máy để lọc sạch. Sharp cho biết với công nghệ luồng gió này thì máy lọc không khí FX-S120V của họ sẽ hoạt động hiệu quả nhất nếu đặt sát tường, vừa gọn không gian lại tối ưu hiệu suất.

Mình từng nói với anh em là các máy lọc không khí hiện nay hầu như đều được trang bị các bộ lọc với tính năng lọc tương đương nhau. Máy nào có khả năng tạo ra được một luồng khí di chuyển hợp lý để lọc thì máy đó tốt hơn, nên với việc trang bị Coanda cho FX-S120V thì đây là điểm mạnh vượt trội của Sharp so với các sản phẩm khác trên thị trường. Mình sẽ thử nghiệm kỹ hơn tính năng này xem sao.

Công nghệ Plasmacluster ion độc quyền: giải pháp giúp không khí trong lành hơn


Đây là công nghệ độc quyền của Sharp để giảm các chất gây ô nhiễm siêu nhỏ mà các bộ lọc không thể lọc được. Công nghệ Plasmacluster ion hoạt động tương tự như hoạt động của các ion trong tự nhiên Các ion dương và âm được tạo ra thông qua sự phóng điện plasma và được bao quanh bởi các phân tử nước. Bộ phận phóng điện plasma này để ở bên trong của máy.


Video mô tả cách mà công nghệ Plasmacluster làm sạch không khí.

Các ion dương (H+) và âm (O2−) được đưa vào không khí trong phòng. Ở đây nó sẽ gặp bám trên bề mặt của virus hay các chất ô nhiễm khác và hợp lại với nhau thành gốc OH. Gốc OH này có khả năng oxy hóa mạnh và hút hydro(H) từ virus hay các chất ô nhiễm nên nó phân hủy protein và ức chế hoạt động. Do bền mặt của vi khuẩn, virus hay chất gây dị ứng chủ yếu là protein nên khi bị hút mất thì nó bất hoạt. Trong khi đó gốc OH khi có thêm H thì trở thành nước (H2O) trở lại không khí.

Như vậy ngoài việc dùng các bộ lọc để bẫy, giữ các thành phần làm không khí bẩn thì máy lọc không khí Sharp Purefit FX-S120V còn giải phóng ion chủ động tấn công luôn các chất ô nhiễm nguy hiểm để tiêu diệt chúng, Mật độ ion càng cao thì càng nhiều chất ô nhiễm được loại bỏ, vs sp này thì mật độ ion cao đến 25,000 ion/cm³ sẽ giúp thanh lọc không khí trong lành vượt trội hơn.

Rồi anh em thấy là H2O dc tạo ra sẽ phần nào giúp cho độ ẩm trong phòng cũng như trên da được duy trì ổn định. Nó quan trọng vì hầu hiện tại chúng ta sống trong phòng máy lạnh nên hay có hiện tượng khô, hanh, thiếu ẩm.

Công nghệ Plasmacluster ion đã được kiểm nghiệm hiệu quả bởi nhiều viện nghiên cứu trên thế giới và được xác nhận có thể loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, đồng thời có thể ức chế đến 99% virus cúm phổ biến. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng được xác nhận có thêm các hiệu quả khác như có khả năng tăng cường tập trung làm việc và giảm stress

Các tính năng khác: AIoT, 6 cảm biến thông minh và vận hành êm ái


Bên cạnh các tính năng nổi bật trên thì FX-S120V còn được trang bị 6 cảm biến để giúp máy hoạt động tối ưu hơn như cảm biến đo bụi mịn tong không khí, cảm biến đo các chất độc, mùi… FX-S120V còn được trang bị các cảm biến như cảm biến độ ẩm, cảm biến nhiệt độ. Thực chất không khí trong phòng anh em sạch sẽ nhưng có thoải mái hay không thì còn liên quan đến nhiệt độ và độ ẩm nữa, nên các cảm biến này sẽ giúp máy tự động điều chỉnh hoạt động để phù hợp với môi trường và thói quen sinh hoạt của người dùng. Các cảm biến Sharp trang bị cho FX-S120V gồm:

  • Cảm biến bụi mịn PM2.5
  • Cảm biến bụi
  • Cảm biến các chất độc hại, mùi TVOC
  • Cảm biến nhiệt độ
  • Cảm biến độ ẩm
  • Ánh sáng

    Bên cạnh đó thì máy cũng đc trang bị công nghệ AIoT kết nối điều khiển qua điện thoại qua ứng dụng Sharp Air.

Độ ồn khi sử dụng ở các mức gió khác nhau là như sau:

  • Mức 1: 36.1 dB
  • Mức 2: 48.6 dB
  • Mức 3: 58.4 dB



Kết luận: Một chiếc máy thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt và tính năng chính được chú trọng nhiều hơn


Máy lọc không khí đã trở thành một chiếc máy quan trọng trong gia đình. Chúng ta không chỉ cần máy lọc bụi cho sạch mà còn bảo vệ gia đình chúng ta khỏi các vi khuẩn, virus, nấm mốc, mùi… Sharp Purefit FX-S120V có thể xem là một chiếc máy đầy đủ tính năng lọc không khí khi trang bị 3 màng lọc: lọc bụi thô, lọc khử mùi và lọc bụi mịn và các hạt siêu nhỏ. Tuy nhiên, FX-S120V vượt trội hơn khi có 2 hệ thống hút và lọc khí, kích thước nhỏ gọn nhưng công suất lớn, có thể phù hợp cho những không gian lớn như cả sảnh khách sạn hay quán café. Ngoài ra phải kể đến màng lọc Mirco HEPA Plus, đây có thể coi là sự cải tiến của Sharp khi nâng cấp bộ lọc giúp lọc sạch 99% được hạt bụi mịn 0,02 micro, so với màng lọc hiện tại là 0,03 micro.

Công nghệ độc quyền Plasmacluster ion độc quyền kết hợp vs luồng khí Coanda giúp lọc khí chủ động hơn và tối ưu hơn.

Thiết kế và hoàn thiện đẹp, tinh tế giúp nó có thêm các điểm nhấn để anh em có thêm lựa chọn trong thế giới máy lọc không khí ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Sharp-Purifit-FX-S120-TINHTE-CUHIEP-10.jpg
Máy đẹp và xịn

Sharp-Purifit-FX-S120-TINHTE-CUHIEP-12.jpg
Bộ phát Plasmacluster ion
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hohoangduy
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Xịn và đẹp quá chừng
@hohoangduy Nhìn khá sang
@hohoangduy Kích thước quá to, rất khó để sử dụng ở chung cư - diện tích thấp, cần tối ưu ko gian.
Thấy ok phết. Mình cũng đang muốn mua một cái dùng trong phòng. Trước giờ máy lọc không khí mình thường tin tưởng Daikin hơn; chẳng biết cái của Sharp này giá bao nhiêu
@HoanDuc Minh cung đang sài daikin mặt trăng cũng ok rùi mà thấy e này quảng cáo hay quá
haya
TÍCH CỰC
8 tháng
@HoanDuc Em này chuẩn bị bán với giá 12tr. Giá còn rẻ hơn ở bên Nhật. Ghi nhận của mình đây là chiếc máy đầu tiên Sharp VN bán chung mẫu với bên Nhật (Các dòng nhỏ và rẻ hơn mình ko có quan tâm nên ko biết)
Ưu: size không quá to mà tầm hoạt động lớn nên các cảm biến có thể sẽ khá nhạy, phù hợp để ở phòng khách. Có lẽ là máy lọc kk lấy gió từ 2 bên hông đầu tiên của Sharp (trước đây toàn áp tường lấy gió). Có App để theo dõi lịch sử hoạt động của máy và có thể update firmware đc cho máy.
Nhược: ko có bù ẩm cho các bạn ở ngoài bắc hoặc văn phòng đóng kín cửa bật máy lạnh thường xuyên. Mật độ ion cũng chưa nhiều bằng các dòng cao khác của sharp 25k vs 50k.
=> Với giá 12tr cho tầm hoạt động lớn nhất (so với Pana, Daikin) và chỉ tập trung vào lọc kk thì cũng OK.
giacay
TÍCH CỰC
7 tháng
@haya ngoài bắc cần hút ẩm hơn 😁
@haya Cho mình hỏi là khi nào bán tại VN, mìh thấy trên cellphones có cho đky nhận thông tin nhưg ko chắc là khi nào!
haya
TÍCH CỰC
6 tháng
@LEO67 Mình thấy trên shopee có bán đó bạn. Hoặc web khongkhitrongsach bạn xem
Ghét sharp cái là bộ ion phải thay thế định kỳ chứ ko Vĩnh Cửu như những hệ máy hãng khác
Tu9a2
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@thanh_satria Nhớ không nhầm thì tuổi thọ tầm 10.000 giờ
@Tu9a2 Đúng rồi bác mở liên tục khoảng hơn năm là phải thay. Còn của pana thì thoải mái
@thanh_satria Nhưng nêu cục ion của pana hư bạn có biết để thay ko, nên mình thấy thay định kỳ vẫn ok hơn. Minh dùng pana mấy năm rồi nhưng vẫn ko tin tưởng tuổi thọ của cục ion.
giacay
TÍCH CỰC
7 tháng
@Nam Air có nam châm vĩnh cửu 😁
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Ngoại trừ DVụ Bảo hành.
hpgover
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Thiếu bù ẩm
Nice
Sharp thì đứng đầu máy lọc rồi ạ, mẫu này đẹp quá đẹp
Đào ice
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Nhìn sang và hiện đại quá
không thấy thiết kế này đẹp
Chiếc này lọc được formaldehyde k anh Hiệp nhỉ ?
Con này đẹp thật
Quá chất có tiền sẽ múc ngay
Tu9a2
ĐẠI BÀNG
8 tháng
“… nó phân huỷ protein và ức chế hoạt động.”

Cơ thể người cũng là protein 😃 Mình cũng dùng 2 máy Sharp ở nhà nhưng luôn tắt Ion, trừ khi ko có người. Trang Consumer Reports cũng không đánh giá cao công nghệ này trong thử nghiệm thực tế của họ.
Mọi thứ có vẻ ok., nhưng Không rõ công nghệ nghệ này có tạo ra khí Ozone (O3) không?
Ko ăn đc mấy con 3-4 củ của Xiaomi đâu
lxh1290
TÍCH CỰC
7 tháng
@tinhdg xiaomi tuổi gì so với sharp ở mảng này
11.9 củ khoai, cũng ko rẻ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
7 tháng
đẹp quá
bongngo
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Không thể kết nối vào apps, đến bước nhấp nháy đèn không biết làm thế nào nữa
Buồn ghê...

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019