Google Drive đang gặp tình trạng mất dữ liệu mà người dùng đã lưu

Lê Huyền Vân
27/11/2023 17:54Phản hồi: 94
Google Drive đang gặp tình trạng mất dữ liệu mà người dùng đã lưu
Nhiều người dùng Google Drive gặp tình trạng mất mất quyền truy cập vào một số tệp đã được tải lên và các dữ liệu đó dường như biến mất hoàn toàn khỏi dịch vụ đám mây. Phía Google đã tiếp nhận thông tin và trước mắt đưa ra khuyến cáo rằng người dùng gặp sự cố KHÔNG nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với Google Drive của họ, Google đang điều tra và giải quyết vấn đề.

Cụ thể, lỗi nêu trên được đề cập đầu tiên bởi một người dùng Hàn Quốc. Người dùng này đã truy cập vào web Hỗ trợ của Google để báo cáo về tình trạng tất cả các tệp sau tháng 5 năm 2023 đã biến mất khỏi Drive. Chúng không có trong bất kỳ thư mục nào cũng như không hiển thị trong thùng rác. Người dùng này cũng không chia sẻ tệp hoặc Drive của mình với bất kỳ ai.

Tiếp tục topic, một số người dùng Google Drive khác cũng đã nêu ra vấn đề tương tự về việc họ đã mất hoàn toàn một vài mục chính trong Drive. Một số khác thì không thể mở tệp để xem.

Hiện tại, chưa có báo cáo xác định cụ thể, chính xác vấn đề là gì và phía Google cũng đang xử lý. Anh em nào gặp tình trạng tương tự thì thực hiện theo lời khuyên của Google rằng ĐỪNG có gắng thay đổi hiện trạng của Google Drive đang gặp lỗi, hãy báo cáo với Google để được giải quyết vấn đề.

Nguồn
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

texudo
ĐẠI BÀNG
8 tháng
A Gồ làm ăn linh tinh nhỉ, trước thì ảnh trên Photos cũng bị mất, giờ tới mất tài liệu. Phen này thì anh bán bớt khách hàng qua Microsoft rồi.
@dtt_arc đôi khi sync 2 chiều nó hữu ích đó ông, vd có những file mình chỉ dùng trong 1 thời gian ngắn xong ko cần nữa muốn xóa đi thì cũng ko nhất thiết phải giữ lại làm gì chỉ thêm tốn dung lượng mà lại rối rắm.
tpe189
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Soidaudan228 Chỉ máy samsung mới có tính năng này, còn các đt khác không có
@yuehying Samsung vs Microsoft có nhiều cái liên kết rất hay. Trong thế giới Android thấy Samsung làm rất tốt việc kết hợp với các hãng phát triển ứng dụng để có trải nghiệm riêng tốt hơn
tpe189
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Soidaudan228 Samsung làm việc chặt chẽ với cả google và microsoft mà, chứ các hãng android khác ko có nhiều tiện ích như vậy.
Để vào kiểm tra "tài liệu học tập" nhiều kỉ niệm xem còn không
teovo48
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@hoangvycdnl8 Chào đồng dâm
Lưu drive cho an toàn mà lại vậy?
@doomeranger lưu cloud / drive cho tiện lợi, gọn gàng thôi chứ ai nói an toàn thế?
@knight2255 Lưu ổ cứng hay ra gì an toàn nhỉ?
boyplay
TÍCH CỰC
8 tháng
@doomeranger Không có lưu cái gì an toàn hết, cái nào cũng rùi ro, chia ra lưu nhiều chỗ thì giảm rủi ro hơn thôi
@knight2255 cái nào cũng vậy, lưu ở thiết bị lưu trữ thì 1 ngày đẹp trời nó cũng đi theo ông bà, chỉ có cách là tách ra lưu nhiều chỗ, ko để cả rổ trứng chung 1 chỗ.
@doomeranger áp dụng chính sách 3-2-1-1 thì an toàn hơn thôi: 1 file có 3 bản copy, lưu ở 2 loại phương tiện lưu trữ khác nhau, 1 bản phải offsite và 1 bản offline.
Này chắc do đang quét để xoá tài khoản lâu không hoạt động nên là xoá nhầm chăng.
Moẹ. Apple thì lấy máy, Google thì lấy dữ liệu. Combo huỷ diệt người dùng
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 2 ông này bị sốt rét đấy ông ạ
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Kém uy tín như này hỏi sao 99% thợ chụp hình cưới người ta trả ảnh bằng iCloud chứ không xài GG Drive nữa!?
Tại hạ nói bao lần rồi, đừng bao giờ dùng dịch vụ đám mây của Google, Samsung, Xiaomi...
Chỉ nên mua iPhone để dùng Icoud để an toàn tuyệt đối.
Bần hàn bất đắc dĩ có thể dùng onedrive của Microsoft nhưng vẫn rủi ro.
TRÂN TRỌNG
@tiendatmagic @tiendatmagic
Ông hài, giàu mới đi thuê dể khỏi mất công làm chứ, tsmc hay samsung chắc của Apple.
@KeniVinh ủa, ý tui là giả sử nó giàu nó mới tự build mà ko bị phụ thuộc, tui chưa nghe icloud lưu dựa trên google bao giờ
DoTinh8x
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@tiendatmagic Bạn nói chuyện tiêu cực quá, tôi nói xài hst của app là thuận tiện với tôi, bạn xài gì gọi là thông minh bạn cứ xài, hơn 1 tỷ thiết bị app và hàng trăm triệu người dùng đồ app chắc là ngu hơn bạn!
Cười ra nước mắt
@DoTinh8x tui có nói gì mà tiêu cực đâu? Tui cũng chả công kích cá nhân ai. Cái nào có lợi hơn thì tui khuyên dùng. Người ta dùng icloud vì có sẵn trên iphone. Cũng như bạn xài google drive vì có sẵn tài khoản google, thế thôi. Còn nếu nói về độ ngu thì mình ko khôn hơn, mà là bạn ngu hơn cả trăm triệu người dùng 😆)
Dropbox vẫn là chân ái
@AĐÙMEN ,ình làm việc trên dr gần 10 năm nay. đa phần là văn bản, chưa bao giờ gặp lỗi này
@huykhanh95hup Chắc cách dùng của bác hơi nhẹ nhàng, cách dùng của MEN hơi bao lực vì xử lý file nhóm 2-5 người làm liên tục. Nó còn chứng bênh là 1 file nhiều người vào quá thì nó tự sinh ra file khác (file tài liệu), không biết nay còn bị không. Hồi đó MEN nói cả nhóm, các em vào rồi thoát nhưng không save gì cả, nếu nó vẫn bị anh bỏ tìm giải pháp khác. Thế là nó bị, MEN bỏ luôn từ đó ^^
@AĐÙMEN vậy chắc mình làm nhẹ nhành ko dính lỗi, mình dùng gg drive, onedrive mấy ngày mà lỗi liên lục, nó cứ ghi đè với nhau. quay lại luôn dropbox =))
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@the_vagabond google điếm cái là lưu trên rồi thì khó clear, giả sử ông lưu 1000 tấm giờ muốn xóa 1000 tấm đó thì ngồi select thủ công nha, nó không select all, muốn clear all thì phải viết script 😆
manucian86
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Đúng là Google Drive đang lỗi, hôm trước xoá file mà xoá oài không xong, xoá xong F5 file ấy lại hiện lên, cay thật.
Sync không hẳn là backup. Raid không hẳn là backup

Dữ liệu quan trọng không nên bỏ hết vào 1 nơi mà cần backup ở nhiều nơi
@Ngon Bổ Xẻ Kiểu gì chả có lúc backup sót bạn ei, cái gì mà fuck tạp quá thì kiểu gì cũng có rủi ro quy trình. Sync đến đôi nơi là kỹ lắm zồi, chứ lại còn manual backup nữa thì đúng là chuẩn đấy nhưng kiểu gì cũng có lần....quên.
Rủi ro là có, và phải chấp nhận thôi, LOL
@alex.hn Quên và sót cũng là rủi ro mà 😁 cũng đều có phương pháp để giảm thiểu rủi ro thay vì chấp nhận những rủi ro đó. Và backup cũng không phải làm manual, giờ cái gì cũng tự động được rồi.

Còn đương nhiên nhắc đến rủi ro chỉ có thể giảm thiểu chứ không thể loại trừ vì bao giờ cũng có, quan trọng là muốn giảm thiểu đến đâu và chi phí bỏ ra có xứng đáng hay không :D
ơ kìa, đã sợ mất dữ liệu đưa lên cloud. Rồi mấy anh làm ăn vậy là đi rồi
@Cyclops thì vẫn dùng bình thường, này kiểu xoá dữ liệu mà F5 lại nó vẫn còn á
@tiendatmagic Thử file công việc để trển rồi giờ gặp tình trạng vậy có bực không bạn?
@Cyclops thì chả bực, quan trọng là dữ liệu của mình thì vẫn còn thôi chứ biết làm sao
thấy anh em tinhte dùng icloud và one drive là chân ái, ai dùng google làm gè :p
hết apple đên google dính phốt, anh em chạy sang hết làm cho microsoft và open ai rồi á 😁
solice
ĐẠI BÀNG
8 tháng
ổ cứng gồ bị bad rồi
Drive, One, Mega, Mediafire,.., SSD 1TB trong két. Lâu lâu nhớ lại lôi ra backup cho đỡ quên mã két.
Cười vô mặt
SinhCyan
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Có file data khách hàng, lưu dùng hàng ngày, biến mất như chưa tồn tại, cái link ghim trên bookmark thì báo file không tồn tại, mình bị mất 2 file rồi, tìm khắp drive không thấy,
Chắc mấy ổ SSD lâu ngày không chịu thay mới đây mà
@justinryanman Bình thường Data Center người backup nhiều ổ cứng cùng lúc, hư cái nào chỉ cần rút ra cắm ổ mới vào sài tiếp. Mình nghĩ đây là do lỗi về dịch vụ.
thaikool
TÍCH CỰC
8 tháng
Giá trị của NAS bắt đầu phát huy rồi đó. Anh em sắp được thấy hashtag #NAS lên xu hướng nè ! 😁
Nhớ hôm nào Luân béo lên mồm to nói up lên mấy cái cloud là an tâm ăn ngon ngủ kỹ. Giờ mất dữ liệu chắc là ngủ ngon lắm 😁
hèn gì nền CNTT VN phát triển mạnh dị
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019