Tuỳ vào kích thước cái ổ nhưng thực tế không phán đoán được trước nên cứ đi chậm ưu tiên an toàn. Còn ai thích phóng nhanh thì đã không quan tâm tới cái ổ gà sẵn rồi.
Ông mod nói đúng mà, các bác tài lái xe 29/35/45 chỗ lâu năm cũng bảo vậy. Ổ gà nhỏ, gờ giảm tốc nhỏ thì phi nhanh đỡ xóc, còn ổ trâu, ổ voi, gờ giảm tốc lớn phải đi chậm thôi
Chẳng qua trường hợp này là ổ nó kích thước nhỏ nên chạy nhanh thì sẵn quán tính nó lướt qua được thôi, chứ gặp hố rộng hơn ti, xa hơn tí lướt k qua nổi cái mép bên kia thì xác định luôn.
Đơn giản thôi mà: xe chạy chậm có vẻ sụp sâu, nhưng hệ giảm chấn của absorber làm việc an toàn. Chạy nhanh thấy k sụp sâu nhưng absorber làm việc hết mức, mau hỏng. Nếu bạn hiểu nguyên lý làm việc của absorber sẽ k muốn chạy nhanh.
Tuỳ vào kích thước cái ổ nhưng thực tế không phán đoán được trước nên cứ đi chậm ưu tiên an toàn. Còn ai thích phóng nhanh thì đã không quan tâm tới cái ổ gà sẵn rồi.
@hackieuhoang
Đúng rồi, mấy gờ giảm tốc trước cửa KTX khu A ĐHQG TPHCM toàn vặn ga nó lướt qua êm ru, tụi sinh viên cũng chỉ nhau bài này. Thành ra "gờ giảm tốc" chỗ đó thành "gờ tăng tốc" ngay trước cổng ktx cho tụi nhỏ
@Jet Audio
Hầu hết đều sẽ vô thức nghĩ sâu xa hơn là cái vấn đề lún sâu hay cạn, vì cái này nó là cơ bản r ai cũng biết. Tốc độ cao thì bay ra khỏi vũ trụ luôn chứ nói j tới ổ gà hay ổ voi 😃
Ông mod nói đúng mà, các bác tài lái xe 29/35/45 chỗ lâu năm cũng bảo vậy. Ổ gà nhỏ, gờ giảm tốc nhỏ thì phi nhanh đỡ xóc, còn ổ trâu, ổ voi, gờ giảm tốc lớn phải đi chậm thôi
Chẳng qua trường hợp này là ổ nó kích thước nhỏ nên chạy nhanh thì sẵn quán tính nó lướt qua được thôi, chứ gặp hố rộng hơn ti, xa hơn tí lướt k qua nổi cái mép bên kia thì xác định luôn.
Đơn giản thôi mà: xe chạy chậm có vẻ sụp sâu, nhưng hệ giảm chấn của absorber làm việc an toàn. Chạy nhanh thấy k sụp sâu nhưng absorber làm việc hết mức, mau hỏng. Nếu bạn hiểu nguyên lý làm việc của absorber sẽ k muốn chạy nhanh.