IFA 2024

IFA 2024


Trên tay Dreame H12S AE: hút mạnh, lau sạch, nặng

cuhiep
7/12/2023 4:17Phản hồi: 95
Trên tay Dreame H12S AE: hút mạnh, lau sạch, nặng
Mình nhận nhiệm vụ trên tay giới thiệu chiếc Dreame H12S AE này với anh em cùng tâm trạng khá bối rối. Mình phải tìm ra được lý do vì sao chúng ta lại cần nó trong khi đã quá nhiều robot hút bụi lau nhà. Sau vài ngày dùng thử thì mình cũng đã tìm được lý do của sự tồn tại của nó. Đó là nó có thể làm việc nặng hơn là robot hút bụi lau nhà, nó đáp ứng nhu cầu gắt gao hơn của người dùng cũng như bụi và bẩn nó giải quyết nặng và tình huống căng thẳng hơn các tình huống mà robot hút bụi lau nhà vẫn xử lý.



Thử nghiệm khả năng mang bụi bẩn từ nền nhà đi


Mình dùng H12S AE lau khoảng 3 lần pin với các khu vực trong khuôn viên cafe Tinh tế và cả ngoài hành lang. Mình quan sát màu nước cũng như những thứ trong bình chứa nước bẩn mà máy gom được để xác định xem là H12S AE có làm được việc không.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-25.jpg
Những gì mà Dreame H12S AE gom được


Như trong hình và trong video anh em có thể thấy được là nước đen kinh khủng và các vật nó hút được không chỉ tóc dài, bọc, tăm, thun mà còn có cả các viên gạch vỡ khá to, vật mà thường các robot hút bụi lau nhà không hút được.

Theo quan sát của mình thì nó có thể mang đi được bụi và các vật nặng hơn, to hơn với robot hút bụi lau nhà nhiều. Như vậy nó sẽ giúp anh em hoàn thành công việc tốt hơn, hoàn thành công việc khó hơn.

Thử nghiệm các tính năng hút mà máy được trang bị


Máy được trang bị 3 tính năng và anh em có thể chỉnh 3 tính năng đó thông qua nút bấm ở trên tay cầm. Ba tính năng đó thì thường anh em sẽ dùng tính năng chung là tự động, còn tính năng hút mạnh nhất và tính năng hút nước thì anh em sẽ dùng cho các trường hợp cụ thể hơn. Dreame H12S AE này không cần phải dùng app hay làm gì với smartphone hết nên anh em không cần tìm cách để kết nối nó vào smartphone.

Tính năng tự động


Tính năng này thường mở máy lên là mặc định nó về tính năng này, trên màn hình hiển thị là chữ A. Nó sẽ tự động xác định được bề mặt sàn nhà sạch hay bẩn ở mức độ nào đó rồi đưa ra lực hút cũng như lượng nước cần thiết. Thường thì anh em cứ mở tính năng này dùng thôi, tuy nhiên nếu tự động đúng và tốt tuyệt đối thì loài người đã không có các tính năng đặc biệt khác trên các máy móc mà họ làm ra…

Tính năng hút nước


Tính năng này theo mình là hay ho cho anh em lười đụng chân đụng tay vào nước đổ trên sàn nhà… Kiểu như có một vũng nước, một bình sữa, một ly cafe… hay kể cả các thứ ghê gớm hơn là chó đái, anh em sẽ hút nó vào trong cái bình nước bẩn dung tích 700ml rồi sau đó để đó cho đứa nào dùng máy sau đi đổ, nói vậy thôi chứ anh em phải đi đổ nha.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-09.jpg
Vũng nước trên nền nhà chuẩn bị được hút.

Quảng cáo



Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-06.jpg
Mình dùng tay thử xem vũng nước đổ lên sàn nhà đã được hút khô chưa. Kết quả là hút sạch nước, chỉ còn một lớp màng không đáng kể trên nền.

Thử nghiệm của mình thấy nó có thể dễ dàng hút sạch một vũng nước trên sàn nhà rất nhẹ nhàng, chỉ cần lướt qua một lần là hút hết. Dĩ nhiên là anh em phải lau lại phần sàn đó nếu muốn nó tuyệt đối sạch. Nước từ hệ thống nước, nước mưa… đổ ra thì anh em lau bằng máy thôi là được, nhưng như nước mắm, nước tương… thì anh em nên lau lại lần nữa cho nó sạch tuyệt đối vì nó còn mùi.

Tính năng hút tối đa


Với lực hút 16,000 PA thì Dreame H12S AE có thể hút mọi thứ vào rất nhanh. Như vậy anh em có rác, bụi sẽ được nó xử lý gọn gàng và sạch sẽ. Một số nền nhà được làm bằng gạch kiểu có mấy cái khe ở giữa thì nó cũng hút sạch luôn các rác, bụi nằm ở dưới mấy cái khe đó nhẹ nhàng.

Rồi ngoài bụi, tóc, tăm, dây thun thì nó hút luôn cả những cục gạch vỡ nhỏ nhỏ như đầu ngón tay hay các hạt nặng như cát to…

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-17.jpg

Quảng cáo


Thử đồ ăn khô trên nền nhà, phần này quá đơn giản. Lực hút 16,000 PA giúp nó giải quyết nhanh chóng, không để lại dấu vết.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-16.jpg
Đồ ăn khô kết hợp bộ cà phê và nước cà phê. Có ẩm, có khô, có ướt. Phần này cũng giải quyết đơn giản, mùi cà phê còn lại cũng không đáng lo ngại.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-15.jpg
Nặng nền hơn với tương và và xì dầu.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-14.jpg
Khá bất ngờ vì đẩy tới đâu nó sạch tới đó, kiểm tra lại thì mùi cũng không còn nhiều. Kỹ tính thì chỉ cần lau sơ lại chút là hết.

Thử khả năng tự giặt giẻ lau


Mình xem thông tin thì khi về đế sạc Dreame H12S AE có khả năng tự động giặt giẻ lau. Mình làm thử nghiệm để xem khả năng này như thế nào và thấy được hai vấn đề để chia sẻ với anh em.

Thứ nhất là trong quá trình hút bụi hay quá trình lau nhà, kể cả lau các chất rất bẩn như tương, xì dầu lúc mình thử nghiệm thì máy cũng đã hút các chất đó vào trong bình nước rồi nên cái giẻ lau nó cũng không quá bẩn như kiểu có thể bôi bèn ra nền nhà.

Thứ 2 là sau khi nó được vệ sinh tại trạm rồi thì có thể coi như cái giẻ đó sạch sẽ khoảng 85% hay 90%. Anh em có thể an tâm là nó không nằm đó với những thứ bẩn mà nó mới lau. Mấy cái bẩn đó đã được mang lên trên thùng đựng nước bẩn. Dĩ nhiên anh em khó tính vẫn có thể dễ dàng tháo nó ra đi vệ sinh riêng.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-13.jpg
Sau khi lau sàn với tương cà và xì dầu thì mình thử xem là mấy chất đó được hút lên trên bình nước sạch hết không và những gì bám lại trên giẻ lau là gì?

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-11.jpg
Giờ thì cho máy tự động giặt giẻ lau tại trạm

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-10.jpg
Đây là giẻ và nước từ giẻ (do mình xịt nước sạch vào). Khúc này anh em xem video bên trên dễ hiểu hơn. Khả năng tự giặt giẻ là tốt nha anh em. Sau khi giặt xong anh em cũng nên mang con lăn đi phơi khô nếu không lau tiếp.

To và nặng: 4,8kg may mà có bánh xe và trợ lực


Dreame H12S AE nặng 4,8kg và khá to nên cũng cần khỏe chút để sử dụng nó hiệu quả. Như mình thì thoải mái vì mình nhìn ốm ốm chứ khoẻ lắm, nhưng mà cũng không nghiêm trọng vì hoạt động với nó ít hôm thì cũng quen thôi.

Nhưng nếu định mua tặng vợ hay bạn gái thì anh em nên cân nhắc đưa các nàng đi thử trước coi sao, chứ mua về rồi anh em tự nhiên thành người lau nhà luôn, lúc đó đừng có mà trách mình giới thiệu.

Tuy nhiên nó có trang bị bánh xe và lúc lau nhà thì con lăn sẽ đẩy tới nên việc mang nó đi chỗ này chỗ kia cũng không căng thẳng.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-24.jpg
Vừa lau nhà vừa tập thể dục cũng vui

Kết luận: hút mạnh, lau sạch hơn, làm việc nặng hơn so với robot nhiều


Với tất cả những gì mình thử bên trên cũng như dùng thử mấy ngày qua thì mình cho là những anh em nào rất quan tâm đến nền nhà sạch trong khi anh em đang sống trong một môi trường mà nền nhà dễ bị dính bẩn nặng như là nhà anh em có bán hàng ăn, sửa xe, tối anh em có dắt xe vào nhà, có em bé hay nghịch đổ đồ, chó hay mèo đi bậy ra nhà… hay kể cả các nhà hàng, quán ăn mà muốn nền nhà thật sạch sẽ thì Dreame H12S AE sẽ là công cụ hữu dụng.

Hay anh em cũng thích nền nhà sạch sẽ mà không muốn rờ tay vào nhiều, hoặc nhà anh em nhiều đồ và sàn không rộng kiểu như nhà ống ở phố thì máy hút bụi, lau nhà cầm tay dạng này sẽ giúp anh em tốt hơn là robot hút bụi lau nhà.

Việc dùng cây lau nhà cũng giúp anh em quan sát được từng cú đẩy lau, từng khu vực lau. Anh em sẽ quyết định xem là lau chỗ này, lau chỗ kia hay lau chỗ này 2 lần, 4 lần hay 1 lần… đại loại là anh em sẽ tham gia vào việc lau nhà nhiều hơn nên nó sạch sẽ và chính xác hơn.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-04.jpg
Mép bên phải của chổi lau rất sát tường, theo thông số chỉ là 6mm.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-08.jpg
Màn hình hiển thị chế độ lau, pin và tình trạng nền nhà sạch hay không (thông qua vòng tròn đèn bên ngoài, xanh lục như trên là sạch).

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-07.jpg
Khi làm việc thì chổi lau sẽ xoay để cuốn rác, bụi, nước lên trên một khe phía bên trong và ngay khe đó lực hút sẽ đưa bụi bẩn, nước… vào trong thùng nước bẩn.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-20.jpg
Đây là thùng nước bẩn với dung tích 700ml. Nhìn to vậy mà có 700ml vì nó chỉ dùng khoảng ½ thùng do bên trên để dẫn lực hút.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-19.jpg
Thùng nước sạch 900ml ở phía sau.

Dreame-H12S-AE-Tinhte-cuhiep-22.jpg
Pha dung dịch lau nhà vào trong thùng nước sạch. Anh em đổ 1/2 nắp nước lau nhà khoảng 5ml và pha với thùng nước 900ml. Vậy là tỉ lệ 1/2 hoá chất/90 nước. Anh em nhớ số này để mua cái bình nước khác nó không có nắp thì biết đường mà pha.

95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cục pin và động cơ để ở giữa vậy nặng là đúng rồi, muốn giảm thì hạ trọng tâm xuống 😃
@99v9.9999 Máy hút bụi hay lau nhà ngại nhất khoản vệ sinh. Bản này hình như bản cắt giảm của H12, giá rẻ hơn kha khá.
https://shopee.vn/-12.12-Máy-hút-bụi-khô-ướt-Dreame-H12S-AE-Bản-quốc-tế-BH-24-tháng-i.472461425.25251520208
@gocghe cỡ 3p là xong : )
dĩ nhiên là chỉ hut nhà nhẹ nhàng ,daily ,chớ ko fai như mấy reviewer ,chơi lun trứng ,cereal ,cafe..
Lau xong làm ly trà chanh giã tay, cứ đều đều vậy khỏi đi GYM vẫn lực
pocket
TÍCH CỰC
9 tháng
Nhiều H12 quá, loạn chả biết chọn cái nào best P/P. Hôm nọ xin vợ mua cho cái H12 thường, vợ lườm vào cái chổi L&L, thế là m lại lủi mất.
Máy dạng này lau cầu thang có hiệu quả không mod?
@kixx Mua dùng được mấy ngày rồi bác ạ. Nói chung dành cho người lười thôi chứ không sạch được như cây lau xoay tròn thủ công do lực trục xoay miết xuống không nặng như lau tay. Nhìn chung ổn, khu bếp sạch hơn hẳn.
Sau khi mua thì mình chuyển robot lên t4 rồi, cái dyson vẫn để hút vì vị trí giáp tường, khe thì con lau này vẫn không hút được
@ducmanh_gha V8 slim ngon mà 😁 nó dùng hút sàn cũng sạch nhưng sàn phải khô =))
Ngoài ra để dùng dọn các chỗ k phải sàn bao xịn :D
@narutoxboy hề, phế so với nhu cầu thôi bác. Nhà mình 3 robot, 1 con dyson, vừa mua con lau nhà nữa. Hàng tuần thì thuê vệ sinh tổng thể, nên thấy nó hơi thừa, chứ nó hút ngon, mình mang ra cả gara hút luôn
@ducmanh_gha combo này thì bao xịn rồi =)) dyson + lau nhà là đủ chuẩn 😁 bác còn thêm 3 bot
pjnkgo
ĐẠI BÀNG
9 tháng
mấy con cầm tay 37 21 ngày chai pin vl
Andyoh6666
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@pjnkgo Mua loại pin rời không liền thân vài 3 năm lại thay pin. Quan trọng động cơ lực hút mạnh với tính tiện nghi
@pjnkgo quan trọng là pin lỗi chứ k phải chai 😆 đó mới khổ
Ngon
Vừa rồi Black Friday e xúc 1 em H12 Pro. Nói chung ổn, lau sạch, tiện.
sangery
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@tuansiro Mấy xu bác? E mua 7 củ
@sangery E mua 333€ bên Đức, giá gốc là 399€
cccp1784
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@sangery H12 pro mua ở đâu 7 củ hở bạn?
sangery
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@cccp1784 Bản nội địa bác ơi. Có tiếng Anh. E áp mã còn 6.871 thôi
sangery
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@tuansiro Bên đó có Dremae luôn🙄🙄
Quản cáo dữ vào rồi y như còn h11 max lỗi ngặp mặt thời gian nó ở nhà mình ít hơn cả TTBH nữa. Lần nào gửi cũng cả tháng mà 1 lỗi bị biết cứ E3 E4 haizz hết BH báo giá 1tr6 cục pin dẹp luôn
Kant
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Communism Bissel có cty ở vn á, cũng đang nhắm con crosswave, thấy review trên vaccumwar có vẻ ổn
hungvq.com
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Nha.tranthanh Móa trước cũng xem tinh tế mod Luân quảng cáo múc về ôm bực.
Bảo hành 3 lần, mỗi lần hơn 1 tháng.
Giờ đang hư nằm nhà, chán chẳng buồn sửa nữa.
@hungvq.com Nhiều người bị lắm haizzz đợt giới thiệu ng quen 2 cây cây nào cũng bị. Mà nói có hãng BH vietnam kiểu gì mà 1 tháng trời cùng 1 lỗi 3 4 lần à chẳng chịu đổi bỏ xó nhà luôn quá lười đi BH
@hungvq.com Bán xác cho em đi bác ơi
Cạch cái máy này. Mua về toàn lỗi pin báo lỗi E. Gửi bảo hành cả tháng về vẫn lỗi.
Lên tinhte hỏi ae thì thấy toàn bị lỗi giống mình
dof.zone
ĐẠI BÀNG
9 tháng
nhà có con nhỏ nó tè phát, vác cây này ra xử lý nhanh gọn 😁
@dof.zone Rồi đi giặt giẻ, đợi giặt giẻ xong đi đổ bình nước bẩn. vệ sinh lại bình nước bẩn
Sơ sơ 1 tiếng rồi. Giặt xong giẻ nó tè phát nữa.
trẻ con tè phát lấy cây lau nhà 75k lau còn nhanh gọn hơn
dof.zone
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@EvilArtist bạn có xài chưa :v chứ mình đang xài thấy có cực như bạn nói đâu
@dof.zone Mình đang dùng H12 dual. Lau xong không giặt giẻ với đổ bình nước để qua ngày nó hôi gì đâu
Mình vẫn thích Dyson về trọng lượng, khả năng cơ động. Giá chính hãng khá chát nhưng mua xách tay shop uy tín, chế độ bảo hành tốt, giá =1/2 giá store thực sự rất hài lòng. Gọn, nhẹ, tinh tế, phù hợp cho chị em phụ nữ. Thậm chí mình còn chăm chỉ phụ giúp chị em chỉ vì tiếng máy rất kích thích kkk
sangery
ĐẠI BÀNG
9 tháng
E đang dùng H12 Pro bản nội địa. Tự sấy giẻ. Mua sale được 7 củ. Ngon. Lau cho shop sạch, nhàn tê
hnamkt92
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Ad ko so sánh vs h12, mình đang xài con h12 tưởng tiện nhưng ko hề tiện ạ, 1 lần lau và giặt phải đổ nước và châm nước 2 lần, nếu có vũng nước thì phải đổ mấy lần. Được cái nó lau sạch hơn robot nhiều
arrows2606
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Em đang dùng máy Dream M12, mọi chức năng lau, hút đều sạch, nhưng thấy thời gian sạc lâu gần 5 tiếng và thời gian sử dụng tầm 1 tiếng cho tầng trệt và lầu 1, model mới H12S AE này sạc nhanh không anh hay cùng thời gian sạc luôn anh hen?
Đây gọi là công nghệ lai cơm-điện à
StarqUOC
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Nghe bác này review chi tiết với kiểu nghe nó cứ bị cuốn cuốn
Mong ad review kỹ hơn:
- Đổ cà phê nước ngọt đợi 3-6 tiếng rồi lau với robot và với máy lau nhà cầm tay
- Đổ cà phê nước ngọt sát góc tường rồi lau với robot và với máy lau nhà cầm tay
- Sử dụng với loại nước lau sàn khác như Sunlight
mấy con nào hết lỗi pin chưa mà tt lại tiếp tục quảng cáo rồi 😂😂😂
Có chỗ nào cho thuê để dùng thử vài ngày trước khi quyết định mua thì tuyệt. Đắng đo giữa nhiều loại sản phẩm quá 😔
@sock13 Khỏi mua đi bác 😆 bao lỗi
Nặng nhỉ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019