Baldur's Gate 3 và Alan Wake II thắng lớn ở The Game Awards 2023, cùng hàng chục trailer game mới

P.W
8/12/2023 9:38Phản hồi: 30
Baldur's Gate 3 và Alan Wake II thắng lớn ở The Game Awards 2023, cùng hàng chục trailer game mới
Hãy bắt đầu với những giải thưởng trước. Có lẽ năm nay không có gì cạnh tranh nổi với Baldur's Gate 3, tựa game nhập vai cổ điển gây ấn tượng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Được đề cử 9 giải ở The Game Awards, Baldur's Gate 3 ẵm về 6 giải. Kế đến, tựa game kinh dị Alan Wake II, nhờ việc trám được khoảng cách giữa một trò chơi điện tử, một cuốn sách, hay thậm chí là cả một bộ phim, cũng nhận được không ít những lời khen ngợi, đi kèm với đó là 3 giải thưởng tại The Game Awards 2023.

Có lẽ bất ngờ hơn cả, đó là The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom cũng chỉ được một giải thưởng duy nhất. Marvel's Spider-Man 2 thậm chí còn chẳng được giải nào. Điều đó mô tả thị trường game AAA năm nay chất lượng và nhiều cái tên xuất sắc tới mức nào.

Cụ thể, trước khi đến với những trailer game mới được công bố tại sự kiện, hãy tổng kết những cái tên giành những giải thưởng vào sáng nay theo giờ Việt Nam:

  • Game hay nhất năm: Baldur's Gate 3
  • Đạo diễn game xuất sắc nhất: Alan Wake II
  • Cốt truyện xuất sắc nhất: Alan Wake II
  • Định hướng mỹ thuật xuất sắc nhất: Alan Wake II
  • Âm nhạc xuất sắc nhất: Final Fantasy XVI
  • Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất: Hi-Fi Rush
  • Nhân vật chính xuất sắc nhất: Neil Newbon vai Astarion - Baldur's Gate 3
  • Games for Impact: Tchia
  • Game indie xuất sắc nhất: Sea of Stars
  • Game indie hay nhất của một studio mới: Cocoon
  • Game “dài hơi” xuất sắc nhất: Cyberpunk 2077
  • Hỗ trợ cộng đồng tốt nhất: Baldur's Gate 3
  • Game mobile xuất sắc nhất: Honkai: Star Rail
  • Game AR/VR xuất sắc nhất: Resident Evil Village
  • Game hành động xuất sắc nhất: Armored Core VI: Fires of Rubicon
  • Game nhập vai hành động xuất sắc nhất: The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom
  • Game nhập vai xuất sắc nhất: Baldur's Gate 3
  • Game đối kháng xuất sắc nhất: Street Fighter 6
  • Game gia đình xuất sắc nhất: Super Mario Bros. Wonder
  • Game mô phỏng/chiến thuật xuất sắc nhất: Pikmin 4
  • Game thể thao/đua xe xuất sắc nhất: Forza Motorsport
  • Game chơi mạng xuất sắc nhất: Baldur's Gate 3
  • Sáng tạo trong khả năng tiếp cận người tàn tật: Forza Motorsport
  • Phim chuyển thể từ game xuất sắc nhất: The Last of Us
  • Game được mong đợi nhất: Final Fantasy VII Rebirth
  • Game xuất sắc nhất theo bình chọn của cộng đồng: Baldur's Gate 3

Còn bây giờ là những đoạn trailer giới thiệu game mới, phim ăn theo game mới, hay những bản mở rộng của những trò chơi tuyệt hay được anh em yêu mến. Hãy bắt đầu với chế độ chơi mới, DLC mang tên Valhalla trong God of War Ragnarok. Đây là một chế độ chơi hoàn toàn miễn phí, ra mắt ngay trong tuần sau, tức là ngày 12/12. Những chi tiết đặc trưng của thể loại hành động roguelike, chết là phải chơi lại từ đầu sẽ được hiện diện trong Valhalla. Tuy nhiên phần này sẽ chỉ có Kratos cùng cái đầu của Mimir, chứ không có sự hiện diện của Atreus hay Freya:



Nhạc sỹ thiên tài Nobuo Uematsu sẽ trở lại trong Final Fantasy VII Rebirth, và đây là nhạc phẩm mới được ông sáng tác cho dự án game, No Promises To Keep:



Hazelight Studios của nhà phát triển game tài năng người Thụy Điển gốc Lebanon, Josef Fares đã từng tạo ra không ít tác phẩm xuất sắc, ví dụ như A Way Out năm 2018, It Takes Two, game xuất sắc nhất năm 2021, và cả Brothers: A Tale of Two Sons năm 2013. A Tale of Two Sons lấy bối cảnh câu chuyện hai anh em Naia và Naiee phải đi tìm cái cây của sự sống, lấy nước từ cái cây ấy để đem về chữa bệnh cho cha. Tác phẩm ra mắt 10 năm về trước này sẽ được remake, với nền tảng đồ họa hiện đại hơn.



Arkane Lyon, studio nước Pháp từng tạo ra một trong những game hay nhất năm 2021, Deathloop, sẽ phát triển một tác phẩm game lấy đề tài thợ săn ma cà rồng nổi tiếng trong thế giới truyện tranh Marvel, Blade:



Monster Hunter Wilds, phiên bản tiếp theo của sereis game săn quái vật vừa được Capcom giới thiệu. Phần này sẽ cho anh em tự do khám phá thế giới mở rộng lớn của game, chứ không chia thành nhiều màn chơi nhỏ như trước kia nữa:

Quảng cáo




Sau khi làm được cú “quay xe” thế kỷ, khiến mọi người có lại niềm tin với tác phẩm game No Man's Sky, Hello Games trở lại với Light No Fire, với lời hứa thiết kế thế giới mở dựa trên trái đất được tái tạo theo thuật toán, mỗi màn chơi đều thay đổi liên tục:



DLC mới của Final Fantasy XVI cũng được công bố:



The Finals là tựa game bắn súng góc nhìn người thứ ba từ trên cao, được những nhà làm game từng làm việc cho DICE (Battlefield) phát triển. Game công bố xong cũng đã bán ra ngay hôm nay:

Quảng cáo




Inscryption là một trong những game chiến thuật indie hay nhất năm 2021. Đạo diễn Daniel Mullins của tác phẩm này vừa công bố dự án game mới, Pony Island 2: Panda Circus:



Năm 2022, tựa game giải đố phong cách trinh thám The Case of the Golden Idol ra mắt, lấy bối cảnh thế kỷ XVIII, nơi anh em được khám phá thế giới ngầm và những tổ chức bí ẩn, tất cả xoay quanh một pho tượng được đặt tên là Golden Idol, với sức mạnh siêu nhiên. Phần tiếp theo, The Rise of the Golden Idol sẽ đưa anh em đến thời hiện đại, và tác phẩm này sẽ được phát hành trên cả dịch vụ của Netflix, bên cạnh những phiên bản dành cho PC và console.



Usual June có vẻ là sự kết hợp giữa cách chơi hành động góc nhìn thứ ba, và những lựa chọn cốt truyện giống Life is Strange:



Ứng cử viên games for impact năm sau là Harmonium: The Musical, nói về một cô bé bị khiếm thính nhưng lại yêu âm nhạc. Toàn bộ trò chơi có vẻ giống như một vở nhạc kịch dễ thương:



Các nhà phát triển tựa game hành động Dead Cells vừa công bố dự án mới mang tên Windblown. Có vẻ cách chiến đấu với nhịp độ rất nhanh của Dead Cells sẽ hiện diện trong trò chơi mới này:



Hai trò chơi lấy bối cảnh biển khơi, một game thì nhẹ nhàng, một game mang hơi hướng kinh dị, là Dave the Diver và Dredge chuẩn bị có DLC hợp tác về mặt nội dung. Trong Dave the Diver, anh em điều khiển nhân vật chính đi câu cá rồi quản lý cả một nhà hàng sushi. Còn trong Dredge, không chỉ có quái vật biển mà còn có cả tàu ma cùng những cổ vật siêu nhiên nữa. Chưa rõ hai game này kết hợp lại với nhau sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ rất lạ:



Tựa game indie kinh điển năm 2008, World of Goo sắp có phiên bản mới:



Những nhà phát triển series game nhập vai Persona hồi tháng 6 đã công bố dự án game mới, Metaphor: Refantazio. Tại The Game Awards 2023, tác phẩm này đã có trailer mới, vẫn đậm chất ngông của Atlus, nhưng khá khác biệt so với những gì anh em được trải nghiệm trong những phần Persona:



Những nhà phát triển game từng làm việc cho Bioware, từng tạo ra những dự án như Dragon Age và Mass Effect đã tách ra mở studio mới mang tên Archetype Entertainment. Dự án game đầu tay của họ mang tên Exodus, một game nhập vai hành động lấy bối cảnh vũ trụ. Những chi tiết thời gian bị bóp méo giống hệt như những gì anh em được thấy trong bộ phim Interstellar cũng hiện diện. Đây có thể sẽ là khác biệt của Exodus:



House House có một tác phẩm tuyệt hay và vô cùng hài hước, The Untitled Goose Game, cho anh em vào vai chú ngỗng phá làng phá xóm. Dự án game kế tiếp của House House là Big Walk, với đoạn trailer được giới thiệu tại The Game Awards năm nay:



Ngày 18/1/2024, phiên bản mới của Hoàng Tử Ba Tư, Prince of Persia: The Lost Crown sẽ được phát hành, với lối chơi 2D cổ điển. Trước đó 1 tuần, ngày 11/1, game sẽ có demo miễn phí cho anh em chơi thử:



Senua's Saga: Hellblade II lại có trailer mới, nhưng vẫn chưa có ngày phát hành, ngoại trừ lời tuyên bố nói rằng game sẽ ra mắt trong năm 2024 tới:



Ikumi Nakamura, một nhà phát triển rất được yêu mến sau những lần xuất hiện tại E3 và The Game Awards trước đây vừa mở studio mới mang tên Unseen, đi kèm với đó là một dự án mang tên Kemuri, một tựa game hành động với phong cách rất Á Đông, nhìn màu sắc khá tương đồng với Ghostwire Tokyo, dự án mà cô Nakamura từng dẫn dắt, với lối chơi ninja chiến đấu với quái vật trong truyền thuyết Nhật Bản:



Nếu anh em yêu mến hai phần game Ori, Ori and the Blind Forest và Ori and the Will of the Wisps, có thể anh em sẽ thích tác phẩm game mới của cùng nhà phát triển Private Division, No Rest for the Wicked:



Năm trò chơi kinh điển của thế hệ trước do Sega phát triển: Jet Set Radio, Shinobi, Golden Axe, Streets of Rage và Crazy Taxi sẽ được làm lại, với đồ họa và lối chơi hiện đại hơn. Tất cả những trò chơi ấy được gói gọn trong một đoạn trailer khiến nhiều anh em 8x và 9x cảm thấy háo hức:



Anh em còn nhớ Dragon Ball Budokai Tenkaichi không? Dragon Ball: Sparking! Zero là cái tên của phiên bản mới trong series game nhập vai hành động đối kháng từng rất được yêu mến trên PS2:



Dead by Daylight có một phiên bản mở rộng cốt truyện, mang tên The Casting of Frank Stone. Đương nhiên dưới bàn tay của Supermassive Games, hình ảnh của trò chơi vẫn vô cùng ghê rợn:



Mana, một trong số những series game nhập vai Nhật Bản lâu đời và được yêu mến nhất chuẩn bị có phiên bản mới, Visions of Mana:



Cũng lấy bối cảnh lịch sử với những ronin, hay là những samurai không còn chủ nhân, Rise of the Ronin của Koei Tecmo sẽ được phát hành vào ngày 22/3/2024. Cách chơi của game có vẻ sẽ khá giống Wo Long hay Nioh, hai tác phẩm phong cách Soulslike được nhiều người yêu mến của hãng game Nhật Bản.



Cách đây một thời gian, đã có tin đồn về dự án game mang tên Overdose của Hideo Kojima làm cho Xbox, nhưng sau đó tin đồn nói rằng dự án bị hủy bỏ. Hóa ra không phải vậy. Dự án game kinh dị này vẫn sẽ được thực hiện, với cái tên OD, và thiên tài Hideo Kojima sẽ hợp tác với một trong những đạo diễn phim kinh dị cũng như danh hài được yêu mến nhất bên Mỹ ở thời điểm hiện tại, Jordan Peele. Hideo Kojima cho biết, đây vẫn là game, nhưng cùng lúc lại có hình ảnh ở chất lượng điện ảnh, và là một dạng sản phẩm truyền thông hoàn toàn mới:



Universal vừa giới thiệu tựa game phiêu lưu Jurassic Park: Survival, tập trung vào cốt truyện thay vì chế độ chơi mạng như nhiều game sinh tồn khác trên thị trường:



Black Myth: Wukong công bố ngày phát hành 20/8/2024, tức là cuộc phiêu lưu của Đấu Chiến Thắng Phật đang ở rất gần chúng ta rồi. Đi kèm với công bố ngày phát hành là một đoạn trailer mới:



Suicide Squad vẫn sẽ phát hành vào ngày 2/2/2024:

https://www.youtube.com/watch?v=3QHZxzTPsco


Điều lạ của ngành game, đó là Abubakar Salim, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Bayek trong Assassin's Creed Origins không chỉ làm một diễn viên, mà vừa tự mở studio game riêng mang tên Surgent Studios. Dự án đầu tiên của Salim và các đồng sự là Tales of Kenzera: Zau, một game hành động dạng Metroidvania:

https://www.youtube.com/watch?v=5lEbG0Bx83U


Don't Nod Entertainment, nhà phát triển những tác phẩm Life is Strange vừa công bố dự án game mới, Lost Records: Bloom & Rage, dự kiến phát hành cuối năm 2024:

https://www.youtube.com/watch?v=mpT9NwXxAtg


Wild Action, studio thuộc quyền quản lý của hãng game Hàn Quốc Nexon có dự án game hành động mới, The First Berserker: Khazan.

https://www.youtube.com/watch?v=-gn7u0JlrMg


Last Sentinel là một game hành động thế giới mở, được studio Lightspeed Los Angeles thuộc Tencent phát triển:

https://www.youtube.com/watch?v=-JIFzUYhVGY


Một tựa game Hàn khác, The First Descendant được Nexon giới thiệu. Game bắn súng lấy bối cảnh tương lai này sẽ được phát hành vào mùa hè năm 2024:

https://www.youtube.com/watch?v=fgwZ-xB4cBk


Sau Genshin Impact và Honkai: Star Rail, Hoyoverse sẽ tung ra A Zenless Zone:

https://www.youtube.com/watch?v=Yu6l8GNX6NI


Cũng là phong cách hành động với những phi vụ nghẹt thở, nhưng Den of Wolves có cái chất rất tương lai và giả tưởng:

https://www.youtube.com/watch?v=4JghuYuxmps
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duyvua
TÍCH CỰC
8 tháng
Wukong ra là mua ngay, không lằng nhằng 😱
plamduy
TÍCH CỰC
8 tháng
@duyvua Vẫn chưa thể tin được game TQ mà làm xuất sắc như vậy. Xem trailer mà cuốn kinh khủng
Yêu quá
Đời thằng nhện nhọ chỉ làm viên gạch lót đường cho ngta tranh giải thôi. 🤣 Năm nay đc hẳn 7 cái đề cử an ủi. Cũng may là đại đế còn con TV series The Last of Us, chứ ko năm nay trắng tay cmnr.

https://tinhte.vn/thread/anime-va-phim-truyen-hinh-the-last-of-us-cho-thay-sony-dang-thay-da-doi-thit-ra-sao.3645483/

Anime và phim truyền hình "The Last of Us" cho thấy Sony đang "thay da đổi thịt" ra sao | Viết bởi AmbitiousMan

Bộ phim truyền hình hậu tận thế The Last of Us đã gây nên cơn sốt chưa từng có. Suốt mấy tháng qua, trên các trang mạng xã hội luôn bàn tán không ngớt về bản chuyển thể được mong chờ này. Song, không chỉ mọt phim và game thủ bị thế giới hậu tận thế…
tinhte.vn


😤 Ngoài ra cũng tại sự kiện, Peacook của Universal đã bật đèn xanh cho mùa 2 TV series Twisted Metal.

Ncl PlayStation càng ngày càng nát. 🤣 Lợi nhuận giảm. Tỉ suất lợi nhuận thấp tè. Mang game đi thi thì trắng tay trở về. Phát triển game mới thì trì hoãn. Mua Bungie thì doanh thu ko đạt yêu cầu, vừa sa thải cả mớ.
@AmbitiousMan Sony mấy năm gần đây nhồi nhét woke content vô game nhiều rồi tăng giá PS Plus nữa nên go broke cũng k có gì lạ
mrsunb
ĐẠI BÀNG
8 tháng
nói chung giờ game giờ chỉ mua giải làm màu thôi chứ giờ không có thằng nào đánh giá khách quan bằng người chơi cả, game doanh thu cao thì mới làm thước đo được
Cười vô mặt
@mrsunb thôi mõm đi con
@mrsunb Thế thì chắc goty toàn ea sport, fornite, cod, vương giả vinh diệu, riêng vương giả vinh diệu với fornite chắc game của thế kỷ luôn.
mrsunb
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Brandon T đa số thắng thiểu số nhé thanh niên, ông ko thích nhưng người khác thích phát biểu như......... mấy cái thằng phản hồi này toàn ngáo không, có cái gì mà không tính vào doanh thu làm thước đo đâu.Ba cái giải vớ vẩn như kiểu trao giải liên hoan phim ất ơ đó hả, thời giờ còn tin vào mấy trò trao giải đó thì thôi tao xin thua
Cười vô mặt
@mrsunb Đi mà chơi mấy cái Cod gớm chết haha, chỉ đc cái vỏ. Kiểu tự t giỏi tự t trao giải trong lòng t luôn hahaha. Thêm 1 con game mới đây là Diablo 4, tin tưởng cúng tiền rồi thất vọng.
vẫn chưa có thời gian chơi Baldur's Gate 3 nữa 😔
Kết quả của giải thì chả có gì bất ngờ, hóng mỗi Wukong thôi, quá cháy.

@grozar hy vọng các pháp sư tung hoa làm dc như trailer .
HQTRM
TÍCH CỰC
8 tháng
Wukong đỉnh quá, hy vọng anh hàng xóm đừng chỉ biết làm trailer.
@HQTRM có game play chơi thử lâu rồi. cũng ngon ngang hoặc hơn sekiro
Kall4Me
TÍCH CỰC
8 tháng
Diablo 4, mua 1.7 củ khoai chơi đc 2 season ngán đến tận cổ, tiền đó cũng ăn đc mấy cái bánh bao rồi, hiz
@Kall4Me Hoặc được 3 shoot giã stress rồi bro nhỉ …
@Kall4Me Qua năm chơi PoE 2
Ra là Alan Wake 2 mới là đối trọng của Baldur's Gate 3, ko phải Zelda.
guanyuno2
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Phucnguyen11 Quan trọng là ăn nhiều giải với so tỉ số 😆), như bác nói thì cái giải goty tầm quan trọng cũng chỉ ngang mấy genre khác à?
@guanyuno2 Đang so Alan wake với Zelda mà, 2 thằng đều trượt Goty. Alan ăn 3 giải, thắng 2-1 mà vẫn bảo kém hơn thì nghe thiếu thuyết phục.
@Phucnguyen11 TGA chứ ko phải Oscar, ăn đc hình ảnh âm thanh mà thua giải Game hay thì là kém hơn miễn bàn
@LokiDCheater Ờ thế thì ít giải hơn, thua trực tiếp đối đầu thì kém hơn không phải bàn. Ngoài Goty thì chả có mục nào mang tính quyết định hơn kém tuyệt đối. Con Zelda mang tính phiêu lưu hành động hơn rõ ràng, còn Alan thì đậm chất kinh dị mà ko có mục này. So thế thì ko công bằng.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Yêu quá
goty 2025 thì GTA 6 nó cầm 1 tay cmnr, các game bom tấn khác chắc phải suy nghĩ lại ngày phát hành nếu không muốn động đến con quái vật 3 ngày tỉ đô này 😁
😔 Toàn game hay mà thời gian chơi đâu còn nữa
Curency
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Frostpunk 2 chừng nào mới ra mắt vậy ạ ???

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019