Shopee bị hack ? Gian thương lừa đảo tràn lan. Người dùng gánh hết. Cập nhật 12/12/2023

daomanhhai85
14/12/2023 5:40Phản hồi: 117
Shopee bị hack ? Gian thương lừa đảo tràn lan. Người dùng gánh hết. Cập nhật 12/12/2023
Shoppe bây giờ chán quá các bác ạ.
Ngày sale off 12/12 vừa rồi mình có lượn shopee mua vài thứ như thường lệ. Mình mua 1 chai clear đang được chạy flash sale, nhìn thoáng qua thì thấy không có gì bất thường nên mình đặt luôn.

2.jpg

Khi nhận hàng thì nhận 1 được chai hàng siêu fake như bên dưới, nhìn chán luôn. Mình có quay video bóc hàng và chưa nhấn “Đã nhận được hàng” nên chẳng vấn đề gì, trả hàng là xong. Tuy nhiên mình vào app xem kỹ lại shop và sản phẩm như bên trên thì thấy 3 giấu hiệu bất thường:
  1. Đã bán tận 127K đơn
  2. Tất cả comment đều 5 sao
  3. Các user đăng comment đều theo 1 format: tên + chuỗi ký tự số

Lừa đảo thì mình gặp nhiều, nhưng lần này lạ là shopee bị lỗi lớn quá và chúng tận dụng được lỗi này:
  1. Lỗi fake được số lượt đã bán
  2. Lỗi đăng comment giả gồm ảnh và video từ người dùng giả
Với 2 lỗi trên thì chúng hoàn toàn gần như kiểm soát được shopee. Thậm chí các sản phẩm này được hiển thị TOP trên Flash Sale và Live. Nếu chúng làm cẩn thận kiểu như: có 1 vài comment 3,4 sao + Sản phẩm làm bao bị giống hệt hàng thật thì người dùng khó mà biết được mình bị lừa.


Link shop: https://shp.ee/68sxx35

Mình cũng đã báo cáo lên shopee nhưng chắc còn lâu mới có phản hồi, nên mình đăng lên tinhte để 1 là chia sẻ với các bạn, 2 là bộ phận truyền thông của shopee có tình cờ đọc được thì mau chóng sửa lỗi và xoá tất cả shop lừa đảo này đi.

3.jpg
4.jpg
5.jpg

Ngoài ra còn rất nhiều shop kiểu kiểu thế, đa lĩnh vực luôn, ví dụ như shop này:
https://shp.ee/dxwsjyh

6.jpg

7.jpg
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gian thương bất phú 😆
magez
CAO CẤP
7 tháng
@anhbetong Tui xài thẻ credit để mua, có vấn đề gì bấm trả hàng là xong, chắc chắn sẽ claim được vì tiền vẫn còn ở bank, chưa qua ví người bán.
Đã bị vài lần bọn lừa đảo bán hàng dỏm, cứ bấm trả hàng là bọn nó lỗ phí ship chơi
@magez K đâu nhé, t hỏi người ship đơn, k nhận hàng họ k đc gì, họ cho biết shop cũng chả mất tiền ship đơn đó. K biết đúng k😅😅😅
magez
CAO CẤP
7 tháng
@Fan.MU Phí ship claim hàng là người bán chịu chứ, do lỗi của họ mà.
Sàn thì ko thể nào cho phí ship đó đâu
Mình trả mấy lần ko tốn xu nào
shop lừa đảo rất dễ nhận ra nếu chịu khó để ý, đầu tiên vào kiểm tra shop xem thời gian mở shop được bao lâu, không có cái shop đểu nào mà có thể tồn tại được trong một thời gian dài, rồi cái thứ 2 coi tiếp review của nó, cho dù có nhiều review nhưng shop fake thì chỉ có 1-2 nick quen thuộc review chứ ko như shop tử tế có rất nhiều người review khác nhau. Mua hàng trên mạng nhiều thì sẽ có kinh nghiệm khó mà bị lừa được, như chủ tút thì chắc ít đặt hàng online nên mới bị thôi
@Khoa81 Thanks. Tôi mua shopee nhiều mà cũng k biết mấy tips này
@Khoa81 Chuẩn, 1 là tgian mở shop, 2 là vào một số SP sẽ thấy cùng 1 nhóm tài khoản review chấm sao cho nhiều sp
msbn
TÍCH CỰC
7 tháng
@andymarshall bác cứ thấy số % phản hồi chat dưới 80% là 1, số lượt đánh giá quá thấp so với lượt mua là 2, số lượt đánh giá phải tầm 1/3 so với lượt mua mới được, tiếp nữa bác bấm vào đánh giá rồi đọc mấy cái đánh giá 1-2 sao xem shop bị chửi như nào, bị chửi xong có phản hồi lại ko..từng này thôi thì ko mua phải shop lừa đảo được đâu
Hàng này ông cứ mall mà mua, đỡ lo
Kelamtro
TÍCH CỰC
7 tháng
@Trần Vũ 29 Mall cũng fake lòi, mall trên laz còn đỡ chứ shopee dễ như chơi ;))
@Trần Vũ 29 Mall cũng có mall đểu cáng nha bác. Mình mua đồ lót cool gì đó quên tên rồi. Nó giao đồ cũ nhưng được cái nó là mall thì trả luôn không cần đắn đo.
@Trần Vũ 29 😂 mall cũng 3-7 loại luôn fen. Mall mà công khai bán bộ sáp sạc Samsung 1:1. Thì t ạ tụi nó luôn. Chẳng thà nó bán của sp chính hãng của các thương hiệu tào lao cũng đc đi
@Trần Vũ 29 Mall cũng đủ loại. Trước tết dương mua cái áo khoác Fasvin. Dặn shop đó kiểm tra hàng trước khi gửi mà lúc nhận thấy tay áo bị lỗi. Hỏi nó thì nó kêu sau dịp nghỉ sẽ hỗ trợ. Tưởng nó đổi hàng cho mình nào ngờ nó kêu mình bấm hoàn hàng trả tiền. Ai ngờ gửi hàng xong mà giờ chưa thấy thằng Lazada hoàn tiền
@Trần Vũ 29 mall chỉ là cái mác thôi nhưng vip hơn .
Cười vô mặt
kinh nghiệm là chỉ đặt mua ở những shop có thời gian tồn tại ít nhất 3 năm và có nhiều review tốt khác nhau chứ không phải là 2-3 nick ất ơ nào đó thì khó mà bị lừa được
Shoppee là lựa chọn cuối cùng của mình khi mua, trước là tiki còn giờ là lazada.
@ChícmnPhèo Có dịch vụ lên mall shopee, có tiền là lên chả cần xét duyệt, shopee biết nhưng ngó lơ 😆))
@Ttbc2021 Mình chưa mua hàng mà bị hàng đểu lần nào vì đều chọn mall để mua. Căn bản shoppee mình thấy nó quá là thượng vàng hạ cám nhái xịn đủ cả nên ko ưu tiên mua bên đó. Hàng điện tử thì bên tiki, hàng tiêu dùng thì lazada.
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Tiktok là cái sàn mình cực ít mua. Live chuyên có kiểu đẩy giá xong ghi giảm mà còn đắt hơn sàn khác. Như đợt pewpew live dầu gội, giá gốc 500k giảm còn 250k chưa ship. Vẫn nhà bán đó (P&G) trên lazada có 180k freeship.
@ChícmnPhèo Mình thì đa số mua mall nên cũng may mắn là chưa dính phát nào hàng fake, còn mấy hàng linh tinh thì cũng phải xem đánh giá ntn thì mới đặt.
thaikool
TÍCH CỰC
7 tháng
Shope Mall thôi, tôi ko mua mấy cái đồ này trên shopee bgio vì nhà gần siêu thị Big C. 😁
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Mấy shop này đọc comment biết ngay là BOT. Mua hàng online thì lúc nào cũng phải kiểm tra cẩn thận.
Mình toàn mua của mấy shop bên tàu, đơn mua ít nhưng comment uy tín, người mua thai, malay, pinoy đủ cả ...
@nguulangx1 Bạn cần làm theo 3 điều mình ghi trong comment ấy.
Quay phim là điều hậu sự rồi (là bạn biết mình bị lừa bởi 1 đơn hàng ko tồn tại - con chó bán hàng nó hủy/chưa giao trên app nên ko ai đền cho bạn kể cả shoppe)
@T.NC Mình liên kết ví banking với shopee mỗi lần mua là thanh toán luôn nên ko dính vụ này.
Nhưng công nhận đánh giá trên shoppe thấy quá ảo, có mấy tấm hình mà cả chục nick xào qua xào lại để đánh giá.
@hiepBENH Tàu cũng có lừa mà bác nhưng cũng có shop bán cực rẻ. Mà shop nào lừa cứ trả hàng là xong tuy mất công chút. Tóm lại mua online cần kinh nghiệm nhưng nhìn chung vẫn hơn kiểu đi chợ truyền thống ngày xưa.
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@T.NC Ý mình nói là bạn trả trc cho shopee ấy, là nó ko tráo đơn đc vì bạn ko phải thanh toán gì hết. Cái nữa mua hàng Online bạn nên tập thói quen quay phim khi mở hàng, đối với đơn hàng từ 500k thì mình toàn làm vậy thôi.
200k bán mà 29 review cũng đâm đầu vào mua còn kêu
@Tech Man Quá đúng cứ mấy ngàn lượt bán và chục Review là dởm hết
@Tech Man cái lày là " ng* thì ch*t , khóc lóc cái L "
Cười ra nước mắt
ko chịu kiểm duyệt giá
lúc mới lên sàn shop tụi nó thường để 1k
kiểu này còn dễ phân biệt h có cả fake cả lượt mua fake cả comment được nữa
Shopee giờ nó nát lắm r bác ơi.
Em làm trong nghề nên e chia sẻ vs các bác, bây giờ trên Shopee ko có gì là ko fake đc nhé.
Dịch vụ Clone 1 shop bất kì, dịch vụ đánh giá shop, đánh giá sp, like, follow shop, seeding Review sp, thậm chí các bác chỉ cần bỏ ra 2-3tr là có shopee mall rồi.
Vậy nên nếu bản thân tôi mua hàng thì tôi chỉ đặt trên Tiki thôi, đắt tí nhưng an tâm. làm lâu ngày nên dính bệnh nghề nghiệp, ko còn tin vào Shopee nữa r
@maicasio Toàn seeding đó bạn nhé. Đa phần review thấp sẽ bị đẩy xuống nên mình ko thấy. Việc tự ẩn hoặc xoá cmt là đều ko thể nha. Nhưng các shop sẽ chơi chiêu là nếu 1 sản phẩm nào đó bị đánh giá thấp quá nhiều thì họ sẽ ẩn hoặc xoá sp đó đi. Sau đó lại đăng bán lại sp đó, rồi dùng tool buff số lượt mua hadng, buff review sp, là nhìn nó lại vip ngay, lại lùa gà tiếp
@Quang Vĩ MKT cái này đúng nè , t có mua 1 cái chảo chống dính giá 23k =)) , về chiên trứng đúng 1 lần bong cmn luôn lớp chống dính , thế là lên phốt , cái vài tuần sau nó ẩn sản phẩm đó luôn . Rồi còn thêm một kểu nữa là nó bán nhiều shop nhưng thật chất là chung một thằng , rồi tăng giá sản phẩm rồi cho cái voucher giảm sâu -> ngang giá bán ban đầu .
Rewop
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Quang Vĩ MKT Cũng không phải tất cả đâu. Mình cũng chuyên bán phụ kiện điện thoại trên Shopee, bán gần 1 năm rưỡi, chưa bao giờ buff đơn, chưa đánh giá ảo, chưa follow ảo. Lượt follow của shop mình có được (22k) đều tự nhiên 100% và phải trả bằng cách giảm giá cho khách : tính tỉ lệ tất cả khách ấn theo dõi shop đều có giảm giá 5k thì shop mình đã mất gần 100 triệu tiền này rồi. (22000x5000=110000000)
@Rewop Mấy cái Voucher hay là phí sàn, phí Freeship extra là mình tính hết vào P&L rùi mà bác 😁
Nói chung giá cuối bán ra là mình phải cân đối lợi nhuận cả r
Cay nhất l Lzd mình bị 2l tự đặt đơn r thanh toán = Momo, 1l cách đây mấy tháng nó có thông báo cho mình nên mình hủy kịp. Còn lần này mình tắt thông báo sao nó ship tới mình mới biết, toàn đặt đồ tào lao may giá trị thấp. Cái Momo là phương thức ưu tiên số 2 số 3 của mình thôi, dùng ngân hàng p có mã OTP mà nó xài k đc tự động chuyển qua cái ví trả sau Momo mới ghê.
Mấy các cứ bảo là shop mall nhưng xin thưa. Shop mall giờ lừa đảo đầy, bỏ ra 2-3tr là buff lên mall ngay, chúng nó bán 2-3 tháng có lời r chúng nó chịu bị Ban shop xong tạo shop mới bán lại
Lzd cũng vậy thôi! Toàn bán đc mấy trăm ngàn sp nhưng chỉ có vài đánh giá. 😌
Mọi người hết sức cẩn thận tuyên truyền người thân mua hàng Shopee:
1. Khá nhiều shop lừa đảo, doanh số/comment ảo và có các dịch vụ thuê làm ảo này.
2. Hàng Fake/giả/nhái/kém chất lượng/treo dê bán chó/tóc giả/đầu trọc ... cực cực kỳ kỳ nhìu
Giận
Sope tôi chỉ sợ ko có tiển mua thôi. Còn lừa đảo, hàng fake tôi ko ngán.
Lazăng vào sớm hơn nhưng lại thua, hàng thì ít, làm cái search như củ chuối.
Cười vô mặt
Screenshot-2024-01-02-01-46-03-273-com.shopee.vn-edit.jpg
Screenshot-2024-01-02-01-48-35-040-com.shopee.vn-edit.jpg
IMG-20240102-015843.jpg
Thật ảo quá lẫn lộn kể cả Mall.

Cố gắng tìm shop ít nhất 5 năm, có nhiều đánh giá từ nhiều người và hãy chú ý đọc các đánh giá tiêu cực ấy.

Vẫn còn trả hàng hoàn tiền và đồng kiểm mà. Nên thanh toán trước thì dễ lấy lại tiền hơn.
@Methanol Mình mua hàng shopee ưu tiên mua mấy shop bán tầm 100-300 lượt bán , chứ mấy shop bán hàng toàn mấy nghìn đến chục nghìn mà dc 100-300 lượt đánh giá thì next cho nhanh.
Thêm nữa, sau khi chọn shop rồi sẽ vào xem đánh giá chỉ đọc mấy cái từ 1* đến 4*, cuối cùng thêm vài cái 5*.
Chung quy lại, mua hàng mấy sàn Vn qua chọn mua Taobao khác hẳn, cản giác yên tâm chất lượng gấp vạn lần.
Niềm tin ở XH của VN đã xuống cấp trầm trọng, nói toẹt ra là ko có.
Mấy ngàn lượt bán mà mấy chục Review là biết ngay. Với shop uy tín cls yêu thích và yêu thích cộng.
Còn có chuyện Shop xài tool lấy hết voucher của khách nữa. Hàng giả nhái nhiều vô kể, mua Tiki tuy mắc xíu nhưng an tâm, nhà mình đều mua mỹ phẩm, điện tử Tiki khá ok. Còn những gì lặt vặt ko có mới qua Shopee và lazada thui.
Loa marshall 😆 shoppe 2tr5 bán đầy. Trong khi ahop chính hãng x3 lên là đã có giảm 30%. Fake đầy. Khác gì chợ đồ lậu đâu.
@COFFEE ĐỨC ANH Đầu tiên chat hỏi chính hãng k, thằng nào dám trả lời chính hãng thì cứ cho nó ship chơi 😂. Đến nơi mở ra đồ dỏm thì trả lại. Chơi với bọn này cũng vui mà, chỉ tốn thời gian thôi 😂😂😂, tôi chơi suốt 😂😂
@COFFEE ĐỨC ANH Trước mắt nhìn giá thì cũng biết được đâu fake vs auth rồi 😃) 2tr5 biết thừa fake lao vào chịu thôi
image.jpg
@baotuan Trả lại luôn cho shiper hay nhận hàng rồi bấm trả hàng bác
@leducquang99hp nhưng cái khốn nạn là bán hàng fake giá hàng thật

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019