#tinhtelookback: 5 chiếc laptop khiến mình ấn tượng nhất trong năm 2023

P.W
10/1/2024 11:20Phản hồi: 33
#tinhtelookback: 5 chiếc laptop khiến mình ấn tượng nhất trong năm 2023
Như mọi năm, thị trường laptop năm 2023 vừa qua là thời điểm những thế hệ chip xử lý hay những công nghệ mới phục vụ cho máy tính xách tay được ra mắt. Dễ nhận ra vài xu hướng đáng kể:

  • Đầu năm, Nvidia ra mắt thế hệ GPU laptop RTX 40 series, từ 4050 tới 4090 phủ hết thị phần laptop từ bình dân đến high-end.
  • Cùng thời điểm Nvidia ra mắt RTX 40 Laptop series, Intel cũng cho ra mắt những chip Core 13th Gen thế hệ Raptor Lake HX/H/U cho laptop Windows.
  • Apple thì trong cùng một năm ra mắt liền hai thế hệ chip. WWDC 2023 là thời điểm những chip M2 Pro và M2 Max xuất hiện trên máy tính Mac. Nhưng đến cuối năm 2023, ngay sau khi iPhone 15 Pro và Pro Max với con chip 3nm đầu tiên, A17 Pro ra mắt, thế hệ chip M3 nhanh chóng được giới thiệu, cũng được gia công trên tiến trình 3nm TSMC.
  • Nếu như Asus vẫn quyết tâm phổ cập OLED cho những chiếc máy Zenbook và Vivobook trên thị trường laptop văn phòng hay ultrabook, thì công nghệ Mini LED đã trở nên phổ biến hơn trên những thiết bị của các hãng khác.

Đó là về tổng quan thị trường laptop năm 2023. Còn với cá nhân mình, trong số gần 20 chiếc laptop đã được tận tay trải nghiệm trong năm vừa rồi, có 5 chiếc tạo ra ấn tượng tích cực nhất:

Asus Zenbook S 13 OLED


Zenbook giờ cũng đã khác mấy năm trước. Zenbook S là sản phẩm ở tầm cao cấp nhất về mặt thiết kế. Còn về mặt cấu hình, có những giải pháp khác cho những người cần làm việc sáng tạo như Zenbook Flip, giải pháp khác với cấu hình mạnh hơn, có cả GPU rời để phục vụ nhu cầu làm nội dung như Zenbook Pro. Zenbook S là một lựa chọn vừa thanh lịch, vừa mỏng nhẹ, phục vụ nhu cầu xử lý tác vụ văn phòng và giải trí cơ bản. Vậy nên sức mạnh phần cứng cũng có phần tương xứng với khả năng làm mát của hệ thống tản nhiệt đặt bên trong chassis của chiếc máy.



Thành ra, chúng ta có một chiếc máy trang bị chip Core i7 phiên bản tiết kiệm điện, 1355U, kèm theo là iGPU Iris Xe với 96 Execution Unit. Phiên bản Zenbook S 13 OLED ra mắt năm 2023, tên mã UX5304, chỉ có đúng một lựa chọn CPU. Khác biệt về cấu hình mà các anh chị em có thể lựa chọn khi mua máy là 16/32 GB RAM, và 512GB/1TB SSD NVMe.

8218236-6438578-trainghiem-zenbook-s13-OLED-tinhte-pnghuy-33.webp

Nói cách khác, trong giới hạn của chassis máy Zenbook S 13 OLED, hệ thống tản nhiệt phù hợp hơn với một con chip với TDP tối đa 20W như Core i7-1355U. Vả lại, dùng Zenbook S 13 thì anh em cũng đừng quá kỳ vọng khả năng làm video trên Premiere, hay xử lý hình raw rồi xuất hình ảnh tốc độ cao với Lightroom Classic. Làm thì vẫn được thôi, chỉ là không thể nhanh bằng những giải pháp cấu hình khác, mạnh và tản nhiệt tốt hơn.

8218240-6438571-trainghiem-zenbook-s13-OLED-tinhte-pnghuy-28.webp

Thực tế sử dụng Zenbook S 13 OLED, xét riêng tới cá nhân mình là như thế này. Với chiếc máy vừa mỏng vừa nhẹ, có khi còn nhẹ hơn cả mấy cục sạc mấy trăm watt cho những chiếc laptop gaming mình được trải nghiệm trong thời gian qua, mình rất thích cầm chiếc máy này ra quán cafe ngồi làm việc. Có khi chẳng cần mang theo sạc, cứ đầy pin là có khi ngồi được cả buổi chiều rồi.

8218237-6438555-trainghiem-zenbook-s13-OLED-tinhte-pnghuy-2.webp

Một chi tiết mà mình thấy hơi tiếc, có lẽ vì đã có cảm biến hồng ngoại nhận diện gương mặt, nên Asus cũng bỏ luôn cảm biến vân tay ở nút nguồn. Nhận diện gương mặt thì cũng tiện đấy, nhưng trong vài trường hợp đội nón hay đeo khẩu trang khi ở ngoài, máy tính không nhận ra mặt chủ nhân, thành ra lại phải nhập mã PIN. Cảm biến vân tay vẫn là thứ mình thích nhất trên một chiếc laptop.

Zenbook S 13 OLED đã thành công trong việc kết hợp cùng lúc những khía cạnh mà người dùng ultrabook cần nhất. Đầu tiên là dáng vẻ thanh lịch, sang trọng, ấn tượng với những tấm panel mặt A và mặt C làm từ chất liệu nhôm và hợp kim nhôm magnesium. Thứ hai là thời lượng pin đủ phục vụ cả ngày làm việc, ngay cả khi ra ngoài. Và thứ ba là trọng lượng cực kỳ gọn nhẹ.

Quảng cáo



Lenovo Yoga Pro 9i


Yoga Pro 9i không được tạo ra để nhắm tới thị trường những người chơi game như mình. Nhưng cấu hình của máy là quá đủ để làm điều đó, vả lại làm việc xong, làm gì có ai ngăn mình khởi động những trò chơi để thưởng thức cùng bạn bè, hiển thị trên chiếc màn hình tần số quét 165Hz? Mà thực tế trong khoảng thời gian trải nghiệm chiếc máy này, chơi game vẫn là thứ mình bỏ nhiều thời gian nhất trên Yoga Pro 9i.



Vẫn phải thừa nhận, Yoga Pro 9i được tạo ra phục vụ những nhu cầu sáng tạo nội dung, với màn hình cảm ứng và gói phần mềm GeForce Studio, GPU vận hành ở hiệu năng thấp hơn nhưng làm việc liên tục được trong khoảng thời gian dài hơn, bền bỉ hơn cho người làm nội dung, làm clip, hình ảnh hay đồ hoạ.

Những đường nét thiết kế của Yoga Pro 9i đôi khi không quá nổi bật, vì điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc máy chính là màn hình 14.5 inch, tấm nền Mini LED, độ phân giải 3072x1920 pixel. Với khả năng phủ 100% cả ba dải màu sRGB, DCI-P3 và cả Adobe RGB, rồi đạt luôn cả chuẩn VESA DisplayHDR 1000, độ sáng tối đa HDR 1200 nits, màu sắc, độ nét lẫn cả khả năng phản hồi điểm ảnh của chiếc màn hình này đều đủ để phục vụ toàn bộ những nhu cầu từ công việc văn phòng đến công việc sáng tạo, và cả giải trí nữa.

8205780-DSC-5131.webp

Quảng cáo


Cái hay của Yoga Pro 9i, nó đóng vai trò là một thiết bị duy nhất, nhưng làm được cả hai thứ mà máy bàn và laptop mỏng gọn phục vụ. Ban ngày thì mang máy đi làm, viết bài, tin tức và những bài review hay trải nghiệm. Lúc nào cần ra ngoài chỉ cần mang theo chiếc máy rất gọn nhẹ bỏ túi. Giờ nghỉ trưa ngồi xem mấy clip YouTube kiếm thêm ít kiến thức. Rồi đến tối, có hôm thì vào CS2 để chơi cùng anh em, có hôm thì chơi vài game AAA như Spider-Man, Red Dead Redemption 2 và Alan Wake II.

8205781-DSC-5188-Enhanced-NR.webp

Thứ mình thích nhất, Lenovo không thiết kế khe thoát khí tản nhiệt ở hai cạnh bên chassis máy, thay vào đó là những cổng kết nối. Khí nóng hệ thống tản nhiệt thổi ra chỉ ở cạnh trên của máy, tức là khi anh em dùng chuột để làm việc hay chơi game, không bao giờ có chuyện khí nóng phả vào tay, rất ưng ý.

8205787-8176460-tren-tay-Lenovo-Yoya-Pro-9i-Tinhte-12.webp

Màn hình Mini LED 165Hz có thể tạo ra một điểm trừ là ngốn pin. Thử nghiệm của mình khi xem phim hay xem YouTube thì chỉ được khoảng gần 5 giờ đồng hồ. Làm việc thì được lâu hơn, khoảng 8-9 giờ đồng hồ liên tục khi chỉnh MUX Switch qua xài iGPU Iris Xe trên chip Core i9. Nhưng đổi lại, chất luợng hình ảnh là điểm cộng rất lớn. Làm việc thì tần số quét 165Hz tạo ra trải nghiệm mượt mà trong từng thao tác. Còn khi chơi game thì tần số quét này đủ để anh em chơi cả những game thể thao điện tử đòi hỏi phản xạ.

Gigabyte G5 2023


Ở tầm giá bình dân, chính xác hơn là khoảng 20 triệu Đồng, cấu hình Gigabyte G5 MF trang bị GPU Nvidia GeForce RTX 4050 bỗng trở thành một lựa chọn quá hoàn hảo cho các bạn học sinh sinh viên hay những người mới đi làm, cần cho mình một thiết bị vừa phục vụ công việc hàng ngày, vừa phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản.

[​IMG]

Dù nằm ở phân khúc phổ thông, nhưng G5 vẫn trang bị đủ hai cổng USB Type A, hai cổng USB Type C, thậm chí còn có đủ hai kết nối xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình ngoài HDMI và Mini DisplayPort nữa. Bản thân kết nối Mini DisplayPort là thứ cực kỳ có giá trị, khi nó đủ băng thông phục vụ những màn hình ngoài với yêu cầu hình ảnh cao nhất trên thị trường hiện giờ. Từ độ phân giải 4K 10bit màu, cho tới tần số quét 240Hz trở lên, DP luôn là lựa chọn hợp lý thay vì HDMI.

6434156-DSC-8330.webp

Vì đánh vào thị trường bình dân, nên G5 MF vẫn trang bị CPU thế hệ cũ, Core i5-12500H. Con chip do Intel sản xuất này trang bị 4 nhân hiệu năng cao, 8 nhân hiệu năng thấp, tổng cộng là 16 luồng xử lý phục vụ mọi nhu cầu của anh em, từ công việc cơ bản cho tới học tập, và đương nhiên là cả chơi game nữa.



Khi RTX 3050 ra mắt, định hướng những chiếc laptop trang bị mẫu GPU rẻ nhất trong thế hệ sản phẩm kiến trúc Ampere đủ để chơi những game online thể thao điện tử, CS:GO, Valorant hay LMHT chẳng hạn. Đương nhiên cài game bom tấn vào thì vẫn chơi được thôi, nhưng sẽ phải đẩy chất lượng đồ hoạ xuống hết mức có thể. Cũng may là DLSS 2 trên RTX 30 series vận hành không đến nỗi nào, nên ở độ phân giải Full HD, RTX 3050 vẫn chơi được game.

6434134-DSC-8289.webp

Nhưng với RTX 4050, kiến trúc Ada Lovelace tạo ra bước nhảy quá khủng khiếp, đặc biệt là ở hai phân khúc high end và phổ thông. Hệ quả là, cùng một trò chơi, cùng một tuỳ chỉnh đồ hoạ, nhưng hai chiếc máy G5 2022 và 2023 với mức giá cách nhau chỉ 4 triệu Đồng tạo ra hiệu năng có khi chênh lệch gấp ba, thậm chí gấp 4 lần.

Lenovo Legion 9i


Legion 9i ra mắt, vẫn mang tham vọng trở thành một chiếc máy desktop replacement xứng đáng với tầm giá hơn trăm triệu đồng cho một cấu hình trang bị những phần cứng và linh kiện mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Đó là Intel Core i9-13980HX, là Nvidia GeForce RTX 4090 Laptop, tất cả gói gọn trong một thiết bị nặng 2.5 kg, không chỉ đơn thuần nhắm tới thị trường gaming, mà còn là một lựa chọn đáng quan tâm nếu anh em làm trong ngành sáng tạo.



Nếu xét về tính thẩm mỹ, phải khẳng định một điều, Legion 9i là chiếc máy được thiết kế đủ đẹp để tạo ra cảm giác của một chiếc máy tính trăm triệu. Mặt A của chiếc máy, thay vì nhựa hay những kim loại nhẹ thường xuất hiện trên những chiếc laptop, là nguyên một tấm carbon đúc, cảm giác sờ rất đã tay, và trông tổng thể chiếc máy sang hẳn so với những lựa chọn vật liệu khác quen thuộc hơn.

8194763-DSC-3724.jpg

Bên trong Legion 9i, để làm mát hiệu quả cho Core i9 và RTX 4090 Laptop, là một hệ thống tản nhiệt hybrid, 3 quạt làm mát chủ động, thậm chí có cả kết cấu tản nước để vận hành trong khi máy tính chạy những tác vụ nặng nhất, từ game đến dựng clip, từ xử lý 3D đến chỉnh sửa hình độ phân giải cao.

8194765-DSC-3794.jpg

Kẹp chung với Core i9-13980HX là GeForce RTX 4090 Laptop. Nói là 4090, nhưng cấu hình chi tiết của GPU laptop này lại rất giống RTX 4080 trên máy bàn. Cũng là 9728 nhân CUDA giống hệt như RTX 4080 máy bàn, cũng là 16GB VRAM nhưng là công nghệ GDDR6 và memory bus 256-bit. Với TDP tối đa 175W, và xung nhịp GPU tối đa 2.5 GHz, RTX 4090 Laptop có hiệu năng xử lý chỉ kém hơn RTX 4080 trên máy bàn một chút. Điều này đồng nghĩa với việc, Legion 9i là một chiếc laptop thừa đủ khả năng chơi hầu hết những game PC ở độ phân giải 4K, nếu anh em chịu khó cân đối chất lượng hình ảnh.

8194761-DSC-3622.jpg

Theo công bố của Lenovo, độ sáng tối đa của màn hình Mini LED trên Legion 9i đạt ngưỡng 1200 nits, đạt chuẩn VESA DisplayHDR 1000. Nhưng 1200 nits ấy chỉ là trên một số lượng điểm ảnh nhất định trong những cảnh game hay phim HDR. Còn nếu bật toàn bộ màn hình trắng tinh, con số mình đo được là chừng gần 1000 nits ở chế độ HDR, 600 nits ở chế độ SDR. Cái này khá giống màn OLED, độ sáng tối đa thông thường khác với độ sáng tối đa HDR, và thậm chí còn có một khái niệm nữa là độ sáng đạt đỉnh trong một số lượng phần trăm nhất định điểm ảnh trên màn hình.

8194764-DSC-3714.jpg

Có thể đưa ra một khẳng định. Legion 9i là một đột phá mạo hiểm mới, nơi Lenovo cố gắng tạo ra chiếc gaming laptop cũng như một thiết bị desktop replacement hoàn hảo cho gần như mọi nhu cầu, không cố gắng thể hiện độ ngầu như nhiều sản phẩm dành cho gamer đang có trên thị trường, đặc biệt là ở chung tầm giá.

Apple MacBook Air 15 inch M2


Năm nay Apple ra mắt có lẽ phải đến 10 mẫu máy tính Mac mới. Gần đây nhất là hai chiếc MacBook Pro 14 và 16 inch với những con chip thế hệ M3, hay chiếc iMac M3, Mac Pro M2 Ultra, và cả Mac mini M2 Pro. Nhưng đối với mình, có lẽ đáng nói nhất không phải là chiếc máy với cấu hình mạnh nhất hiện tại, trang bị chip M3 Max, mà là chiếc MacBook Air cực kỳ mỏng gọn, nhưng được trang bị màn hình 15 inch. Màn hình lớn hơn, nhưng thiết kế vẫn gọn gàng nhẹ nhàng, và quan trọng nhất là hiệu năng làm việc với M2 cùng thời lượng pin trên 15 giờ đồng hồ tạo ra một lựa chọn máy tính Mac phù hợp với rất nhiều người dùng ở thời điểm hiện tại.

6463916-trentay-macbook-air-15-inch-m2-tinhte-pnghuy-19.webp

Độ mỏng 11.5mm là rất ấn tượng đối với một chiếc laptop 15 inch, có được điều là vì Apple họ không sử dụng hệ thống tản nhiệt chủ động, tức là quạt gió và các ống heatpipe dẫn nhiệt, thay vào đó Apple sử dụng hệ thống tản nhiệt thụ động. Nhìn từ xa MacBook Air 15 inch mỏng dính thực sự rất kích thích. Máy mỏng nhưng Apple trang bị viên pin 66.5Wh, theo Apple, phiên bản 15 inch của MacBook Air M2 có thể đạt 18 tiếng video playback trên Apple TV và 15 tiếng lướt web, bằng đúng với phiên bản 13 inch.

Tuy nhiên, Apple vẫn phân cấp rất rõ ràng cho những dòng MacBook của họ về trang bị cổng kết nối, khi dòng Air bị thiếu đi 1 cổng USB-C Thunderbolt 3 và cổng HDMI cũng như khe thẻ SD. Điểm khác biệt năm nay so với phiên bản 13 inch đó là Apple cho người dùng tuỳ chọn adapter sạc 70W hoặc mặc định sẽ là adapter 35W Dual USB-C. Nhưng bây giờ nếu anh em mua MacBook Air 13 inch M2 cũng sẽ được tuỳ chọn giống như vậy.

6463917-trentay-macbook-air-15-inch-m2-tinhte-pnghuy-34.webp

MacBook Air 15 inch M2 có kích thước 15.3 inch, độ phân giải 2880 x 1864, tấm nền IPS LCD, độ sáng 500 nits, tốc độ làm tươi 60Hz, hỗ trợ độ sâu màu 1 tỷ màu, hỗ trợ dải màu rộng P3, hỗ trợ True Tone và viền màn hình mỏng. Mật độ điểm ảnh trên MacBook Air 15 inch là 224 ppi, tương đương với phiên bản 13 inch.

6463921-trentay-macbook-air-15-inch-m2-tinhte-pnghuy-23.webp

Xét về yếu tố công năng sử dụng, thì đồng ý rằng M2 giờ là một lựa chọn đúng ở phân khúc entry, mà thậm chí giờ chúng ta còn có cả M3 trên những chiếc MacBook Pro 14 inch. Có lẽ sắp tới, Apple cũng sẽ cho ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch với chip M3. Nhưng cũng đừng để khái niệm “entry” đánh lừa. Hiệu năng của 8 nhân CPU chip M2, chạy ở xung nhịp 3.5 GHz vẫn là một con quái vật đúng nghĩa đen trên thị trường laptop mỏng nhẹ. Và nếu như hiệu năng CPU là chưa đủ, thì trên con chip Apple Silicon cũng có những cụm chip xử lý chuyên biệt để tăng tốc cho quá trình làm việc, dù là làm clip, làm hình ảnh hay sáng tạo nội dung.

6463920-trentay-macbook-air-15-inch-m2-tinhte-pnghuy-22.webp

Và quan trọng nhất, như đã nói, kích thước màn hình lớn và thời lượng pin luôn luôn là thứ tạo ra lợi thế cho MacBook Air 15 inch. Cá nhân mình cho rằng, trên thị trường ultrabook năm 2023, nếu bên Windows có Yoga Pro 9i là sản phẩm đáng chú ý, thì macOS có MacBook Air 15 inch.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ryanmw
TÍCH CỰC
7 tháng
ăn tiền nói láo, dùng hết laptop chưa ? alienware , razer đâu
ryanmw
TÍCH CỰC
7 tháng
@likeeverything3006 đi vần lạ vậy ba , rapper miền tây hả
@ryanmw người ta đã viết rõ người ta thấy ấn tượng, ấn tượng vì cái mới mẻ , thực dụng vs người ta. Mấy con mày nói ngoài cấu hình khủng hơn này kia có gì gây ấn tương, nào laptop gamming mà nó nhẹ mỏng như macbook air đi rồi nói. Chưa kể này cũng đéo phải báo mà là cái diễn đàn 😆)) vào cắn bừa còn cắn càng , rác rưởi 😃))
ryanmw
TÍCH CỰC
7 tháng
@Tiến Minh Đỗ đừng dùng chữ nhất xong nhét lenovo quê mùa vào
@ryanmw tự nhiên 😆) người ta cảm thấy nhất thì người ta nói. Mắc gì phải nghe m 😃)) Cảm thấy sai viết bài phản bác đi, TT nó cho mà.
không biết các bác thế nào, mình thì quan tấm tới giá đầu tiên đã 😆
Lenovo build ngon thật. Chỉ ko đẹp bằng Dell
@Tech Man Dell làm mê mẫn thiệt, thích nhất nhà Dell thiết kế, một số cái cũng có thô kệt nhưng nhìn hung thích anh Dell
Cứ Macbook là OK E nhé, nếu là dòng Pro thì càng yêu hơn 😙
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 đang dùng con mac air m2, 16g midnight mua bên mỹ về, dùng chán tù.
- đọc file cad mở lên chậm, rồi đơ đơ.
- chỉnh sửa pdf ( đang dùng acrobat pro) edit chỉnh sửa bị đơ, mở 5-6 trang bị đơ nói chi vài ngàn trang. Nhưng ko thể phủ nhận pdf mặc định ngon, nhẹ nhanh.
- office thì khỏi nói, ngay cả chuyển sang pdf cũng vậy, ko tùy biến nhiều.
công việc của mình là thằng kinh doanh tư vấn dự án.
hối hận, cùng giá tiền này mua mẹ con thinkpad
@vistahome nghe bạn kể công việc là thấy không phù hợp dùng Mac rồi, nên nghiên cứu thêm khi mua nhé 😆))). Chứ Mac nó phù hợp công việc Multi media hơn.
@vistahome lỗi của bác là chọn sai so với nhu cầu sử dụng, CAD thì cứ windows mà vã thôi, MacOS nó phù hợp với multimedia và coding hơn. Anw, trên MacOS về PDF thì nên dùng PDF Expert ngon hơn Adobe
Macbook là 1 cái máy không có gì ấn tượng, bản thân nó là tốt nhất như mọi năm thôi
Ủa đang trong mục Máy tính windows mà cũng nhét mac vô đc luôn hả :v
long.ph145
ĐẠI BÀNG
7 tháng
asus g14/16 đâuuuuu
3d8x
ĐẠI BÀNG
7 tháng
kết con legion i9 pro với option cao nhất... chỉ có con này mới đáp ứng hết cái mình cần.
Gaming Gigabyte G5 MF cấu hình ngon giá cả hợp lý
tự nhiên có con macbook vô thấy mất mịa cái uy tín
@khanhdepdzai1706 thằng mod ko có đem macbook vào thì cả tháng cạp đất ăn ah? viết bài cho ai chứ cho tinhte thì ít nhát phải có gì liên quan với apple.
@angle_squall sắp có bài macbook đời tống 2010 chạy vẫn ngon dù đã 2024 hơn nhiều mấy windows 2023 =))
Con Air M2 15inch hơi xàm nhất luôn, không đem loa lên 2 cạnh bên, tai thỏ xàm xí cho cái màn to như thế, camera làm FullHD vẫn làm bé được, đằng này làm to như bộ Face ID.
quanhui
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@basic_badboy Bác có mẫu nào camera FullHD mà chỗ module nhỏ hơn gửi mình tham khảo với.
tuluan
TÍCH CỰC
6 tháng
Vẫn thấy thích con macbook nhất.
@tuluan Mình cũng vậy, mọi thứ trên MacBook mình đều rất hài lòng. Hỏng biết có bị cuồng ko à hehe

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019