Tin đồn: Apple sắp ra mắt iPad Air, iPad Pro và MacBook Air mới vào tháng 3, một số điểm đáng chú ý

Anh Tú.
21/1/2024 20:18Phản hồi: 84
Tin đồn: Apple sắp ra mắt iPad Air, iPad Pro và MacBook Air mới vào tháng 3, một số điểm đáng chú ý
Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ ra mắt các mẫu iPad Air, iPad ProMacBook Air mới trong sự kiện vào tháng 3 sắp tới, hoặc trễ nhất là tháng 4. Gần như đây là một thông tin khá chắc chắn vì theo thông lệ truyền thống, tháng 3 và tháng 4 là thời điểm Apple ra mắt các sản phẩm iPad mới. Trường hợp đặc biệt là ở năm ngoái, Apple đã bỏ qua iPad, vì vậy năm nay gần như chắc chắn Apple sẽ phải giới thiệu một chiếc iPad mới để duy trì vị thế của mình trong thị trường máy tính bảng.

Hình CAD iPad Air 12.9 inch: giữ nguyên thiết kế, màn hình lớn hơn, vẫn dùng Touch ID

Năm 2023 là một năm khá nhàm chán đối với những fan của iPad, vì Apple không giới thiệu bất kỳ một chiếc iPad nào trong năm nay. Quả thật là mình đã từng mong đợi một chiếc iPad Air có màn hình lớn hơn…
tinhte.vn


iPad Air: có thể có 2 kích thước màn hình


Đầu tiên, chúng ta đến với những thông tin về iPad Air. Như một bài viết trước mình đã lên thì có tin đồn là iPad Air sẽ trở lại với hai phiên bản, một là phiên bản với màn hình có kích thước 10,9 inch và một phiên bản hoàn toàn mới với kích thước màn hình lớn hơn là 12,9 inch.

Cover-san-pham-moi-apple-tinhte-anhtu.jpeg

Ngoài sự thay đổi về kích thước màn hình trên iPad Air mới thì có thể nó sẽ có một số thay đổi khác như chip M2, Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Khả năng cao iPad Air được giới thiệu vào tháng 3 này sẽ chạy con chip Apple M2, điều này hoàn toàn hợp lý vì iPad Air M1 đã được ra mắt được gần hai năm rồi, giờ là lúc phải thay đổi.

iPad Pro: có thể có màn hình OLED mới


Tiếp theo, mình sẽ nói về những thông tin gần đây nhất về thế hệ iPad Pro tiếp theo. Một số tin đồn mới nhất cho rằng thế hệ iPad 11 inch và 13 inch tiếp theo sẽ được trang bị màn hình OLED. Những thông tin này trái ngược hoàn toàn với vài tháng trước đây rằng là cho tới năm 2025, Apple mới chính thức đem OLED lên iPad. Tuy nhiên, nếu xét về một góc độ khác thì điều này cũng có thể hợp lý, do iPad Pro cũng đã bị bỏ qua một năm rồi và sự trở lại lần này ít nhất phải có một điểm đặc biệt để phần nào thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

6358613-cover-iPad-Pro-OLED-tinhte.jpg

Việc chuyển sang màn hình OLED sẽ khiến giá bán của iPad tăng lên khá nhiều. Ngoài tin đồn về màn hình thì iPad Pro thế hệ tiếp theo cũng có thể sẽ có những thay đổi khác như: bàn phím Magic Keyboard được thiết kế lại hoàn toàn, sạc không dây MagSafe và tất nhiên nó sẽ được trang bị con chip Apple M3. Thế hệ iPad Pro gần nhất được giới thiệu bởi Apple là vào tháng 10 năm 2022, tức là đã 14 tháng kể từ ngày cuối cùng chiếc iPad Pro mới nhất được giới thiệu. Vì vậy, là một người dùng iPad Pro qua nhiều năm, mình kỳ vọng rất nhiều vào iPad Pro 2024 sẽ mang lại những trải nghiệm mới thú vị hơn, vui vẻ hơn, chứ mỗi năm chỉ thay đổi con chip thôi thì chán lắm.

MacBook Air: ra mắt 2 phiên bản cùng lúc?


Cuối cùng, là những tin đồn về MacBook Air. Cụ thể, theo thông tin từ Bloomberg, trong tháng 3 hoặc tháng 4 sắp tới, Apple sẽ giới thiệu MacBook Air 13 inch và 15 inch mới chạy chip Apple M3, khả năng cao là con chip M3 cơ bản giống như trên iMac 24 inch mới. Bloomberg cũng chia sẻ thêm là Apple sẽ bán chung hai kích thước của dòng Air vào cùng một thời điểm chứ không tách rời như năm trước, việc gom 2 kích thước màn hình lớn, nhỏ lại mở bán chung Apple đã làm rất nhiều năm qua với MacBook Pro và iPhone rồi, cái này đáng tin.

6464579-so-sanh-macbook-air-15-inch-vs-macbook-air-13-inch-tinhte-3.webp

Với việc trang bị con chip Apple M3 thì khả năng MacBook Air thế hệ tiếp theo sẽ thừa hưởng một số đặc quyền từ MacBook Pro, ví dụ như tăng khả năng chơi game, xử lý đồ họa và một số ưu điểm khác của con chip M3. Ngoài thay đổi về con chip thì MacBook Air thế hệ tiếp theo có thể sẽ được trang bị Wi-Fi 6E, giống như những thiết bị mới nhất hiện tại.

Quảng cáo


Vừa rồi là một số thông tin về ba sản phẩm có thể sẽ được ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới. Tất nhiên những thông tin trên đây đều đang nằm ở phạm vi tin đồn. Nếu muốn biết chính xác chúng ta phải đợi ít nhất là hơn một tháng nữa để thấy được những sản phẩm mới của Apple. Là một người dùng nhiều đồ Apple, mình có kỳ vọng nhiều nhất vào iPad Air 12.9 inch, mình muốn thấy một con iPad mới hoàn toàn, có thể sẽ hào hứng như năm ngoái thấy MacBook Air 15 inch vậy.

Apple vừa chấm dứt một truyền thống kéo dài 12 năm khi không ra mắt iPad mới nào trong 2023

Kể từ ngày Steve Jobs giới thiệu cái iPad đầu tiên năm 2010 tính đến nay đã 12 năm liên tục Apple đều đặn nâng cấp cũng như ra mắt sản phẩm mới. Chi tiết: 2010: iPad (thế hệ đầu tiên) 2011: iPad 2 2012: iPad 3, iPad 4…
tinhte.vn


Anh em có kỳ vọng gì về iPad và Macbook trong năm nay không?

Bloomberg, MacRumors
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ hóng mỗi ipad mini 7
Yêu quá
@kushkushkush Hóng màn đẹp hơn, con xem ko mõi mắt
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 tháng
@kushkushkush mình cũng giống bạn, cầm nắm cái ipad mini là khỏe nhất. Còn bự như ipad pro thì lấy lap ra chơi luôn cho tiện
bakabonvn
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Cường Vui Vẻ Mini 6 nó phải to gấp 3 lần ấy bác ơi. Cầm thực tế đi rồi hẵng phán.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@AnhDung197 Công nhân dòng mini giữ giá thật. Từ mini 5 đã thế. Chắc tại thị trường ngách, ai đã mua là đều rất hợp cái size màn nên không muốn bán lại
Dòng Air ra chắc cũng khó, các sàn thương mại điện tử lớn của thế giới bị bắt ôm nhiều, M2 với M1 toàn bán dưới giá, M3 ra lúc này cũng ko giải quyết đc gì.
iPad Pro dòng cao cấp mà xài màn OLED cùi nghe hư cấu vl 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 đúng rồi, mới 2 năm trước nghe bảo miniled mới là đỉnh cao công nghệ màn hình của nhân loại mà? sao lại tiến hoá ngược vậy trời?
@namphuong000 Chuẩn bị 1 loại IPAD sọc màn hình ahaha
@namphuong000 có mầy bảo miniled là đỉnh cao công nghệ màn hình chứ apple nó làm màn oled lâu rồi con zai
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Tin đồn thôi mà. Apple cũng cứng đầu bảo thủ lắm. Để xem thử.
ipad mini đâu???
TMart
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@mochi-mochi Tôi muốn ghu nhỏ ipad mini
cái tôi cần là ipad mini7 =((
kijuto.cse
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Hóng mỗi ipad mini pro. Màn hình 120hz
@kijuto.cse KK chờ mỗi cái 120Hz với Face ID
@kijuto.cse Ngày đó sẽ RẤT XA XÔI, tha hồ mà ngóng nhé. Dòng Air chưa có 120hz mà mơ tưởng Mini thì đào đâu ra.
LiSang92
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@kijuto.cse Air chưa có thì mini tuổi 🤞🏻 mà đòi có 120hz 😆)
@kijuto.cse Tin đồn thì cả hai cái này đều không có
ipad Air mà có 120Hz thì sao nhỉ, cái gì sẽ bị cắt đi đây
@hunggh Thì pro lên oled hết air xài ips 120hz có sao đâu bác
sợ lắm combo oled + 120hz của táo 😆 iphone lỗi tùm lum, không biết ipad thế nào
Mac có bao nhiêu game mà bày đặt chip mới tăng khả năng chơi game 🤣 lại đú mỗi RE Village ra từ 3 năm trước hay gì
@MoNoJi Tội đội làm chip M của Apple, bao nhiêu tiến bộ công nghệ nhưng cũng chả để làm gì ngoài việc render không cần cắm điện, game gủng thì lẻ tẻ
Đợi mini 7 màn 120hz
Mac ế quá rồi.
pikupi
TÍCH CỰC
6 tháng
dòng Ipad chưa làm cái màn lõm cho sang chảnh nhỉ 😃
Hóng con Macbook 15inch
méo hiểu sao tăng từ 12.9 lên 13 inch làm cái quần gì rồi dev phải tối ưu lại app cho 0.1 inch đó trong khi iPad Air mới lại vẫn 12.9 inch
@tesla.spacex Ak. Còn phải xem nó còn đúng tỉ lệ 2732x2048 không nữa. Nếu đúng tỉ lệ này thì mọi thứ chỉ phóng to ra chó chút xíu và sẽ không bị khoảng đen nào.
Còn nếu không đúng tỉ lệ đấy thì sẽ bị đen viền hoặc kéo dãn ra cho đủ tỉ lệ.
0.1 inch thì chiều chéo màn hình sẽ tăng thêm 2.54mm sẽ to thêm đúng bằng viền màn hình thôi
@Sịp Rách nhưng về lí thuyết phóng to ra 1 chút thì nó sẽ bị nhoè đi 1 tí (không đáng kể) đúng không bác? Tương tự như lúc ra iPad mini 7.9 inch vẫn giữ nguyên tỉ lệ với iPad 9.7 thì sẽ nét hơn
@tesla.spacex Đúng là về lí thuyết là như vậy.
@Sịp Rách mình bị OCD nên ghét cái 0.1 inch đáng ghét đó đó bác
Con macbook air m1 hồi đó ngon vl, bán cũng chạy do cái tầm giá của nó và hiệu năng đem lại, sau đó đổi thiết kế phát mắc hơn gần chục triệu, ram vẫn thế ngoài con chip thì sao mà bán chạy nổi nữa.
@Hien Pham_1190 Không khống chế ram thì sao có lãi được
cu dé
TÍCH CỰC
6 tháng
@cuong_pham 208 thật, chip quá mạnh so với ram, để nâng ram ngoài thì toi =)) cứ bản base mà quất
@cu dé Ram giờ mà nâng lên base 32gb thì dân bao giờ mới đổi máy =)))
cu dé
TÍCH CỰC
6 tháng
@cuong_pham 208 em dùng 8gb đôi lúc thấy hơi thiếu thiếu 1 chút nhưng tầm 16gb ok rồi. 32gb chắc 5 7 năm ko cần đổi luôn =)))
cái air 12.9 inches nghe ổn nhẻ, chắc là múc em này rồi.
Air4 vẫn dùng tốt
@công tử lông bông Xác nhận
devilbs
TÍCH CỰC
6 tháng
Ipad mini 120hz OLED đâu nhỉ? 😔
@devilbs 4 năm nữa
devilbs
TÍCH CỰC
6 tháng
@Anh Tú. Apple đúng là lỳ như con trâu
Microbird
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Mình vẫn đang dùng Macbook pro M2 và ko có ý định đổi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019