Trải nghiệm game AirConsole trên xe BMW: Không quá hấp dẫn, có cái chơi khi sạc xe là chính

thanhtung6868
24/1/2024 8:33Phản hồi: 6
Trải nghiệm game AirConsole trên xe BMW: Không quá hấp dẫn, có cái chơi khi sạc xe là chính
Kể từ tháng 5/2023, BMW chính thức ra mắt nền tảng thông tin và giải trí iDrive 8.5, đây là bản nâng cấp mà trong đó đi kèm với tính năng giải trí chơi game Console trực tiếp trên màn hình của xe hơi. Tuy nhiên dự án này tiếp tục đi xa hơn khi BMW tích hợp chúng vào dịch vụ BMW ConnectedDrive, tương lai với những mẫu xe sử dụng iDrive 9.0 sẽ có thể truy cập vào kho game trực tuyến trong gói dịch vụ này và sử dụng trên xe.

Nếu như trên BMW iDrive 8.5 việc chơi game Console sẽ giới hạn việc bạn chỉ có thể chơi game trên màn hình cảm ứng hoặc kết nối điện thoại để điều khiển thì với iDrive 9.0, bạn sẽ có thể kết nối với bất kỳ tay cầm chơi game nào có hỗ trợ kết nối Bluetooth ví dụ như PlayStation.

Những xe nào được hỗ trợ?


chơi-game-airconsole-bmw-tinhte.jpg Đối với những dòng xe BMW sử dụng iDrive 8.5 trở lên sẽ có sẵn tính năng chơi game này. Điển hình là BMW 5 Series G60 là mẫu xe đầu tiên được trang bị iDrive 8.5, một số dòng xe ra mắt trước đó với hệ điều hành mặc định là iDrive 8.0 sẽ có bản cập nhật phần mềm lên iDrive 8.5 cũng có thể sử dụng được.

chơi-game-airconsole-bmw-tinhte-2.jpg
Sẽ không cần trang bị thêm bất kỳ chi tiết phần cứng nào bên trong bởi mặc định, hệ thống iDrive nhiều năm về trước đã hỗ trợ kết nối không dây từ Bluetooth cho đến Wifi hay Air Mirror. Việc mở rộng khả năng tiếp cận với iDrive 9.0 sẽ gia tăng tiện ích nhưng số lượng xe sử dụng iDrive 9 thời điểm hiện tại còn rất hạn chế, ví dụ như chỉ có BMW X2 và dải sản phẩm MINI hoàn toàn mới mới có trang bị iDrive 9.0 sau khi nâng cấp.


Trải nghiệm thực tế


trải-nghiệm-màn-hình-8k-32inch-bmw-7 series-5.jpg Đối với người thích thể loại game đơn giản ví dụ như Beach Buggy Racing 2 thì có lẽ đây là giải pháp hữu ích cho những khoảng thời gian xe chờ đợi sạc pin, hay để vợ và con bạn giải trí 1 khoảng thời gian ngắn chờ đợi bạn làm gì đó. Còn với giới trẻ hay ai đó đam mê những thể loại game đồ hoạ cao cấp hay cách chơi phức tạp thì điều này cũng không mang lại giá trị đủ lớn.

chơi-game-airconsole-bmw-tinhte-3.jpg
Đáng lẽ đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời với người thích chơi game, tuy nhiên thứ làm "rớt điểm" rất lớn của hệ thống này chính là việc nó được hiển thị trong một màn hình của xe hơi. Cụ thể hơn chính là vị trí mà BMW đặt màn hình ở vị trí trung tâm, đồng thời có 1 góc nghiêng về phía người lái. Nếu bạn chơi hai người thì trải nghiệm của người bên ghế phụ sẽ không mấy đã ở khâu nhìn, nếu lùi ghế ra sau để giảm góc nghiêng thì dù với màn hình trên chiếc 5 Series G60 là 14.9 inch cũng không thể nào cho được cái nhìn đủ to rõ - đã con mắt.

Thứ 2 là việc ghế ngồi của xe không được thiết kế để bạn có thể xoay chéo người và ngồi lâu, chính vì vậy tư thế ngồi cũng không có sự thoải mái để bạn cầm nắm gì đó bằng hai tay và nhìn vào màn hình ở vị trí trung tâm.

trải-nghiệm-màn-hình-8k-32inch-bmw-7 series-6.jpg Nhưng xuy sét kỹ thì chung quy lại, chiếc xe cũng có thêm một tính năng giải trí, dù rằng trải nghiệm chưa mấy hoàn hảo nhưng nó trên một chiếc xe hơi, nó sẽ không thể có được trải nghiệm như bạn ngồi ở nhà hay khi bạn cầm 1 máy chơi game cầm tay được.

Hơi đáng tiếc là mình chưa có dịp trải nghiệm chơi game trên màn hình 32 inch 8K trên chiếc 7 Series G70, bỏi không chỉ về kích thước lớn hơn, màn hình giải trí phía sau nằm ở vị trí thuận tiện để người chơi game ngồi ngả lưng thoải mái và quan sát màn hình. Mình tin rằng đó mới là những trải nghiệm tốt nhất với các tựa game Air Console trên xe xe BMW.

6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái này là cloud gaming nha anh em, chứ ko phải phần cứng xe bmw mạnh vậy, mình test rồi mạng vn chơi bao lag, toàn mấy game đơn giản thôi

xe nào gắn đc cục android đều chơi đc, cài app AirConsole nhé, dùng điẹn thoại làm tay bấm game
Nh0kluatjh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@SieuBanana Thế đầu android cài xbox cloud gaming hoặc ps remote play ps5 ngon hơn nhiều.
Ông BMW dẫn ngành mà dev lan man thế nhỉ. Tự hành vẫn chưa thấy đâu.
@blackberry97 Tự hành lv3 thương mại rồi đó chứ. Nhưng trend tự hành xụt xùi lắm, chưa đâu vào đâu giờ chạy trend AI rồi.
Cái này toàn game nhẹ, điều khiển thì lag. Cái này của android chớ không riêng xe, tivi, box tivi chạy android đều cài được.
Đúng là thêm cái tiêu khiển khi đi đường dài

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019