Sony ra mắt PDT-FP1: Bộ phát 5G mới cho máy ảnh Alpha, giá 1.080 USD

Hoàng Hải.
31/1/2024 6:47Phản hồi: 34
Sony ra mắt PDT-FP1: Bộ phát 5G mới cho máy ảnh Alpha, giá 1.080 USD
Mới đây thì Sony đã ra bộ truyền dữ liệu di động PDT-FP1 dành cho những chiếc máy ảnh của mình với kết nối 5G truyền sữ liệu thẳng đến máy chủ FTP.

Nhà sản xuất Nhật Bản nói rằng sản phẩm này có cấu trúc antenna độc đáo giúp cải thiện hiệu suất kết nối. Chiếc PDT-FP1 hỗ trợ băng tầng 5G của Nhật, giao tiếp độc lập và không dây sub6. Bên cạnh eSIM tích hợp sẵn, anh em còn có thể lắp thêm SIM rời vào máy. Sẽ có 1 cái app để anh em có thể xem được trạng thái kết nối, hay có sự cố gì trong quá trình tải lên, tải xuống hay không.

Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-10.jpg

Để tản nhiệt thì Sony trang bị cả quạt và phần tản nhiệt bên trong cho chính chiếc PDT-FP1 luôn, dù anh em có sử dụng ở môi trường lên tới 40 độ C thì máy vẫn chay ngon lành, đồng thời, sẽ có chế độ im lặng, trong trường hợp anh em quay, giảm thiểu âm thanh tối đa.

Khi anh em sử dụng bộ phát này với các máy Sony Alpha, anh em có thể nhập dữ liệu của mình vào nó và tự động dữ liệu sẽ truyền đến máy chủ FTP hoặc các dịch vụ đám mây của Sony. Nhất là đối với những anh em chụp sự kiện lớn hay các trận đấu thể thao, cần gửi ảnh nhanh về nhà đài nhằm biên tập chẳng hạn.


Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-2.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-14.jpg

Về thông số kỹ thuật thì PDT-FP1 có màn hình OLED 6.1 inch, khá giống với 1 chiếc Xperia. Anh em sẽ có 1 cổng LAN, 2 cổng USB-C và HDMI. Bản thân bộ phát này có 256GB bộ nhớ trong và anh em có thể mở rộng đến 1TB với thẻ microSD. Máy cũng được chạy trên nền tảng Android 13 đi kèm với con chip rất mạnh là Snapdragon 8 Gen 2. Bộ phát này còn có Bluetooth 5.3, Wi-Fi (IEEE802.11 a/b/g/n/ac/ax) và GPS (A-GPS, A-GLONASS, Beidou, Galileo và QZSS). Có thể kết nối tối đa 10 thiết bị cùng lúc bằng Wi-Fi.

Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-3.jpg

Sony cho biết pin lithium-ion 5.000mAh bên trong cho phép PDT-FP1 truyền liên tục khoảng 4 tiếng tới FTP qua LTE và khoảng 2 tiếng qua HDMI, thời gian chờ là 600 tiếng. Sản phẩm sẽ được bán ra ngày 7/2 tới tại Nhật và có giá 1.080 USD, không biết là có bán tại Mỹ hay không.

Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-4.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-5.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-6.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-8.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-9.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-11.jpg

Quảng cáo


Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-12.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte-13.jpg
Sony-ra-mat-PDT-FP1-tinhte.jpg
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khủng vl
Ủa v là phải có dây LAN cắm vào cục này hả ae??
@itvienngocrong bản thân nó có sim ạ
Bộ phát 5G giá nhiêu đó. Đúng là chỉ cho dân chuyên thôi. Tính ra mảng thiết bị đặc thù như vậy vẫn còn nhiều trò lạ lùng quá chứ.
@Vinyar Nguyen miễn sao để tối ưu việc truyền dữ liệu thì sẽ luôn làm, chẳng qua bên mình nhập về ít với không rùm beng mấy khoản này nhiều. Hầu như toàn đến máy ảnh là hết thôi, còn cao tầm hơn thì tiếp xúc đến thông tin đa phần là người có nhu cầu chuyên biệt rồi
@Vinyar Nguyen với cả mấy cái đơn vị phát sinh cần đến cái này họ mua đa phần theo số lượng lớn, r chia ra cho từng đơn vị nhỏ như kiểu các công ty truyền thông, chuyên quay phim, đài truyền hình, báo chí. Cách tính p/p không như hàng phổ thông
haico1992
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Khá là chất, chắc sẽ bán được nhiều
pocket
TÍCH CỰC
6 tháng
Ôi ông Sony tập trung vào làm tốt cái app Image Edge tốt trước giúp tôi cái đã. Cái cục 5G này là thừa giấy vẽ voi. App kết nối với smartphones tốt thì lên đám mây nào chả được. Mua cục này của ông rồi lại thêm thuê bao tháng thì cá nhân tôi chịu. Chỉ bán cho tổ chức có yêu cầu cao về bảo mật.
@pocket Thì bán cho phóng viên ảnh mà, đứng bấm rồi có thằng ở nhà nó biên tập viết bài
@pocket Sony suy nghĩ như bạn thì chẳng sx ra em này
@pocket đem suy nghĩ của 1 end user bình thường vào bình luận đúng là chỉ có ở tinh tế =)) ng ta làm k phải để phục vụ bạn ok?
@21stAugust bác nói thế =)))
cái này mà cho đội làm live hay làm tin tức mà trong điều kiện đặc thù thì đúng là chuẩn cơm nấu luôn
longprof
TÍCH CỰC
6 tháng
Đệch, bỏ 25 củ mua cục phát wifi
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 tháng
@longprof Vấn đề là phần mềm nào để bạn giao tiếp từ máy ảnh đến cái smartphone thì bạn không nói cái đó thì không thể mua được rồi, thứ 2 cấu hình của nó là Snapdragon 8 Gen 2 maxping hiện tại rồi giá 1000$ so với thiết bị chuyên dụng vậy là rẻ rồi.
Với cấu hình này nó mới theo kịp dữ liệu máy ảnh chứ chịp cùi cùi nó cháy luôn con điện thoại hay treo luôn cái máy cũng có xài được đâu
@longprof Bạn nói nhiều vậy chứ cục HTC của bạn làm đc việc ngta làm không. Làm được thì lụm tiền, không thì để cho ngta bán cho ai cần, thế nhé.
lvl2128
TÍCH CỰC
6 tháng
@longprof Ko đọc bài à, hay là ko biết chữ
longprof
TÍCH CỰC
6 tháng
@lvl2128 Comment vui vui mà nhiều thanh niên vào nghiêm túc thật 😆
Cắm luopn con xperia 1 v5 vào cũng ok mà
Chất như nước cất
Nice
LBCông
ĐẠI BÀNG
6 tháng
con này còn khủng hơn xperia 😆 có cả quạt tản nhiệt bên trong cơ mà khác gì điện thoại bt đâu
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 tháng
Mấy ông đi so với mấy cục phát Wifi cùi bắp thì không có đọc bài rồi, cục này dùng truyền dữ liệu từ máy ảnh hay máy quay trực tiếp về máy chủ để biên tập hoặc livestream bằng đường tính hiệu của máy hay HDMI dẫn bằng sóng 5G hoặc wifi
Sony xây dựng hệ sinh thái cho mảng thiết bị phim/ảnh tốt ghê.
Toàn phụ kiện đặc thù của ngành
mua về chạy rom khác thì có thành nghe gọi bình thường được như điện thoại không nhỉ
Leg2601
ĐẠI BÀNG
6 tháng
chắc sẽ có bản dùng pin rời chứ pin liền này hơi chán
Namlvlee
TÍCH CỰC
6 tháng
Khá là lạ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019