Trải nghiệm nhanh bộ 3 SUV điện Mercedes-Benz: EQS, EQE, EQB

thanhtung6868
1/2/2024 8:15Phản hồi: 21
Trải nghiệm nhanh bộ 3 SUV điện Mercedes-Benz: EQS, EQE, EQB
Mercedes-Benz có lẽ là thương hiệu hạng sang hiếm hoi phổ biến rộng rãi dải sản phẩm xe điện của mình tại thị trường Việt Nam. Với xe gầm cao đa dụng có thể khởi điểm với Mercedes-Benz EQB có mức giá từ hơn 2,2 tỷ Đồng cho đến cao cấp đầu bảng với EQS 500 SUV có mức giá 4,999 tỷ Đồng. Mặc dù những mẫu xe điện không phải VinFast sẽ chưa có được tiện ích các trạm sạc công cộng nhưng với doanh số vừa phải, nhóm khách hàng mua xe cũng đặc biệt, việc sạc chiếc xe này tại nhà lại không trở thành rào cản với người thực sự thích và quyết định mua chúng.

Xe sang ở Việt Nam kén khách, xe điện hạng sang sẽ còn kén khách hơn. Người muốn sở hữu nó thường sẽ là nhóm khách hàng đề cao trải nghiệm, yêu thích cảm giác mà chiếc xe điện đem lại. Với Mercedes-Benz, những chiếc xe điện của họ luôn thể hiện được sự nổi bật hay khác biệt, đặc biệt trong đó là hàm lượng công nghệ mà Mercedes-Benz ứng dụng để đem lại trải nghiệm hấp dẫn và giàu sự sang trọng.

Xe điện Mercedes-Benz có gì nổi bật?


6266706-mercedes-benz-lap-ky-luc-850km-voi-1-lan-sac.jpg Xe điện Mercedes-Benz cũng tương tự như nhiều xe điện khác ngày nay khi được xây dựng trên nền tảng điện 400V, với bộ pin tuỳ vào từng dòng xe mà có thể tối đa sẽ có dung lượng 107kWh (EQS, EQE SUV, EQS SUV...). Sẽ không có gì đáng nói nếu như những chiếc xe này không có quãng đường di chuyển vượt trội trên 1 lần sạc. Với thử thách đi xa nhất với 1 lần sạc, mẫu EQS 450+ tại Việt Nam từng đạt thành tích di chuyển đến 850km sau 1 lần sạc đầy.

Tương tự như vậy, loạt xe điện ra mắt sau đó như EQE 500 SUV, EQS 500 SUV hay EQB đều đạt được quãng đường di chuyển ấn tượng. Với mẫu EQE SUV quãng đường di chuyển thực tế đạt tới hơn 450km, mẫu EQS SUV đạt hơn 500km sau một lần sạc đầy. Để làm được điều đó, Mercedes-Benz đã tối ưu tốt tính khí động học và công nghệ quản lý năng lượng hiệu quả. Những chiếc xe không bị hao hụt sức mạnh, không ảnh hưởng đến trải nghiệm cầm lái hẫp dẫn nhưng vẫn có được quãng đường di chuyển vượt trội.

53433235209-ffd4a84826-k.jpg Trên các mẫu EQS hay EQE SUV, sức mạnh động cơ trên 400 mã lực và 858Nm là con số rất đáng để quan tâm. Cấu hình động cơ này sẽ dễ dàng đem lại sự hưng phấn cho người cầm lái, phần lớn là vì sức mạnh tức thì mà động cơ điện có, phần còn lại đó là cách mà Mercedes-Benz đã tối ưu hoá chúng để làm sao, khách hàng vừa có những trải nghiệm sang trọng nhưng vẫn có những giây phút thăng hoa cùng sức mạnh vận hành. Hơn hết, đây sẽ là "luồng gió mới" cho những khách hàng yêu thích thương hiệu ngội sao ba cánh, khi mà những mẫu xe sang trọng khác của Mercedes-Benz không còn mấy xa lạ.

Mercedes-Benz EQB, chiếc GLB chạy điện !


trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-7.jpg Đúng vậy, đây là mẫu xe hiến hoi còn sở hữu những đường nét thiết kế hay nền tảng khung gầm của mẫu GLB với động cơ đốt trong. Thiết kế chung không quá nhiều thay đổi so với GLB, nhưng nhà sản xuất cũng đã có những tuỳ biến trang bị bên ngoài, vừa thay đổi để cho cái nhìn hiện đại hơn thì đó còn là khả năng tối ưu khí động học. Mặt ca-lăng truyền thống là chi tiết không cần thiết với mẫu xe này, chúng được che chắn lại bằng phần ốp lớn có hoạ tiết ngôi sao ba cánh.

trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-49.jpg trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-40.jpg Nội thất sẽ khó để tìm ra được sự thay đổi nếu như không khởi động vận hành xe. Quen thuộc với bộ ghế bọc da ARTICO kết hợp với sợi tổng hợp (Microfiber) DINAMICA đã từng thấy trước đây trên mẫu GLB 200 hay GLB 35 đang bán tại thị trường Việt Nam.

trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-54.jpg trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-53.jpg EQB 250 được hướng đến là mẫu xe cho khả năng di chuyển đa dụng với 7 người, tất nhiên kích thước sẽ không phải là những chiếc SUV Full size nhưng với những hành trình ngắn, nhiều chỗ ngồi là một lợi thế của EQB. Mẫu xe được trang bị 1 động cơ điện ở trục bánh sau, công suất tối đa 190 mã lực (140kW) đi kèm với bộ pin 66.5kWh cho phép chiếc xe di chuyển trong khoảng 422-473 km.

trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-29.jpg trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-20.jpg Thứ đáng nói ở đây, EQB không phải là chiếc xe được thử thách để đi được quãng đường xa nhất sau 1 lần sạc, nhưng trong chuyến trải nghiệm thực tế trên cung đường TP.HCM - Phan Thiết sau đó vòng quanh một số cung đường đèo hướng về Đồng Nai cho thấy, EQB tiếp tục là mẫu xe có quãng đường di chuyển thực tế ấn tượng so với thông số mà nhà sản xuất công bố (hơn 220km di chuyển với ~50% Pin). Nếu như mẫu xe này tham gia một thử thách đi xa, con số 500km sẽ nằm trong tầm tay.

trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-44.jpg trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-42.jpg Điểm hấp dẫn khác của chiếc xe này với cá nhân mình đến từ hệ thống khung sườn, hệ thống treo kết hợp với sức mạnh động cơ vừa đủ để cho trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, đồng thời có được sự êm ái hay ổn định vốn có của một thương hiệu xe sang. Sức mạnh 190 mã lực từ động cơ điện sẽ không quá đánh nói, điều đáng nói là động cơ điện cho mô-men xoắn tức thời, phản ứng chân ga không độ trễ, thế nên ở mỗi cú tăng tốc bạn sẽ cảm nhận được dồi dào sức mạnh, sẽ đáng kể hơn rất nhiều so với một chiếc xe động cơ đốt trong của Mercedes-Benz có sức mạnh tương tự.



Mercedes-Benz EQE 500 SUV, chiếc xe cho gia đình "yêu thích tốc độ"

Quảng cáo


53416054893-506cc05dce-k.jpg Nghe thì chẳng mấy hợp lý lắm những rõ ràng cấu hình động cơ và hệ thống treo mà chiếc xe này có đã đem đến những cảm xúc như vậy. Chẳng phải là một chiếc xe trong dòng AMG hay AMG Line, nhưng 1 cú chân ga vào cua đủ để thấy được chiếc EQE SUV phản ứng nhạy bén và ổn định như một mẫu xe thể thao gia đình của Mercedes-Benz.

53416327265-bb6a0f6671-k.jpg Mercedes-Benz EQE sở hữu hai động cơ điện với khả năng dẫn động 4 bánh 4Matic, công suất tối đa đạt 403 mã lực (300kW) và 858Nm mô-men xoắn, chiếc xe mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/. EQE được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái ECO, COMFORT, SPORT, INDIVIDUAL và OFFROAD cùng với công nghệ Transparent Bonnet – nắp capo trong suốt.

53416213889-c0fd7ff128-k.jpg Trang bị bộ pin 90,56 kWh và trọng lượng bản thân ở mức 2,56 tấn, EQE 500 SUV hoàn toàn có thể thoả mãn những người trẻ tìm kiếm cảm giác cầm lái, tìm kiếm sức hấp dẫn từ những động cơ điện vô cùng nhạy bén. Kết hợp với sức mạnh động cơ kể trên còn là hệ thống khung gầm, hệ thống treo hoạt động tích cực và hiệu quả.

Đây sẽ không phải là hệ thống treo thiên về cảm giác êm ái như nhiều mẫu xe Mercedes-Benz khác, đây sẽ là hệ thống treo giúp bạn dễ dàng cảm nhận độ nghiêng mặt đường, dễ dàng cảm nhận 4 bánh xe và đặc biệt, chúng phản ứng vô cùng nhạy bén với những cú đánh lái. Tất nhiên đi kèm với EQE SUV vẫn là những giá trị truyền thống của Mercedes-Benz, một không gian nội thất đề cao sự sang trọng và hàm lượng công nghệ hỗ trợ giải trí, tiện nghi bên trong.

53416102074-c185859759-k.jpg 53416053648-bb3e439921-k.jpg Phiên bản được phân phối tại Việt Nam sẽ trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin và giải trí MBUX, thể hiện thông qua màn hình OLED kích thước 12.3 inch đặt ở bị trí trung tâm. Đặc biệt trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam mở rộng tuỳ chọn hệ thống màn hình MBUX Hyperscreen - tương tự như trên mẫu xe "đàn anh" Mercedes-Benz EQS hay EQS SUV.

Hỗ trợ cho khả năng giải trí trên EQE SUV là hệ thống âm thanh vòm với 15 loa Burmester công suất 710W, hệ thống đèn nội thất, cửa sổ trởi toàn cảnh, kết nối Apple Carplay - Android Auto không dây... Mercedes-Benz EQE SUV cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống lọc không khí cao cấp với màng lọc HEPA cỡ lớn, đảm bảo cho không khí bên trong nội thất luôn trong lành.

Quảng cáo


Mercedes-Benz EQS 500 SUV, rộng rãi và êm ái hơn


trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-3.jpg Mercedes-Benz-EQS-37.jpg Sẽ là vô vàn điểm chung giữa hai chiếc SUV EQS và EQE, từ thiết kế kiểu dáng cho đến nội thất bên trong. Tất nhiên mặc định trên phiên bản EQS SUV sẽ có sẵn những trang bị cao cấp ví dụ như hệ thống màn hình hyperscreen cỡ lớn, 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi cùng với một số trang bị cao cấp khác.

Mercedes-Benz-EQS-4.jpg EQS SUV sẽ là chiếc xe hướng đến những khách hàng đề cao không gian sang trọng thoải mái kết hợp với sự êm ái, yên tĩnh. Được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén AIRMATIC, EQS 500 SUV thể hiện khả năng dập tắt dao động rất "truyền thống" của một chiếc SUV treo khí nén, nếu bạn là người thích một chiếc xe vững chắc và phản hồi điều kiện mặt đường nhạy bén thì có thể sẽ không thích sự "mềm mỏng" của hệ thống treo này.

Sẽ là hoàn hảo hơn nếu như mẫu xe trang bị hệ thống treo E-Active Body Control, hệ thống treo thông minh và tân tiến này sẽ đảm bảo cân bằng được nhiều phong cách chạy xe, đồng thời luôn giữ được sự thăng bằng hoàn hảo bất kể điều kiện đường địa hình là Rally hay những con đèo quanh co, tất nhiên nếu có thì mẫu xe này sẽ không dừng lại với mức giá 4,999 tỷ Đồng.

Mercedes-Benz-EQS-5.jpg Sự hấp dẫn của những chiếc xe điện cỡ lớn của Mercedes-Benz như EQS hay EQS SUV nói chung đó là khả năng xử lý tay lái rất tốt, người lái dễ dàng để cảm nhận thân xe hay độ bám đường ở nhiều dải tốc độ khác nhau, tin chắc dù loại bỏ yếu tố động cơ nhạy bén mạnh mẽ ra thì việc cầm lái chúng cũng hấp dẫn và thích thú khác biệt so với những mẫu Mercedes-Benz sử dụn động cơ đốt trong.

Mercedes-Benz cũng đã phổ biến trên diện rộng công nghệ đánh lái bánh sau chủ động và với EQS SUV cũng vậy. Hệ thống này sẽ giúp bạn điều khiển một chiếc xe SUV full Size nhưng lại có sự nhạy bén linh hoạt như một mẫu xe cỡ C, thậm chí bao gồm cả bán kính vòng quay đầu cũng giảm đi rất đáng kể với mẫu xe không được trang bị.

53433235209-ffd4a84826-k.jpg Mercedes-Benz EQS 500 SUV được trang bị 2 động cơ điện ở 2 trục bánh xe cho khả năng dẫn động 4 bánh 4Matic. Công suất tối đa sản sinh 402HP (300kW) và 828 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5.2 giây.

Nhắc lại yếu tố đầu bài một chút thì, EQS SUV hay EQE đều là những mẫu xe điện được phát triển trên nền tảng mới, chúng được tối ưu đặc biệt để phù hợp với một chiếc xe điện, từ việc tối ưu khí động học cho đến quản lý năng lượng pin tối ưu. Những mẫu xe này không chỉ cho quãng đường di chuyển xa ấn tượng mà song song đó, sức mạnh động cơ cũng được phát huy mạnh mẽ, dù là một chiếc SUV cỡ lớn nhưng bên dưới bàn đạp ga luôn dư thừa sức mạnh cho những cú tăng tốc.

An toàn chủ động


trải-nghiệm-mercedes-benz-eqb-57.jpg Tương tự như một số dòng xe cao cấp ra mắt trước đó của Mercedes-Benz, bộ đôi SUV cao cấp EQE và EQS được trang bị hệ thống an toàn chủ động đầy đủ tính năng thế hệ mới như:

  • Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù chủ động
  • Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động phòng ngừa va chạm (Active Brake Assist)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC
  • Gói công nghệ Hỗ trợ người lái Driving Assistance Plus
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Ổn định thân xe điện tử ESP
  • Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống kiểm soát hành trình CRUISE CONTROL
  • Hệ thống hỗ trợ bảo vệ chủ động PRE-SAFE & PRE-SAFE Impulse Side
  • Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp

Riêng mẫu Mercedes-Benz EQB phiên bản hiện tại chưa trang bị gói tính năng an toàn chủ động, bởi có lẽ đây sẽ là phiên bản xe điện SUV "khởi điểm" cho ai tìm kiếm sự đa dụng, làn gió mới mẻ từ động cơ điện và một chiếc xe thế hệ mới từ Mercedes-Benz với mức giá dễ tiếp cận nhất.

Xe điện hạng sang tại Việt Nam hiện còn “mới mẻ”, tuy nhiên khi không đặt nặng doanh số và tệp khách hàng vốn đã “khác biệt” sẵn thì việc bán chúng có thể sẽ không khó. Khách hàng chọn mua chúng thường đều sẽ có những mẫu xe khác, việc mua thêm một chiếc xe điện thường vì đam mê trải nghiệm công nghệ mới, trải nghiệm sự hấp dẫn của động cơ điện và quan trọng là, chúng đến từ thương hiệu Mercedes-Benz.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chẳng còn ai trên tinhte này có thể phản bác lại kết luận của tôi... rằng ở thị trường VN thì chính chiếc Mercedes điện này sẽ tiêu diệt VF8 của Vinfast .
@Nguyễn_Văn_Triệu Người ta mua VF7 với VF9 hết rồi, chứ con EQS SUV cũng nặng không kém gì cũng bị các bệnh y chang vì xe nặng
@vuvanuy1993 Mà vf8 hình như chưa tính pin. Bác mới tính cái xác xe thôi
@Nguyễn_Văn_Triệu Ngáo
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu Ngáo à , check giá rồi hãy phát biểu , chưa tính hệ thống trạm xạc Mercedes có chịu đầu tư xây cái nào đâu
Xe đẹp nhưng thiết kế có lẻ để ra mắt kịp thị trường chứ k mang 1 làn gió mới cho xe điện
Quá đỉnh
Xe này ko mua!
Vì ko có tiền 😆
Nói chung đổi qua xe điện giờ thì khác biệt ko còn lớn như là với động cơ đốt trong lắm
Ai mê thì mê chứ tui không hề mê chút nào vì...không có đủ tiền mua :v
W.H.R
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Dạo này xe điện có vẻ đang khủng hoảng. Ở Anh có thể dễ dàng tìm được 1 chiếc Audi E-tron đời 2020, chạy 3-4 vạn km, giá chỉ loanh quanh £20-25k ( khoảng 6-700tr), trong khi giá mới khoảng £60k( 1 tỉ 8)
Screenshot-20240212-191831-Chrome.jpg
@W.H.R 31.000mile gần bằng 50.000km rồi. Với lại giá xe cũ còn tuỳ thuộc option vs quan trọng có bị tai nạn không nữa.
TUAN_NATO
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Cho mình hỏi ngu chút…
Có rất nhiều thứ để nói lên sự khác nhau giữa 2 chiếc xe.
Outfit,công nghệ an toàn,hệ thống treo,nội thất cao cấp…bla bla… Nhưng ngày xưa thì người ta còn nói được thêm được cả tới linh hồn 1 cái xe đó là động cơ,hộp số…(PDK,Boxer,v12v10v8…)
Thì giờ đây khi nguyên lý sản xuất động cơ điện là 1 thì sự khác nhau trải nghiệm là gì,sự ổn định,độ bền động cơ là gì????
@TUAN_NATO Hỏi hay
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@TUAN_NATO Dung lượng pin , chất lượng pin , thời gian sạc đầy , thời gian bảo hành . có mấy động cơ , dẫn động mấy bánh .
Tầm này hybrid vẫn là lựa chọn ngon. Về cả giá lẫn sự tiện dụng.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019