Bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm: Hy vọng

Hoàng Hải.
9/2/2024 18:5Phản hồi: 11
Bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm: Hy vọng
Bức ảnh này đã mang về cho chủ nhân của nó giải thưởng Wildlife Photographer of the Year People's Choice Award (tạm dịch là Nhiếp ảnh gia động vật hoang giã của năm).

Nima Sarikhani - Một tay máy bán chuyên đã chụp lại khoảnh khắc này trong chuyến thám hiểm 3 ngày của mình ngoài khơi quần đảo Svalbard của Na Uy. Ông bộc bạch: "Bức ảnh này đã khơi gợi được những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng nhiều người xem nó. Mặc dù biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt, nhưng tôi hy vọng rằng bức ảnh này cũng cho ta thấy rằng vẫn còn thời gian để khắc phục tình trạng lộn xộn mà chúng ta đã gây ra”.

Một tảng băng nhỏ như thế này dường như là không đủ cho chú gấu có thể sinh hoạt và nó cho thấy một sử thật hiển nhiên rằng sự nóng lên toàn cầu ảnh hưởng đến môi trường sống của các loại động vật ở Bắc/Nam Cực là lớn như thế nào. Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London (London's Natural History Museum) - nơi tổ chức cuộc thi nó rằng bức ảnh của Nima nhận được đến 75.000 phiếu bầu so với 25 bức ảnh khác (rút gọn từ hơn 50.000 bức), một kỷ lục từ trước đến nay.

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (World Wide Fund For Nature - WWF) cho biết hiện chỉ còn khoảng 22.000 cá thể gấu Bắc Cực trong tự nhiên và chúng có nguy cơ tuyệt chủng vì áp lực do tác động của biến đổi khí hậu ở Bắc Cực sẽ gấp đôi so với toàn cầu.

Nguồn: BI
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duyvua
TÍCH CỰC
6 tháng
Nhìn bức ảnh thấy buồn quá 😔
@duyvua Bức ảnh chả nói lên đc cc gì. Góc chụp ko cho thấy đc nó nằm trên 1 tảng băng nhỏ hay 1 núi băng lớn? Hạng mục thi do người xem bình chọn chứ k thông qua hội đồng đánh giá nên cũng k ai kiểm tra tính xác thực của mấy thông tin kiểu “do biến đổi khí hậu” là có thực với con gấu này hay do thằng tác giả tự gán ghép. Con gấu nằm đó vì kiệt sức do đói hay nằm ngủ chơi???
Có 1 điều lạ mặc dù nói 2023 nóng nhất trong nhiều năm qua NHƯNG có rất nhiều nơi trên thế giới đặc biệt là các quốc gia Đông Bắc Á lại có đợt rét tuyết rơi dày nhiệt độ xuống thấp khủng khiếp nhé.
@Tweener Lob Số ít với lượng tăng nhiệt
@Tweener Lob Nếu người ta nói 1 năm nóng hơn có nghĩa là họ nói tới nhiệt độ trung bình, điều đó không có nghĩa là tại tất cả các thời điểm trong năm nhiệt độ đều cao hơn các năm khác.
Biến đổi khí hậu làm cho thời tiết ngày càng cực đoan. Mùa hè trở nên nóng hơn và mùa đông cũng khắc nghiệt hơn. Nhiều hình thái thời tiết cực đoan, khó dự báo.
huybo02
TÍCH CỰC
6 tháng
@Tweener Lob Úc đang hứng chịu sóng nhiệt
@huybo02 Mình biết mà, từ hồi diễn ra Australian Open 2024 đã thấy rùi.
Chắc có lẽ 1000 năm sẽ là tuổi thọ còn lại của loài người.
@nước cam Greta Thunberg nói bạn àh 😆
@nước cam Lâu vậy. Ngon.
@Nhân 1512 Em đó ko biết đã chịu đi bác sỹ tâm lý chưa ta?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019