Trên tay vivo X100 Pro: cảm biến ảnh 1-inch ấn tượng

Didu
12/2/2024 9:4Phản hồi: 82
Trên tay vivo X100 Pro: cảm biến ảnh 1-inch ấn tượng
Mình chưa từng dùng vivo X90 Pro nhưng nghe những đánh giá về camera của nó nên khi vivo ra mắt X100 Pro là mình muốn trải nghiệm liền. vivo X100 Pro là flagship của hãng cho đầu năm 2024 với cảm biến ảnh loại 1-inch, tức là xếp chung mâm với Xiaomi 13 Ultra, Find X7 Pro… sau một thời gian sử dụng thì mình thực sự ấn tượng với những gì mà cụm camera của máy mang lại.



Ngoại hình của vivo x100 Pro không gây được ấn tượng cho mình vì nó đã quá quen thuộc. Mình không có ý chê nó xấu hay hoàn thiện kém nhưng màn hình cong, mặt lưng cong, viền nhôm bóng là không có gì mới mẻ. Những máy với cảm biến ảnh lớn nên cụm camera cũng rất to, lồi và nặng nên chắc chắn chúng ta phải đánh đổi, khi không sử dụng tới tính năng chụp hình. Khi cầm ở tư thế dọc, máy sẽ dễ bị ngả về phía trước do cụm camera nặng, sự phân bổ trọng lượng không đều.

Bù lại, vivo mang tới những màu sắc rất bắt mắt và đẹp cho X100 Pro. Như chiếc máy trong bài này là màu xanh dương nhạt, nó không hẳn là xanh dương mà như kiểu xanh ngọc và khá nhám. Trên đó là các đường tròn đồng tâm, lấy cụm camera làm tâm điểm. Phía trước của máy là màn hình 6"78 khá to, tấm nền AMOLED 120Hz và độ sáng tốt. Mình thấy đây là một màn hình cho chất lượng rất tốt về màu sắc, độ trong cũng như khả năng hiển thị ngoài trời sáng.

vivo-x100-pro-tinhte-didu-02.jpg

vivo-x100-pro-tinhte-didu-06.jpg
vivo-x100-pro-tinhte-didu-01.jpg

Cấu hình của vivo X100 Pro với con chip Dimensity 9300 của Mediatek chứ không dùng chip của Qualcomm tuy nhiên nó là con chip tiên tiến (4nm) và hiện đại không kém đối thủ. Trong quá trình sử dụng với nhu cầu cơ bản và chụp ảnh xử lý phần mềm nhiều thì mình thấy nó đáp ứng rất tốt, máy nhanh và mát. Đi kèm với chip mạnh, X100 Pro có pin 5400mAh và lựa chọn RAM lên tới 16GB và ROM là 1TB. Quá đủ dùng.

Về camera, máy có các ống kính siêu rộng, góc rộng và tele quang học 4,3x, tất cả đều cùng độ phân giải 50MP, hợp tác với Zeiss và có lớp phủ T*. vivo gọi đây là Professional Photography (nhiếp ảnh chuyên nghiệp), về cơ bản chúng ta sẽ có các tiêu cự từ 15mm cho tới 600mm kết hợp cả zoom quang và số, nhiều bộ lọc, phong cách màu và nhiều chế độ chụp. Mình chưa từng sử dụng một chiếc smartphone nào có nhiều chế độ chụp như vivo X100 Pro, mỗi chế độ chụp lại có những bộ lọc màu sắc khác nhau. Chúng ta hoàn toàn có thể chụp và sử dụng luôn mà không cần chỉnh hậu kỳ.

vivo-x100-pro-tinhte-didu-05.jpg
vivo-x100-pro-tinhte-didu-04.jpg
vivo-x100-pro-tinhte-didu-09.jpg

X100 Pro có ba phong cách màu bao gồm Vivid, Zeiss và Textured. Mình hay chọn cái cuối cùng vì muốn ảnh nhìn điện ảnh chút, máy sẽ giảm sáng một chút, đo sáng điểm để bốn viền sẽ tối đi. Với ống kính góc rộng, tức là cái chúng ta hay sử dụng nhất thì vivo cũng đem tới các lựa chọn về tiêu cự gồm 23mm, 28mm và 35mm. Nhờ cảm biến ảnh độ phân giải cao, phần cứng mạnh mẽ nên giờ đây chúng ta được tận hưởng những tính năng chưa từng có trên nhiếp ảnh điện thoại. Mình thử nhanh với các tiêu cự ở tầm xa như 300mm hay thậm chí là 600mm thì khá ấn tượng với X100 Pro, nó thể hiện rất tốt các chi tiết cũng như chống rung ổn định để có thể chụp mà không cần tripod.

Một số hình chụp bởi vivo X100 Pro:

Quảng cáo




Thêm nữa là chế độ chụp chân dung, máy cho chúng ta các tiêu cự phổ biến như 35mm, 50mm, 85mm hoặc 105mm, đó là những tiêu cự được sử dụng rất nhiều để chụp chân dung. Mình hay dùng nhất là 50mm và 85mm, hình ảnh từ vivo X100 Pro cho ra tự nhiên và màu sắc tốt. Máy xóa phông không hề bị lem trong hầu hết các trường hợp, kể cả thiếu sáng cũng chơi tốt, chỉ trừ một số ca khó thì máy sẽ hiểu sai hậu cảnh và tiền cảnh mà thôi. Đi kèm đó thì chế độ chân dung còn cung cấp các bộ lọc màu đẹp và các hiệu ứng bokeh để cho ra hình ảnh nghệ thuật hơn.

Ngoài ra, máy còn nhiều chế độ chụp khác như siêu trăng, chụp phơi sáng hay chế độ chụp đồ ăn. Với chế độ chụp đồ ăn, máy cung cấp thêm tiêu cự 50mm để chúng ta có được bố cục tốt hơn là góc rộng thông thường. Máy khi đó sẽ tăng độ sáng và khẩu mở nhỏ hơn để có được vùng nét rộng hơn. Hay như chế độ siêu macro cũng vậy, máy cho mình chụp ở các tiêu cự hẹp để có thể từ xa mà vẫn chụp cận cảnh những vật thể hoặc con vật mà không sợ nó bay đi mất. Tất cả những tính năng phần mềm này cần một con chip mạnh, ống kính độ phân giải cao và chất lượng, tất cả bổ trợ cho nhau và rất nhịp nhàng. Sau khi sử dụng vivo X100 Pro và chuyển về iPhone 15 Pro hay Galaxy S24 Ultra thì mình hụt hẫng một thời gian với camera của những máy đó.

vivo-x100-pro-tinhte-didu-11.jpg
Các hiệu ứng bokeh khác nhau.

vivo-x100-pro-tinhte-didu-10.jpg
Zoom quang lên tới 4,3x.

Quảng cáo


vivo-x100-pro-tinhte-didu-08.jpg
Đèn flash tách rời khỏi cụm camera.

vivo-x100-pro-tinhte-didu-03.jpg
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xài cả con này và find x7 ultra thì vẫn thấy cam con này trội hơn, thiết kế và màn thì find x7 ultra lại hơn rõ.
@cucucu Con này chê mỗi màn ngoài ra không có gì để chê cả. Hóng X100p+ ra để đổi
@cucucu Mấy con Vivo có ống kính ngon nhất, vì nó có T*
Nhìn ảnh trong hơn hẳn các đt khác
@Duongqua14 Thiết kế nó thua fx7u khá nhiều, dù sao nó vẫn chưa phải là con cao cấp nhất của vivo, con x100p+ thì dĩ nhiên ngon vì các đời p+ của vivo rất ổn.
có fullframe đi nữa k k bằng được ip đâu 😁
@99v9.9999 Open your eyes 😆)
@99v9.9999 bạn bị vậy lâu chưa
@huynh tri 1996 chắc bị từ 2007
Máy này dùng máy phụ chụp choẹt thì ok. Máy chính thì lại dính hệ điều hành originos chậm thông báo...
@trutan Đa phần máy nội địa như oppo vivo đều chậm khoản thông báo so với hàng chính hãng. Con find x6 pro nội địa cũng vậy.
@Simple82002 Muốn chắc chắn đợi vài tháng có ROM quôc tế rồi mua bạn, giá cũng giảm nhiều. Còn những ai quen xài ROM nội địa biết fix thông báo thì mua sớm được. Đơn giản vậy thôi chứ đâu có gì ko dùng làm máy chính được.
@Simple82002 Oppo từ đời find x6p ko chỉnh gì vẫn ko miss thông báo nhé, nó và dòng find x7p ultra là 2 con duy nhất ko cần fix gì về tb ấy.
@Simple82002 Các đời x70+, x80p, x90pp thì mình có làm tool chạy 1 phát là full tb, còn ko thì chịu khó fix tay vẫn ổn mà, dùng làm máy chính nổ tb ko trượt phát nào, lên đến 100p thì lại dễ dàng hơn nữa rồi, chỉ 2 thao tác là xong.
Nước ảnh nhìn mướt,rất rõ nét màu sắc lên đầy đặn
Nếu xét về chụp ảnh và chất lượng build thì con này cho s24u ăn lolz luốn
mrdanny
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tinhdg Làm cái đt chỉ đc 1 điểm mạnh duy nhất về chụp ảnh thì bán đc cho số ít, cái nhà sản xuất muốn là lợi nhuận nên các tiêu chí của nó phải cân bằng
Nghe nhiều a e chơi máy nói e này chụp đỉnh nhất hiện nay.hơn cả 13ultra,24ultra,15prm
Tien Luis
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Duongqua14 Chụp đỉnh nhất điện thoại mà vẫn thua máy ảnh cơ nhiều quá
@Tien Luis Sao so với máy cơ được bác. Máy cơ bác phải đầu tư kiến thức thông số, hậu kì sau chụp. Còn này nó mì ăn liền luôn dành cho ai không có time và kiến thức chuyên sâu. Ảnh con này nếu không khó tính có thể cho 9/10 so với máy cơ giá rẻ
Tien Luis
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Duongqua14 Độ nét, màu sắc thì có thể tiệm cận máy ảnh cơ, còn độ sâu trường ảnh mình thấy no hope quá, mấy cái máy sx thế kỷ trước nhìn nó còn thật hơn.
@Tien Luis Thì nó đám ứng thị hiếu hiện nay mà bác. Đám máy cơ giá rẻ thì chỉ còn ae chụp vui lâu lâu xách máy đi chụp chứ giờ người ta lên MRL hết trơn rồi
mấy con ngon ngon kiểu này nó ko bán quốc tế mới chán, xách tay thì rẻ nhưng lỗi
@hunggh Bán chính hãng b dám mua k thôi, chứ giá k hề rẻ
@hunggh Có quốc tế, giá ngang 15 prm, thích là có
taidv1994
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@darknessone Khi giá ngang ip 15prm thì các thánh lại chê đắt, chê thì mua iphone thôi, ỉ ôi so sánh hàng nội địa làm gì
@hunggh Ko lỗi tb đâu bạn, tắt tính năng kill app nền của rom nội địa đơn giản mà.
Đẹp
Nhìn thiết kế xấu vđ đã chả muốn mua rồi 🙃🙃🙃
@Read Only Chưa xài thì hay nói vậy chứ cầm trên tay đi chụp tự tin x10 vì nó chụp đúng đẹp, một phát ăn luôn . Ip 3 mắt đi đâu cũng thấy, con này cụm cam đúng đẹp hầm hố đi chụp ai cũng hỏi
Tathang90
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Nghỉ Art chuyển sang em nó.
Vẫn chưa có gì để chê 😁
IMG-20240203-173702-Original.jpeg
IMG-0019.jpeg
taidv1994
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Duongqua14 căng mọng sức sống quá
@nguyenhieu100289 Số hưởng trời cho bác ơi 🤣
@taidv1994 Cầu dzu đủ xài ha bác 😜
Tathang90
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Duongqua14 Chân dung chụp là cứ 10 đỉm
IMG-20240209-213459-Original.jpg
Đẹp quá, qua tết kiếm mua xài cho biết
@.a.l.e.x. Giờ giá nó êm lắm mua xài lướt tầm 16tr thôi à
@Duongqua14 Muốn mua quá, mà cũng băn khoăn k biết chỗ nào bán uy tín...
Tathang90
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@.a.l.e.x. Mình bán nha bạn.
@.a.l.e.x. Lên group vivo lâu lâu có kèo thơm lắm bác
sweetnew
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đã chuyển từ 15pm sang em này + s24u trước tết. Định dùng s24u làm máy chính mà fix thông báo xong xài nó làm máy chính luôn. Để s24u trong giổ.
@sweetnew Fix thông báo xong nổ không xịt phát nào. Chụp thì bá thôi rồi
máy không đẹp mà ảnh thì đã quá.
các hãng tq chưa hãng nào tìm dc cái thiết kế chuẩn mực cả hiện dc mỗi nubia z ultra
Các bạn iphone mở to mắt ra mà xem ảnh con này 🙃
Xài hơn tháng rồi fix thông báo xong dùng làm máy chính luôn. Mượt, mát
@Duongqua14 có rom quốc tê rồi đúng ko b
@Didu Nếu rén khoản nổ thông báo thì rom nội địa vẫn nổ nhanh nhất đám ss và ip. Còn dual app thì có rom quốc tế cho ae thích vọc
Ảnh đẹp, phải chi có ảnh chụp măt trời lúc hoàng hôn nữa
@Phùng Sang Vivo thuật toán nó hay chỗ chụp hoàng hôn hay ngược sáng nó làm nổi khối khuôn mặt sáng nét hơn các máy khác, ảnh trong vắt. Cộng thêm lớp phủ của Zeiss nó chống lóa. Khá bá luôn
@Duongqua14 Vivo thì nó làm hay cái này công nhận Trung Quốc ngày càng đi xa thật
@cậu hai huy Bác cũng công nhận điều này giống em đúng không. Ảnh của vivo lúc nào nó cũng trong vắt luôn. Nhất là so với ip
zeroabs
TÍCH CỰC
5 tháng
@Duongqua14 Trong vắt là nhờ lớp phủ T* của Zeiss. Chắc nó có tinh chỉnh thêm phần mềm nữa. Zeiss chuyên cho ảnh trong vắt mà.
@zeroabs Đúng rồi ní. Vừa kết hợp lớp phủ T* và phần mềm khử sương nữa nên ảnh nó trong vắt
nvdk
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Con này chụp ảnh nó đẩy màu ác thiệt chứ, như áp filter màu đậm luôn, với mình thì hơi lố. Mình thích kiểu nịnh màu vừa phải hơn.
@nvdk Màu vừa phải thì Oppo Find X7U, dịu lắm, nhẹ nhàng, ko gắt.
@nvdk Do 3 chế độ bạn chọn thôi. Bác thớt thích để textured, em thì thích zeiss hơn vì ảnh ra màu rất trung thực.
màn hình cong nhìn cứ lởm lởm sao đó
@ometa020983 ko hẳn lởm mà nhìn nó quá quen nên thấy bt
ảnh đẹp quá nhất là buổi tối, nhìn chi tiết và độ tương phản quá đã, như ảnh chụp bằng máy

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019