Google bắt đầu chuyển app Assistant thành Gemini, nhưng Việt Nam vẫn chưa dùng được

Pnghuy
21/2/2024 10:19Phản hồi: 64
Google bắt đầu chuyển app Assistant thành Gemini, nhưng Việt Nam vẫn chưa dùng được
Mấy hôm nay trên điện thoại của mình bỗng xuất hiện hai ứng dụng Gemini, bấm thử thì app nào cũng mở Gemini (chatbot AI mới của Google) lên hết, nhưng thực tế thì một app là Gemini được mình tải file APK về cài, và app Gemini còn lại kia chính là Google Assistant đổi tên thành, nhưng hiện tại Việt Nam vẫn chưa dùng được.

Google Gemini hiện đã được Google phát hành cho một số quốc gia, anh em có thể dễ dàng tìm thấy app trên Play Store nếu ở quốc gia có hỗ trợ, nhưng tại Việt Nam thì vẫn chưa, vì vậy việc Google thay đổi tên và icon từ Assistant sang Gemini sẽ gây hiểu lầm cho một số người. Nhấp vào thử thì nó vẫn sẽ mở Assistant thôi, trừ khi anh em tải file APK Gemini về cài đặt riêng.

Như vậy thì nó sẽ xuất hiện 2 app Gemini trên điện thoại, nhưng bấm app nào thì cũng sẽ mở Gemini thôi. Hi vọng Google sẽ sớm hỗ trợ Gemini cho thị trường Việt Nam, hiểu tiếng Việt tốt hơn, hỗ trợ thêm nhiều tính năng của Assistant.

Trải nghiệm nhanh Google Gemini: Hiểu cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt nhưng chưa tối ưu

Google Gemini mới chỉ hỗ trợ cho thị trường Mỹ, nhưng vì là dành cho hệ điều hành Android nên anh em hoàn toàn có thể cài đặt bằng file cài và trải nghiệm bình thường. Gemini sẽ là tương lai về AI của Google…
tinhte.vn

So sánh Microsoft Copilot và Google Gemini

“ Copilot cũng có thể giúp người dùng tạo ra một con chatbot riêng, đưa dữ liệu của mình lên đó, sau đó có thể nhờ nó tìm kiếm thông tin, tổng hợp thông tin trong những dữ liệu đó.” Cái này làm như nào ấy bác? E mới hỏi Copilot thì nó còn bảo nó…
tinhte.vn
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iOS thì xài bằng cách nào nhỉ?
@╰‿╯ Chuyển ngôn ngữ của app Google sang tiếng Anh là có bác nhé!
image.jpg
@╰‿╯ Đăng ký tài khoản, get api. Tìm 1 ứng dụng nào đó có hỗ trợ gắn api vào là nó sẽ thành 1 con bot chat giống chatgpt. Nhưng con Gemini khá ngu, ít nhất là thời điểm hiện tại.
@causelove94 cảm ơn bro
@causelove94 Sao mình chuyển ngôn ngữ rồi cũng không có nhỉ?
Cá nhân mình thấy open ai đọc tiếng việt nghe rất hay và tự nhiên, còn nhận diện giọng nói tiếng việt cực kỳ tệ, toàn sai bét.
Gemini thì nói tiếng việt nhận diện tốt nhưng đọc thì vẫn robot như xưa.
@Cafethangbay Trời ạ, bạn lại lo nó ko biết có chỗ chèn quảng cáo =))
Trên app, trên tivi, trên bến xe bus, trên tường nhà, trên cái ly bạn dùng nó đều dán được quảng cáo hết.
Còn tại sao GG nó ko khơi mào sớm mà chờ tới OpenAI ra mắt ChatGPT là bởi vì vấn đề an ninh, nhân đạo, chênh lệch giàu nghèo và bản quyền. Mấy vấn đề này hiện tại là vấn đề nhức nhối từ sau khi ChatGPT ra mắt mà vẫn chưa hề có giải pháp. Lừa đảo, vi phạm bản quyền và an ninh toàn cầu là 3 vấn đề đã xảy ra và gây ra nhiều thiệt hại cho những bên có liên quan. Còn chênh lệch giàu nghèo và nhân đạo thì cần chờ thêm chút thời gian mới thấy rõ rệt.
OpenAI ra mắt lụi, ko quan tâm đến mấy khoản trên, và nên nhớ thành công của OpenAI cũng là do dùng công nghệ của GG mà ra. GG thì ko thể bỏ mặc đối thủ phát triển mạnh nên bắt buộc phải lao theo. Chứ nó thực ra vẫn chưa tìm ra giải pháp cho các vấn đề như bản quyền, lừa đảo... nên nó vẫn ko muốn ra mắt chút nào đâu.
Vụ này đã bàn luận nhiều rồi.
@baotuan Mình mua gói đó mà.
@agram3ooo Bạn đừng chém bậy. Mình dùng Gemeni từ thời mới launch, nó làm gì chèn quảng cáo trong đó đâu. Thế nên chơi bài generative AI này thì không phải làm như Google Search, chèn quảng cáo từa lưa được.
@Cafethangbay Tào lao, nó ko chèn không có nghĩa là nó không chèn được. Còn đang beta chưa đâu vào đâu mà chèn cái gì?
Nản thực sự. Bye nhé, não bạn nó ngắn quá nói chuyện giải thích từng tí một mệt bome.
baotk95
ĐẠI BÀNG
5 tháng
mong google mở lại tiếng việt cho google home mini
@baotk95 Này chắc không rồi, nó không kinh doanh sản phẩm nest ở VN. Thôi chờ siri có tiếng Việt còn khả quan hơn
Cười vô mặt
@baotk95 Cũng mong muốn như bác nhưng mà chắc là không hy vọng gì rồi
Cái hay của Android không cần cập nhật hệ điều hành nhưng các App hệ thống vẫn đc cập nhật thông qua Google Play. Ko như iOS app hệ thống muốn cập nhật phải thông qua cập nhật hệ điều hành iOS
@duyvua Thế bạn nghĩ cập nhật là thế nào. Là phải vào setting ấn update mới gọi là cập nhật à. Pixel nó update app hệ thống của nó qua CH Play, bạn vào chạy thử xem nó 1 tuần nó update mấy lần.
@nguyendathp T highlight cái lỗi autofill mắt mfy có vấn đề à. Cãi nhau với loại ếch đáy giếng thiếu hiểu biết như mày mất thời gian quá. Khó mõm lại cho tinh tế bớt rác
@nguyendathp CH Play update cả GPU cho Snapdragon nữa nhé iFan
https://tinhte.vn/thread/lan-dau-tien-ban-update-cho-gpu-cua-snapdragon-865-se-phat-hanh-qua-play-store.3044992/
@Doof Heinz Mày ngoài việc copy paste có làm đc cái gì khác không. Thế tao mới bảo mày đi hỏi mn xung quanh xem có ai bị lỗi không.
Mày mới là thứ ếch ngồi đáy giếng nên không biết trời đất xung quanh thế giới đang vận động như nào. Mày nghĩ đám dev nó rảnh tới mức có lỗi cái là phải fix rồi ngay lập tức tung cập nhật ra cho mày à. Lỗi nó cũng phân chia nặng nhẹ lỗi nghiêm trọng cần xử lý gấp. Tuỳ mức độ người ta sẽ đưa ra các biện pháp xử lý khác nhau. Tất cả các cty phần mềm trên thế giới này đều đang vận hành như thế. Chỉ có con ếch con là mày mới không hiểu điều đó thôi.
ò khi nào ổn định thì chuyển cho VN cũng được không gấp vì Copilot đang dùng cũng tốt
Ủa, Pixel 8 Pro đang dùng được rồi mà?
@duongtran3105 Em Pixel 5 mới thấy hồi chiều có bản cập nhật nhưng chưa thấy gì mới.
@BillyTheKid96 Mình có cả 24U cũng đã dùng được.
Hi vọng đủ nhẹ nhàng đủ chạy trên Pixel. Hey GG cũng đang ok rồi, đừng làm lố lên.
S23U mìng dùng được nhưng ko quên nên chuyển về gg assitance ( vì Gemini ko thấy nút screen search)
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
5 tháng
Thấy mình xài từ Bard giờ là Gemini
image.jpg
death_dts
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Hi-CNTT trên web thì họ đổi tên bard thành gemini đó
tieuan198
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đang sài gemini advanced. Nói thật thì nó thiên về câu lệnh hơn. Thiệt sự là GPT 4 nó còn cách xa dài dài.
@tieuan198 Câu lệnh là sao bạn. Cụ thể hơn?
Ý bạn là nó thua xa GPT 4 à
@Kelvin1992 Chắc ý của bác ấy nó trả lời k dc tự nhiên, êm tai như gpt 4 đó.
tieuan198
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Kelvin1992 Nó không dạy được như chat gpt. GPT4 thì mình còn có thể luyện nó theo ý mình muốn hơn còn Gemini Advanced nó không follow chủ đề. bạn hỏi gì nó trả lời nấy. Nhiều khi làm project dài quá nhưng đôi khi hỏi một câu thuộc chủ đề đó nhưng ko có điền đủ keyword thì nó chệch sang hướng khác ngay. nhiều khi quay lại chủ đề lúc được lúc không. nói chung vẫn còn nhiều lỗi lắm.
Pixel đã có
Screenshot-20240222-034043.png
Chán quá ko dùng điều khiển điện thoại đc
Dùng thấy cũng vui
Screenshot-20240222-050150-Google Play Store.jpg
thuongaz
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đang sử dụng nó đây, nói được tiếng Việt bình thường nhưng có vẻ phản hồi thông tin hơi chậm và nó chưa thể hát ví von như con trợ lý cũ. Kêu nó nó hát nó đưa ra nguyên lời bài hát rồi nó đọc ;))))
Xiaomi redmi note 13 chính hãng VN rom stock, đã có gemini, máy tự cài, ko cần tải. Mở lên là gemini chứ ko phải assistant.
LEHUYEN
TÍCH CỰC
5 tháng
Kinh doanh, nên khi nào tìm được cách thu phí hợp lý khi dùng ứng dụng thì tự ắt ứng dụng này của GG nó sẽ thông minh lên thôi!
M@trixs
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Vietnam vẫn là vùng trũng của thế giới đối với các linh vực về công nghệ.
Hôm qua vẫn Hello GG và nó vẫn hiểu ;)
takashi001
ĐẠI BÀNG
5 tháng
đang xài gg để bật quạt đèn trong nhà tự nhiên nó chuyển qua thằng này Gemini, nhưng về gọi nó vẫn ok hoạt động bình thường nhưng tiếng trả lời lại là thằng con trai, câu nói chậm chậm vui tai

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019