Google Gemini đã có thể dùng trong Docs, Sheet, Slide và Meet

Pnghuy
23/2/2024 2:49Phản hồi: 17
Google Gemini đã có thể dùng trong Docs, Sheet, Slide và Meet
Bên cạnh việc giới thiệu model AI mới là Gemma dành cho các nhà phát triển, Google cũng đồng thời đem Gemini tích hợp vào trong bộ công cụ văn phòng của mình là Gmail, Docs, Sheet, Slide và Meet. Ngay bây giờ người dùng Google One sử dụng gói thuê bao 2TB trở lên đã có thể dùng được ngay với tính năng Help me write (Gmail, Docs, Sheet).



Google One vừa đạt mốc 100 triệu người dùng thuê bao hàng tháng kể từ khi giới thiệu năm 2018, sau đó thì Google giới thiệu Gemini và bây giờ là tích hợp vào Google Workspace, kể cả người dùng doanh nghiệp hay người dùng cá nhân đều có thể sử dụng được. Google Gemini thì nhiều người đã quen nhưng tích hợp vào Google Workspace thì có lẽ còn khá mới mẻ.

Screenshot 2024-02-23 at 09.26.58.png
Help me write sẽ là tính năng đầu tiên sử dụng khả năng của Gemini trong bộ công cụ này, cụ thể là với Gmail và Docs, người dùng có thể nhờ Gemini viết 1 đoạn email giới thiệu hoặc một đoạn email xin nghỉ phép, email thông báo một việc nào đó….

Với Google Docs, người dùng có thể nhờ Gemini viết hoặc soạn thảo dàn ý cho một chủ đề nào đó, hoặc hành trình du lịch ngắn ngày, hoặc xây dựng một bảng tính chi tiêu cho chuyến du lịch đó trong Sheet chẳng hạn. Những việc này trước đây thường anh em phải mở Gemini ở một cửa sổ riêng, hoặc dùng ứng dụng riêng, bây giờ thì tiện lợi hơn chút.

Google cũng nói rõ rằng họ không sử dụng dữ liệu của người dùng để huấn luyện ngược lại cho AI bên ngoài Workspace nếu chưa được phép, tức là nếu Google lấy dữ liệu của bạn để trainning model AI phục vụ cho nhu cầu nào khác ngoài Gemini dành cho Workspace là không được.

Điều đáng tiếc duy nhất lúc này với người dùng Việt Nam là nó chưa sử dụng được tiếng Việt, vẫn cần phải nhập nội dung bằng tiếng Anh. Google One AI Premium hiện đang cho dùng thử 2 tháng miễn phí, anh em có thể đăng ký tại đây.

Google.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hơi chậm so với Copilot, Excel bây giờ còn tích hợp cả python, mạnh vc
@Huong-Dung Làm thế nào để kích hoạt được bro
@lhdtt Tham gia insider
Cty mình cũng mua gói workspace của GG nhưng lại không cấp quyền để xài Gemini, chán ghê. Không thì ngon rồi, vì cũng không xài tiếng Việt mấy.
@bhuubao Nhắn cho sếp. Vì có thể sếp ko biết vụ này 👻
@bhuubao Tối thiểu 14$/người/tháng, khoan trách công ty ông thần ơi, nó không có miễn phí đâu
@bhuubao Gói 2TB Premium giá khác, có AI giá khác nhé.
Sao đăng ký rồi mà ko biết cách dùng.
AI racist woke rác rưởi
Chờ khi nào nó có tiếng Việt xài luôn . Họp xong có recap là hết bài luôn
Con Gemini "overly senstitive", nó từ chối trả lời mọi câu hỏi "sâu" liên quan chiến tranh, ukraine, lgbt, tôn giáo, isreal, chủng tộc, các sự kiện lịch sử liên quan holocaust... và từ chối luôn đưa ra ý kiến riêng, thật là ba chấm, thế thì sinh ra con AI để làm gì không biết, về cơ bản nó vẫn rất "máy móc", thua xa con Claude2 của Anthropic 😎
@chatnever Con AI nào cũng vậy thôi. Nó chỉ đưa tin trong một phạm vi là hết. dựa vào nó để hình thành quan điểm là bác mệt mỏi đấy.
QuanLee96
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@chatnever mấy chủ đề nhạy cảm thì né thôi bác. hỏi thông tin thì chắc được còn về mặt liên quan đến đúng sai nhạy cảm thì nhà phát triển chặn hết rồi.
@chatnever lỡ tay nhồi training toàn dùng Data woke rồi nên chắc giờ phải khoá train lại
Gói 2TB giá 225k, có AI 489. Google nay tăng độ thấm hút mỏng cánh duyên đấy.
Google Gemini Google và ChatGPT con này tốt hơn cho thuyết trình nhỉ?
tvu732
TÍCH CỰC
5 tháng
Hôm trước điện thoại dụ mình đổi từ Google Assistant sang Gemini. Cũng ok. Nhưng đến khi ra lệnh "Turn on the light", Gemini nó bảo, "được, nhưng bạn phải unlock điện thoại đã". Thế thì thôi khỏi nhé, quay lại Google Assistant.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019