Nồi Cơm Tách Đường Có Thật Sự Tách Đường

HuuKhanh567
27/2/2024 15:14Phản hồi: 74
Nồi Cơm Tách Đường Có Thật Sự Tách Đường
Có anh em nào đã từng nghe đến những chiếc nồi cơm có thể tác được đường xấu giảm khả năng mắc bênh tiểu đường hay béo phì hoặc dành cho những người bị tiểu đường chưa, để xem nó có thực sự tách được đường không nhé.
Sau đây mình sẽ chỉ nói về chế độ nấu tách đường của nó thôi nhé.
link sản phẩm: https://shope.ee/6fJMLauq1J

Cơ Chế Hoạt Động

vn-11134103-7qukw-lgdw2v8kw48a5b.webp

-Theo như hãng sản xuất thì
+ Đun sôi với nhiệt độ lớn: Gạo được nấu trong môi trường nước với nhiệt độ cao sẽ giúp loại bỏ được lượng tinh bột tiêu hóa nhanh (tinh bột "xấu"). Tại bước gia nhiệt nồi sẽ đưa nhiệt độ lên một mức nhất định và duy trì ổn định mức nhiệt độ đó.
+ Phân tách: Sau khi gia nhiệt đến nhiệt độ thích hợp, nồi cơm điện sẽ dựa trên các thông số cài đặt sẵn để kiểm soát cũng như duy trì nhiệt độ trong nồi để khiến cho hàm lượng đường tự phân tách ra khỏi hạt gạo và hòa tan vào nước, trong khi vẫn duy trì hàm lượng Amylose (hàm lượng chính có trong tinh bột hấp thụ chậm) giữ trong gạo.
+ Tách đường: Sau quá trình phân tách lượng đường có hại ra khỏi gạo và hòa tan vào nước một cách tối ưu nhất, hệ thống thoát nước thông minh được tích hợp trong nồi cơm điện tách đường sẽ tự động loại bỏ hoàn toàn nước và tất cả tinh bột tiêu hóa nhanh (RDS), giúp cho cơm sau khi nấu vẫn còn lưu giữ được mùi vị tự nhiên nhưng vẫn lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng vốn có trong gạo.

+ Hấp cơm: Sau khi loại bỏ phần nước chứa tinh bột, nồi sẽ tiếp tục gia nhiệt để hấp chín đều hạt gạo như cơm thông thường, nhưng cơm lúc này sẽ không còn tinh bột nhanh, an toàn cho người bị bệnh tiểu đường, béo phì.

-Trên thực tế thì nó cũng giống với cách nấu cơm bình thường chỉ có thêm bước tách nước ra khỏi gạo, việc này thực chất là có từ thời ông cha ta ngày sưa rồi, nếu ai để ý thì sẽ thấy các cụ nhà ta hay có cái công đoạn chắt bỏ nước đi mình nghĩ là công đoạn này cũng giống với cái tách nước của nồi.

Có Thực Sự Tách Được Đường ?

Theo như mình tìm hiểu ở nhiều nguồn khác nhau thì cơ chế tách đường của nó là “Những gì tan được trong nước thì nó tách ra” nhưng lượng đường có thể tân được trong nước rất là thấp dưới 1% còn lại thì nó sẽ tan nhưng mà là trong dạ dày của chúng ta.

“Những gì tan được trong nước thì nó tách ra” không chỉ tan đường mà kể cả những vitamin và khoáng chất khác nhau, đặc biệt là các nhóm vitamin nhóm B, lượng vitamin B trong gạo khi nấu bằng phương pháp tách đường này sẽ bị loại bỏ hơn 60%. Một cái đạc biệt là những người bị tiểu đường rất hay bị thiếu vitamin B.
Một điều nữa là khi nấu bằng phương pháp tách đường này không ngon bằng nấu thường.

Tổng Kết

Nồi cơm nấu tách đường thật sự tách được đường nhưng cực thấp không đáng kể, nó còn làm mất đi các dưỡng chất tốt khác ngoài đường và ăn cũng không ngon bằng cách nấu thông thường các bác mà có người nhà bị tiểu đường nên chú ý và cân nhắc.

Đó là chế độ tách đường của chiếc nồi cơm này và các chế độ khác như nấu thường, nấu cháo, hầm, nướng, hấp thì vẫn dùng ngon nghẻ nhé các bác.
Và đó là trải nghiệm và tìm hiểu trên mạng về chế độ tách đường này của mình, ngoài chức năng tách đường này ra thì chiếc nồi này dùng ổn mọi thứ rất ok, nếu anh em quan tâm đến sản phẩm thì có thể nhấn vào đây để xem chi tiết.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoa_oi
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Thank bác, lâu nay vẫn thắc mắc cái vụ này.
crabs
CAO CẤP
5 tháng
@khoa_oi "Đun sôi với nhiệt độ lớn: Gạo được nấu trong môi trường nước với nhiệt độ cao sẽ giúp loại bỏ được lượng tinh bột tiêu hóa nhanh (tinh bột "xấu"). Tại bước gia nhiệt nồi sẽ đưa nhiệt độ lên một mức nhất định và duy trì ổn định mức nhiệt độ đó"

Nồi này có chức năng như nồi áp suất à bác? Chỉ có tăng áp xuất thì nước mới sôi quá 100 độ, còn lại thì như nhau cả. Nếu vậy thì nấu nồi nào chả nhiệt độ như nhau mà gọi là gia nhiệt???
Thank bác, biết thêm kiến thức để tiêu dùng thông thái hơn
Demah
CAO CẤP
5 tháng
@_noob Một pha xỏ mũi không thể điệu nghệ hơn 😆)
hadryan
TÍCH CỰC
5 tháng
Thà ăn gạo lức cho rồi
tinh bột nó đã là đường rồi nên trừ khi không ăn chứ ăn tinh bột là sẽ có đường. có tách thì biến hạt gạo thành hạt xơ thì may ra 😆
thaikool
TÍCH CỰC
5 tháng
Cú lừa của bọn bán hàng, nó cứ ra rả việc tách đường. Nhưng thực ra để biến tinh bột thành đường là do enzym, có trong nước bọt và dịch vị dạ dày. Bởi ai học hóa hữu cơ ở chương trình phổ thông là biết rồi. Vậy mà vẫn có nhiều người tin vào cái quyền năng tách đường của mấy cái sản phẩm như cc này.
Việc học là rất quan trọng...
@thaikool Bài viết nói chưa rõ vì thực chất là nồi này nó không phân tách đường mà phân tách Amylopectin là một trong 2 thành phần của tinh bột, enzyme của chúng ta là chuyển hóa chất này thành đường nên mới có cảm giác nhai cơm ngọt. Nhưng nồi nó loại bỏ chất này đi rồi thì cơm sẽ không ngon nữa thì lượng đường bị chuyển hóa bởi enzyme của chúng ta đã bị giảm đi nhiều.
@Qu@nghuy6489 nhưng mà tách đc có 1% thôi. mà còn bỏ cả vitamin đi thì phế vật chứ còn gì nhỉ
AyBee
TÍCH CỰC
5 tháng
@Qu@nghuy6489 cơm không ngon, nhưng vẫn phải ăn 2 bát, thì lượng đường khác gì nhau?
@AyBee ảo thế nhở 😃
Đối với người tiểu đường —> ăn miến. Hết
@ngocquangit Thế miến k làm từ củ dong thì còn miến làm từ cái gì, cái thằng trên có học dinh dưỡng k mà vào comment như đúng rồi
Demah
CAO CẤP
5 tháng
@nguyenvietthe Chắc miến củ cải 😆
@nguyenvietthe Miến gạo, miến khoai lang, miến khoai môn... Đừng có tưởng trên đời này chỉ có miến dong.
@kidrainzboy Tôi chịu, chắc chỗ bạn có miến đó chứ chỗ tôi chỉ có miến dong
Cái quan trọng là khâu quảng cáo, marketing các kiểu. Khi 1 thứ nói quá nhiều thì nhiều người sẽ tin ấy. Chứ cái vụ tách đường này tớ cũng nghi ngờ rồi. Ở nhà mẫu thân tiểu đường kêu mua nhưng mình nhất quyết không mua. Bỏ tiền mua thuốc và đồ ăn cho người tiểu đường còn hơn 😁
@Phạm Xuân Anh Tú Nó như kiểu quáng cáo mỳ khoai tây ăn nhiều ko lo bị nóng, nhưng thực sự thì hàm lượng khoai tây có 5% thôi, kkk
@ngocquangit 2% 😜
@ngocquangit ý là so với mì khác thì lượng khoai tây tầm 0% nhưng mì này 2% :v
Tinh bột trong cơm trong gạo vốn dĩ làm gì có đường. Ăn vào cơ thể rồi nó mới thành đường
mua mẹ gạo lứt ăn cho nhanh =]]
holokids
TÍCH CỰC
5 tháng
Thời điểm mới quảng cáo... 1 cái nồi cơm này bán mấy trăm đô la Mỹ.
.Gù.
TÍCH CỰC
5 tháng
Mấy bạn bạn béo phì muốn giảm cân đc thì hãy bỏ ăn bửa tối( nếu quá mập thì hãy bỏ luôn bữa sáng) , ăn nhiều thịt + rau(ít cơm 1 chén thôi) , ko ăn mỡ, ko nước ngọt,đồ ăn nhanh, ngủ sớm, tập bụng, tập tạ tay, và có 1 ý chí kiêng định... Đừng dùng thuốc hay phương pháp ko tự nhiên nào khác nhé
@.Gù. Đã béo rồi thì bạn nói k ăn thua đâu, họ cũng k quan tâm mấy comment này, trừ khi họ thật sự muốn và tự tìm hiểu
Mộc9
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@.Gù. Đúng nè. Mình giảm mỡ 5kg bằng cách không ăn đêm.
@.Gù. mấu chốt của giảm béo là ăn thâm hụt calories (in<out), các bạn béo ko nhất thiết phải nhịn ăn hẳn 1 bữa tối mà hãy kiểm soát tổng lượng calories nạp vào trong ngày, nên chia đều ăn đủ 3 bữa để tránh tình trạng quá đói sẽ gây stress và bệnh dạ dày, cuối cùng muốn thâm hụt calories thì buộc phải tập, tối ưu nhất là tập cardio kết hợp tập với tạ
tommynt
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@.Gù. muốn giảm cân thì tập bụng, tập tạ đủ thì những thứ khác không quan trọng. nhưng phải tập đủ chớ ko phải 2-3 cái
dtk89
CAO CẤP
5 tháng
tuyến tuỵ tạo ra insulin đã yếu đi là nguyên nhân dẫn tới tiểu đường. Một cơ quan đã yếu đi, ko có cách gì làm cho nó tốt trở lại y như cũ. Thuốc hay ăn uống có chăng chỉ làm chậm lại quá trình yếu đi này mà thôi. Nói chung, càng kéo dài thời gian tiền tiểu đường càng tốt.
@dtk89 bác giải thích rõ hơn được k ạ?
dtk89
CAO CẤP
5 tháng
@HuuKhanh567 tiền tiểu đường tức là giai đoạn nồng độ đường trong máu ko còn ở mức bình thường, nhưng cũng vẫn chưa bị tiểu đường.
duy trì chế độ ăn uống và thể dục có thể kéo dài giai đoạn này ra, có khi lên tới chục năm...
sớm muộn gì thì cũng sẽ bị tiểu đường, nhưng nếu có thể kéo dài thời gian tiền tiểu đường càng lâu càng tốt.
@dtk89 Mấy cái quảng cáo thuốc trị tiểu đường cũng toàn đánh vào người ko hiểu thôi.
cnkingstar
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@dtk89 Bạn nói sai rồi nhé
Tp.Tuyen
ĐẠI BÀNG
5 tháng
mấy cái nồi Tàu mấy xị + mấy cái CO/CQ vớ vẫn qua miệng gian thương thành mấy triệu
Hahaha, mình nghe chữ tách đươnf là thấy ảo ma rồi, cám ơn bạn đã review nha 😂😍👍
Yakum0.86
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Marketing giống kiểu nồi chiên không dầu. "Air fryer" dịch ra thành "nồi chiên không dầu" là lập lờ đánh lận con đen.
9903
CAO CẤP
5 tháng
@Yakum0.86 đúng rồi, thực tế nó chả khác gì cái lò nướng thủy tinh ngày trước, vẫn là thổi khí nóng từ vòng nhiệt xuống, mà các bà các cô cứ tin là công nghệ gì mới cao siêu lắm rồi khen nức nở, giá thì cũng gấp mấy lần
nathai
TÍCH CỰC
5 tháng
@9903 Chuẩn
@9903 Trước đây e bảo nó nguyên lý chả khác cái lò halogen thay vì dùng đèn thì dùng may xo tạo nhiệt và quạt khí đối lưu thì chúng chửi e ng_u, thực tế cái lò này khó vệ sinh cực kỳ luôn nên có nhưng cũng ít khi xài.
@9903 chính ra cái lò nướng thủy tinh ngày trước lại dễ vệ sinh ấy =))
Mình ác cảm với mấy cái công nghệ quảng cáo thế này, chả khác gì lừa đảo. Phản tác dụng với ai tìm hiểu sâu trc khi mua. Kể cả nồi cơm cao tần bây giờ cũng có nhiều hãng làm ăn kiểu này, quảng cáo quá lố, nhồi nhét thêm chức năng cho bằng bạn bằng bè trong khi thực tế toàn tính năng trên giấy. Dùng rồi mới biết thực hư.
Ăn đất mới không có đường. Chứ tinh bột nào chả chuyển sang đường glz. Lại lùa gà
Nhiều khi nó không tách đường mà tách các chất dinh dưỡng có lợi đi mất mới đau
đọc xong cười nhẹ cái nồi cơm rồi đi ra

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019