Nhà phát triển: Apple Arcade có “mùi bay màu”

vn_ninja
28/2/2024 4:1Phản hồi: 85
Nhà phát triển: Apple Arcade có “mùi bay màu”
Apple Arcadedịch vụ chơi game đăng ký thuê bao được Apple ra mắt vào năm 2019, được xây dựng để mang các game cao cấp lên nền tảng mà không cần hình thức mua hàng trong app hoặc quảng cáo. Tuy nhiên theo một báo cáo từ trang tin chuyên về game mobilegamer.biz thì một số nhà phát triển đang rất quan ngại về dịch vụ này với nhiều vấn đề khác nhau. Thậm chí có người còn nói rằng nó đang có dấu hiệu sắp bị “bay màu”.

Một nguồn tin cho biết khi Apple Arcade mới ra mắt thì đã đưa ra các khoản thanh toán trả trước “rất hào phóng” cũng như các khoản thanh toán cho mỗi lần chơi sau đó. Hầu hết các game đều được báo cáo là có lãi ngày từ đầu, từ đó khuyến khích nhiều game hơn xuất hiện trên dịch vụ. Tuy nhiên mọi thứ đã bắt đầu thay đổi vào cuối năm 2020 khi Apple đã bắt đầu giảm các khoản trả trước, khoản thanh toán cho mỗi lần chơi rồi sau đó huỷ dần các dự án có liên quan. Điều này được cho là đã “khiến nhiều nhà phát triển rất tức giận”.

Có vẻ như công ty cũng không rõ ràng lắm về hướng đi của Arcade. Apple được cho là đang tập trung vào các game gia đình có IP (bản quyền trí tuệ) lớn gắn liền với chúng, tuy nhiên lại không thông báo điều đó với các đối tác của mình. Báo cáo cho biết một số nhà phát triển có dự định đưa game lên Arcade đã rất bối rối và lần lượt rời đi sau đó.

Một studio thì nói rằng Arcade đang có “mùi bay màu” và những người điều hành dường như cũng không chắc chắn về hướng đi của nó. “Gần như không chắc là liệu cuối cùng có tìm được việc làm trên Arcade hay không?”, nguồn tin nói.

Báo cáo còn đề cập đến việc Apple “nổi tiếng là có tính thù hằn” và “hiếu chiến” khi đối xử với các nhà phát triển. Đặc biệt trong trường hợp họ biết rằng nhà phát triển đã ký thoả thuận với Netflix, vốn cũng có một dịch vụ chơi game tương tự.

Mặc dù có khá nhiều sự lo lắng về Arcade tuy nhiên cũng có một số nhà phát triển tỏ ra lạc quan về nền tảng này. “Mặc dù có những điểm không hoàn hảo nhưng chúng tôi rất vui khi Arcade tồn tại. Nó đã làm cho các trò chơi cao cấp trở nên khả thi trên thiết bị di động,” trích lời một nhà phát triển.

Anh em có đang dùng Apple Arcade không? Thấy sao về dịch vụ này?

→ Xem thêm:

Androidauthority
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ mớ ngửi thấy mùi ah, chứ ai cũng nhìn ra nó nằm thở oxy chờ ngày rút ống thở từ lâu rồi 😆
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
@grozar Quanh mình iPhone cũng nhiều chả ai biết cái này 😃
@S.O.J Game cho con nít mà tốn tiền. Định dụ hay cho mình thông minh
@S.O.J game di động mà phí đăng ký hàng tháng quá cao nên đâu ai dùng
Máy mac ngoài làm vp, ren mấy cái vớ vẩn thì có chơi dc game đâu mà k bay màu
cu dé
TÍCH CỰC
5 tháng
@Doof Heinz đang nói ở win kéo gì sang mac. Mac mà ghẻ thì đúng là chịu =)) chưa bàn về dùng win hay mac, nếu khách hàng ko biết gì mà ra các cửa hàng thì giá sẽ cao, cấu hình ko dc tối ưu nhất so với số tiền bỏ ra.
@cu dé Chọn cửa hàng nào uy tín, mấy cửa hàng nhỏ nó chả dắt cho
Nhưng mà cũng đúng, nhiều đứa muốn bán mấy mẫu máy ế cứ tư vấn kiểu bất chấp. Vậy nên mua gì cũng cần có tí kiến thức, tìm hiểu trước.
@Dragao_ct92 này kà dịch vụ chơi game đám mây chỉ chơi game di động thôi bạn mà game di động có gì hấp dẫn để trả phí cao như vậy đâu
@Dragao_ct92 samsung nhà mày cũng sản xuất laptop samsung đó. cũng mất tích rồi đấy. có thấy ai mua đâu. bày đặt chê mac. hay mày ko biết samsung sx laptop samsung ? ngù thăng
Chắc vài tháng nữa là bay rồi, apple sống chó quá mà, từng được ifan tung hô là cách mạng ngành game nhưng toàn là game con nít...
Cười vô mặt
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
@angle_squall Haha 😃
@angle_squall Ừ mình đăng ký gói Apple One có nó mà còn không đụng tới
Cười vô mặt
@angle_squall ê con nít nhà tui nó chơi nó còn chê
@angle_squall Lại còn ngáo giá. Google Pass có 45k/tháng. Apple nó lấy gần 200k/tháng. Mất dạy vl
chả hiểu mấy ông kêu nó sắp oẳng có làm trong ngành ko hay lại mõm chứ tôi thấy bạn tôi làm artist và dev cho mấy studio games, gửi bài này cho chúng nó, chúng nó còn đang kêu mong game của mình lên Arcade thấy mẹ luôn, 1 năm đc 3 games vào arcade là cuối năm thưởng to, ở đấy còn mong nó chết =))
@Khánh Meow Lên đó cho đóng mạng nhện hay sao mà chờ, arcade có ai ngó tới đâu. bạn nổ quá. chắc làm mấy cái studio chừng 2 người nên mong vậy.
@Khánh Meow Xét về độ tín thì Arcade chỉ như muối bỏ bể với Game Award thôi má. Còn Arcade thì ao làng lắm chủ yếu các studio nhỏ mới nhắm đến thôi =)))
@Khánh Meow chắc lúc mới ra phải hem? có trả tiến tài trợ thì studio ham. cắt hết coi studio ham ko mà mơ thưởng?
Hậu quả của kẻ quá mạnh, dẫn đến độc quyền, độc đoán, có quyền sát sinh/trừng phạt bất cứ con giời nào có dấu hiệu "phản bội". Mà toàn game gì đâu không à, mua iPhone mới được tặng 3 tháng gì đó cũng không thèm claim thử luôn
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
@lhdtt Mình cũng thử quẹt qua chút rồi bye 😃
ngồi chơi xơi nước hưởng 30% hoa hồng
mai mốt tăng lên 40->50 ngon ăn hơn
dẹp mấy thứ này đi Cook ơi
@tientran517 Bắt chước grab bên ta chăng???
giờ chỉ có chơi miễn phí thôi
duyvua
TÍCH CỰC
5 tháng
@Tuấn Linh007 Game hay mình sẵn sàng trả tiền. Nhưng mà game trong Arcade ẹ quá :v
@duyvua mấy game kid thì nhiều kkk, chủ yếu là nó hỗ trợ tay cầm thôi
Saga0803
TÍCH CỰC
5 tháng
Éo ai chơi
Độc game vớ vẩn. Chơi vài hôm chán.
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
@Saga0803 Chuẩn 😃
Toàn mấy game vớ vẩn kiểu pikachu, bắn trứng, xếp bài nên bay màu là đúng thôi. Thà chơi bắn bi với mấy đứa trẻ đầu xóm còn hơn
@arisato1508 với tôi, dịch vụ này vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại trải nghiệm game cao cấp trên thiết bị di động, mặc dù có một số điểm cần cải thiện.
lúc ra tui nói sẽ ế mà đám iphan lúc đó ca tụng cắn ghê lắm. xời hết tài trợ thì dev hết hứng thú làm thôi. chứ game giờ đa phần họ vẫn muốn free to play bán vât phẩm hay qc.
kiddi5
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Toàn game free vớ vẩn, mấy game hay thì phải bỏ tiền mua thuê bao nữa. Ối giời ơi...
Phần cứng + phần mềm của Apple ngon chứ mấy cái dịch vụ của Apple thì như hạch. Arcade, Game center, icloud, TV+, Music…..
Cái gì đến sẽ đến thôi. Dù fan Apple nhưng gần như không đụng đến Apple Arcade. Ít chơi game trên đồ của Apple. Toàn chơi Xbox hoặc Play Station
Mình được tặng 3M vì mua thiết bị mới thì có trải nghiệm như sau:
Game như cho có chứ chơi được thì không bao nhiêu, chủ yếu là mấy bản được chỉnh lại nhẹ nhẹ so với bản appstore.
Game hay và xịn là có nhưng số lượng rất là ít như NBA với … hình như chả còn game nào khác. Hồi trước mình có cày DemonWorld, game này khá ổn với một game chặt chém combo nhưng còn vài lỗi khó chịu như syns save game chưa ngon lắm.
Nói chung mà với giá sub tầm 200k thì thì nên có nhiều game với đồ hoạ tốt và gameplay trên mức “giải trí”, đừng mấy game như Cut the rope hay Jetpack Joyride thì chán quá.
Nếu kho game hay như Nintendo thì khối người mua để chơi hằng tháng.
@bhuubao cái kho ngon như nin thì nph nó bán lẻ cho ngon chứ chẳng cần phải chui vô cái arcade đó để cho thuê chơi đâu
@jindowing Như Xbox game pass thì vẫn sống tạm ổn đó bác. Chưa kể không cần quá ngon như mấy game AAA trên console đâu. Nên mình nghĩ vẫn có cửa có profit
yanaro
TÍCH CỰC
5 tháng
@bhuubao Gamepass rẻ hơn, game ngon hơn, lại sử dụng cho các hệ máy chuyên game thì sống tốt ấy chứ.
Bay là bay thế nào. Toàn game đỉnh cao mà hội PC với Android phải thèm nhỏ dãi ra. Chưa kể iPhone với Mac chip A chip M toàn là đỉnh cao, chơi game ở tầng khác hẳn so với đám còn lại. Bậy quá
Đt h giết thời gian cực tốt thì đã có Tik Tok. Game gủng gì nhiều :v
vanthoan
TÍCH CỰC
5 tháng
Muốn game màn hình khủng thì có PC, Xbox, Play Station
Muốn game cầm tay thì Steam Deck, Switch các kiểu.
Chúng ta có quá nhiều lựa chọn, ngon bổ rẻ, kho game phong phú, sao cứ phải đâm đầu vào Arcade?
@vanthoan Đó là bác thôi, trong mấy cái kể thì có Switch là rẻ nhất thì cũng 7tr. Trong khi tui có cái iPad pro để làm việc thì cùng lắm mua thêm cái tay cầm hơn triệu là cắm ra TV chơi được rồi.
Chưa kể mua game cũng triệu bạc nữa rồi. Trong khi đóng 200k là cũng chơi được 1 tháng rồi.
So với nhu cầu nhanh gọn của số đông như mình thì mình vẫn chọn Arcade nếu kho game đủ ngon. Chứ không mua thêm thiết bị.
@vanthoan con apple tv có 150 đô , mua cái tay cầm cũng đâu đó 1tr có lẽ mình mua con tay ps4 có 600k . xài gói apple one là có tá lả full opt cho apple có cái này chơi cho dzui cũng rất oke . minh thấy cái trở ngại chắc apple tv ế quá ko ai mua nên apple nó giảm giá quá trời ,
General[S]
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@bhuubao Đó là bác thôi, trong khi tôi có pc làm việc thì chỉ cần mua game trên steam + đăng ký gói game pass, đóng có 59k cũng chơi đc 1 tháng rồi. Thằng em tôi thì mua cũ lại ps4 khi nào chơi chán thì bán lại cũng không lỗ bao nhiêu. Với nhu cầu chậm và rắc rối vẫn chọn steam và game pass vì kho game đủ ngon chứ ko xài Arcade.
@vanthoan Cái này cho ai mua Apple One thôi. Giống game của Netflix vậy. Chứ bỏ tiền mua riêng Arcane thì không đáng. Mua PS Plus hoặc XBox Game Pass chả ngon gấp vạn.
Chưa bao giờ vào đây xem 😁 game đã ít chơi rồi lại còn là như ở 1 nền tảng khác chứ k thân thiện quen thuộc bằng store bình thường thì khách vãng lai sẽ chả quan tâm, còn k rõ là game ở đó có quảng cáo k chứ xài đó giờ chỉ thấy quảng cáo game trong store bình thường thôi à.
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
Haha quanh mình chả thấy ai chơi này 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019