Tại sao iPhone có thể sẽ không bao giờ có Center Stage?

vn_ninja
29/2/2024 13:58Phản hồi: 27
Tại sao iPhone có thể sẽ không bao giờ có Center Stage?
Apple đã giới thiệu Center Stage vào năm 2021 trên chiếc iPad Pro M1. Đây là tính năng cho phép camera trước (góc siêu rộng 12MP) của iPad sẽ theo dõi và luôn canh chủ thể ở giữa khung hình trong cuộc gọi video call. Tính năng này đã được trang bị trên tất cả các mẫu iPad gần đây của Apple, bao gồm iPad Pro, iPad Air và thậm chí là cả iPad Gen 10 giá rẻ. Ngoài ra cũng có sẵn trên chiếc màn hình Studio Display để máy Mac có thể tận dụng khi kết nối.

Nhưng hiện tại nó không được trang bị trên bất kỳ chiếc iPhone nào và có thể sẽ không bao giờ có vì giới hạn không gian bên trong của iPhone cũng như đã có một giải pháp thay thế.

Center Stage hoạt động như thế nào?


Với Center Stage thì camera trước hoạt động như thể đang chuyển động để đưa chủ thể vào giữa khung hình, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Đó là hiệu ứng khi camera góc siêu rộng 12MP đang quay ở trường nhìn 122 độ nhưng chỉ hiển thị một phần trong đó (phần có người dùng), và sẽ phóng to/thu nhỏ khung hình để canh chủ thể vào giữa.




iPhone đã có DockKit


DockKit là một API được Apple giới thiệu cùng với iOS 17 tại WWDC 2023. Nó sẽ cho phép tích hợp các chân đế có động cơ với iPhone để các app dùng camera có thể điều khiển chuyển động của chân đế. Theo Apple thì DockKit “xác định cách định vị tốt nhất để camera iPhone đóng khung và theo dõi các đối tượng”. Cách hoạt động này tương tự như Center Stage nhưng điểm khác biệt là cần một chân đế có khả năng di chuyển để camera liên tục hướng về phía người dùng.


Belkin đã có một chiếc chân đế như vậy với tên gọi là Auto-Tracking Stand Pro. Nó tận dụng tối đa DockKit để có thể giữ, xoay và nghiêng để giữ camera iPhone tập trung vào người dùng trong khi gọi video. Nó thực sự còn tốt hơn so với Center Stage khi người dùng có thể đi vòng quanh mà iPhone vẫn có thể theo dấu.

Belkin-Auto-Tracking-Stand-Pro.jpg

Như đã nói thì Center Stage đã xuất hiện vào năm 2021 và vẫn chưa được trang bị trên bất kỳ chiếc iPhone nào. Trong khi đó DockKit thì đã được thêm vào iOS, và sẽ là một tính năng hoàn toàn không cần thiết nếu iPhone đã có Center Stage. Điều này có thể gợi ý cho việc Apple không có kế hoạch mang Center Stage lên iPhone.

Giới hạn không gian trên iPhone


Một nguyên nhân nữa có thể đến từ việc Center Stage cần một camera góc siêu rộng ở phía trước. Và có lẽ là không đủ chỗ trong khung máy chật hẹp của iPhone để trang bị camera dạng này, khác với iPad.


2.Camera-Trước-iPad-Pro-M1.jpg

Quảng cáo


Camera Ultra wide 12MP của iPad Pro M1

Tất nhiên khả năng Center Stage không bao giờ có trên iPhone vẫn chỉ là lý thuyết. Apple hoàn toàn có thể tạo bất ngờ với những chiếc iPhone trong tương lai có camera góc siêu rộng phía trước và Center Stage. Tuy nhiên nếu điều đó xảy ra thì DockKit và những phụ kiện dạng như Auto-Tracking Stand Pro sẽ trở thành đồ bỏ. Vì vậy điều đó khó có thể xảy ra.

Anh em có cần Center Stage trên iPhone không?

→ Xem thêm:

Culofmac
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích center stage trên ipad lắm, gọi video call nó tự tracking theo mình. có khi ng bên kia hỏi sao cái camera xoay xoay gì vậy 😅
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
@mochi-mochi Ảo 😃
John_Doe
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@mochi-mochi nhất là mấy bạn nữ livestream bán quần áo 😋
Ấn tượng cách apple tạo ra hệ sinh thái xoay quanh ios một cách chặt chẽ. Má nó cái Samsung tuỳ biến android mà các phụ kiện xoay quanh nó lạc quẻ. Vd như ss watch thì phải cài thêm app quản lý riêng hoặc ss bud thì cũng thế. Toàn là phải cài app quản lý riêng, ko tích hợp sâu vào hệ điều hành nên nó rất lag, thiếu sự đồng nhất giữa các tính năng trên các dòng galaxy S, A, M, Fold. Quá tệ cho SS, càng dùng nhiều càng mệt. Cái tệ của SS là không sinh ra Android mà mượn Android. Chán.
trutan
TÍCH CỰC
5 tháng
@anh523110 SS có TizenOS đó, cũng muốn tạo ta một hệ sinh thái như AP nhưng đấu không lại. giờ chỉ còn trên TV thôi
@anh523110 Tại thằng Google thôi, mặc dù giờ nó cũng làm chặt chẽ hơn nhưng để theo kịp được Apple là chuyện quá xa vời ... Apple nó vừa làm chủ cả phần cứng, phần mềm và nó lại còn lắm tiền, mấy thằng kia phần cứng nhất là con chip vẫn phải mua, phần mềm thì phụ thuộc ông G, tiền thì không thể so được. Doanh số bán thì bằng 1/10 1/20 tức là lợi nhuận kém xa. Vậy làm sao mà đuổi .....

Giờ Sam nó làm được 7/10 so với Apple đã là giỏi lắm rồi
Winddragon
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@anh523110 Mọi người cứ nói Apple nó hút máu. Nhưng quan trọng nó làm hệ sinh thái quá tốt, quá chặt chẽ, dùng mượt mà, hiệu quả thì nó hút máu là phải thôi
John_Doe
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@anh523110 thế cài sẵn vào rồi k có watch để sử dụng thì nó lại chửi cài toàn app rác?? thích thì mua máy tàu ấy, cài sẵn nhiều lắm, k cho gỡ luôn =)))
AnnPro113
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@John_Doe Chuẩn này . Cái gì cũng nói được . Muốn nó cài mặc định hết mỗi khi reset thì kiếm máy cái máy rẻ tàu ấy . Siêu nhiều app rác .
Mình mê cách ad đặt title khẳng định "Vì sao iPhone sẽ KHÔNG BAO GIỜ có Center Stage"

Rồi lại kết luận "Tất nhiên khả năng Center Stage không bao giờ có trên iPhone vẫn chỉ là lý thuyết. Apple hoàn toàn có thể tạo bất ngờ với những chiếc iPhone trong tương lai".

Thế viết bài lảm nhảm làm mẹ gì hả trời.
@airwalker Khúc kết luận còn 2 câu nữa mà 😃
Vớ vẩn
S.O.J
CAO CẤP
5 tháng
Có thì tốt, ko có thì cũng ko sao 😃
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đơn giản là iPad nó to, đa số để 1 chỗ khi alo. Còn iphone thì vẫn đa số cầm trên tay long nhong khi alo nên kiểu ji nó chả quay thấy cái mặt 😌
@lygjaquan Chính xác. Bê con iPad lên video call khác gì tập tạ đâu. Nên nếu video call bằng iPad, thường ngta sẽ để nó đứng 1 chỗ. Lúc này mới cần tính năng Center Stage kia. iPhone thì cầm trên tay nói chuyện video luôn thì cần mẹ gì tính năng này. Hơ.
Toàn gọi video call qua app thứ 3 rất ít dùng facetime
@Apple0508 nếu call video mà cả 2 đều apple thì facetime cực kỳ xuất sắc ko app nào hơn . Call nhanh âm thanh cực kỳ tốt hình ảnh nét căng mạng yếu vẫn chạy tốt call xuyên ngày tháng , mình từng để call liên tục 4 ngày liền ko biết mấy cái khác có làm dc ko nhưng quá bá .
@traisaigon Do nhu cầu mỗi người thôi. Nhưng những người xung quanh mình ít ai gọi facetime
Có mà, gọi Facetime bằng Mac rồi dùng iPhone làm camera là có center stage cam sau. Nhưng mình hay xài 1x với 3x hơn, chất lượng hơi đỉnh
Tet21: Gút chóp 1 like
darrenTrNg
ĐẠI BÀNG
5 tháng
dùng iphone làm webcam cho mac thì cam iphone vẫn hỗ trợ center stage nhé.
Khoa SE
TÍCH CỰC
5 tháng
Cái này nó là phần mềm thôi mà, còn camera góc rộng nó đủ sức nhét vào cụm trước chứ có khó gì dâu

Cái ko có không gian là do Chủ tút bịa ra à

Nhớ vụ 13 rồi mắt ko có Ơ guây on đjt lây ko?

Apple bảo do ko có chip bà chip mẹ gì đó để hạ độ phân giải xuống 1HZ

Nhưng tao lại chửi cmn Áp bồ luôn

Con Nokia Symbia từ đời thủa sơ khai đã có rồi nhé, ngồi đó mà chip với chiếc

Bọn khốn nạn
gọi facetime = iPhone trên Mac hoặc Apple TV vẫn có
vì không bán được thêm ipad chứ sao
lazy0338
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Kinh vãi
Những thứ tầm thường dưới những cái tên phi thường
Ai bảo iPhone không có Center Stage. Thử chơi facetime bằng Apple TV rồi dừng iPhone làm Camera đi, có hết chớ sao lại không
Vì lúc nào cũng cầm iphone trên tay khi facetime, còn ipad thì nặng quá để trên bàn cho rảnh tay

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019