Trải nghiệm tồi tệ khi mua gói BHSK của AIA

AbihT
29/2/2024 14:36Phản hồi: 140
Trải nghiệm tồi tệ khi mua gói BHSK của AIA
Chào anh em, hôm nay mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình về gói BHSK đang được PR rầm rộ thời gian qua của công ty AIA.
Chuyện là mình có mua 1 gói BHSK của công ty AIA, gói cơ bản quyền lợi nội trú và ngoại trú cho cả gia đình mình, với lời quảng cáo sẽ được bảo lãnh viện phí và chi trả trực tiếp ở các bệnh viện lớn. Mình mua gói này ngay khi con mình vừa tròn 1 tháng tuổi luôn, với mong muốn sẽ được công ty bảo vệ trong quá trình bé lớn lên. Tuy nhiên, sau đây là những trải nghiệm của mình, chia sẻ cùng ae để ae nắm và biết thêm về những công ty này,.

Hợp đồng mình kí cho con mình ngày 28/11, gói BHSK 2.0, sau đó ngày 4/12, con mình nhập viện với dấu hiệu nhiễm trùng ruột, và có nghi ngờ dị ứng đạm bò, lúc này do gói mình mới kí và trong thời gian chờ và cũng như sẽ dc kích hoạt vào ngày kỉ niệm hợp đồng mỗi tháng (16/12), mình không thực hiện claim bất kì thứ gì.
258aa211f6825bdc0293.jpg

Ngày 21/02, con mình nhập viện với chẩn đoán "Viêm tiểu phế quản cấp bội nhiễm / Viêm ruột (theo dõi dị ứng đạm bò), nhập viện truyền kháng sinh ở bv Vinmec, lúc này mình có đưa ra thẻ BH và Vinmec chấp nhận làm hồ sơ cho mình bảo lãnh viện phí trực tiếp.

Ngày 23/02, có 1 công ty tự xưng là Insmart, liên hệ với mình với yêu cầu “khách hàng tự thanh toán viện phí, gửi hồ sơ về công ty sẽ xem xét sau”, ngay sau đó mình có liên hệ với bên công ty đó và cả AIA để hỏi lý do, thì lý do họ đưa ra là “Chưa xác định phạm vi bảo hiểm", đây là 1 lý do vô cùng lố bịch, và mình đã không đồng ý phương án họ đưa ra. Lúc này công ty AIA cố tình lảng tránh, dù mình đã 2 lần gọi tổng đài, và gửi mail, AIA vẫn tiếp tục im lặng và không quan tâm vấn đề này.
Ngay lúc này, Vinmec cũng xác định thông tin với mình 2 ngày nhập viện 4/12 và 21/02 không hề liên quan tới nhau, bệnh lý không cùng, và không có dính dáng gì nhau cả.

Mình cũng có thông tin với cả AIA và Insmart, tuy nhiên câu trả lời mình nhận được là IM LẶNG.
image.png

Ngày 26/02, mình nhận được tin nhắn từ Insmart báo rằng hồ sơ bảo lãnh viện phí của mình đã được phê duyệt và sẽ chi trả theo chi phí thực tế và hợp đồng. Cùng ngày, phía bvien cũng thông báo cty bảo hiểm đã đồng ý chi trả, con số cuối cùng sẽ có khi xuất viện. Lúc này mình tưởng mọi thứ đã ok, nhưng chuyện vui xuất hiện từ đây,
image.png

Ngày 29/02, khi mình xuất viện, công ty Insmart và AIA cố tình câu giờ, và thực hiện từ chối bảo lãnh và cả chi trả cho hồ sơ của mình với lý do “quý khách đã phát sinh lịch sử khám trước khi tham gia bảo hiểm”. 1 câu duy nhất như vậy và không có thông tin gì cho mình luôn. Đây là 1 cách hành xử cực kì mất dạy và thực hiện có chủ ý của công ty Insmart và AIA nhằm đưa khách hàng như mình vào 1 thế khó. Kết quả mình đã tốn 45tr tiền viện phí cho 9 ngày nằm viện của con mình, mà không nhận được bất kì sự bảo vệ nào từ phía AIA và Insmart, dù cho hợp đồng mình vừa kí tháng 11, con mình cũng bị bệnh thông thường chứ ko phải hiểm nghèo.

Đáng trách hơn là họ reject ngay trước giờ xuất viện và lúc 4h30 chiều, mọi thao tác khiếu nại của mình đều không được xử lý, và bắt buộc khách hàng phải làm theo ý họ và không có bất kì thông báo hay thông tin gì cho khách hàng.

image.png
Đây rõ ràng là hành vi lừa đảo, cố tình lừa khách hàng và từ chối khi có sự cố xảy ra. Thêm nữa là thái độ lấp liếm, che giấu cho hành vi cư xử mất dạy với khách hàng của công ty AIA.
Dù trước khi mua mình đã hỏi và đọc rất kĩ hợp đồng, và theo như những gì AIA và công ty Insmart đang làm, khách hàng không được phép bệnh trước khi mua BH, và thậm chí sau khi mua BH, trong thời gian chờ ngày kỉ niệm hợp đồng để kích hoạt thẻ, khách hàng cũng không được phép bệnh, dù là bệnh có liên quan hay không. Và dĩ nhiên, con mình từ nay về sau, nếu có bệnh sẽ tự lo, AIA sẽ không chi trả và hỗ trợ, dù hợp đồng của mình vẫn còn đó.

Vậy nên sau bài viết này, ae nên xem xét kĩ việc mua BHSK, đặc biệt là công ty AIA cũng như có liên quan tới Insmart, tránh trường hợp như mình đã bị, vừa mất tiền mua BH, vừa bị lừa đảo mang cục tức vào người.

Quảng cáo


Update:

Hôm nay bên AIA và mình có làm việc cùng nhau, bên AIA cũng đã xác nhận sự nhầm lần (???) trong quá trình review hồ sơ bảo lãnh, và đồng thời cũng xin lỗi và không hủy gói BHSK của mình như bên phía công ty Insmart mất dạy kia ra lệnh. AIA đã ra thư phúc đáp và sẽ tiến hành thông tin chính xác mọi chi phí vào thứ 3 tới.
Ngoài ra, mình cũng đã làm việc với các bác sĩ bv Vinmec, trong hồ sơ bệnh án của bé mục kết luận bệnh cuối cùng không hề có “dị ứng đạm bò” - thậm chí 4 chữ trên không hề có trong danh mục bệnh của IDC. Dị ứng đạm bò ở đây đc xem là “medical notice” dành cho hồ sơ bệnh án, và cũng là để cho các bác sĩ cẩn trọng hơn trong việc ra y lệnh cũng như các quyết định khác.
Cả công ty còn confirm là nhầm lẫn, vậy mà các bạn TVV vô nói như đúng r 😆

Update:

mọi thứ đã được AIA xác minh và confirm với mình, việc bên Insmart tự ý chủ động hủy hd và reject BLVP cho con mình là sai, AIA đã làm việc lại và xác minh mọi thứ của mình đều hợp lệ và chính xác.
.
140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Haiz. Rồi lấy lại đc tiền ko
@Thiên biến vạn hoá Bảo hiểm sống bằng các thể loại miễn trừ.
@p700i bảo hiểm sức khỏe của thằng này ổn mà bác cứ nói quá. Trong trường hợp chủ thớt là do trước khi bảo hiểm có hiệu lực đã bị bệnh A rồi, sau vài ngày thì lại vào viện cũng bệnh A tiếp nên người duyệt họ hiểu nhầm là vẫn đang chữa bệnh từ lần đầu đến chừ.
@Thiên biến vạn hoá bảo hiểm VN là một trò đùa, xem vụ cháy tàu gì ở bình thuận đến giờ vẫn chưa lấy được tiền
joshuy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Chia Buồn với Ad. Không lạ gì với những dạng bảo hiểm này.
KGBvn
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@joshuy chia buồn với bạn chủ topic khi không nhận được tiền bảo hiểm, nhưng đọc kỹ lại nội dung thì thấy có 2 vấn đề lớn
- Mua bảo hiểm xong mà bị bệnh luôn, nếu các thương tật do tai nạn thì dễ nói rủi ro bất ngờ, chứ nếu bệnh lý có các biểu hiện lâu dài thì cực kỳ dễ bị nghi ngờ gian lận bảo hiểm ( là biết bệnh rồi mới mua bảo hiểm)
- cùng bị bệnh mà 2 lần bị tên bệnh gần gần như nhau => càng dễ bị nghi ngờ theo điều 1 ở trên. Chứ nếu bệnh riêng lẻ, kiểu bé bị té gãy tay, với lịch sử viêm ruột thì hãng ko có căn cứ để nghi ngờ.

Vậy nên nói về bảo hiểm sức khỏe, nên mua sớm khi còn khỏe, và khi đã mua tốt nhất khai hết bệnh cũ, chấp nhận các mục loại trừ, khai vào từ trước đăng ký. Tránh đến khi bản thân phát sinh bệnh, tra lại lịch sử khám trước trùng lặp, thì lại bị từ chối.
ONE NO!
TÍCH CỰC
5 tháng
@KGBvn bởi vậy khi mua bảo hiểm phải khai chi tiết để bảo hiểm nó xác định có bán hay không? Nếu nó bán thì thường nó sẽ bắt chờ 1 năm bệnh đó, qua năm thứ 2 mới dùng bảo hiểm cho bệnh đó đc. Còn nếu không khác thì tìm bên khác, kê khai bệnh rõ ràng lại
thailuc111
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@KGBvn Mình là người dùng, từng claim số tiền lớn, 3 lần trong 2 năm liên tục, nên mình có thể chia sẻ: Bên thẩm định bồi thường không được phép suy diễn theo kiểu nghi ngờ, nếu ko chứng mình được KH trục lợi thì phải bồi thường, nếu bên thẩm định nghi ngờ gì phải hỏi bằng mail/văn bản. Mình làm bên thẩm định tín dụng, nên ko lạ gì cái kiểu gọi điện để xác minh theo kiểu điều tra, nếu trả lời ngớ ngẫn dễ bị từ chối vì cuộc gọi đang ghi âm có thể là bằng chứng. Nhiều nội dung họ từ chối vì câu chữ trong hso điều trị gây tranh cãi, thì KH như mình phải đi tìm hiểu các câu chữ đó theo định nghĩa của luật, hay trong lĩnh vực chuyên môn, nếu thấy có lợi cho mình thì gửi trích dẫn để phản hồi. Trong thời gian nằm viện và xuất viện mình còn hỗ trợ cho 2 người khác làm claim, cũng được bồi thường kha khá. Thậm chí mấy đứa sale BH phụ trách các KH đó còn nghĩ mình là chuyên gia trong lĩnh vực BH (mấy người mình giúp nói lại vậy)
Bảo hiểm sức khoẻ này thì ko biết chứ bảo hiểm nhân thọ thì né thật xa nhé mọi người. Em nằm mơ thấy như này: Thằng tư vấn bảo hiểm cho bạn là cỡ đại lý cấp 10 giật trên cấp 20 chẳng hạn. Nếu bạn đồng ý mua và thanh toán luôn thì nó đc chuyển khoản luôn tầm 30% hoa hồng từ số tiền của bạn. 70% còn lại sẽ đc chia dần cho 9 cấp đại lý bên trên và thằng cty. Tiền của bạn chúng nó chia nhau hết nên bạn đừng bao giờ hi vọng được “bảo vệ” hoặc được thanh toán với lãi suất khủng như hứa hẹn. Đóng liền cho nó 1000 năm thì may ra được
@p.a.tuan Bạn ko học ko hiểu về nó lấy gì nói chuyện hay cãi vs nó. Vd bạn mún mua chiếc xe máy thì ít nhất bạn cũng cần phải bít lợi ít của chiếc xe đem lại cho mình là gì chứ rồi hãy mua chứ
@AbihT Nhớ phản hồi kết quả cho mọi người bít nha bạn
@thanhtran2311 mình có update rồi, AIA đã confirm bên Insmart sai, họ đã khôi phục lại hd của con mình và chi trả theo đúng quyền lợi trong gói BH của mình. Câu chuyện kết thúc, tuy nhiên sau việc này mình nhận ra 1 số bạn TVV kiến thức nông cạn và không nắm rõ thông tin, dẫn tới vào đây combat dẫn dụ bất chấp 😆))
Mình đã theo vụ này tới cùng, để chứng minh những gì mình làm là đúng, kiến thức mình có và nghiệp vụ mình cũng có, nên case này mình chắc chắn thắng thôi, chỉ mong sau vụ này, các cty nên xem lại, chứ ko phải thấy tiền nhiều r reject là xong. KH ko dễ bị ăn như vậy đâu
@AbihT Ôi zị chúc mừng bro, ko gì vui hơn là được plaim bảo hiểm chi trả 100% nhậu thôi haha
Đọc xong tóm tắt thế này:
Anh thớt mua gói bảo hiểm AIA cho con, gói nó sẽ được active từ ngày 16.
AIA nó lấy cớ là lần nhập viện ngày 4 là bệnh/sự kiện liên quan lần nằm viện ngày 21, để cho rằng người mua bảo hiểm lợi dụng việc biết là đang bệnh rồi mua bảo hiểm để ăn tiền bảo hiểm.
Nên từ chối bán gói bh này (khả năng nó sẽ hoàn tiền mua gói) , và dĩ nhiên từ chối thanh toán viện phí.

Insmart ở đây theo mình biết là bên cty thứ 3, cũng là đối tác của Prudential luôn. Chuyên thẩm định mấy cái trg hợp chi trả bảo hiểm, chứ tụi cty bảo hiểm nó chỉ lo bán thôi.

Chuyện này mình thấy đòi công văn, thu gom bằng chứng pháp lý (xác nhận của Vinmec lần khám kia ko liên quan bệnh lý ngày 21) , làm ầm ỹ lên thì AIA nó sẽ có thể phải xuống nước mà chi trả cho đỡ ồn ào. Bảo hiểm sau cái đợt phốt tè le năm trước nó đã ế lắm rồi. Nó ko dám ăn thêm phốt to đâu.
magez
CAO CẤP
5 tháng
@doomeranger Cái vụ này thì mình nghĩ bên bảo hiểm họ làm đúng hợp đồng rồi.
Bệnh phát sinh trước khi hợp đồng có hiệu lực vẫn tính là bệnh cũ, sau đó thì nó sẽ ko đền bù, chắc chắn trong hợp đồng có điều khoản loại trừ.
Về phần bệnh lý thì mình nghĩ ko bác sĩ nào có thể dõng dạc mà nói bệnh lần 2 ko liên quan tới bệnh lần 1 đâu, vì nguyên nhân bệnh nó có thể từ nhiều yếu tố, ko thể chứng minh được.
Thông cảm với chủ thớt vụ ko được đền bù này, nhưng về nguyên tắc bên BH họ ko làm sai, giờ chủ thớt có kiện ra toà thì khả năng thắng cũng thấp lắm.

Tốt nhất trước khi đặt bút ký thì nên tìm hiểu hợp đồng cho kỹ, mặc dù nó cũng khá dài dòng & nhiều từ khó hiểu nhưng nếu muốn thì vẫn xem hết được thôi. Hồi trước mình mua thì xin họ cái hợp đồng về đọc mất cả tuần, phải tốn công tra cứu nhiều vấn đề
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@magez Đúng là đúng qui trình để không phải xì tiền cho khách thôi.
Anh chủ đã chứng minh và có giấy mộc của bệnh viện là không liên quan nhau mà?
Sao bạn lại nói "Về phần bệnh lý thì mình nghĩ ko bác sĩ nào có thể dõng dạc mà nói bệnh lần 2 ko liên quan tới bệnh lần 1 đâu, vì nguyên nhân bệnh nó có thể từ nhiều yếu tố, ko thể chứng minh được."

Và AIA đã xác nhận lỗi của họ kìa bạn, thứ 3 tiếp tục tập 2 kìa!
@Kang Vũ Vụ bệnh án mình đã có confirm với bác sĩ và sẽ nhận thông tin giấy tờ vào tuần sau luôn. Kết luận bệnh án 2 lần của con mình là 2 bệnh khác nhau. Cái chữ "dị ứng đạm bò" đó là 1 dạng chẩn đoán, medical notice dành cho các bác sĩ khác khi đọc hồ sơ và chú ý hơn khi ra y lệnh. "Dị ứng đạm bò" ko phải bệnh, ko có mã bệnh án trong IDC, kiểu như khi bạn đau bụng, bsi ghi là "xì hơi nhiều", "theo dõi xì hơi" vậy, chứ "xì hơi" đâu có là bệnh.

Bsi cũng nói là Insmart trước giờ thường xuyên làm khó khách hàng ở Vinmec vì những "chữ" trong chẩn doán, chứ ko dựa vào kết luận bệnh của bsi.
@Kang Vũ Với lại AIA cũng confirm họ sai và phúc đáp mọi thông tin cũng như số tiền chính xác mà họ sẽ xử lý vào thứ 3, vậy mà các bạn TVV AIA vẫn cố dựa vào kiến thức chán òm mà phân tích 😆)
Bảo hiểm ở VN thì đóng thì dễ còn muốn bọn nó ói tiền thì tới Tết Congo cũng chưa chắc lấy được 1 xu. Bởi rất ngại mua BH mà nhiều thằng bảo hiểm cứ tư vấn và lấp liếm
thailuc111
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Bác thu thập chứng từ để claim sau khi xuất viện xem thế nào nhé. Mình mua bảo hiểm của Daiichi, có kwmf thẻ sức khỏe. 2 năm mình nằm viên hết mấy trăm triệu, được claim gần hết số chi phí luôn. Mình ko bán BH nhé, mình người dùng thực đây
Mình hỏi anh em thử là có nên tiết kiệm tiền cho con mình để có rủi ro ốm đau bệnh tật hơn tham gia bảo hiểm thế này không? chứ mình cũng có trải nghiệm không vui với bảo hiểm dù cuối cùng cũng được trả tiền nhưng thời gian và thủ tục quá mệt mỏi, hơn 3 tháng phải làm việc với họ
@silverbell91 Tớ tham gia gói bảo hiểm nhân thọ có tích hợp cả y tế nhưng do lâu rồi nên quyền lợi hồi đó thấp. Giờ muốn thêm 1 cái thẻ BHSK ko phải bảo hiểm tích lũy hay nhân thọ bạn ạ
thailuc111
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Trai công nghệ Bác nên tham khảo Bảo Việt. Làm rất nhanh, ko sách nhiễu phiền hà, hso đơn giản dễ chịu. Nói thiệt mình có trục lợi một ít BH là nhờ bên đó ko cần hso gốc, chỉ cần bản sao (nguyên tắc BV chỉ cấp 1 bộ hso nằm viện bản gốc, và mình ko đc claim ở 2 cty BH, tuy nhiên BẢo Việ chấp nhận bản sao nên mình claim đc ở 2 chỗ, tất nhiên mình luôn phải cam kết chỉ làm claim ở 1 cty BH thôi)
koa
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Wildgingers Nếu có điều kiện thì nên tham gia bảo hiểm sức khoẻ, con bạn được chăm sóc y tế cao cấp. Còn không thì dùng BHYT học đường (cái này hầu như là bắt buộc với học sinh)
@Trai công nghệ cách tốt nhất và rẻ nhất (tùy thuộc) là bác nên mua thẻ BHSK của chính BHNT của bác thì sẽ đỡ 1 khoản loại trừ các bệnh lý nếu có phát sinh - nhưng cái này tùy đơn vị bán thẻ BHSK mà họ sẽ hạch sách mình để bảo vệ cho chính bên họ. Vì vậy nên khuyên bác khi mua thẻ BHSK nào thì cũng nên đọc các điều khoản loại trừ trong hợp đồng để tránh sau này.
sboy888
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Bạn thu thập chứng cứ làm rối lên làm rõ ràng với nó (AIA). Insmart thì là bên thứ 3 hay gì á. Trước mình có xài PTI claim qua Insmart, bên đó yêu cầu giấy ra viện, nhưng mình chỉ có ảnh chụp tờ photo lại họ vẫn chấp nhận (PTI)
tianh2012
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Mình mua bảo hiểm bảo việt gói diamond. Cỡ 25tr / năm cho 4 người. Con mình mỗi lần nằm viện ở hạnh phúc đều chi trả hết. Claim direct không cần gởi hoá đơn cho BH. Gia đình mình mỗi lần khám chi trả rất ít. Nằm viện 1 tuần mà k tốn xu nào
kvirus
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Mình cũng xài AIA, mua 28/12 , nhân thọ cho cả gia đình, vừa rồi tháng 2 bé té gãy tay bảo hiểm cũng claim 80% sau 3 ngày, rất nhanh và hài lòng, chơi với bảo hiểm nó sẽ hay lấy cái cớ lịch sử bệnh để từ chối lắm, chắc ai mua cũng biết.
Bảo hiểm chỉ bảo vệ khi mình bất ngờ bị, chứ bệnh đã biết trước nó kiểm tra được lịch sử bệnh.
pdmhung
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Với bảo hiểm nhân thọ thì có nhiều vấn đề, nhưng Bảo hiểm sức khỏe lại là món mà theo tôi thấy là khá tốt. Rất nhiều công ty mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và tôi thấy Insmart làm đơn vị giải quyết bồi thường bảo hiểm cho nhiều công ty bảo hiểm. Riêng tôi thì tôi thấy Insmart giải quyết khá nhanh gọn và khá ổn, còn chính sách hay quy định sẽ tùy thuộc vào đơn vị bảo hiểm thôi. Các gói BHSK sẽ có danh sách bệnh viện hay phòng khám được direct billing, bạn chỉ cần đến khám và thông báo cho bên khám, họ sẽ tự làm việc và claim tiền từ bảo hiểm, và bạn sẽ không phải chi trả trong phạm vi bảo hiểm.
Bạn cần phải hiểu rõ về một số quy định về thời gian chờ, cũng như một số bệnh không được bảo hiểm chi trả, cũng như nắm rõ các quy định trong việc thu thập chứng từ. Hiểu rõ bạn sẽ thấy BHSK là đáng để mua đó bạn.
Sao đọc đi đọc vẫn thấy cấn cấn.
Vấn đề cần làm rõ là chuyện AIA không trả tiền cho bác là đúng hay sai hợp đồng của bác mua nhưng lại không thấy nói nhiều về nó.
Chỉ thấy kêu với chửi bên bh với cái tâm lý đã mua bh nên phải được trả tiền, cái này chỉ cho thấy bác bỏ tiền ra phục vụ gia đình, nhưng lại không biết mình mua cái gì về dùng luôn.
Còn chuyện con bác thì sao thấy cả 2 lần đều liên quan tới dị ứng đạm bò (lần đầu bh chưa hiệu lực là nghi ngờ, lần sau theo dõi lúc bh đã có hiệu lực), mà thông thường mấy vụ này bị trừ ra là đúng rồi, vì cứ nốc vào thì lại vào viện, bệnh biết trước thì bên bảo hiểm chả cty nào nhận đâu.
@bibinguyen bạn comment thế chứng tỏ bạn không đủ hiểu biết rồi, thôi để mình giải thích thêm:
Vấn đề cần làm rõ là chuyện AIA không trả tiền cho bác là đúng hay sai hợp đồng của bác mua nhưng lại không thấy nói nhiều về nó => mình đang blame vấn đề không giải quyết chi trả viện phí, còn đúng hay sai, bạn tự có thể hiểu được mà.

Chỉ thấy kêu với chửi bên bh với cái tâm lý đã mua bh nên phải được trả tiền, cái này chỉ cho thấy bác bỏ tiền ra phục vụ gia đình, nhưng lại không biết mình mua cái gì về dùng luôn. => mình mua BH để đc bảo vệ, không phải để được trả tiền, BH không sinh ra để phục vụ gia đình, mà là để bảo vệ quyền lợi khi có sự cố xảy ra. Nếu không tìm hiểu, đã ko phát sinh ra câu chuyện như hôm nay đâu ;)


Còn chuyện con bác thì sao thấy cả 2 lần đều liên quan tới dị ứng đạm bò (lần đầu bh chưa hiệu lực là nghi ngờ, lần sau theo dõi lúc bh đã có hiệu lực), mà thông thường mấy vụ này bị trừ ra là đúng rồi, vì cứ nốc vào thì lại vào viện, bệnh biết trước thì bên bảo hiểm chả cty nào nhận đâu.
=> con mình 4th tuổi, dị ứng đạm bò là "nghi ngờ", vì chưa có cơ sở khoa học nào có thể chứng minh điều đó cho bé <6th tuổi, lần 2, dị ứng đạm bò đc đưa vào, với mục đích cho các y bác sĩ trong bvien lưu ý trong quá trình dùng thuốc và thức ăn cho mẹ bé.
Lần đầu là nghi ngờ, vì lúc đó bé vẫn dùng sữa mẹ, sữa công thức, sau đó bác sĩ nghi ngờ, và yêu cầu đổi sữa, và giờ vẫn chỉ là "theo dõi". Bạn chưa có năng lực hiểu biết rõ về bệnh lý, không nên nói những câu nói như "nốc vào thì lại vào viện, bệnh biết trước thì bên bảo hiểm chả cty nào nhận đâu". ngoài ra, dị ứng đạm bò, là dị ứng sinh lý, không phải bệnh lý, càng không có vấn đề liên quan tới case này.

Vài thông tin gửi tới bạn
@AbihT Thì em nói rồi, cái việc không chi trả đó là đúng hay sai với cái hợp đồng của bác mới là vấn đề. Người ta không trả là sai thì blame chuẩn rồi, còn người ta không trả là đúng tự nhiên đi blame, vấn đề chính bác không tập trung, tập trung cái vấn đề người ta không trả tiền là sao ? Còn hợp đồng của bác với người khác rồi bắt em tự hiểu là sao ? Nói như bác, thì thằng bảo hiểm nó rep bác “quý khách đã phát sinh lịch sử khám trước khi tham gia bảo hiểm” thì bác tự hiểu chứ cần gì giải thích dài dòng cho mệt, nhưng rồi nó bị bác chửi md đấy thôi.
Quyền lợi bảo vệ gì cũng quy thành tiền cả thôi, mà cách bảo hiểm bảo vệ bác là giam thiểu chi phí cho bác còn gì, người sống thực tế màu mè hoa lá câu văn chi cho mệt, đụng tới bảo hiểm thì chỉ là vấn đề tiền bạc mà thôi, mà bác cũng vừa bảo ở trên blame vấn đề chi trả viện phí còn gì ?
Không quan trọng bệnh gì, cơ sở khoa học hay tâm linh, hay gì đâu bác, quan trọng là thằng bảo hiểm nó có trừ vụ này ra hay không, thậm chí những bệnh chỉ là nguy cơ bị chứ chưa hề bị vẫn có thể bị trừ (cái này mua bh cho người lớn tuổi rất dễ thấy).
Mà túm cái váy lại bác hiểu rõ bảo hiểm thì tập trung vào vấn đề thằng AIA nó sai ở đâu so với cái hợp đồng bác ký đi, vấn đề cốt lõi nó nằm ở đó, chứ thấy bác toàn tập trung vào vấn đề có hợp đồng bảo hiểm nhưng không được trả tiền, hết chuyện.
Mua bảo hiểm sức khỏe bảo việt cũng rất nhiều điều khoản nên cũng phải đọc kĩ cân nhắc như:
-Họ không chi trả bệnh cũ nếu tái phát trước khi mua bảo hiểm.
-Bảo hiểm được chi trả sau 1 tháng active ( trừ trường hợp tai nạn đột xuất thì đc chi trả ngay bắt đầu từ ngày hôm sau active ),
-Nhiều bệnh có hiệu lực tận 1 năm sau khi active, xem như mua gói 1 năm đầu là giữ chân đó bạn.
-Từ chối chi trả nhiều bệnh như Ung thư và 1 số bệnh khác.
Vụ việc của bạn cần có giấy bảo đảm từ BV là 2 lần chữa trị không liên quan đến nhau và khiếu nại.
Topic này đang có nhân viên AIA với Insmart vào seeding à. Thế đ' nào tinhte chỉ trong vài phút mọc ra lắm chuyên gia bảo hiểm thế.

Tôi mua thẻ BH của Bảo Việt hàng năm món gì cũng đc chi trả đầy đủ nhanh vl. Giờ thấy bảo hiểm mua của các cty trong nước giá cũng rẻ mà minh bạch 😃 còn mấy cty tài chính nước ngoài vào VN toàn phốt.
tool
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@airwalker mua bảo hiểm mà như khổ dâm vậy, mày lừa được tao hay tao lừa được mày 😁
@airwalker Với bảo hiểm phi nhân thọ thì mua của công ty bảo hiểm Việt Nam do hiện giờ Nhà nước vẫn bảo hộ mảng này. Các công ty nước ngoài hoặc liên kết với công ty bảo hiểm Vn hoặc chỉ được bán kèm với gói bảo hiểm nhân thọ thôi với các điều kiện hạn chế.
mt9011
TÍCH CỰC
5 tháng
Bảo hiểm sức khoẻ của AIA giờ giống BH xe gắn máy... 10k / 1 năm, bán dọc Xa lộ ĐBP Bình thạnh hay qua cầu Saigon !
Hahaa
maicasio
TÍCH CỰC
5 tháng
Trẻ em phải được miễn phí viện phí, miễn phí học phí chứ. Thiên đường gì tào lao vậy.
@maicasio ăn gì ngu học zị
Iayz
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@maicasio Miễn phí nhưng phải xếp hàng 10km mới đến lượt nha
@maicasio Đóng thuế 30-50% thu nhập đi, ai cũng sẽ được chế độ an sinh xã hội tốt
ngày mua và ngày bệnh quá gần nhau, giống như mua để đền bù liền dẫn đến dễ vi phạm điều khoản hay quy định. luật chơi thì phải hiểu mới không phải bức xúc, nếu vẫn còn… bác nên mang ra luật sư.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019