Chào anh em, hôm nay mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình về gói BHSK đang được PR rầm rộ thời gian qua của công ty AIA.
Chuyện là mình có mua 1 gói BHSK của công ty AIA, gói cơ bản quyền lợi nội trú và ngoại trú cho cả gia đình mình, với lời quảng cáo sẽ được bảo lãnh viện phí và chi trả trực tiếp ở các bệnh viện lớn. Mình mua gói này ngay khi con mình vừa tròn 1 tháng tuổi luôn, với mong muốn sẽ được công ty bảo vệ trong quá trình bé lớn lên. Tuy nhiên, sau đây là những trải nghiệm của mình, chia sẻ cùng ae để ae nắm và biết thêm về những công ty này,.
Hợp đồng mình kí cho con mình ngày 28/11, gói BHSK 2.0, sau đó ngày 4/12, con mình nhập viện với dấu hiệu nhiễm trùng ruột, và có nghi ngờ dị ứng đạm bò, lúc này do gói mình mới kí và trong thời gian chờ và cũng như sẽ dc kích hoạt vào ngày kỉ niệm hợp đồng mỗi tháng (16/12), mình không thực hiện claim bất kì thứ gì.
Ngày 21/02, con mình nhập viện với chẩn đoán "Viêm tiểu phế quản cấp bội nhiễm / Viêm ruột (theo dõi dị ứng đạm bò), nhập viện truyền kháng sinh ở bv Vinmec, lúc này mình có đưa ra thẻ BH và Vinmec chấp nhận làm hồ sơ cho mình bảo lãnh viện phí trực tiếp.
Ngày 23/02, có 1 công ty tự xưng là Insmart, liên hệ với mình với yêu cầu “khách hàng tự thanh toán viện phí, gửi hồ sơ về công ty sẽ xem xét sau”, ngay sau đó mình có liên hệ với bên công ty đó và cả AIA để hỏi lý do, thì lý do họ đưa ra là “Chưa xác định phạm vi bảo hiểm", đây là 1 lý do vô cùng lố bịch, và mình đã không đồng ý phương án họ đưa ra. Lúc này công ty AIA cố tình lảng tránh, dù mình đã 2 lần gọi tổng đài, và gửi mail, AIA vẫn tiếp tục im lặng và không quan tâm vấn đề này.
Ngay lúc này, Vinmec cũng xác định thông tin với mình 2 ngày nhập viện 4/12 và 21/02 không hề liên quan tới nhau, bệnh lý không cùng, và không có dính dáng gì nhau cả.
Chuyện là mình có mua 1 gói BHSK của công ty AIA, gói cơ bản quyền lợi nội trú và ngoại trú cho cả gia đình mình, với lời quảng cáo sẽ được bảo lãnh viện phí và chi trả trực tiếp ở các bệnh viện lớn. Mình mua gói này ngay khi con mình vừa tròn 1 tháng tuổi luôn, với mong muốn sẽ được công ty bảo vệ trong quá trình bé lớn lên. Tuy nhiên, sau đây là những trải nghiệm của mình, chia sẻ cùng ae để ae nắm và biết thêm về những công ty này,.
Hợp đồng mình kí cho con mình ngày 28/11, gói BHSK 2.0, sau đó ngày 4/12, con mình nhập viện với dấu hiệu nhiễm trùng ruột, và có nghi ngờ dị ứng đạm bò, lúc này do gói mình mới kí và trong thời gian chờ và cũng như sẽ dc kích hoạt vào ngày kỉ niệm hợp đồng mỗi tháng (16/12), mình không thực hiện claim bất kì thứ gì.
Ngày 21/02, con mình nhập viện với chẩn đoán "Viêm tiểu phế quản cấp bội nhiễm / Viêm ruột (theo dõi dị ứng đạm bò), nhập viện truyền kháng sinh ở bv Vinmec, lúc này mình có đưa ra thẻ BH và Vinmec chấp nhận làm hồ sơ cho mình bảo lãnh viện phí trực tiếp.
Ngày 23/02, có 1 công ty tự xưng là Insmart, liên hệ với mình với yêu cầu “khách hàng tự thanh toán viện phí, gửi hồ sơ về công ty sẽ xem xét sau”, ngay sau đó mình có liên hệ với bên công ty đó và cả AIA để hỏi lý do, thì lý do họ đưa ra là “Chưa xác định phạm vi bảo hiểm", đây là 1 lý do vô cùng lố bịch, và mình đã không đồng ý phương án họ đưa ra. Lúc này công ty AIA cố tình lảng tránh, dù mình đã 2 lần gọi tổng đài, và gửi mail, AIA vẫn tiếp tục im lặng và không quan tâm vấn đề này.
Ngay lúc này, Vinmec cũng xác định thông tin với mình 2 ngày nhập viện 4/12 và 21/02 không hề liên quan tới nhau, bệnh lý không cùng, và không có dính dáng gì nhau cả.
Mình cũng có thông tin với cả AIA và Insmart, tuy nhiên câu trả lời mình nhận được là IM LẶNG.
Ngày 26/02, mình nhận được tin nhắn từ Insmart báo rằng hồ sơ bảo lãnh viện phí của mình đã được phê duyệt và sẽ chi trả theo chi phí thực tế và hợp đồng. Cùng ngày, phía bvien cũng thông báo cty bảo hiểm đã đồng ý chi trả, con số cuối cùng sẽ có khi xuất viện. Lúc này mình tưởng mọi thứ đã ok, nhưng chuyện vui xuất hiện từ đây,
Ngày 29/02, khi mình xuất viện, công ty Insmart và AIA cố tình câu giờ, và thực hiện từ chối bảo lãnh và cả chi trả cho hồ sơ của mình với lý do “quý khách đã phát sinh lịch sử khám trước khi tham gia bảo hiểm”. 1 câu duy nhất như vậy và không có thông tin gì cho mình luôn. Đây là 1 cách hành xử cực kì mất dạy và thực hiện có chủ ý của công ty Insmart và AIA nhằm đưa khách hàng như mình vào 1 thế khó. Kết quả mình đã tốn 45tr tiền viện phí cho 9 ngày nằm viện của con mình, mà không nhận được bất kì sự bảo vệ nào từ phía AIA và Insmart, dù cho hợp đồng mình vừa kí tháng 11, con mình cũng bị bệnh thông thường chứ ko phải hiểm nghèo.
Đáng trách hơn là họ reject ngay trước giờ xuất viện và lúc 4h30 chiều, mọi thao tác khiếu nại của mình đều không được xử lý, và bắt buộc khách hàng phải làm theo ý họ và không có bất kì thông báo hay thông tin gì cho khách hàng.
Đây rõ ràng là hành vi lừa đảo, cố tình lừa khách hàng và từ chối khi có sự cố xảy ra. Thêm nữa là thái độ lấp liếm, che giấu cho hành vi cư xử mất dạy với khách hàng của công ty AIA.
Dù trước khi mua mình đã hỏi và đọc rất kĩ hợp đồng, và theo như những gì AIA và công ty Insmart đang làm, khách hàng không được phép bệnh trước khi mua BH, và thậm chí sau khi mua BH, trong thời gian chờ ngày kỉ niệm hợp đồng để kích hoạt thẻ, khách hàng cũng không được phép bệnh, dù là bệnh có liên quan hay không. Và dĩ nhiên, con mình từ nay về sau, nếu có bệnh sẽ tự lo, AIA sẽ không chi trả và hỗ trợ, dù hợp đồng của mình vẫn còn đó.
Vậy nên sau bài viết này, ae nên xem xét kĩ việc mua BHSK, đặc biệt là công ty AIA cũng như có liên quan tới Insmart, tránh trường hợp như mình đã bị, vừa mất tiền mua BH, vừa bị lừa đảo mang cục tức vào người.
Quảng cáo
Update:
Hôm nay bên AIA và mình có làm việc cùng nhau, bên AIA cũng đã xác nhận sự nhầm lần (???) trong quá trình review hồ sơ bảo lãnh, và đồng thời cũng xin lỗi và không hủy gói BHSK của mình như bên phía công ty Insmart mất dạy kia ra lệnh. AIA đã ra thư phúc đáp và sẽ tiến hành thông tin chính xác mọi chi phí vào thứ 3 tới.
Ngoài ra, mình cũng đã làm việc với các bác sĩ bv Vinmec, trong hồ sơ bệnh án của bé mục kết luận bệnh cuối cùng không hề có “dị ứng đạm bò” - thậm chí 4 chữ trên không hề có trong danh mục bệnh của IDC. Dị ứng đạm bò ở đây đc xem là “medical notice” dành cho hồ sơ bệnh án, và cũng là để cho các bác sĩ cẩn trọng hơn trong việc ra y lệnh cũng như các quyết định khác.
Cả công ty còn confirm là nhầm lẫn, vậy mà các bạn TVV vô nói như đúng r 😆
Update:
mọi thứ đã được AIA xác minh và confirm với mình, việc bên Insmart tự ý chủ động hủy hd và reject BLVP cho con mình là sai, AIA đã làm việc lại và xác minh mọi thứ của mình đều hợp lệ và chính xác.
.