Trải nghiệm nhanh KIA Seltos GT-Line 2024: Động cơ mạnh mẽ, treo tốt và có ADAS

thanhtung6868
25/3/2024 10:45Phản hồi: 156
Trải nghiệm nhanh KIA Seltos GT-Line 2024: Động cơ mạnh mẽ, treo tốt và có ADAS
Kia Seltos GT-Line là phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất trong các phiên bản Seltos 2024 mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe sẽ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm cao cấp hơn, đặc biệt là trải nghiệm cầm lái với sức mạnh động cơ 158 mã lực trên một chiếc xe gầm cao 5 chỗ có trọng lượng chỉ 1.240 kg.

Ở phiên bản mới, Kia Seltos được thay đổi diện mạo bên ngoài để cho cái nhìn cứng cáp và hiện đại hơn. Các trang bị tiện nghi đi kèm cũng có thay đổi so với thế hệ bán ra trước đó. Đặc biệt hơn cả là gói trang bị ADAS thế hệ mới của KIA được trang bị đầy đủ đối với phiên bản GT-Line này, các trang bị khác đáng chú ý không kém có thể kể đến như: HUD, làm mát ghế, máy lạnh 2 vùng, màn hình liền mạch Panoramic với màn hình giải trí dạng cảm ứng 10.25inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.



Khung gầm & cách âm

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-93.jpg Về cấu hình hệ thống treo của Seltos không có thay đổi so với phiên bản ra mắt trước đó, tinh chỉnh phần cứng đến từ một số điểm gia cố trong khung sườn, đặc biệt là trụ C hay khu vực phía sau đuôi xe. Bánh mâm các phiên bản giờ đây dừng lại ở kích thước 17 inch thay vì 18 inch như trước đây, thay đổi nhỏ này đã góp phần tăng trải nghiệm êm ái bên trong không gian nội thất và đây cũng là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu với một chiếc xe thiên về phục gia đình.

Kia Seltos sở hữu chiều dài cơ sở ở mức 2.610 mm, hệ thống treo trước dạng McPherson và phía sau dạng thanh cân bằng kết hợp cùng giảm chấn lò xo trụ tương tự thế hệ tiền nhiệm. Trong trải nghiệm thực tế, Kia Seltos GT-Line thể hiện được sự "am hiểu" điều kiện đường Việt Nam thông qua khả năng tinh chỉnh hệ thống giảm chấn đạt được sự cân bằng.


Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-94.jpg Cũng nhờ hệ thống treo cứng chắc vững vàng mà hệ thống lái cũng tăng được sự nhạy bén, có thể phản hồi điều kiện mặt đường cũng như người điều khiển có thể thấy được mức độ chân thật cao hơn. Đây là một trong những điểm mà thương hiệu KIA đang dần thay đổi để tăng trải nghiệm cầm lái, trước đó có thể thấy mẫu Kia Sportage làm điều này rất tốt.

Động cơ & Hộp số

Kia Seltos GT-Line được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L mới, công suất tối đa đạt 158 mã lực và 253 Nm mô-men xoắn. Đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị động cơ với sức mạnh dồi dào so với một chiếc xe SUV cỡ B với tự trọng bản thân chỉ ở mức 1,240 tấn. Lý giải cho điều này đến từ việc nhà sản xuất muốn đưa đến cho khách hàng nâng cao trải nghiệm, là một lựa chọn tối đa hay vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng những mẫu xe cỡ B, tất nhiên, đó là sự đánh đổi với những ai chịu chi nhiều tiền hơn để có trải nghiệm cao cấp hơn.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-23.jpg Hỗ trợ cho động cơ là hệ thống với 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Giá trị lớn nhất của hộp số ly hợp kép đối với Seltos đó là giảm hao hụt sức mạnh từ động cơ đến bánh xe đồng thời có thể dễ dàng đáp ứng cú chuyển số nhanh trên dải vòng tua cao hoặc vòng tua tối đa.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Seltos GT-Line có những cú bứt tốc thực sự ấn tượng, sức mạnh mô-men xoắn với mẫu xe chỉ hơn 1,2 tấn đủ để bánh dẫn động phía trước trượt nhẹ cho đến khi hệ thống điện tử can thiệp. Ở cấp số 1 khi nhấn ga, mẫu xe chưa thể hiện ấn tượng với gia tốc tuy nhiên kể từ cấp số 2, gia tốc lập tức tăng rất đáng kể để cho người lái nhận thấy chiếc xe đang vút lên nhanh chóng và nhẹ nhàng, cảm giác hấp dẫn khi gia tốc tăng đột ngột và nhanh này chắc chắn không thể có được ở những mẫu xe công suất thấp hay ngay chính động cơ 1.5L hút khí tự nhiên.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-95.jpg Động cơ dung tích nhỏ đi kèm với Turbo chắc chắn không tránh khỏi độ trễ Turbo, khá may mắn ở dòng động cơ SmartStream mới độ trễ không quá đáng kể bởi hầu hết chúng chỉ xuất hiện ở những cú tăng tốc mạnh - đột ngột với dải vòng tua dưới 1.300 vòng / phút. Với dải tốc độ cao, vòng tua máy cao đi kèm với hộp số ly hợp kép trả số nhạy bén, điểm yếu Turbo lag xuất hiện không đáng kể và đặc biệt với những cú tăng tốc ở dải tốc độ 80km/h trở lên diễn ra rất mượt mà, rất mạnh mẽ. Vì điều kiện đường thử có giới hạn nên ở dải tốc độ trên 130km không thể thử khả năng tăng tốc, nhưng ở ngưỡng 100 hay 110km/h mẫu xe vẫn thể hiện khả năng bứt tốc mạnh mẽ, rất ấn tượng với công suất 158 mã lực.

Đánh đổi cho động cơ Turbo mạnh mẽ kể trên, bạn cũng sẽ cần chấp nhận tiếng động cơ ở ngưỡng vòng tua trên 4.500 vòng / phút. Thế nên nếu thực sự vận hành theo kiểu thể thao thì mẫu xe cũng sẽ "thể thao" theo nhiều cách, và với Seltos GT-Line thì một cú nhích nhẹ chân ga đã đủ đẩy tua máy lên cao cho đến rất cao, hãy cẩn thận trước quyết định đạp sâu chân ga.

Chế độ địa hình

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-34.jpg Kia Seltos 2024 được trang bị 3 chế độ đi địa hình và 3 chế độ lái tiêu chuẩn. Về lý thuyết, tất cả các chế độ địa hình trên xe hơi sẽ can thiệp vào việc phân bổ mô-men xoắn xuống bánh xe, để hoạt động chúng cần có hệ thống cảm biến và hệ thống xử lý thông minh. Kia Seltos có sẵn chế độ Snow/Mud/Sand, trải nghiệm nhanh được chế độ Snow cho thấy tính năng hoạt động thực sự hiệu quả, mô-men xoắn phân bổ vừa đủ không gây trượt bánh xe đến mức hệ thống chống trượt phải can thiệp nhưng vẫn tăng được hiệu xuất. Trên cùng 1 quãng đường thử tăng tốc với mặt đường ướt, chế độ Snow cho Seltos cán đích với tốc độ cao hơn rõ rệt so với chế độ chạy thông thường.

Thay đổi đáng chú ý trên Kia Seltos 2024

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-78.jpg Kia Seltos 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, sự thay đổi đến từ ngoại hình đi kèm gói trang bị trên mỗi phiên bản cũng có đôi chút khác biệt. Đáng kể nhất là khu vực người lái với bộ màn hình liền Panoramic đã tăng sự hiện đại cho không gian, đồng thời màn hình trung tâm 10.25 inch cũng chiếm được sự nổi bật, và tất nhiên, phiên bản GT-Line sẽ được "ưu ái" có thêm những trang bị giá trị cao như hệ thống ADAS thế hệ mới của KIA.

Quảng cáo



Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-69.jpg Phần đầu xe thay đổi ở Bumber phía trước kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày mới tạo ra cái nhìn là các đường ngang cứng chắc, mạnh mẽ hơn. Mặt Ca-lăng tạo hình 3D nổi khối với kích thước lớn về bề ngang, tăng sự nhận diện và tạo cảm giác bề thế cho phần đầu xe.

Tương đồng với ngôn ngữ tổng thể, phần đuôi xe với dải đèn cảnh báo tín hiệu nối liền cũng tạo thành một đường ngang cứng chắc, các góc bo cong kết hợp tạo cho phần đuôi xe sự bề thế nhưng không kém phần mềm mại.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-72.jpg Kia Seltos GT-Line sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.365 x 1.800 x 1.645 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.610mm, kết hợp với khoảng sáng gầm xe ở mức 190mm tạo cho Seltos vẻ nhìn cao ráo và rất cân đối

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-35.jpg Bên trong nội thất Seltos GT-Line 2024 nổi bật với bộ màn hình liền Panoramic, dù với màn hình hiển thị thông tin người lái chưa full LCD nhưng sẽ khó để nhận ra dưới góc độ thẩm mỹ, bởi các mẫu xe thế hệ mới đều đã sử dụng mặt đồng hồ mới mô phỏng cấu trúc hiển thị của màn LCD nên sự khác biệt là không quá lớn.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-67.jpg Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-45.jpg Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.25 inch tỉ lệ dọc cho cái nhìn không mấy vạm vỡ nhưng bù lại rất đồng điệu với thiết kế chung và nội dung hiển thị vẫn rõ ràng. Tích hợp sẵn hệ thống kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây cùng hệ thống âm thanh 6 loa.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-61.jpg Hàng ghế trước được trang bị làm mát ghế, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bệ tì tay tích hợp hộc chứa đồ bên dưới.

Quảng cáo



Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-88.jpg Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-84.jpg Khu vực trung tâm với thiết kế theo triết lý mới để cho không gian phẳng hơn, đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Hệ thống điều hoà 2 vùng, phanh tay điện tử, nắp trượt đạy khay để ly nước... là những chi tiết nhỏ, tinh tế và thể hiện sự đổi mới của Kia Seltos.

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-29.jpg Hàng ghế thứ 2 của Kia Seltos vẫn là nơi đáng quan tâm khi một mẫu xe gầm cao cỡ B nhỏ gọn nhưng lại có được không gian rộng rãi, thoải mái để phục vụ nhu cầu di chuyển gia đình. Kia Seltos mới sẽ chỉ có lựa chọn nội thất ghế da màu đen có đục lỗ trên 4 ghế, độ ngả lưng ghế hàng thứ 2 có thể điều chỉnh và gập kiểu 60:40 để mở rộng dung tích cốp từ 433 lít lên 1.401 lít.

An toàn chủ động

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-92.jpg Kia Seltos GT-Line là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống an toàn chủ động (ADAS) phiên bản đầy đủ thế hệ mới. Bắt đầu từ phía sau với hệ thống Radar ở hai bên để vận hành gói tính năng đầy đủ bao gồm: Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe.

Ở phía trước hệ thống Camera kết hợp với Radar để vận hành các tính năng như: Smart Cruise Control (Adaptive Cruise Control) bao gồm tính năng Stop & Go theo xe phía trước, hỗ trợ cảnh báo & tránh va chạm phía trước, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường...

Gói tính năng đầy đủ bao gồm:

+ Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước - (Forward Collision-avoidance Assist - FCA)
+ Điều khiển hành trình thích ứng thông minh Stop & Go - (Smart Cruise Control with Stop & Go - SCC)
+ Đèn pha thích ứng - (High Beam Assist - HBA)
+ Cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường - (Lane Following Assist - LFA)
+ Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường - (Lane Keeping Assist - LKA)
+ Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù - (Blind-spot Collision-avoidance Assist - BCA)
+ Hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi - (Rear Cross-traffic Collision-avoidance Assist - RCCA)
+ Cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe (Safe Exit Warning - SEW)
+ Cảnh báo người lái mất tập trung (Driver Attention Warning - DAW)

Tạm kết

Trải-nghiệm-kia-seltos-gt-line-tinhte-70.jpg Kia Seltos GT-Line thời điểm hiện tại chưa công bố mức giá bán, nhưng chắc chắn đây sẽ là một phiên bản "chọn khách" kỹ lưỡng. Bởi đây là phiên bản không cạnh tranh về trang bị, không cạnh tranh về kiểu dáng và lại càng không cạnh tranh về giá thành hay sự thực dụng.

Kia Seltos sẽ dành cho ai đó đề cao trải nghiệm cầm lái, đánh giá cao sức mạnh động cơ và đặc biệt là nằm trên một chiếc xe vừa đủ gọn gàng. Mô-men xoắn cao nhờ động cơ Turbo là 1 điểm hấp dẫn người lái, nhưng nó sẽ còn hấp dẫn hơn khi trọng lượng xe nhẹ và đi kèm mức công suất còn nhỉnh hơn một số mẫu xe cỡ C to lớn và nặng nề hơn.

156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, máy mạnh, nội thất ổn, giá ok. Nói chung ngon hơn trăm lần vf 6
@Tín Nguon dốt thì nhận cmmđ cho đời nó nể, phiên bản GT-Line THACO chưa công bố giá bán
@BQDuong Bộ bạn bị què ah mà ko biết Google or gọi hotline cho KIA VN nó nói cho
@khanhdepdzai1706 Mày GG gãy tay xem có ra giá bản GT-line 2024 trong bài k thằng ngáo ngục! Bao nhiêu người trong đây nói mà mày cũng chưa hiểu ra vấn đề à??? Thông minh quá đập đầu vô gối chết đi con 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 xe xăng sao lại đi so với xe điện hơi khập khiển
Cười ra nước mắt
Chưa có giá nhỉ
Giữa chiếc Seltos này với Xforce thì nên chọn chiếc nào nhỉ các bác?
@dasklney Upsize ý nói là kích thước con Terr nó to hơn X7 chứ không phải nói về hạng (uplevel).
Cả X7 lẫn Terr đều lái chán. Ai chạy qua CRV hay Forester đều không đánh giá cao X7/Terr. Con X7 bị người dùng phàn nàn là hay bị mọt/rỉ mối hàn ở cửa và linh kiện xuống cấp nhanh hơn xe Nhật.
Còn Ecoboost trên Terr chỉ là cái mã, nó hoàn toàn là cục máy Tàu, do Tàu phát triển và sản xuất. Ford gắn mác Ecoboost không gì ngoài mục đích bán được hàng. Trong tất cả các dòng xe có gắn Ecoboost chỉ riêng Terr là cục máy non-Ford. Chính Ford còn phải lên lấp liếm rằng "Theo ông Iain Jones, Ecoboost chỉ là tên thương hiệu. Bất cứ nâng cấp nào từ Ford lên một hệ thống động cơ, như thay đổi ECU map làm thay đổi công suất, mô-men xoắn, hay tinh chỉnh hệ thống turbo (tăng áp) đều tạo nên thương hiệu Ecoboost." Nói tóm lại, cục máy trên Terr chỉ là một phiên bản tune lại của cục máy Tàu rồi đóng mác Ecoboost. Và nếu so với con "cùng mẹ khác cha" là Yusheng S330 thì thậm chí còn chả nhận ra cái sự "tune máy" của Terr ở chỗ nào khi con Yusheng S330 cũng có công suất 163hp 250Nm y chang 😁
Screen Shot 2024-04-03 at 10.42.15.png
@Wolfrain Bạn đưa cái Wiki để chứng minh bạn sai hay sao vì nó ghi rõ động cơ này phát triển bởi JMC và AVL nhưng cũng có kỹ sư Ford EU hỗ trợ làm mà? Động cơ nào cũng TQ cũng mua bản quyền của các hãng khác về chế lại thôi, TQ làm gì có khả năng làm động cơ xăng / dầu từ A-Z.
Nguyên 1 cái xe mà chỉ quan tâm đến "cảm giác lái" rất mong lung làm gì vậy bạn? CRV hay Forester vừa mắc vừa ồn, có mỗi ông tài xế "lái sướng", còn tất cả còn lại trải nghiệm 1 hành trình ồn ào bực bội hay sao.
Yusheng S330 liên quan đến Ford Territory TQ, nhưng Ford Territory VN thì lại là con Ford Equator Sport TQ, con này thì chả liên quan gì đến Yusheng nữa.
@dasklney Nói bạn cùn vkl. Mã JX4G đã phát triển từ thời Yusheng S330, lúc đó có kỹ sư Ford nào tham gia phát triển? Nếu Ford thật sự hỗ trợ làm cục máy cho Terr thì mắc gì phải giữ mã máy của một con xe Tàu? Mà cho dù Ford thật sự có nhúng tay thì đó vẫn là "cục máy Tàu". Bạn chứng minh giùm nó có tí nào "hồn Ecoboost" trong đó không? Tune Ecoboost kiểu quái gì mà thông số y chang máy cũ?
Cả Ford Equator Sport lẫn Ford Territory đều là thằng con của Yusheng S330, JMC bỏ mẫu Yusheng S330 nên mới đẻ ra 2 thằng kia để bán xe dưới mác Ford. Nhìn cái thông số máy thế kia, kiểu dáng công nghiệp thế kia mà bạn bảo chả liên quan thì thôi tôi vái bạn một cái rồi out, chứ bạn càng nói càng đuối mà lòng và lòng vòng. Giành suốt cả tiếng buổi chiều ngồi search google để rặn ra vài cái lý lẽ chả đâu vô đâu vậy tôi cũng phục sự rảnh của bạn.
@Wolfrain Yusheng S330 và Equator Sport mà bạn kêu liên quan kiểu dáng công nghiệp thì quá thần thánh rồi =)) hmTehCA Yusheng S330 cũng từ liên doanh JMC Ford ra chứ đâu nữa? Tôi cũng chưa hiểu bạn muốn nói lên điều gì?
Là tàu giỏi làm được cả động cơ từ A đến Z hả? https://en.wikipedia.org/wiki/Yusheng_S330 Máy của Territory có được 163hp đâu mà bạn cứ nhắc mãi máy y chang là sao nhỉ?
Yusheng S330 - Wikipedia
en.wikipedia.org

Chiều dài cơ sở, kích thước cũng chả giống gì, ngoại hình cũng khác xa nhau, chưa hiểu bạn lấy sự giống nhau của nó ở đâu ra?
chrome-S6ygIWS8pl.jpg
Bản Gt line này màn hình trung tâm là 4.2 inch như bản luxury nhé. Không phải 10.25 như bản Premium.

Chưa kể bản cao nhất không có cả cam 360. Nản
@Fernie Đúng rồi. Con này chỉ thêm cái ADAS mà chưa trải nghiệm xem nó ra hồn vía gì
@tuanokvt ADAS và động cơ 1.5 Turbo đó bạn.
Giờ nhìn mấy con xe xăng tự dưng thấy chán
@trimsedinang đi xe xăng nhìn mấy con xe điện phải cắm sạc 30p thấy chán 😆)
đi đường trường, đi được 1 đoạn phải tính kiếm chỗ sạc cũng thấy chán 😃)) phèn ẻ
@trimsedinang Xàm lìn vãi ẻ. Thứ không biết trân trọng quá khứ là đồ bỏ đi
Cos ai nói k với đồ hàn hok nhỉ
Thằng xfox có 100 mã 😤😤😤
@Bơm Lốp Tàu Hỏa thằng này 1.5 turbo mà sao so sánh đc
niknAmu
TÍCH CỰC
7 tháng
Bản gt line này ra mắt thì giá sẽ bị cx5 luxury vả cho vỡ mồm
Phần đuôi xe thanh, đẹp hơn rồi
Nhìn cái logo xong 99% người Việt đều bảo là hãng KN trung quốc.
Khá là ngon rồi. Kể ra ăn chơi hơn nữa có treo sau liên kết đa điểm và nội thất dạng yên ngựa nữa thì chắc ko sản xuất kịp mà bán
Cười vô mặt
thiếu 2 chữ QC. haha. cách âm ntn thì ko biết thông tin gì thêm.
Con này bản thấp thì bán chạy, chứ bản này kén khách vì giá quá cao. Chưa kể đú về thì nuôi cũng khổ, ăn xăng, chi phí bảo dưỡng cao hơn hẳn xe Nhật
Quá thiếu sót :v
Ly hợp kép khô mà ko thấy trải nghiệm đi dg tắc HN, SG xem tính năng báo quá nhiệt hs, tấp vào lề gấp ko thì tự tắt nha.
@bbuct nghe 7 cấp thì cũng thấy ngon đấy, mà quả này CVT có vẻ ổn hơn
@bbuct Thế mới gọi là quảng cáo
màu vàng đẹp ghê
quan trọng là giá thế nào. Thấy review bản dưới cao cấp nhất đã gần 749 thì CX5 nó đập chết.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019